Bước 4: Các công cụ phần cứng, phần mềm để kiểm tra, giám sát, đo lường
Khi đưa ra các tiêu chí và quy trình rồi thì doanh nghiệp, người bán hàng cũng cần phải có các công cụ phần cứng hỗ trợ công việc, phần mềm hỗ trợ công việc, đồng thời cho phép nhân viên báo cáo công việc một cách thuận tiện, để kiểm tra, giám sát và đo lường. Nếu có điều kiện thì doanh nghiệp có thể sử dụng các phần mềm chuyên biệt để phục vụ cho các công việc của mình, các phần mềm này có thể phải mua hoặc thuê trả phí hàng tháng từ vài trăm nghìn mỗi tháng đến vài triệu mỗi tháng hoặc nhiều hơn. Nếu chưa có điều kiện thì doanh nghiệp hoặc người bán hàng có thể sử dụng các ứng dụng phần mềm trực tuyến miễn phí phù hợp, hoặc dạng phần mềm như Google Docs hoặc Excel Online của Microsoft Office 365 kết hợp với các hội nhóm (Facebook, Zalo…) để giao công việc và kiểm tra công việc. Ưu điểm của việc sử dụng các công cụ phần mềm này là miễn phí, dễ sử dụng, nhược điểm là khó theo dõi và cần phải có kinh nghiệm làm các biểu mẫu cũng như tổng hợp các báo cáo. Thực sự thì hiện nay các hội nhóm (FB, Zalo) của trong công ty phát triển rất mạnh và điều này cũng làm tốn thời gian cũng như sự sao nhãng, phân tâm của nhân viên trong quá trình làm việc bởi vì dành nhiều thời gian để chat cũng như tìm kiếm lại các tài liệu chia sẻ trong nhóm. Việc thực hiện báo cáo, kiểm tra, đo lường, giám sát hằng ngày đối với nhân viên và khách hàng là vô cùng quan trọng. Các chủ doanh nghiệp hoặc người bán hàng cần phải dành thời gian quan sát các chỉ số này cũng như các báo cáo này đồng thời xem xét các phản hồi của khách hàng thông qua báo cáo hoặc trực tiếp liên hệ với khách hàng để nắm bắt thông tin và xử lý thông tin. Bởi suy cho đến cùng thì người quyết định cũng như người chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến khách hàng vẫn chính là chủ doanh nghiệp.
Một số công cụ phần mềm dùng cho việc quản lý nhân viên và giao việc từ xa: phần mềm chấm công; phần mềm làm việc văn bản cộng tác trực tuyến Google Docs (sheet, spread), Microsoft 365 (cực kỳ tuyệt vời); phần mềm CRM miễn phí; phần mềm giao việc Trello/ Asana (giao việc); phần mềm họp trực tuyến Zoom/ Google Meet, Microsoft Teams; phần mềm chia sẻ và hỗ trợ thao tác màn hình Ultraview, TeamViewer; phần mềm chat hội nhóm: Facebook Workspace hoặc Facebook Group, Zalo Group, Viber Group; phần mềm lưu trữ và chia sẻ dữ liệu: Google Drive, Microsoft OneDrive, Box.com, Mediafire…; phần mềm theo dõi thời gian làm việc của nhân viên làm việc tại nhà (hay phết đấy) https://www.bamboohr.com/ v.v…
Bước 5: Xác định các điểm tiếp, kênh, người, quy trình xúc khách hàng trước, trong và sau bán
Doanh nghiệp và nhà quản lý cần xác định các điểm tiếp xúc, kênh tiếp xúc, vị trí nhân sự được phép tiêu xúc, quy trình tiếp xúc và tiêu chuẩn tiếp xúc để phục vụ khách hàng theo chu trình trước trong và sau bán. (Xem lại các nội dung về các điểm tiếp xúc). Và tiếp tục đào tạo cho nhân viên về vai trò, vị trí, tầm quan trọng, các yếu tố để đạt được thành công trong nhiệm vụ này, đề cao giá trị của họ trong đóng góp của họ đối với công ty. Một yếu tố quan trọng hơn nữa đó là phải biết kết nối cảm xúc của khách hàng và cảm xúc của nhân viên nội bộ – cùng nhau tương tác hỗ trợ vì khách hàng.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
Cách xây kênh TikTok hiệu quả nhất 2023
Hiện nay, TikTok không còn quá xa lạ với chúng ta. Một nền tảng [...]
Th8
Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok thành công cho năm 2023
Chúng ta không thể đánh giá thấp sức mạnh của nền tảng TikTok. Bên [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th8
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mới nhất 2023
Trong thời kì xã hội phát triển thời kì của công nghệ 4.0 thì có [...]
Th8
Hướng Dẫn Bán Hàng Hiệu Quả Nhất Trên Tik Tok Cho Người Mới
Hướng dẫn kinh nghiệm bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất. [...]
Th8
CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN TIKTOK
Ra mắt thương hiệu trên TikTok là một cách hiệu quả để tạo dựng tên [...]
Th8
CÁC CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng độc đáo cho những người sáng tạo để kiếm tiền [...]
Th8
HƯỚNG DẪN CÁCH LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
TikTok LIVE là một tính năng mạnh mẽ, mang lại giá trị đáng kể cho [...]
Th8
Tại sao tài khoản TikTok bị khóa vĩnh viễn và cách để phòng tránh lỗi này
Đối với nền tảng mạng xã hội TikTok có những quy định mà chúng [...]
CÁCH SEO TIKTOK
Nếu bạn đã bỏ lỡ những cơ hội quý báu trong chiến lược SEO truyền [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO CÓ NHIỀU LƯỢT XEM TRÊN TIKTOK
TikTok là một công cụ hết sức mạnh mẽ để tăng cường sự tiếp cận [...]
Th8
CÁCH ĐỂ CÓ NHIỀU LƯỢT XEM VIDEO TRÊN TIKTOK
Việc thu hút lượt xem và tương tác thực sự từ người xem là một [...]
Th8