CÁCH TIKTOK TIẾP CẬN ĐỀ XUẤT NỘI DUNG HIỆU QUẢ

cách tiktok tiếp cận đề xuất nội dung

Nguồn cấp dữ liệu For You là một tính năng trung tâm của nền tảng TikTok. Tại đây, chúng ta sẽ khám phá hệ thống đề xuất đằng sau nguồn cấp dữ liệu Cho bạn và chia sẻ các phương pháp hay nhất để đưa video của bạn lên đó.

Cho bạn

Khi bạn mở TikTok, bạn sẽ đến nguồn cấp dữ liệu Cho Bạn. Nguồn cấp dữ liệu For You là tất cả về bạn và làm cho trải nghiệm TikTok của bạn trở nên cá nhân. Luồng video này được sắp xếp theo sở thích cụ thể của bạn , giúp bạn thuận tiện tìm video và người sáng tạo mà bạn yêu thích. Và bạn càng sử dụng TikTok, thì nguồn cấp dữ liệu For You càng trở nên tốt hơn trong việc quản lý các video phù hợp với sở thích của bạn.

Hệ thống khuyến nghị

Nguồn cấp dữ liệu For You được cung cấp bởi hệ thống đề xuất cung cấp các video đề xuất được cá nhân hóa cho từng người dùng. Các khuyến nghị này phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm:

  • Tương tác của người dùng, bao gồm video bạn thích hoặc chia sẻ, tài khoản bạn theo dõi, nhận xét bạn đăng và video bạn tạo.
  • Thông tin video, chẳng hạn như chú thích, âm thanh và thẻ bắt đầu bằng #.
  • Cài đặt thiết bị và tài khoản, chẳng hạn như tùy chọn ngôn ngữ, cài đặt quốc gia và loại thiết bị của bạn.

Tất cả các yếu tố này đều được xử lý bởi hệ thống khuyến nghị của TikTok và được tính trọng số dựa trên giá trị của chúng. 

Ví dụ: nếu bạn hoàn thành một video, đó là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy bạn quan tâm. Sau đó, các video được xếp hạng để xác định khả năng bạn sẽ quan tâm đến từng video và phân phối đến từng nguồn cấp dữ liệu For You duy nhất.

Quản lý nguồn cấp dữ liệu của bạn

Vậy làm cách nào để quản lý nguồn cấp dữ liệu For You của mình để bạn tìm thấy những video và người sáng tạo mà bạn yêu thích?

Đối với người mới bắt đầu, người dùng mới được mời chọn các danh mục sở thích, như thú cưng hoặc du lịch, để giúp điều chỉnh các đề xuất cho phù hợp với sở thích của họ. Sau đó, TikTok phát triển một nguồn cấp dữ liệu ban đầu và nó tinh chỉnh các đề xuất dựa trên các tương tác video.

Bạn càng tương tác với video trên ứng dụng, thì các đề xuất của bạn càng được cá nhân hóa. Kể từ thời điểm bạn bắt đầu hành trình TikTok, tập hợp lượt thích, nhận xét và phát lại đầu tiên của bạn sẽ đưa ra các đề xuất khi hệ thống bắt đầu tìm hiểu thêm về sở thích video của bạn.

Những đề xuất này sẽ ngày càng trở nên cá nhân hóa hơn theo thời gian. Theo dõi các tài khoản mới, khám phá thẻ bắt đầu bằng #, âm thanh, hiệu ứng và các chủ đề thịnh hành đều sẽ giúp tinh chỉnh nguồn cấp dữ liệu của bạn.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bắt gặp một video không theo ý thích của bạn? Chỉ cần nhấn và giữ một video và biểu tượng “Không quan tâm” sẽ xuất hiện cho phép bạn cho biết rằng video đó không phù hợp với sở thích hoặc sở thích của bạn. Bạn cũng có thể ẩn video với một người sáng tạo nhất định hoặc được tạo bằng một âm thanh nhất định.

Đa dạng hóa nội dung

TikTok giúp nguồn cấp dữ liệu của bạn luôn thú vị bằng cách đảm bảo rằng nguồn cấp dữ liệu đó đa dạng. Điều này xảy ra do hệ thống đề xuất của TikTok giảm số lượng video đa dạng cùng với những video bạn đã biết là bạn yêu thích. Bằng cách đó, bạn có thể thưởng thức các video yêu thích của mình và khám phá các chủ đề mới.

Đề xuất nội dung cho bạn

Nội dung chân thực, hấp dẫn mà bạn tạo trên TikTok có tiềm năng tiếp cận và giải trí cho khán giả ở khắp nơi trên thế giới. Mỗi video là cơ hội để bạn kể một câu chuyện, thể hiện sự sáng tạo của mình và kết nối với những người có cùng sở thích với bạn. Và nguồn cấp dữ liệu For You được thiết kế để giúp mọi người khám phá và thưởng thức nội dung nguyên bản, giải trí và được cá nhân hóa.

Có nhiều cách để khám phá và xem nội dung trên TikTok , bao gồm theo dõi tài khoản, tìm kiếm, xem luồng trực tiếp hoặc truy cập hồ sơ của người sáng tạo. Mặc dù khả năng khám phá những ý tưởng, người sáng tạo và sở thích mới là một phần làm cho nền tảng này trở nên độc đáo, nhưng nội dung trong nguồn cấp dữ liệu Cho bạn của ai đó có thể đến từ người sáng tạo mà họ chưa chọn theo dõi hoặc liên quan đến sở thích mà họ chưa tham gia trước đó với. Đó là lý do tại sao khi tiktok bắt gặp nội dung có thể không phù hợp với khán giả nói chung, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để xóa nội dung đó khỏi hệ thống đề xuất của mình.

Để mang lại sự minh bạch hơn cho các loại nội dung mà hệ thống của Tiktok không đề xuất bên dưới,  tiktok phác thảo các danh mục nội dung có thể được phép trên nền tảng của mình, nhưng có thể không đủ điều kiện để đề xuất vào nguồn cấp dữ liệu Cho Bạn . Vì hiệu suất video có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố , bao gồm cả tương tác của người dùng và thông tin video, hãy lưu ý rằng nội dung ít tương tác hơn không nhất thiết có nghĩa là video không đủ điều kiện.

1. TikTok là một nền tảng dành cho thanh thiếu niên đến ông bà và mọi người

 Để giúp duy trì trải nghiệm thoải mái và phù hợp với lứa tuổi, nội dung khiêu dâm công khai có thể không đủ điều kiện để đề xuất.

Ví dụ: nội dung mô tả ảnh khỏa thân ngụ ý, khiêu dâm hoặc gợi cảm một cách trắng trợn (như bẫy khát hoặc trêu ghẹo) hoặc khiêu dâm các bộ phận cơ thể, có thể sẽ không được đề xuất trong nguồn cấp dữ liệu Cho bạn. 

2. Mọi người đặt hết tâm huyết của mình vào việc đưa nội dung nguyên bản, chân thực và giải trí đến cộng đồng TikTok

Nội dung không nguyên bản, spam, tĩnh (không phải video), chiêu trò nhấp chuột hoặc không được định dạng cho TikTok làm suy yếu kỳ vọng của cộng đồng và tính toàn vẹn của nền tảng  và có thể không được khuyến khích. Điều này bao gồm nội dung được nhập từ các nền tảng khác có hình mờ hiển thị, nội dung TikTok được tải lại lên mà nội dung ghi công cho người sáng tạo ban đầu không rõ ràng hoặc nội dung gây hiểu lầm hoặc không có căn cứ. Video dài dưới 5 giây, cũ hơn 90 ngày hoặc đã bị tắt tiếng cũng có thể không được đề xuất. 

3. Cộng đồng của Tiktok tôn vinh sự sáng tạo và tính hiện thực, nhưng giá trị gây sốc không phải là sở thích của mọi người

Bởi vì mọi người có thể không chọn tham gia để xem nội dung như vậy trong nguồn cấp dữ liệu Dành cho bạn của họ, chúng tôi cố gắng không đề xuất các hiệu ứng đáng sợ hoặc nội dung tái tạo thực tế vết thương đẫm máu. Bản ghi nội dung phản cảm, chẳng hạn như thủ thuật y tế hoặc bạo lực có trong cảnh phim tài liệu hoặc khoa học, cũng có thể không đủ điều kiện để đề xuất. Để bảo vệ khỏi việc xem bất ngờ nội dung phản cảm, bạo lực hoặc có khả năng gây đau khổ, màn hình cũng có thể được thêm vào video để cho phép mọi người chọn tham gia hoặc không xem nội dung. 

4. TikTok cam kết bảo vệ sự an toàn và hạnh phúc của trẻ vị thành niên

Nội dung thể hiện việc người lớn sử dụng các sản phẩm thuốc lá hoặc đề cập đến các chất bị kiểm soát không đủ điều kiện để khuyến nghị. Ngoài ra, nội dung được tạo bởi các tài khoản dưới 16 tuổi không đủ điều kiện cho đề xuất hoặc kết quả tìm kiếm. (Tiktok xóa nội dung về trẻ vị thành niên tiêu thụ thuốc lá, rượu hoặc các chất bị kiểm soát , cùng với nội dung quảng bá việc bán hoặc buôn bán ma túy, rượu hoặc các sản phẩm thuốc lá, bao gồm cả các sản phẩm vaping.)

5. TikTok ưu tiên sức khỏe của các thành viên trong cộng đồng 

Tiktok cố gắng không đề xuất nội dung cổ vũ chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, pha nguy hiểm hoặc các môn thể thao nguy hiểm do những người không chuyên thực hiện mà nếu tái tạo, có thể dẫn đến chấn thương. TikToks được quay khi đang lái xe cũng sẽ không đủ điều kiện để đề xuất. (Lưu ý rằng Tiktok xóa nội dung mô tả hoặc cổ vũ chứng rối loạn ăn uống, các hành động nguy hiểm và thách thức cũng như lái xe liều lĩnh .)

Tôi hy vọng hướng dẫn này có thể giúp người sáng tạo hiểu cách Tiktok tiếp cận đề xuất nội dung.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học nghề Marketinghttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan