Ra đời và phát triển từ năm 2012, nhưng vào tháng 05/2018 Zalo đã cán mốc 100 triệu người dùng. Đây là một tín hiệu vui cho, mở ra một thị trường vô cùng tiềm năng cho các cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh. Đối lập với đó, vào sáng ngày 12/06/2018. Thông qua luật an ninh, Quốc hội đã khiến không ít các Marketer đang khai thác các mạng xã hội lo ngại về các kênh: Facebook, Google Ads, SEO… Nhưng lại mở ra một kênh kinh doanh cực tiềm năng chính là quảng cáo trên Zalo.
Zalo hiện nay đang là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam và nhiều nước trong khu vực. Chưa kể đến nhiều thương hiệu lớn: Asanzo, Juno, Sunhouse,… Cho đến các nhà bán lẻ từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Cũng đang triển khai việc khai thác và bán hàng trên nền tảng Zalo. Vậy câu hỏi đặt ra là: Tại sao nên lựa chọn việc phát triển bán hàng trên kênh Zalo? Và làm thế nào để kinh doanh hiệu quả trên nền tảng này? Thì hôm nay, PA Marketing sẽ cùng bạn đi vào tìm câu trả lời cho vấn đề này.
1.Tại sao nên phát triển quảng cáo trên Zalo?
Khi mà chưa được 5 năm tuổi, Zalo đã đạt được thành công lớn với việc cán mốc 100 triệu người dùng vào tháng 05/ 2018. Và trở thành một trong những ứng dụng OTT hàng đầu với lượng người dùng khủng chỉ sau Facebook. Đây là một lợi thế, một thị trường khách hàng tốt đối với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh. Theo đó, dịch vụ quảng cáo trên Zalo bắt đầu xuất hiện với rất nhiều lợi thế.
Tài nguyên lớn từ cộng đồng người dùng Zalo:
Có không ít lý do thuyết phục bán nên bán hàng trên Zalo, đầu tiên là về số lượng người dùng:
Zalo cán mốc 100 triệu người dùng sau 5 năm hoạt động
- Lượng người Việt sử dụng Zalo thường xuyên đang ở mức 60 triệu, nghĩa là: Hiện Zalo đang có hơn 60 triệu tài khoản người dùng. Còn số này bao gồm cả người dùng nước ngoài.
- Hơn 80% người dùng Zalo nằm trong độ tuổi từ 15- 30 tuổi. Họ đều là những khách hàng tiềm năng. Có khả năng kiếm tiền, có nguồn kinh tế tốt và nhất là nhu cầu lớn đối với việc mua sắm trực tuyến.
- Tỷ lệ người dùng nam và nữ không chênh nhau quá nhiều. Giữ ở mức từ 45% ở nữ và 55% ở nam. Tỷ lệ này giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng khi làm tiếp thị hơn. Dù là sản phẩm dành cho nam hoặc nữ thì đều có thể kinh doanh tốt trên nền tảng Zalo.
- Khả năng tiếp cận người dùng của quảng cáo trên Zalo. Và tỷ lệ tương tác của người dùng trên Zalo diễn ra một cách sôi động. Đây cũng chính là tiền đề chính để các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh gần với khách hàng của mình hơn bao giờ hết.
Khả năng tiếp cận người dùng thông qua quảng cáo trên Zalo lớn:
Với lượng thời gian lớn người dùng đang dành cho các thiết bị smartphone. Việc bán hàng trên mobile đang trở nên dễ dàng, thông dụng và tiềm năng hơn bao giờ hết.
Khả năng tiếp cận khách hàng qua quảng cáo lớn
- Theo báo cáo của Q&Me: Facebook Messenger (94%) và Zalo (89%) đang là 2 phần mềm tin nhắn được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Trong đó, Zalo hiện đang có mặt và được sử dụng bởi hơn 100 triệu người dùng Việt Nam và thế giới. Đây là con số khủng, tạo một cơ hội lớn cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng qua Mobile Marketing.
- Một ưu thế vượt trội nữa khi quảng cáo trên Zalo: Nếu mạng xã hội Facebook có thể kết bạn được với 5000 bạn bè. Thì Zalo kết bạn được tối đa với 2000 người và gửi được tối đa 50 lời mời kết bạn trong 1 ngày. Và số lượng tài khoản ảo gần như là không có. Bạn có thể tìm kiếm kết bạn với những bạn bè trong danh bạ điện thoại của mình. Hoặc tìm kiếm theo khu vực quanh bạn, theo độ tuổi, giới tính trong bán kính 10km một cách chính xác.
Ngoài ra, khi bạn đăng một bài viết trên Zalo thì tất cả bạn bè của bạn đều nhìn thấy. Tức là khả năng tương tác gần như tuyệt đội. Nhưng đối với Facebook tỷ lệ này chỉ khoảng từ 10- 20%.
2.Nhắm chọn mục tiêu tuyệt đối khi quảng cáo trên Zalo.
Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công hay thất bại của một chiến dịch quảng cáo. Dù là trên bất kỳ kênh nào chính là khả năng đưa được sản phẩm, dịch vụ đến đúng những khách hàng tiềm năng. Mà điều này lại đang nằm trọn trong quyền kiểm soát của Zalo nhớ vào dịch vụ quảng cáo trên Zalo. Cụ thể chính là nền tảng quảng cáo Zalo Page. Nó hỗ trợ các doanh nghiệp, các nhà quảng cáo nhắm đối tượng mục tiêu khách hàng rất tốt thông qua các tiêu chí như:
Nhắm chọn mục tiêu chính xác khi quảng cáo trên Zalo
Giới tính:
Khi quảng cáo, bạn có thể chọn quảng cáo trên nhóm đối tượng là:
- Người dùng nam hoặc nữ.
- Hoặc là cả 2 nhóm đối tượng người dùng này.
Độ tuổi:
Hiển thị quảng cáo theo độ tuổi người dùng, ví dụ:
- Nếu như nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của các bạn đang ở độ tuổi từ 20- 25. Thì khi quảng cáo các bạn có thể giới hạn chỉ hiển thị quảng cáo đến các đối tượng người dùng nằm trong nhóm tuổi này.
- Còn nếu bạn muốn chọn tập đối tượng rộng hơn, hẹp hơn…. Thì bạn cũng có thể tùy ý điều chỉnh như khi nhắm chọn quảng cáo Facebook.
Khu Vực:
- Khi quảng cáo các bạn cũng được quyền chọn khu vực mà quảng cáo sẽ hiển thị. Có thể nhắm chọn quảng cáo phân phối trên toàn quốc. Cũng có thể hiển thị quảng cáo trên từng tỉnh thành cụ thể.
- Với nền tảng quảng cáo trên Zalo, nó hỗ trợ các doanh nghiệp hiển thị quảng cáo với giới hạn tối đa là 5 khu vực được chọn.
Hệ điều hành thiết bị di động:
Bán hàng hiệu quả trên nền tảng Zalo page
- Tức là nhắm chọn đối tượng dựa trên hệ điều hành đang chạy trên thiết bị di động mà người dùng đang sử dụng. Cách nhắm đối tượng này cũng được xem là khá thú vị.
- Ví dụ: Khi các bạn muốn chạy quảng cáo app di động chỉ tương thích với hệ điều hành Android. Hay khi các bạn muốn quảng cáo ốp lưng cho điện thoại SamSung. Thì việc nhắm đối tượng đến những người dùng sử dụng thiết bị chạy nền tảng hệ điều hành Android là rất cần thiếu. Nó sẽ hạn chế lãng phí ngân sách quảng cáo trên các hệ điều hành vốn không phải khách hàng tiềm năng.
Ngành nghề kinh doanh:
Zalo cũng hỗ trợ các bạn nhắm tới đối tượng khách hàng tiềm năng. Dựa trên sự đo lường về đối tượng thuộc nhóm ngành nghề mà họ quan tâm trên Zalo như:
- Giáo dục.
- Phụ kiện, thời trang.
- Ẩm thực.
- Làm đẹp.
- Sức khỏe.
- Nuôi dạy con…
Bên cạnh đó, các hình thức quảng cáo trên Zalo cũng rất đa dạng không thua gì Facebook. Nhiều thống kê cũng đã chỉ ra khả năng kinh doanh, hiệu quả bán hàng mang lại từ Zalo là không hề nhỏ. Từ các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm cho đến các dịch vụ đào tạo, du lịch… Cũng đều đang được các doanh nghiệp, nhà kinh doanh khai thác hiệu quả trên Zalo. Trong thời buổi mà thị trường quảng cáo Facebook và Google ngày càng “chật hẹp” như hiện nay. Thì nền tảng Zalo Ads thực sự là một nền tảng tiềm năng mà các doanh nghiệp nên phát triển để tìm kiếm cơ hội mới.
Bài viết liên quan
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3