KINH NGHIỆM CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

kinh nghiệm chạy quảng cáo trên facebook
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook là kỹ năng cần thiết giúp các chiến dịch Facebook Ads được thực hiện thành công. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu thành thạo về nó lúc đầu. Vậy khi chạy Facebook Ads bạn cần chú ý những đặc điểm nào, cách khắc phục khi gặp sự cố. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.Một số chỉ số cần lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook 

 

Để quảng bá một chiến dịch Facebook Ads hiệu quả, bên cạnh việc xây dựng kế hoạch phát triển cụ thể thì các chỉ số đo lường quảng cáo Facebook là yếu tố quan trọng để làm nên thành công của chiến dịch. Để tối ưu hóa hiệu quả của quảng cáo Facebook, bạn cần nắm một số lưu ý sau: 

  • CTR – Tỷ lệ nhấp 

CTR là một chỉ số có trong mọi công cụ quảng cáo trực tuyến mà nhà quảng cáo cần biết. Nói một cách đơn giản, CTR là tỷ lệ nhấp của một quảng cáo. Impression và Click là hai yếu tố quan trọng đối với CTR trong bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào.

CTR đóng vai trò quan trọng trong việc chạy Facebook Ads, đồng thời CTR cũng cho biết quảng cáo của cá nhân hay doanh nghiệp có được người dùng thích hay không. Đó chính xác là ý nghĩa của số liệu này trong báo cáo kết quả quảng cáo của Facebook.

Để có CTR tốt, bạn cần tập trung vào đối tượng cần trưng bày và giới thiệu sản phẩm tốt. CTR cao có nghĩa là nhiều lưu lượng truy cập hơn vào Trang web của bạn và tăng chuyển đổi. Trong một số trường hợp, CTR thấp vẫn có thể mang lại chuyển đổi ROI (Return On Investment) cao, nhưng nó không mang lại lợi nhuận cho bạn.

  • CPM – Nhấp chuột 

CPM là số liệu đo lường mức trả cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo của bạn trên Facebook, cho phép bạn hiểu tổng chi phí của một chiến dịch quảng cáo thông qua số liệu này. Đây cũng là một số liệu quảng cáo tuyệt vời khi bạn muốn so sánh chi tiết hiệu suất quảng cáo giữa các nhà xuất bản và chiến dịch quảng cáo khác nhau.

Khi bạn quảng cáo Facebook trả phí CPM, bạn cần biết cách tính phí và hiển thị quảng cáo Facebook để có cách phát triển chiến dịch quảng cáo tốt hơn. Để chạy quảng cáo bằng CPM hiệu quả, cần chú ý 2 vấn đề sau:

  • Xác định cách chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Cụ thể, nhắm mục tiêu càng cụ thể thì CPM càng cao.
  • Số lượng chiến dịch mà đối thủ cạnh tranh hiển thị của bạn đang cố gắng tiếp cận cùng một đối tượng như bạn.

Thông qua CPM, bạn sẽ xác định xem các vị trí đặt quảng cáo trên Facebook của mình có đang trở nên đắt hơn hay không và so sánh hiệu suất của phí trên các nền tảng phạm vi tiếp cận. Dựa vào đó, bạn có thể tối ưu hóa mức phí đầu tư mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo của mình.

 

  • Tối đa – Giá mỗi nhấp chuột 

CPC (Cost-Per-Click) là một số liệu được sử dụng để đo chất lượng quảng cáo. Nó có thể đồng thời đo lường mức độ ưa thích của khách hàng đối với quảng cáo và ngân sách quảng cáo cho lần hiển thị. Nghĩa là, dựa trên CPC, bạn có thể đo lường cả CTR và CPM. 

 

 

Trên thực tế, phí bạn trả cho một nhấp chuột vào liên kết quảng cáo sẽ bị ảnh hưởng bởi CTR. CTR càng cao, bạn sẽ phải trả số tiền cho mỗi lần nhấp vào liên kết càng thấp. Ngoài mối quan hệ giữa CPC và CTR, CPC còn có mối tương quan giữa nhiều thước đo thành bộ 3 thước đo quảng cáo Facebook quan trọng đó là CPC – CTR – CPM. Ngoài việc bổ sung thông tin CTR để giúp bạn hiểu lợi ích của các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook, CPC cũng cung cấp thông tin chi tiết về ngân sách tổng thể để chạy quảng cáo Facebook.

  • Ấn tượng 

Số lần hiển thị là số lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên nền tảng mà bạn chạy nó, bất kể người dùng có nhận thấy nó hay không. Sự ấn tượng cũng được các doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn vì dựa vào đó có thể đánh giá nhận diện thương hiệu hoặc quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến với khách hàng. Quảng cáo càng có nhiều lần hiển thị thì mức độ nhận biết thương hiệu càng cao và do đó quảng cáo của bạn cũng sẽ đạt được kết quả tốt.

 

  • Tỷ lệ chuyển đổi 

Đây là số liệu được sử dụng để so sánh tổng số khách hàng truy cập trang web của bạn với số lượng những người đã trở thành khách hàng trả tiền, người đăng ký hoặc người dùng. Bạn có thể đánh giá tỷ lệ chuyển đổi này thông qua các thông tin liên hệ như: cuộc gọi, mua hàng, báo giá, đặt lịch hẹn, …

Ngoài những chỉ số quan trọng cần nắm bắt khi chạy Facebook Ads kể trên, bạn cũng có thể chú ý đến một vài chỉ số khác như lượt xem video, lượt nhấp chuột, lượt người xem, lượt thích trang, lượt tương tác bài đăng. bưu kiện,…

5 sai lầm và cách khắc phục khi chạy quảng cáo Facebook

Trong quá trình thực hiện chiến dịch Facebook Ads, bạn cần trau dồi kỹ năng cập nhật thông tin mọi lúc, nắm bắt xu hướng nhanh nhạy để hoàn thành kế hoạch một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, với hệ thống này, bạn không thể tránh khỏi những sai lầm trên đường đi. Vì vậy, bạn cần có cho mình những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook đúng cách để chiến dịch diễn ra suôn sẻ.

 

 

  • Không tìm hiểu kỹ về khách hàng mục tiêu

Việc xác định kỹ đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận sẽ tăng khả năng chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. Nếu không tìm hiểu kỹ khách hàng mục tiêu sẽ dẫn đến tình trạng lãng phí ngân sách quảng cáo vì ngân sách có hạn, chi phí đầu tư cho từng khâu phải thực hiện hợp lý. Do đó, trước khi chạy Facebook Ads, bạn nên tìm hiểu đối tượng mục tiêu của mình là ai, ở lĩnh vực nào, có nhu cầu và khả năng mua hàng rồi mới đặt mục tiêu chạy quảng cáo cho phù hợp. .

Khi bạn thực sự hiểu khách hàng mục tiêu của mình thì các chương trình, chiến thuật triển khai sẽ đạt kết quả cao. Vì vậy, hãy tập trung một cách cẩn thận và kỹ lưỡng vào đối tượng mục tiêu, giúp bạn tránh lãng phí thời gian và nguồn lực.

  • Không biết cách áp dụng thử nghiệm A / B

Thử nghiệm A / B là một tính năng cho phép bạn kiểm tra mọi thứ cùng một lúc của chiến dịch bạn đang chạy. Làm được điều này, bạn có thể đánh giá phiên bản nào là tốt nhất và hướng phát triển tốt nhất để bắt đầu lên kế hoạch chạy quảng cáo. Tuy nhiên, phương pháp này ít thú vị hoặc chưa biết cách phát huy tối đa chức năng của nó để phục vụ cho chiến dịch của họ.

Để chiến dịch đạt hiệu quả cao, bạn nên thiết lập nền tảng là một kế hoạch đầy đủ các bước cũng như chỉ thử nghiệm một lần thay đổi trong một khoảng thời gian nhất định. Bên cạnh đó, cần lọc ra các yếu tố như hình ảnh, tiêu đề, địa điểm, nội dung chính để kiểm tra riêng.

 

  • Thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook quá sớm

Không tự mình chạy quảng cáo Facebook để đạt được kết quả và phải thuê dịch vụ bên ngoài để chạy quảng cáo đó hiện đang là thực tế của rất nhiều người. Tuy nhiên, hành động này dẫn đến một số bất cập như giao quyền quản trị FanPage cho họ, khi đó dịch vụ quảng cáo này có thể tước quyền quản trị trang bán hàng, quảng cáo của bạn và nhiều điều kiện để chia thêm lợi nhuận cho họ hoặc một số lượng lớn tiền để giành lại Fanpage. Vì vậy, hãy trang bị cho mình những kiến ​​thức thành thạo về chạy quảng cáo để tự mình thực hiện một cách an toàn, hoặc lựa chọn một đơn vị quảng cáo uy tín để cùng bạn xây dựng chiến lược.

Tắt quảng cáo liên tục

Việc tắt quảng cáo liên tục sẽ dẫn đến việc nhắm mục tiêu khách hàng không hiệu quả, không truyền tải được hết nội dung mà bạn muốn quảng bá sản phẩm. Đảm bảo rằng bản sao quảng cáo của bạn đủ hấp dẫn để người dùng tiếp tục để làm cho quảng cáo chạy tốt hơn.

 

Không chú ý đến video / hình ảnh

Hình ảnh là thứ thu hút khách hàng không ngừng tò mò về sản phẩm mà bạn quảng bá. Nếu hình ảnh và video không được chú trọng, tất nhiên mục tiêu bạn đặt ra sẽ không được như mong muốn. Vì vậy, hãy đầu tư hình ảnh, video một cách trau chuốt, chất lượng để mang lại hiệu quả cao cho quá trình chạy quảng cáo, tiếp cận sản phẩm / thương hiệu đến nhiều người hơn.

 

 

Hãy lưu ý những tiêu chuẩn về hình ảnh, video phải ấn tượng để thu hút khách hàng, một hình ảnh đẹp, một video hấp dẫn sẽ khiến khách hàng theo dõi nội dung quảng cáo mà bạn muốn truyền tải lâu hơn.

Quảng cáo Facebook là một công cụ mạnh mẽ để tiếp cận khách hàng tiềm năng và quyết định sự thành công của chiến dịch của bạn. Có cho mình những cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả sẽ phát huy tối đa mục tiêu mà bạn hướng tới. Hạn chế tối đa những sai sót, liên tục cập nhật và thực hiện các thay đổi để có thể tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo của bạn cho phù hợp.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học nghề Marketinghttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan