Ngay từ khi xuất hiện, TikTok đã đánh trúng tâm lý “thích xem lười đọc” của đại đa số mọi người, đồng thời TikTok cũng mở ra vô số xu hướng marketing mới cho các nhà sáng tạo nội dung. Vậy làm cách nào để các video TikTok được đề xuất về các xu hướng đó? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Tìm hiểu về xu hướng TikTok là gì?

Xu hướng TikTok  là những video được đẩy lên tab thịnh hành của kênh. Đây là những video clip được nhiều người dùng quan tâm và tìm kiếm. Khi một video trên TikTok đang thịnh hành, điều đó có nghĩa là video đó được ưu tiên hiển thị cho nhiều người dùng hơn.

Thông thường, những video thịnh hành trên TikTok là những video có nhạc hay, nội dung hài hước, những sự kiện nổi bật trong ngày hoặc những điệu nhảy độc lạ, bắt trend …

5 cách để video TikTok của bạn trở thành xu hướng nhanh nhất

Những người có ảnh hưởng đến video trên TikTok được đề xuất đang thịnh hành

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc video của bạn có đang là xu hướng trên TikTok như: Thời lượng video, nội dung kênh xây dựng có đủ hấp dẫn hay không, khung giờ đăng tải, nhạc thịnh hành…

Ngoài ra, có hai yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến các đề xuất video trên TikTok: Tính xác thực tài khoản và Trải nghiệm người dùng.

1. Tính xác thực của tài khoản

  • Nếu tài khoản của bạn đã từng bị TikTok đánh giá là kém uy tín và không xác thực thì bạn sẽ rất khó khôi phục lại tài khoản. Vậy thế nào là tài khoản uy tín và xác thực?
  • Đó là khi tài khoản của bạn cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, có tần suất hoạt động thường xuyên, tạo trải nghiệm cho người xem trong quá khứ và đặc biệt là chưa từng vi phạm bất kỳ nguyên tắc cộng đồng nào. 
  • Đây là một trong những điều kiện giúp kênh TikTok của bạn được đề xuất theo xu hướng.

2. Trải nghiệm người dùng

  • Cũng giống như các nền tảng mạng xã hội khác, trải nghiệm người dùng là một yếu tố quan trọng khi bạn đánh giá chất lượng của một kênh. Một trang mạng xã hội có trải nghiệm người dùng tốt sẽ luôn được ưu tiên giới thiệu cho nhiều người xem hơn và ngược lại.
  • Đối với TikTok, trải nghiệm người dùng được đo lường bằng: Phần trăm số người xem lại video và Phần trăm người xem hoàn thành video đó. Nếu tỷ lệ phần trăm này cao chứng tỏ video của bạn hấp dẫn, người dùng cảm thấy hài lòng với những gì bạn chia sẻ, trải nghiệm người dùng khi đó sẽ tỷ lệ thuận với tỷ lệ phần trăm cao này.
  • Thông thường, video càng có giá trị mang lại cho người xem thì càng có nhiều khả năng được đề xuất để trở thành video thịnh hành. Do đó, các kênh TikTok bán hàng cũng bắt đầu chia sẻ những mẹo hay hay để người dùng dễ tiếp cận hơn.

5 cách để video TikTok của bạn trở thành xu hướng nhanh nhất

1. Tạo nội dung, chọn chủ đề cho kênh TikTok của bạn

Điều đầu tiên và quan trọng nhất là chọn chủ đề cho kênh TikTok của bạn. Chọn chủ đề theo sở trường của bạn: khiêu vũ, nấu ăn, vẽ, nói chuyện,… Sau đó, hãy xây dựng khái niệm về màu sắc, cách trình bày, .. của riêng bạn để đảm bảo rằng video TikTok của bạn tải lên có sự đồng thuận.

  • Nếu bạn thấy mình có giọng nói hấp dẫn, hãy tạo video với chủ đề tâm sự: Những câu chuyện trong cuộc sống mà bạn gặp phải hàng ngày, một dự án bạn đã làm, một câu nói hay mà bạn đam mê hoặc bất cứ điều gì khác.
  • Nếu bạn yêu thích nấu ăn hãy xây dựng kênh chia sẻ, hướng dẫn nấu các món ngon mỗi ngày …

2. Bạn tải video TikTok lên thường xuyên như thế nào?

  • TikTok hy vọng bạn, những người sáng tạo nội dung có thể tải video lên thường xuyên. Tốt nhất, bạn nên đăng ít nhất một video mỗi ngày.
  • Bạn cũng nên tránh đăng quá nhiều video một lúc gây ảnh hưởng đến kênh và khiến người xem cảm thấy khó chịu khi lướt một lúc mà liên tục gặp phải tình trạng kênh TikTok của bạn.

3. Chọn khung giờ vàng để đăng video TikTok

Bạn nên tận dụng 4 khung giờ vàng sau đây trong ngày để thu hút lượt tương tác từ người xem, như vậy các video TikTok của bạn cũng được đẩy lên theo xu hướng. Các khung thời gian như sau:

  • Từ 6h đến 9h:  Khung giờ buổi sáng, khi mọi người bắt đầu một ngày mới, chuẩn bị cá nhân và lướt TikTok.
  • Từ 11h30 đến 13h30:  Nghỉ trưa. Đây là khung giờ có lượng người xem tương đối lớn, họ muốn xem TikTok với mục đích thư giãn.
  • Từ 18h đến 20h:  Khoảng thời gian người xem có thể lướt TikTok khi đang ăn tối.
  • Từ 22h đến 24h:  Khung giờ cú đêm. Đây cũng là khung giờ hoạt động cho người xem.
5 cách để video TikTok của bạn trở thành xu hướng nhanh nhất

4. Thường xuyên tương tác với người xem

  • TikTok sẽ ưu tiên hiển thị video của bạn khi thấy sự tương tác của bạn với người xem. Bạn có thể tương tác ngay trên video của mình bằng các câu hỏi, câu trả lời của người hâm mộ, câu trả lời thả tim, v.v.
  • Hoặc bạn có thể bình luận những câu trả lời hay, thú vị trên những kênh TikTok có lượng người theo dõi lớn, người nổi tiếng,… Điều này sẽ kích thích người đọc tìm đến kênh của bạn và có thể họ sẽ để lại nút theo dõi.

5. Lựa chọn thẻ bắt đầu bằng # và âm nhạc

  • Video thịnh hành trên TikTok của bạn rất có thể chỉ chứa một bài hát hay. Vì vậy, hãy cẩn thận trong việc lựa chọn âm thanh.
  • Mặt khác, khi tải video lên, hãy thêm các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan đến chủ đề của bạn và thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành… Đây là một cách giúp video TikTok của bạn dễ dàng đề xuất xu hướng.

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản, bạn có thể dễ dàng áp dụng để đưa video TikTok của mình trở thành xu hướng. Hãy áp dụng nó ngay bây giờ!

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học nghề Marketinghttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.