NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ LIVESTREAM TIKTOK

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ LIVESTREAM TIKTOK

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ LIVESTREAM TIKTOK

TikTok LIVE là nơi dành cho niềm vui, biểu đạt và sáng tạo trong thời gian thực. Trên LIVE, bạn có thể tìm thấy những kết nối bất ngờ và khả năng vô tận để tạo ra. Đó là nơi dành cho tất cả những Người sáng tạo, bởi vì đó là nơi dành cho bạn.

Cũng giống như với các video TikTok dạng ngắn thông thường, bạn có quyền truy cập vào các bộ lọc, hiệu ứng và điều khiển máy ảnh. Nhưng không giống như trước đây, không có giới hạn về thời gian ghi âm của bạn khi bạn phát trực tiếp, nhưng nếu Tiktok phát hiện ra rằng một máy chủ không hoạt động trong một thời gian dài, Tiktok sẽ đóng phát trực tiếp.

Ai có thể phát TRỰC TIẾP?

Nếu bạn muốn phát TRỰC TIẾP trên TikTok, bạn phải từ 18 tuổi trở lên.

Lợi ích của việc phát TRỰC TIẾP là gì?

Kiếm tiền thông qua Quà tặng trực tiếp và Kim cương

Quà tặng TRỰC TIẾP ảo từ người hâm mộ của bạn có nghĩa là bạn có thể thu thập Kim cương, có thể biến thành tiền thật thành tài khoản bên ngoài mà bạn chọn.

Kim cương là gì?

TikTok trao giải thưởng cho Người sáng tạo dựa trên mức độ phổ biến của video của bạn và một cách để Người sáng tạo thu thập Kim cương là nhận Quà tặng từ lượt xem trên LIVE của bạn.

Quà tặng LIVE chỉ dành cho người dùng từ 18 tuổi trở lên. Hãy nhớ tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi và không gạ gẫm quà tặng hoặc ưu đãi cho việc tặng quà.

Dưới đây là cách đảm bảo bạn có thể truy cập đầy đủ các lợi ích của Quà tặng TRỰC TIẾP:

  1. Đầu tiên, hãy nhấn vào “Cài đặt”.
  2. Tiếp theo, bạn sẽ nhấp vào nút chuyển đổi Quà tặng TRỰC TIẾP.
  3. Sau đó, đi đến hồ sơ của bạn.
  4. Nhấp lại vào “Cài đặt” của bạn và chuyển đến “Số dư”.
  5. Từ đó, bạn có thể rút phần thưởng về tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản PayPal của mình. Bạn phải tích lũy 2,000 Kim cương (10 đô la) trước khi yêu cầu TikTok trả phần thưởng của bạn.

Được khám phá

TikTok gần đây đã ra mắt (và sẽ tiếp tục triển khai) một bộ tính năng LIVE có thể giúp bạn được người xem mới khám phá.

Bảng xếp hạng hàng tuần

Bảng xếp hạng hàng tuần có thể được tìm thấy trong phần TRỰC TIẾP của ứng dụng và hiển thị xếp hạng hàng tuần của người sáng tạo dựa trên số lượng Kim cương thu thập được. Càng nhiều Kim cương, thứ hạng càng cao! Top 20 người dẫn chương trình hàng tuần sẽ được trao giải thưởng. Và nếu bạn muốn có thêm TRỰC TIẾP, bốn đến 10 người dẫn chương trình hàng đầu sẽ có thể xem được trên trang “Khám phá thêm” và được trao một nhãn trên hình thu nhỏ video TRỰC TIẾP của họ trong bảng xếp hạng tuần trước của họ.

Ai có thể tham gia?

Tất cả những người 18+ và đủ điều kiện để phát TRỰC TIẾP! Miễn là tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng. Những người tổ chức vi phạm Nguyên tắc cộng đồng sẽ bị xóa khỏi tính năng xếp hạng này.

Bạn có thể chọn không tham gia bảng xếp hạng không?

Có. Để chọn không tham gia Bảng xếp hạng hàng tuần, hãy làm theo các hướng dẫn sau:

  1. Đầu tiên nhấp vào “LIVE Screen.”
  2. Sau đó đi tới “Cài đặt” của bạn.
  3. Tiếp theo, nhấp vào “Xếp hạng”.
  4. Nếu bạn muốn chọn không tham gia trong LIVE của mình, hãy nhấn vào “Thêm”, sau đó nhấn vào “Cài đặt quản trị viên”, sau đó là “Xếp hạng”.

Chiến dịch TRỰC TIẾP

Chiến dịch LIVE là các sự kiện do TikTok LIVE tổ chức cung cấp phần thưởng cho Người sáng tạo LIVE. Đó là một cách tuyệt vời để thu hút người xem mới và/hoặc người xem hiện tại của bạn — xây dựng kết nối và thúc đẩy cộng đồng.

Tìm hiểu về các chiến dịch LIVE hiện tại của chúng tôi từ các biểu ngữ của trang TikTok LIVE. Tại trang chiến dịch, hãy khám phá thời lượng của chiến dịch, đọc hướng dẫn về cách tham gia, biết cách giành phần thưởng và xem các điều khoản & điều kiện của chúng tôi. Bạn có thể chọn không tham gia bất kỳ lúc nào bằng cách chỉ cần nhấp vào “Chọn không tham gia” ở đầu trang chiến dịch.

Xây dựng kết nối với người hâm mộ trung thành

Một phần thưởng bổ sung khác của việc phát TRỰC TIẾP là bạn xây dựng các kết nối thực sự trong thời gian thực với người xem và những Người sáng tạo đồng nghiệp của mình. Khán giả của bạn càng theo dõi, bạn càng tìm hiểu những gì họ muốn – và có thể cung cấp nội dung đó cho họ. 

Mẹo để có một LIVE tuyệt vời

Trước khi bạn tham gia LIVE lần đầu tiên, dưới đây là một số phương pháp hay nhất cần lưu ý:

Khoảng thời gian

Một yếu tố quan trọng cần lưu ý là khi nào nên phát trực tiếp video TRỰC TIẾP của bạn. Giờ vàng cung cấp thời gian tốt nhất để phát trực tuyến, nhưng bạn cũng muốn xem xét khán giả của mình. Hãy suy nghĩ về việc chuyển luồng TRỰC TIẾP của bạn trùng với thời gian trong ngày mà chúng hoạt động mạnh nhất.

Độ dài thời gian

Một điều khác cần suy nghĩ là khoảng thời gian LIVE của bạn. Thời lượng thực sự tùy thuộc vào bạn, nhưng 30 phút là một phương pháp hay nhất để xem xét.

Luôn năng động

Bạn nên đăng video trước luồng TRỰC TIẾP của mình. Bằng cách đó, nếu người xem nhìn thấy video đã đăng của bạn trong khi PHÁT TRỰC TIẾP, một biểu tượng đặc biệt sẽ xuất hiện cho phép họ vào luồng của bạn trực tiếp thông qua nguồn cấp dữ liệu Dành cho bạn.

Ánh sáng

Ánh sáng là chìa khóa để thu hút người xem. Ánh sáng yếu khiến người xem khó nhìn thấy những gì đang diễn ra và có thể gây mất tập trung. Ánh sáng tốt giúp thu hút sự chú ý của người xem vào những gì bạn muốn họ tập trung vào. Cân nhắc có ánh sáng tốt tại chỗ trước khi bạn quay.

Âm thanh

Âm thanh thường có thể bị bỏ qua, nhưng nó cũng quan trọng như hình ảnh của bạn khi nói đến việc tạo ra các video TRỰC TIẾP tuyệt vời. Rốt cuộc, bạn muốn người xem của mình nghe thấy mọi thứ bạn đang nói. Tiếng ồn xung quanh có thể gây mất tập trung, vì vậy hãy cân nhắc tìm một nơi yên tĩnh để phát trực tuyến.

Kết nối Internet

Bạn nên kiểm tra kết nối internet của mình trước khi PHÁT TRỰC TIẾP. Video TRỰC TIẾP yêu cầu kết nối internet ổn định, vì vậy sẽ rất hữu ích nếu bạn tìm được video nhất quán nhất.

Góc máy ảnh

Bạn cũng muốn dành một chút thời gian và suy nghĩ về bản trình bày trực quan của mình. Cân nhắc chọn một góc máy ảnh. Di chuyển xung quanh trong khi phát trực tiếp có thể dẫn đến trải nghiệm xem khó khăn, vì vậy hãy chọn một vị trí cho điện thoại của bạn và gắn bó với nó.

Lên kế hoạch

Chuẩn bị là bạn của bạn. Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn làm trước khi phát TRỰC TIẾP. Không cần phải viết kịch bản, nhưng có kế hoạch cho nội dung của chương trình truyền trực tiếp có thể giúp bạn tập trung.

Thu hút khán giả của bạn

Khi bạn phát trực tiếp, hãy nghĩ đến việc tương tác với người xem. Cho dù bạn đang trả lời nhận xét hay trả lời câu hỏi của họ, hãy cân nhắc phát TRỰC TIẾP như một cách để xây dựng mối quan hệ của bạn với khán giả.

Làm thế nào để bắt đầu?

Để phát trực tiếp trên TikTok, hãy nhấn vào biểu tượng “tạo” để truy cập màn hình TRỰC TIẾP. Vuốt đến TRỰC TIẾP trong phần điều hướng, chọn hình ảnh và viết tiêu đề cho sự kiện trực tiếp của bạn.

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấn vào PHÁT TRỰC TIẾP để bắt đầu sự kiện trực tiếp của bạn. Sau khi PHÁT TRỰC TIẾP, bạn có thể nhấn vào ba dấu chấm để thay đổi nhiều cài đặt khác nhau. Bạn có thể lật máy ảnh, thêm hiệu ứng, lọc nhận xét và thậm chí thêm người kiểm duyệt (tối đa 20).

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học nghề Marketinghttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan