Hiện nay, có tới hàng tỷ người đang sử dụng Facebook mỗi ngày. Bên cạnh những người dùng Facebook lành mạnh. Thì có rất nhiều kẻ xấu đang sử dụng Facebook để thực hiện những hành vi phi pháp. Họ có thể tạo ra những tài khoản Facebook giả mạo để lừa đảo.
Vậy làm thế nào để xác định tài khoản Facebook giả mạo một cách dễ dàng. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn: 6 cách đơn giản xác định tài khoản Facebook giả mạo. Đọc hết bài viết dưới đây để tìm hiểu kĩ hơn về điều này.
Nội dung bài viết
- Làm thế nào để xác định tài khoản Facebook giả mạo một cách dễ dàng?
- 1. Đánh giá qua ảnh đại diện: Đây là cách đầu tiên để phát hiện tài khoản Facebook là giả mạo
- 2. Để đánh giá tài khoản Facebook là giả mạo: Bạn hãy kiểm tra dòng thời gian của họ
- 3.Trang cá nhân với các hình ảnh những khuôn mặt dễ thương.
- 4.Sinh nhật vào ngày 1 tháng 1.
- 5. Tra cứu hoạt động của người dùng
- 6. Số liên lạc trên tài khoản Facebook giả mạo.
Làm thế nào để xác định tài khoản Facebook giả mạo một cách dễ dàng?
- Nhiều người dùng trên Facebook đang có những hoạt động phi pháp. Họ tạo ra những hồ sơ Facebook giả mạo chỉ để thực hiện những hành vi xấu.
- Đôi khi bạn có thể nhận được yêu cầu từ những người mà bạn không hề biết. Có khả năng cao đó là tài khoản facebook giả mạo. Một số người xây dựng tài khoản giả mạo để thực hiện hành vi lừa đảo với người khác. Họ gửi yêu cầu kết bạn cho bạn, sau đó trò chuyện cùng bạn với một danh tính giả mạo. Do đó, Để đánh giá các tài khoản Facebook giả mạo. Bạn hãy thực hiện các bước sau đây.
1. Đánh giá qua ảnh đại diện: Đây là cách đầu tiên để phát hiện tài khoản Facebook là giả mạo
Đánh giá qua ảnh đại diện
- Điều đầu tiên bạn nhận thấy với bất kỳ tài khoản Facebook đáng ngờ nào đó là: Ảnh đại diện. Một tài khoản Facebook giả mạo, thường không để ảnh cá nhân của họ. Mà thay vào đó là các ảnh ảo như: Ảnh hoa, ảnh thiên nhiên, ảnh hoạt họa….
- Nếu có bất kỳ nghi ngờ gì về ảnh đại diện: Bạn chỉ cần tìm kiếm ngược lại những hình ảnh trước đó. Sau đó tiến hành kiểm tra những hình ảnh đó trên Google. Để thực hiện việc này: Bạn chuyển ảnh đến image.google.com và nhấp vào tùy chọn camera (tìm kiếm theo hình ảnh). Sau đó chọn hình ảnh của bạn và google sẽ kiểm tra hình ảnh trên web. Nếu bạn tìm thấy hình ảnh đó trên các website khác như: 18+ … Thì đây đích thực là một tài khoản Facebook là giả mạo.
2. Để đánh giá tài khoản Facebook là giả mạo: Bạn hãy kiểm tra dòng thời gian của họ
Để đánh giá một tài khoản Facebook là giả mạo hay không. Bạn hãy lưu ý tới dòng thời gian của họ. Bạn sẽ nhận thấy một số điều phổ biến trong tất cả các tài khoản giả mạo đó là:
- Hầu hết giới tính sẽ là nữ. Nhưng không phải tất cả các tài khoản nữ đều giả mạo.
- Ảnh đăng trên dòng thời gian của họ, hầu như là: Hình ảnh người nổi tiếng hoặc là những hình ảnh không công khai danh tính.
- Nếu người đó không cập nhật trạng thái; Không có bất kỳ bình luận nào của bạn bè về trạng thái của họ thì: Có lẽ tài khoản Facebook đó là giả mạo.
- Nếu dòng thời gian của họ không cung cấp cho bạn thông tin cá nhân của họ thì: Tài khoản Facebook đó có thể là giả mạo.
- Họ chỉ cập nhật liên kết spam trên trình tự thời gian của họ.
3.Trang cá nhân với các hình ảnh những khuôn mặt dễ thương.
Trang cá nhân với các hình ảnh những khuôn mặt dễ thương
Nói chung, các tài khoản Facebook giả mạo thường được lập với ảnh đại diện là: những cô gái dễ thương. Để thu hút người dùng xác nhận yêu cầu kết bạn của họ và sau đó trò chuyện với họ. Do đó, bạn phải cẩn thận với các tài khoản này.
4.Sinh nhật vào ngày 1 tháng 1.
Sinh nhật vào ngày 1 tháng 1
Hầu hết các tài khoản Facebook giả mạo đã được phát hiện bởi nhóm Facebook thì: Đều có ngày sinh ngày 1 tháng 1. Bởi việc này rất phổ biến và dễ dàng đặt ra cho người tạo tài khoản Facebook giả mạo. Vì vậy, bạn phải cẩn thận với các tài khoản Facebook đó. Và cần hành động thích hợp nếu: Tìm thấy các tài khoản đó trong danh sách bạn bè của bạn.
5. Tra cứu hoạt động của người dùng
Tra cứu hoạt động của người dùng
Cần có một cái nhìn về các hoạt động đáng nghi ngờ. Nếu người đó chỉ sử dụng tài khoản để thêm bạn bè mới mà không thích trang; Hoặc tham gia bất kỳ nhóm nào thì đó là một tài khoản Facebook đáng ngờ. Trong trường hợp này, người dùng chỉ muốn thêm nhiều bạn bè để: Tăng lượng người dùng của mình và thúc đẩy một cái gì đó sau này.
6. Số liên lạc trên tài khoản Facebook giả mạo.
Hầu hết hồ sơ Facebook của “các cô gái dễ thương” ở trên sẽ có số liên lạc trong phần thông tin. Nhưng như bạn biết, hầu như chẳng có cô gái nào lại cho không điều đó. Vì vậy, rất có thể đó là tài khoản Facebook này là giả mạo.
Kết luận
Trên đây là lời khuyên cho các bạn về: Làm thế nào để xác định tài khoản Facebook giả mạo một cách dễ dàng?. Bằng những mẹo và phương pháp này. Bạn có thể nhận ra: Các tài khoản Facebook giả mạo trong danh sách bạn bè và danh sách yêu cầu kết bạn của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không phê duyệt yêu cầu của bất kỳ tài khoản giả mạo nào. Vì: Đây có thể là bất kỳ kẻ lừa đảo nào đó đang nhắm mục tiêu tới bạn. Hãy thông minh và chia sẻ phương pháp này với tất cả những người yêu thương của bạn để cùng cảnh báo họ.
Bạn có thể tìm hiểu thêm các bài viết khác cùng chủ đề Facebook. TẠI ĐÂY
Để tìm hiểu chuyên sâu hơn các kiến thức về Facebook. Hãy tham gia khóa học: Facebook Marketing toàn diện của chúng tôi.
Nguồn: Dịch từ techviral.net
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1