Cách sử dụng Hashtags TikTok trong 5 bước đơn giản
Cho dù bạn là người có ảnh hưởng hay nhà tiếp thị đang tìm cách xây dựng nhận thức về thương hiệu trên TikTok, thẻ bắt đầu bằng # rất mạnh mẽ để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.
Tiện ích mở rộng của Chrome
Mặc dù còn tương đối trẻ so với các ứng dụng xã hội khác, TikTok đã nhanh chóng cất cánh. Có hơn 1 tỷ người dùng vào năm 2022 và có khả năng con số đó sẽ tăng lên vào năm tới.
Trên TikTok, một cách quan trọng để tiếp cận người xem mới là thông qua các thẻ bắt đầu bằng #. Tương tự như các nền tảng truyền thông xã hội khác, thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok giúp phân loại nội dung tương tự.
Ví dụ: nếu ai đó quan tâm đến các dự án cải thiện nhà tự làm, họ có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # “#DIY” để tìm nội dung trả lời câu hỏi của họ hoặc truyền cảm hứng cho họ.
Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi, “Tôi có nên sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok không?” thì câu trả lời là có! Những lợi ích của việc thêm thẻ bắt đầu bằng # bao gồm:
- Tiếp cận những người xem mới có cùng sở thích với nội dung của bạn
- Xây dựng cộng đồng bằng cách tạo thẻ bắt đầu bằng # mang thương hiệu của riêng bạn
- Giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và tìm thấy nội dung của mình
- Cho người xem biết điều gì sẽ xảy ra từ video của bạn
Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok để mang lại lợi ích cho bạn.
Cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok
Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok rất dễ dàng. Khi chỉnh sửa xong video và sẵn sàng tải lên, bạn sẽ bao gồm hashtag với phụ đề của mình. Điều quan trọng là thực hiện một cách tiếp cận chiến lược đối với các thẻ bắt đầu bằng # bạn sử dụng. Chúng ta hãy xem xét một số phương pháp hay nhất.
- Nghiên cứu các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành cho video của bạn
Trước khi bạn thêm thẻ bắt đầu bằng # vào video TikTok tiếp theo của mình, hãy dành một chút thời gian để nghiên cứu xem cái nào sẽ giúp bạn nhận được nhiều lượt xem hơn.
Trước tiên, hãy tìm các thẻ bắt đầu bằng # hiện đang thịnh hành. Những điều này sẽ giúp tăng lượng người xem của bạn bằng cách thu hút những người xem theo xu hướng mới.
Làm cách nào để bạn tìm thấy các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành trên TikTok? Bạn có thể bắt đầu bằng cách truy cập Trung tâm sáng tạo TikTok. Bạn sẽ phải tạo một tài khoản để duyệt qua tất cả các xu hướng, nhưng khi bạn làm như vậy, bạn sẽ tìm thấy một trang hashtag chuyên dụng. Theo nền tảng này, tài nguyên này sẽ giúp bạn “khám phá các xu hướng mới trên TikTok” với dữ liệu xếp hạng, phân tích và biểu đồ xu hướng.
Bạn cũng có thể sử dụng công cụ tìm thẻ bắt đầu bằng # để tìm kiếm thẻ bắt đầu bằng # TikTok.
- Tìm thẻ bắt đầu bằng # thích hợp đại diện cho cộng đồng của bạn
Khi bạn nghiên cứu, bạn cũng sẽ muốn tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # thích hợp. Sử dụng các phương pháp tương tự như trên, hãy tập trung vào việc tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # có thể có ít lượt xem hơn nhưng có liên quan cao đến khán giả của bạn.
Ví dụ: #DIY có gần 400,000 bài đăng và hàng tỷ lượt xem. Điều này sẽ làm cho việc cạnh tranh cho các quan điểm trở nên khó khăn.
Tuy nhiên, bạn có thể thêm một thẻ bắt đầu bằng # thích hợp hơn. Điều này sẽ giúp video của bạn nổi bật hơn.
- Sử dụng số lượng hashtag phù hợp cho video của bạn
Khi bắt đầu, bạn có thể tự hỏi, “Tôi nên sử dụng bao nhiêu thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok?” Mặc dù TikTok không đặt giới hạn về số lượng thẻ bắt đầu bằng # bạn có thể sử dụng, nhưng không nên sử dụng hàng tá thẻ bắt đầu bằng # trong số đó.
Và chúng tôi hiểu việc làm ngược lại hoàn toàn hấp dẫn như thế nào – nhồi nhét càng nhiều thẻ bắt đầu bằng # càng tốt vào một bài đăng. Nó thậm chí còn dễ dàng hơn để làm như vậy bây giờ khi TikTok đã tăng giới hạn ký tự mô tả từ 300 lên 2,200.
Nhưng không gian bổ sung này không phải để thêm nhiều thẻ bắt đầu bằng # hơn. Đó là để mở rộng mô tả video của bạn và bao gồm các từ khóa có liên quan để nhiều người xem hơn có thể khám phá nội dung của bạn.
Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ba đến năm thẻ bắt đầu bằng # trên video TikTok. Chúng phải là sự pha trộn tốt giữa các thẻ liên quan đến thị trường ngách và các thẻ thịnh hành (có liên quan đến video) để tăng khả năng hiển thị. Bạn cũng có thể thử nghiệm và thử nhiều hơn hoặc ít hơn các thẻ bắt đầu bằng # để xem tùy chọn nào hoạt động tốt nhất.
- Bắt đầu thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok
Một cách thú vị khác để sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok là bắt đầu thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng #. Các thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok khuyến khích cộng đồng của bạn tạo video của riêng họ và đóng góp vào ý tưởng sáng tạo.
Dưới đây là cách bắt đầu thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng #:
- Tạo thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu nguyên bản và mô tả chính xác thử thách của bạn.
- Yêu cầu những người theo dõi của bạn tạo một loại video cụ thể với thẻ bắt đầu bằng # của bạn.
- Tương tác với những người theo dõi tạo video được gắn thẻ.
- Tránh các thẻ bắt đầu bằng # quá cạnh tranh
Mặc dù bạn chắc chắn muốn nắm bắt lượt xem thông qua các chủ đề thịnh hành, nhưng hãy tránh xa các thẻ bắt đầu bằng # quá cạnh tranh.
Các thẻ bắt đầu bằng # như #ForYou, #ForYouPage hoặc #FYP được gắn vào hàng triệu video. Đừng dựa vào những thẻ bắt đầu bằng # này để kiếm cho bạn nhiều lượt xem hơn, vì tỷ lệ video của bạn xuất hiện khi ai đó tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # đó là thấp.
Thay vào đó, hãy sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành theo chủ đề có liên quan đến thương hiệu của bạn, cùng với một số thẻ bắt đầu bằng # thích hợp. Điều này sẽ giúp xây dựng lượng người theo dõi và thu hút cộng đồng của bạn.
Cách thêm thẻ bắt đầu bằng # vào video TikTok
Bây giờ bạn đã biết cách tìm thẻ bắt đầu bằng # phù hợp, hãy sử dụng các mẹo sau để thêm thẻ bắt đầu bằng # vào video của bạn trong tương lai:
- Tạo video của bạn.
- Thêm chú thích của bạn.
- Sau chú thích, hãy nhập # và văn bản cho thẻ của bạn.
- Không thêm dấu cách hoặc dấu câu vào hashtag của bạn.
- Đăng video của bạn!
Bây giờ bạn đã là một chuyên gia về hashtag, đã đến lúc tạo video tiếp theo của bạn.
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Xây dựng kịch bản Livestream
LiveStream của Hà Linh, tạo ra doanh số ấn tượng và thu hút sự chú [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
Bán hàng trên TikTok
Bán hàng bùng nổ trên TikTok Shop: Bí kíp & Chiến lược Tăng Doanh Số [...]
Th6
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4