Tại sao TikTok không có lượt xem?
Số lượt xem giảm đột ngột có thể gây khó chịu, đặc biệt nếu bạn có thành tích đạt được số lượt xem tốt với tư cách là người sáng tạo.
Lượt xem liên tục trên TikTok đóng một vai trò quan trọng nếu bạn muốn thành công trên nền tảng này. Nếu bạn phải đối mặt với việc giảm lượt xem đột ngột, bạn có thể tự hỏi điều gì đang xảy ra.
MY LATEST VIDEOS
Tại sao TikTok của tôi không có lượt xem?
Thông thường, video TikTok của bạn đột nhiên giảm lượt xem khi nội dung của bạn ngừng thu hút người xem hoặc có thể gây hại cho một số người xem.
Tuy nhiên, có thể có rất nhiều lý do khác mà hầu hết mọi người có thể không nhận thức được.
Hãy thảo luận những lý do hàng đầu khiến TikTok của bạn đột nhiên không có lượt xem và các bước bạn có thể thực hiện để khắc phục chúng.
1. Nội dung nhạy cảm
Một trong những lý do chính khiến TikTok của bạn nhận được lượt xem thấp là khi bạn tạo nội dung nhạy cảm.
Điều này có thể bao gồm các video chứa máu giả, vũ khí, vũ khí hoặc thứ gì đó có thể khiến người xem sợ hãi.
Nội dung như vậy không vi phạm Điều khoản Dịch vụ (TOS) của TikTok nhưng có thể gây hại cho một số người xem trên nền tảng.
Vì lý do này, thuật toán của TikTok đưa nó xuống và TikTok của bạn bắt đầu nhận được ít lượt xem hơn.
Khắc phục: Tránh tạo bất kỳ nội dung nhạy cảm nào
Cách duy nhất để thoát khỏi tình huống này là tránh bất kỳ nội dung nào như vậy.
Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng TikTok, bạn nên đảm bảo rằng nội dung của bạn thậm chí không gần với bất cứ điều gì nhạy cảm.
Nếu không, hành trình của bạn trên TikTok sẽ không kéo dài.
Tuy nhiên, nếu bạn đã vô tình tạo một TikTok nhạy cảm duy nhất, bạn nên cân nhắc xóa nó để khôi phục lượng người xem trong tài khoản của mình.
2. Nội dung của bạn không kích thích người xem
Nội dung không hấp dẫn có thể là một lý do quan trọng khác khiến lượt xem giảm đột ngột.
Nếu bạn đã bắt đầu tạo nội dung không thu hút được sự chú ý của người xem và không thu hút họ, TikTok sẽ bắt đầu hạ thấp nội dung của bạn.
Thuật toán của TikTok giám sát chặt chẽ hiệu suất của các TikTok khác nhau tiếp cận Trang dành cho bạn .
Các video thường nhận được mức độ tương tác thấp ngay cả trong Trang dành cho bạn đều được TikTok giám sát chặt chẽ.
Cách dễ nhất để nhận ra liệu TikTok của bạn có gây hứng thú hay không là kiểm tra các nhận xét. Những video này thường có ít bình luận hơn và ít người đề cập đến bạn bè hoặc nói về nội dung hơn.
Khắc phục: Suy nghĩ khác biệt
Cách dễ nhất để khắc phục sự cố là thử những thứ khác nhau. Bạn nên suy nghĩ thấu đáo để tạo ra thứ gì đó thu hút người xem.
Để làm điều này, bạn có thể tạo TikTok với nhiều thể loại, chủ đề và phong cách khác nhau.
Bạn cũng có thể cộng tác với những người tạo nội dung khác để tạo ra nội dung thú vị.
Điều này sẽ cho phép bạn thu hút người xem của họ đến với tài khoản của bạn và bạn có thể nhận được nhiều sức hút hơn.
3. Tài khoản mới
Ít hoặc không có lượt xem trên TikTok là điều phổ biến đối với các tài khoản mới.
Ban đầu, thuật toán của TikTok thậm chí có thể không lập chỉ mục nội dung của bạn. Điều này có nghĩa là TikTok của bạn sẽ không được chuyển đến Trang TikTok dành cho bạn.
Khắc phục: Chờ một thời gian
Bạn nên đợi ít nhất sáu tháng trước khi bắt đầu thử những thứ khác nhau.
Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tiếp tục sáng tạo nội dung để có cơ hội tốt hơn.
Rốt cuộc, bạn không bao giờ biết video nào của mình sẽ lan truyền và bạn có thể bắt đầu tạo ra hàng trăm lượt xem trong vài tuần.
4. TikTok của bạn quá ngắn
Tạo video ngắn có thể là một trong những lý do chính khiến lượt xem của bạn đột ngột giảm.
Nếu bạn đột nhiên có thói quen tạo video ngắn gọn, lượng người xem nội dung của bạn sẽ bị ảnh hưởng.
Sau những cập nhật gần đây trong thuật toán của TikTok, hầu hết mọi người đã chứng kiến video của họ đạt được số lượt xem thấp.
Các video này có thời lượng từ 2 đến 5 giây.
Khắc phục: Tạo TikTok dài hơn
Cách duy nhất để tránh vấn đề này và bắt đầu có được lượng người xem tốt là tạo TikTok dài hơn.
Bạn nên phát triển TikTok khoảng 15 đến 17 giây, đây là thời lượng video lý tưởng
Bạn cũng sẽ có cơ hội lan truyền trên nền tảng với TikToks trong phạm vi thời gian này.
5. Bạn đang tải lên quá nhiều video cùng một lúc
Một trong những quan niệm sai lầm lớn giữa các ngôi sao TikTok mới là càng nhiều TikTok sẽ mang lại cho họ nhiều danh tiếng và lượng người xem hơn, điều này hoàn toàn sai lầm.
Nếu bạn bắt đầu tạo quá nhiều TikTok mà không duy trì khoảng thời gian nhất định giữa chúng, không có cái nào trong số chúng sẽ lan truyền vì có quá nhiều hoạt động từ tài khoản.
Khắc phục: Duy trì số dư
Cách dễ dàng để khắc phục sự cố là duy trì số dư và đăng TikTok của bạn trong một khung thời gian duy trì.
Tốt nhất, bạn chỉ nên đăng không quá ba video trong một ngày.
Nó cũng cần thiết để tiếp tục đăng một số lượng video cụ thể hàng ngày.
Bạn nên quyết định một số TikTok nhất định mà bạn muốn thực hiện trong một ngày và tuân theo số đó cho tài khoản TikTok của mình trừ khi có bất kỳ thay đổi liên quan nào đối với thuật toán của TikTok.
6. Đăng sai thời điểm
Thời gian đăng bài là một trong những yếu tố quan trọng nhất để bạn thành công trên TikTok.
Nếu bạn đăng TikToks vào những thời điểm ngẫu nhiên mà không theo một khuôn mẫu nào thì khả năng bạn thất bại là rất cao.
Bạn cũng nên nhớ múi giờ của lượng người xem mục tiêu của mình. Điều này sẽ giúp bạn quyết định thời điểm thích hợp để đăng nội dung.
Khắc phục: Đăng vào đúng thời gian và ngày
Cách khắc phục dễ dàng cho vấn đề là ghi nhớ thời gian đăng bài lý tưởng trên TikTok.
Bạn nên chuẩn bị lịch nội dung của mình cho phù hợp và gắn bó với nó cho đến khi bạn trở nên vô cùng nổi tiếng trên TikTok.
Dưới đây là thời gian đăng bài lý tưởng (EST) trên TikTok liên quan đến các ngày.
- Thứ Hai : (6 giờ sáng, 10 giờ sáng, 10 giờ tối)
- Thứ Ba : (2 giờ sáng, 4 giờ sáng, 9 giờ sáng)
- Thứ 4 : (7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 11 giờ tối)
- Thứ Năm : (9 giờ sáng, 12 giờ sáng, 7 giờ tối)
- Thứ Sáu : (5 giờ sáng, 1 giờ chiều, 3 giờ chiều)
- Thứ Bảy : (11 giờ sáng, 7 giờ tối, 8 giờ tối)
- Chủ nhật : (7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 4 giờ chiều)
7. Bạn Không Theo Xu Hướng
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội tập trung và thúc đẩy những người sáng tạo nội dung theo xu hướng.
Nếu bạn có thói quen gắn bó với một loại nội dung duy nhất và bỏ qua hoàn toàn xu hướng, thì sớm hay muộn, TikToks của bạn sẽ không tạo ra nhiều lượt xem hơn.
Mặc dù bạn không nên điều chỉnh tài khoản của mình chỉ theo xu hướng, nhưng điều quan trọng là phải tuân theo một số xu hướng.
Các TikTok thịnh hành sẽ giúp bạn có thêm lượng người xem và thậm chí bạn có thể lan truyền với một số video.
Khắc phục: Theo xu hướng
Cách duy nhất để khắc phục sự cố là theo xu hướng.
Bạn nên luôn tìm kiếm các xu hướng mới nhất trên mạng xã hội và đăng nội dung nào đó liên quan đến vấn đề đó.
Nó sẽ giúp TikToks của bạn truy cập Trang dành cho bạn.
Khi bạn bắt đầu tạo nội dung nào đó về các chủ đề thịnh hành, bạn sẽ thấy lượt xem của mình tăng đột biến. Tuy nhiên, không cần thiết phải phát triển TikToks hoàn toàn dựa trên bất kỳ xu hướng cụ thể nào.
Bạn có thể chỉ cần nói về chủ đề và thêm các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan, điều này sẽ đủ để bạn đạt được lượng người xem.
Kết luận
Bạn nên thực hiện tất cả các hành động cần thiết để đảm bảo nội dung của bạn đủ tốt để có được lượng người xem liên tục trên TikTok.
Ngoài ra, hãy theo dõi kỹ thuật toán của TikTok và chơi với nó một cách đúng đắn để đạt được danh tiếng trên nền tảng này.
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7