CÁCH XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN FANPAGE

cách xây dựng và phát triển fanpage

 

Bạn muốn phát triển một fanpage? Bạn sẽ chọn những cách thức và hướng đi nào?

Một số bạn muốn nhanh chóng có được kết quả với những con số tượng trưng bất kể mua fanpage có lượt thích và người theo dõi cao. Nếu may mắn, bạn sẽ nhận được fanpage bán hàng ở mức trung bình, hiệu quả sẽ kém theo thời gian

Bởi hầu hết các hình thức fanpage như vậy chủ yếu phát triển với những bài đăng hài hước, những câu nói tương tác khác được sao chép từ các fanpage khác, và những người tương tác với fanpage đó, không phải là khách hàng mà bạn nhắm đến.

Vậy làm thế nào để xây dựng và phát triển Fanpage mới?

Tôi sẽ  hướng dẫn bạn cách xây dựng và phát triển Fanpage một cách hiệu quả

Bước 1: Mục đích Fanpage của bạn là gì?

Bạn có muốn xây dựng một fanpage với nhiều lượt thích để khi đăng tải thông tin sản phẩm, dịch vụ của mình sẽ được nhiều người biết đến.

Có rất nhiều lợi ích mà một fanpage Facebook mang lại hơn bạn nghĩ. Mục tiêu của bạn là xây dựng một fanpage tối đa hóa lợi ích đó cho thương hiệu của bạn. Nó có thể là:

+ Một kênh xã hội giúp bạn gửi thông điệp đến đối tượng mục tiêu một cách chính xác và thuyết phục hơn. Nói “chính xác hơn” ở đây có nghĩa là bạn có quyền chọn thông điệp của mình chỉ tiếp cận đối tượng mà bạn muốn nhắm mục tiêu. Nói “thuyết phục hơn” ở đây có nghĩa là bạn có sự hỗ trợ hiệu quả của chính người dùng Facebook thông qua các hoạt động tạo virus của họ (thích, bình luận hoặc chia sẻ).

+ Là công cụ giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với đối tượng mục tiêu thông qua tương tác và thường xuyên trao đổi với họ.

+ Kênh khảo sát khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ. Với fanpage Facebook, bạn có thể biết đến khán giả những lời khen ngợi và chỉ trích về sản phẩm/ dịch vụ của mình một cách “vô tư” và thiết thực hơn so với những bảng câu hỏi với một số phần quà dành cho người trả lời.

+ Một kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả. Nhiều câu hỏi và phản hồi từ khách hàng về các vấn đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cần được trả lời, cung cấp thông tin bởi chính thương hiệu. Khi kết hợp với các tập lệnh để trả lời những câu hỏi thường gặp này, bạn sẽ dễ dàng nhận được tất cả các nhận xét bạn cần.

Bước 2: Xác định tiếng nói thương hiệu của riêng bạn

Về cơ bản, bạn cần xem fanpage Facebook của mình như một “đại diện” cho thương hiệu, nơi có đầy đủ các đặc điểm của chính thương hiệu. Nếu một thương hiệu được định vị là sang trọng, cao cấp, bạn không được đăng tải trên fanpage của thương hiệu, nội dung hình ảnh hài hước đến mức nhảm nhí hay kém chất lượng, ngay cả trong nội dung đó bạn đã thử “Chèn” hình ảnh hoặc logo sản phẩm. Tính cách được thể hiện qua lời nói và hành động, nếu làm khác đi, bạn đang vô tình đánh mất hình ảnh của mình trước công chúng. Nó giống như bạn dùng thuốc và có tác dụng phụ!

Bước 3: Định hướng nội dung Fanpage

 

Bạn đã bao giờ cạn kiệt ý tưởng trên Fanpage chưa? Hoặc tiếp tục bằng cách lấy những nội dung hài hước đã lan truyền trên các fanpage cộng đồng khác để đăng lên fanpage “cho vui”.

Đó là bởi không có định hướng chiến lược để tạo ra nội dung rõ ràng ngay từ đầu cho fanpage. Bạn cần tránh những vụ đắm xe bằng cách làm điều gì đó khác biệt. Cụ thể như sau:

– Bạn gạch đầu dòng nội dung chính mà bạn muốn chia sẻ trên fanpage. Dù là thương hiệu nào trong lĩnh vực này, phần nội dung bạn muốn chia sẻ có thể bao gồm:

+ Nội dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ của Quý khách. Ví dụ, với một thương hiệu nhà hàng, bạn không chỉ nói về những món ăn mà nhà hàng cung cấp, nói nhiều hơn về không gian nhà hàng, phong cách phục vụ, niềm đam mê phục vụ khách hàng, tiện ích bổ sung… Bạn cần vạch ra các hướng nội dung như vậy để hướng dẫn các hoạt động sáng tạo nội dung trong tương lai!

+ Nội dung liên quan gián tiếp đến vấn đề mà sản phẩm/ dịch vụ của bạn đang giải quyết. Ví dụ, dịch vụ của bạn là du lịch, bạn có thể cung cấp thông tin, hình ảnh về các điểm tham quan đẹp, mẹo chuẩn bị cho chuyến đi cùng gia đình … Đối tượng mục tiêu của bạn sẽ nhận được nhiều thông tin có giá trị hơn cho họ.

Bạn nên đánh giá phù hợp với tỷ lệ phần trăm các chủ đề nội dung được xác định ở trên. Phần nội dung quan trọng chiếm tỷ lệ lớn hơn trong số các nội dung ít quan trọng hơn.

Với định hướng xây dựng nội dung fanpage ngay từ đầu, bạn sẽ không lo bị chệch hướng ở giai đoạn tiếp theo và nguồn nội dung sẽ không hết.

Bước 4: Truyền bá nội dung

 

Sau Fanpage bạn có một lượng nội dung kha khá. Hãy tăng like fanpage của bạn bằng cách chạy quảng cáo trang Facebook like và nhắm mục tiêu đến đối tượng có cùng sở thích và hành vi như khách hàng tiềm năng của bạn.

Để lan tỏa thông điệp bạn muốn truyền tải, bạn cần những cách trực tiếp và gián tiếp.

+ Đối với cách trực tiếp: có nghĩa là bạn sẽ áp dụng các biểu mẫu giúp đưa nội dung đến được với nhiều người hơn. Bạn cần chạy quảng cáo trên Facebook cho một số nội dung mà bạn cho là quan trọng để quảng cáo nội dung đó. Đồng thời, để giúp trang web của bạn được công chúng biết đến và trở thành một người hâm mộ, bạn cần chạy quảng cáo đến tệp trông giống như vậy.

+ Đối với cách gián tiếp: Cụ thể, bạn có thể sử dụng đối tượng mục tiêu để cung cấp nội dung cho bạn đến nhiều người khác thông qua các hoạt động có thể tạo câu chuyện trên trang nguồn cấp dữ liệu tin tức của bạn. chúng (bao gồm chia sẻ + bình luận + thích các hoạt động). Để tăng lượt chia sẻ, bình luận hay thích, ngoài chất lượng nội dung, cách diễn đạt nội dung đó bằng lời nói còn có tác động rất mạnh mẽ.

Cho dù đó là gián tiếp hay trực tiếp, bạn phải xác định trước nếu bạn không muốn nội dung của trang bạn đăng mà không có bất kỳ thông báo nào.

Bước 5: Fanpage quản lý 

Bạn cần thống nhất về quy trình làm việc như sau:

+ Kế hoạch nội dung chi tiết cho fanpage: tốt nhất là bạn lên kế hoạch nội dung fanpage hàng tuần. Bạn có thể tải xuống mẫu kế hoạch nội dung hàng tuần (tìm kiếm từ khóa “lịch trò chuyện”). Trước mỗi tuần bạn nên hoàn thành kế hoạch và trong tuần bạn chỉ cần đăng nội dung theo kế hoạch bạn đã xây dựng.

+ Kế hoạch báo cáo định kỳ: rõ ràng bạn cần báo cáo với khách hàng (nếu bạn là agency) và báo cáo cho các nhà quản lý thương hiệu (nếu bạn phụ trách marketing ở phía nhãn). Bạn cần xác định thời điểm báo cáo, biểu mẫu báo cáo nào và KPI nào cần báo cáo.

+ Bạn sẽ cần trả lời câu hỏi của người hâm mộ về sản phẩm / dịch vụ của bạn. Bạn không biết về thông tin? Vì vậy, cần xác định bộ phận nào sẽ cung cấp thông tin về sản phẩm / dịch vụ, ai sẽ giúp bạn trong công việc. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học nghề Marketinghttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan