Bước 4: Các công cụ phần cứng, phần mềm để kiểm tra, giám sát, đo lường
Khi đưa ra các tiêu chí và quy trình rồi thì doanh nghiệp, người bán hàng cũng cần phải có các công cụ phần cứng hỗ trợ công việc, phần mềm hỗ trợ công việc, đồng thời cho phép nhân viên báo cáo công việc một cách thuận tiện, để kiểm tra, giám sát và đo lường. Nếu có điều kiện thì doanh nghiệp có thể sử dụng các phần mềm chuyên biệt để phục vụ cho các công việc của mình, các phần mềm này có thể phải mua hoặc thuê trả phí hàng tháng từ vài trăm nghìn mỗi tháng đến vài triệu mỗi tháng hoặc nhiều hơn. Nếu chưa có điều kiện thì doanh nghiệp hoặc người bán hàng có thể sử dụng các ứng dụng phần mềm trực tuyến miễn phí phù hợp, hoặc dạng phần mềm như Google Docs hoặc Excel Online của Microsoft Office 365 kết hợp với các hội nhóm (Facebook, Zalo…) để giao công việc và kiểm tra công việc. Ưu điểm của việc sử dụng các công cụ phần mềm này là miễn phí, dễ sử dụng, nhược điểm là khó theo dõi và cần phải có kinh nghiệm làm các biểu mẫu cũng như tổng hợp các báo cáo. Thực sự thì hiện nay các hội nhóm (FB, Zalo) của trong công ty phát triển rất mạnh và điều này cũng làm tốn thời gian cũng như sự sao nhãng, phân tâm của nhân viên trong quá trình làm việc bởi vì dành nhiều thời gian để chat cũng như tìm kiếm lại các tài liệu chia sẻ trong nhóm. Việc thực hiện báo cáo, kiểm tra, đo lường, giám sát hằng ngày đối với nhân viên và khách hàng là vô cùng quan trọng. Các chủ doanh nghiệp hoặc người bán hàng cần phải dành thời gian quan sát các chỉ số này cũng như các báo cáo này đồng thời xem xét các phản hồi của khách hàng thông qua báo cáo hoặc trực tiếp liên hệ với khách hàng để nắm bắt thông tin và xử lý thông tin. Bởi suy cho đến cùng thì người quyết định cũng như người chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến khách hàng vẫn chính là chủ doanh nghiệp.
Một số công cụ phần mềm dùng cho việc quản lý nhân viên và giao việc từ xa: phần mềm chấm công; phần mềm làm việc văn bản cộng tác trực tuyến Google Docs (sheet, spread), Microsoft 365 (cực kỳ tuyệt vời); phần mềm CRM miễn phí; phần mềm giao việc Trello/ Asana (giao việc); phần mềm họp trực tuyến Zoom/ Google Meet, Microsoft Teams; phần mềm chia sẻ và hỗ trợ thao tác màn hình Ultraview, TeamViewer; phần mềm chat hội nhóm: Facebook Workspace hoặc Facebook Group, Zalo Group, Viber Group; phần mềm lưu trữ và chia sẻ dữ liệu: Google Drive, Microsoft OneDrive, Box.com, Mediafire…; phần mềm theo dõi thời gian làm việc của nhân viên làm việc tại nhà (hay phết đấy) https://www.bamboohr.com/ v.v…
Bước 5: Xác định các điểm tiếp, kênh, người, quy trình xúc khách hàng trước, trong và sau bán
Doanh nghiệp và nhà quản lý cần xác định các điểm tiếp xúc, kênh tiếp xúc, vị trí nhân sự được phép tiêu xúc, quy trình tiếp xúc và tiêu chuẩn tiếp xúc để phục vụ khách hàng theo chu trình trước trong và sau bán. (Xem lại các nội dung về các điểm tiếp xúc). Và tiếp tục đào tạo cho nhân viên về vai trò, vị trí, tầm quan trọng, các yếu tố để đạt được thành công trong nhiệm vụ này, đề cao giá trị của họ trong đóng góp của họ đối với công ty. Một yếu tố quan trọng hơn nữa đó là phải biết kết nối cảm xúc của khách hàng và cảm xúc của nhân viên nội bộ – cùng nhau tương tác hỗ trợ vì khách hàng.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10