Cách thức phân phối ngân sách quảng cáo Facebook

Cách thức phân phối ngân sách quảng cáo Facebook

Cách thức phân phối ngân sách quảng cáo Facebook, Instagram và Audience Network liên quan trực tiếp đến ngân sách của bạn. Cũng như cách Facebook phân phối quảng cáo của bạn và nội dung bạn chọn bị tính phí.

Bài viết này sẽ giải thích các khái niệm cơ bản nhất về cách Facebook chi tiêu ngân sách quảng cáo của bạn.

1.Ngân sách quảng cáo Facebook.

Ngân sách quảng cáo

Ngân sách quảng cáo Facebook

Việc hiểu sự khác biệt giữa ngân sách và số tiền đã chi phí quảng cáo chi tiêu là điều quan trọng:

Ngân sách:

  • Số tiền bạn sẵn sàng thanh toán để hiển thị quảng cáo từ nhóm quảng cáo trong khoảng thời gian mà bạn đặt để chạy quảng cáo.
  • Bạn đặt ngân sách cho mỗi nhóm quảng cáo bạn tạo.

Lưu ý: Không phải bạn đang mua quảng cáo hay khả năng hiển thị quảng cáo. Mà bạn đang cho Facebook biết bạn sẵn sàng chi tiêu bao nhiêu để Facebook hiển thị quảng cáo của bạn với những người thuộc đối tượng mục tiêu. Có thể mang lại cho bạn kết quả mong muốn.

Số tiền đã chi tiêu:

  • Số tiền bạn thực sự thanh toán (số tiền được sử dụng từ ngân sách) cho nhóm quảng cáo của mình.
  • Lý tưởng nhất là nhóm quảng cáo của bạn chi tiêu hầu hết ngân sách. Nếu không phải toàn bộ, ngân sách. (Nếu không, hãy xem các mẹo này.)

Một số mẹo nhỏ:

Việc hiểu sự khác biệt giữa ngân sách hàng ngày và trọn đời cũng quan trọng. Bạn cần Tối ưu ngân sách và tối ưu giá thầu cho các gói quảng cáo của mình.

  • Ngân sách hàng ngày: Số tiền trung bình bạn sẵn sàng chi tiêu cho một nhóm quảng cáo mỗi ngày.
  • Ngân sách trọn đời: Số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu trong thời hạn của nhóm quảng cáo.

Điều quan trọng:

  • Bạn không thể chuyển loại ngân sách của nhóm quảng cáo từ loại này sang loại khác sau khi tạo nhóm quảng cáo.
  • Tuy nhiên, bạn có thể sao chép một nhóm quảng cáo có sẵn cho gói quảng cáo của mình.

Mỗi nhóm quảng cáo sẽ có một ngân sách riêng. Vì vậy hãy lưu ý điều này nếu bạn có nhiều nhóm quảng cáo đang hoạt động. Bạn hoàn toàn có thể Tự động điều chỉnh Ngân sách quảng cáo và giá thầu sao cho hiệu quả nhất.

2.Phân phối ngân sách trong quảng cáo Facebook.

Phân phối ngân sách trong quảng cáo Facebook

Phân phối ngân sách trong quảng cáo Facebook

  • Khi nói Facebook đã phân phối quảng cáo của bạn thì có nghĩa là: Facebook đã hiển thị quảng cáo cho ai đó trong đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Facebook cố gắng phân phối quảng cáo của bạn đến những người có nhiều khả năng mang đến cho bạn kết quả mà nhóm quảng cáo của bạn được tối ưu hóa với chi phí rẻ nhất.
  • Có hai loại phân phối bạn có thể chọn cho các gói quảng cáo của mình: chuẩn và tăng tốc. Lựa chọn của bạn ảnh hưởng tới cách Facebook chi tiêu ngân sách của bạn.

Quan trọng: Bạn chỉ có thể chọn phân phối tăng tốc nếu đang sử dụng cách đặt giá thầu thủ công (không phải tự động).

Phân phối chuẩn:

  • Nếu bạn chọn phân phối chuẩn, Facebook sẽ phân phối quảng cáo của bạn. Và rộng hơn là chi tiêu ngân sách của bạn đồng đều trong toàn bộ thời gian của chiến dịch.
  • Facebook gọi đây là điều tiết. Facebook khuyên bạn nên chọn tùy chọn này trong hầu hết các trường hợp.

Cách điều tiết hoạt động của Facebook.

Đây là thông tin thêm về cách điều tiết hoạt động và lý do Facebook thực hiện việc đó:

1.Điều tiết là gì?

  • Nguyên tắc chỉ đạo trong hệ thống điều tiết của Facebook là cung cấp cho bạn nhiều giá trị nhất có thể. Trong thời gian của chiến dịch và giới hạn của ngân sách cũng như biến động của thị trường.
  • Xét một cách thực tế, điều này có nghĩa là Facebook cố gắng chi tiêu ngân sách của bạn đồng đều trong suốt chiến dịch. Và có thể hạ giá thầu của bạn khi có nhiều cơ hội rẻ. Nhằm khai thác tối đa ngân sách của bạn.

2.Vì sao bạn làm vậy?

  • Facebook đã thiết kế hệ thống của mình như thế này. Vì đó là cách tốt nhất để tối đa hóa số kết quả bạn nhận được. Đồng thời giảm thiểu chi phí.
  • Nếu Facebook đưa nhóm quảng cáo của bạn vào nhiều cuộc đấu giá nhất có thể trong thời gian nhanh nhất. Có thể, Facebook sẽ chi tiêu ngân sách của bạn trước khi có thể tận dụng cơ hội khác, giá rẻ hơn; Có khả năng xuất hiện sau trong chiến dịch của bạn.
  • Điều đó có thể có nghĩa là: Số kết quả bạn nhận được sẽ thấp hơn. Nếu Facebook đưa toàn bộ giá thầu của bạn vào mọi cuộc đấu giá. Ngay cả khi một mức giá thầu thấp hơn có thể đã đủ để thắng thầu. Facebook có thể đang lãng phí tiền của bạn.
Một số ví dụ về cách thức phân phối ngân sách trong quảng cáo Facebook.

Sau đây là hình minh họa tổng quát về cách hoạt động của hệ thống này:
Cách thức hoạt động của hệ thống phân phối

Cách thức hoạt động của hệ thống phân phối

Mỗi dòng thể hiện một nhóm quảng cáo có ngân sách $15. Hoặc bất kỳ đơn vị tiền tệ nào của bạn):

  • Dòng màu xám là ví vụ về việc chi tiêu quá nhiều ngân sách của bạn. Điều này cũng có thể biểu hiện sự phân phối tăng tốc. Mà trong một số trường hợp có thể được yêu thích.
  • Dòng màu xanh lam là ví vụ về việc chi tiêu ngân sách một cách tối ưu.
  • Dòng màu đỏ là ví vụ về việc chi tiêu ngân sách quá dè dặt.
Một vài nhận xét:
  • Nhóm quảng cáo màu xám và xanh lam đều chi tiêu ngân sách. Nhưng quảng cáo màu xám nhận được ít kết quả hơn. Vì giá thầu của nhóm này không bị hạ. Nhóm này chi tiêu hết ngân sách trước khi kết thúc thời gian chạy nhóm quảng cáo rất lâu. Dẫn tới giảm số kết quả. Những kết quả này có chi phí tốn kém hơn.
  • Nhóm quảng cáo màu xanh lam được hạ giá thầu khi phù hợp. Do vậy có thể nhận được kết quả rẻ hơn nhóm quảng cáo màu xám. Chi tiêu ngân sách đồng đều hơn. Dẫn tới nhiều kết quả hơn, những kết quả này có chi phí thấp hơn.
  • Dòng màu đỏ giảm giá thầu quá nhiều và không tham gia đủ số cuộc đấu giá. Điều đó khiến kết quả bị giảm, ngân sách bị bỏ thừa.
Ví dụ cụ thể.

Giả sử khi gần kết thúc chiến dịch, ngân sách của bạn chỉ còn $10. Giá thầu của bạn được đặt ở mức $5. Bỗng nhiên, nhiều người trong đối tượng mục tiêu của bạn xuất hiện trên Facebook. Tạo ra nhiều cơ hội hiển thị quảng cáo và thu được kết quả. Chi phí của kết quả dao động từ $1 đến $5.

  • Nếu Facebook đưa toàn bộ giá thầu của bạn vào mọi cuộc đấu giá trong thời gian này. Bạn có thể chỉ nhận được 2 kết quả từ số tiền còn lại trong ngân sách. Tuy nhiên, nếu Facebook hạ giá thầu xuống $1, bạn có thể nhận được 10 kết quả trở lên.
  • Nếu tại một thời gian cụ thể không có nhiều kết quả tương đối rẻ. Facebook sẽ đưa toàn bộ giá thầu của bạn vào các cuộc đấu giá. Để đảm bảo bạn đang nhận được những kết quả sẵn có.

Nói cách khác, giá thầu mà Facebook đưa vào là tùy theo hoàn cảnh. Cho dù hoàn cảnh đó thế nào, hệ thống của Facebook vẫn đang tìm cách thu về cho bạn nhiều kết quả nhất. Với chi phí rẻ nhất trong khi sử dụng toàn bộ ngân sách đến khi kết thúc chiến dịch.

3.Khi nào bạn điều tiết?

  • Facebook có thể điều tiết nhóm quảng cáo của bạn. Khi nhóm này đang sử dụng quá trình phân phối tiêu chuẩn. Có khả năng chi tiêu hết ngân sách và/hoặc có nhiều cơ hội nhận được kết quả có sẵn.
  • Điều này có nghĩa là: Nếu bạn đang sử dụng quá trình phân phối tăng tốc, Facebook sẽ không điều tiết. Trên thực tế, quá trình phân phối tăng tốc có thể được mô tả là phân phối không có điều tiết.
  • Điều này cũng có nghĩa là: Nếu nhóm quảng cáo của bạn có khả năng không chi tiêu hết ngân sách vào cuối ngày. Còn gọi là “phân phối dưới mức”. Facebook sẽ không điều tiết.
Tóm lại:
  • Facebook cố gắng chi tiêu ngân sách của bạn đồng đều trong thời gian của chiến dịch. Theo đó, Facebook có thể hạ giá thầu của bạn vào những thời điểm nhất định. Để tối đa hóa giá trị.
  • Mặc dù bạn có thể đã quen với các nền tảng quảng cáo trực tuyến khác không sử dụng phương pháp điều tiết. Nhưng Facebook cảm thấy đây là cách tốt nhất để bạn thu được giá trị cao nhất từ quảng cáo.

Phân phối tăng tốc

Nếu bạn chọn phân phối tăng tốc, Facebook sẽ phân phối quảng cáo của bạn. Rộng hơn là chi tiêu ngân sách của bạn nhanh nhất có thể.

  • Điều này có nghĩa là: Facebook sẽ ưu tiên tốc độ hơn hiệu quả; Khi chọn đối tượng và thời điểm để hiển thị quảng cáo của bạn. Mặc dù tùy chọn này có thể không cho bạn nhận được giá trị thống kê thuần túy nhất từ quảng cáo. Nhưng có thể có giá trị theo ngữ cảnh đánh giá.
  • Ví dụ: nếu chiến dịch của bạn vô cùng nhạy cảm về thời gian. Có thể có giá trị gia tăng khi đưa ra tất cả các quảng cáo của bạn ra trong một giai đoạn ngắn và cụ thể. Trong trường hợp đó, sự đánh đổi này có thể đánh giá.

Chi phí.

  • Bạn cũng chọn kết quả mà bạn muốn bị tính phí. Ví dụ: 1.000 lần hiển thị hoặc lần nhấp vào liên kết cho mỗi nhóm quảng cáo.
  • Lưu ý: Nội dung bạn chọn bị tính phí khác với nội dung bạn muốn tối ưu hóa cho nhóm quảng cáo của mình.

Facebook chỉ tính phí từ ngân sách của nhóm quảng cáo khi kết quả này xảy ra. Ví dụ: Facebook hiển thị quảng cáo 1.000 lần hoặc có lần nhấp vào liên kết quảng cáo.
Để có thể tự chạy quảng cáo cho mình và biết cách tối ưu nhất chi phí cho quảng cáo của bạn. Hãy đến với PA Marketing và tham gia khóa học Facebook Marketing toàn diện. Để có cơ hội học hỏi, thực hành thực tế về các tính năng, chạy quảng cáo Facebook. Chúc bạn thành công!



Bài viết liên quan