4 Yếu tố hàng đầu quyết định hiệu quả chiến dịch Email Marketing

4-yeu-to-hang-dau-quyet-dinh-hieu-qua-chien-dich-email-marketing

Thời buổi mà có hàng trăm kênh Marketing phát triển. Thì Email vẫn là một trong những kênh hiệu quả và hấp dẫn nhất. Nhưng để có một chiến dịch Email Marketing hiệu quả cũng có những yêu cầu cao hơn. Câu hỏi đặt ra là: Đâu là yếu tố quyết định hiệu quả Email Marketing. Và làm thế nào để tối ưu hóa các yếu tố đó.

Để có được một Email Marketing chuẩn, chuyên nghiệp với nội dung thu hút khách hàng. Làm gia tỷ lệ khách hàng mở thư, tối ưu các yếu tố làm nên thành công của Email Marketing. Thì ở bài viết hôm nay, PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn đọc về những thông tin này.

1.Khái quát về Email Marketing.

Email Marketing là hình thức sử dụng email để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp nào đó. Hoặc bạn cũng có thể hiểu Email Marketing  là công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng  mối quan hệ với khách hàng mục tiêu. Cụ thể, Email Marketing đem lại các lợi ích cho doanh nghiệp như:

email-marketing-la-kenh-truyen-thong-hieu-qua-gia-re

Email Marketing là kênh truyền thông hiệu quả giá rẻ

Tiết kiệm thời gian:

  • Bạn có thể gửi một bài quảng cáo về doanh nghiệp, sản phẩm/ dịch vụ. Hay một chương trình, sự kiện, ưu đãi, hoạt động lớn của doanh nghiệp tới hàng nghìn người trong vài tiếng.
  • Việc này không chỉ giúp doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu nhanh chóng. Mà còn đem lại hiệu quả cao trên 1 đơn vị thời gian nhỏ. Cùng với đó là lượng khách hàng tiếp cận lớn.

Tiết kiệm chi phí:

  • Triển khai các chiến dịch Email Marketing là hình thức quảng bá chi phí thấp nhất.
  • Nói như vậy không có nghĩa là bạn có thể làm tùy tiện. Dù chi phí triển khai thấp, bạn vẫn cần phải tập trung vào việc lên kịch bản Email Marketing để gửi tới khách hàng. Đảm bảo chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao nhất.

len-ke-hoach-trien-khai-chien-dich-email-marketing-hieu-qua

Lên kế hoạch triển khai chiến dịch Email Marketing hiệu quả

Đa dạng, độc đáo về nội dung:

  • Email Marketing tuy có những quy chuẩn nhất định để chạy trắng án spam email. Nhưng không hề giới hạn về mặt nội dung, thiết kế, sự sáng tạo riêng của mỗi doanh nghiệp.
  • Email Marketing cho phép bạn trình bày bằng chữ, hình ảnh, âm thanh, video. Việc của doanh nghiệp là vận dụng linh hoạt các tính năng này. Để tạo chiến dịch Email Marketing hiệu quả, thu hút khách hàng cho riêng mình.

2.Các yếu tố quyết định thành công của chiến dịch Email Marketing.

Để đảm bảo chiến dịch Email Marketing đem lại hiệu quả như mong muốn. Hãy đảm bảo 4 yếu tố dưới đây trong các bước thực hiện chiến dịch Email Marketing:

lam-sao-de-toi-uu-hieu-qua-email-marketing

Làm sao để tối ưu hiệu quả Email Marketing

Tiêu đề Email rõ ràng, ngắn gọn, thu hút:

Không phải chứ phải dài mới rõ ràng, hay cứ phải giật tít mới thu hút được khách hàng. Có rất nhiều cách đặt tiêu đề Email thu hút:

  • Tiêu đề tạo tính cấp bách: Đây là cách đặt tiêu đề thúc đẩy hành vi của khách hàng. Giúp tạo sự tò mò, kích thích khách hàng mở email. Ví dụ: Giảm giá 50% toàn bộ cửa hàng duy nhất hôm nay.
  • Tiêu đề là lợi ích sản phẩm: Nhấn mạnh tới lợi ích nhận được từ sản phẩm/ dịch vụ mang lại cho khách hàng. Đây là cách đặt tiêu đề thông dụng nhưng vô cùng hiệu quả được ứng dụng trong các chiến dịch Email Marketing. Thường thì các tiêu đề này luôn chỉ ra lợi ích mà khách hàng mong đợi nhất. Ví dụ: Giảm cân sau 7 ngày không cần ăn kiêng.
  • Tiêu đề chứa đựng vấn đề: Đây là một cách đặt tiêu đề rất dễ gây sự quan tâm của người nhận. Vì bản thân mỗi người, nhóm người đều có vấn đề riêng mà họ lo sợ. Khi bạn đề cập tới đúng vấn đề họ gặp phải. Ngay lập tức nó sẽ tạo sự thu hút với khách hàng, đương nhiên phải nhắm chọn đúng đối tượng. Ví dụ: Mất tiền oan vì dùng thẻ tín dụng.
  • Tiêu đề chỉ định mục tiêu: Cách viết tiêu đề này luôn hiệu quả. Nó tác động trực tiếp đến nhóm đối tượng mà bạn hướng đến. Ví dụ: Bài viết này dành cho những người muốn giảm cân.
  • Tiêu đề mê hoặc: Viết tiêu đề email với các từ ngữ gây cảm giác bí ẩn, huyền ảo. Ví dụ: Thổi bay 7kg mỡ chỉ sau 1 tuần.

Thông điệp kêu gọi hành động( CTA) trong  Email:

thong-diep-keu-goi-hanh-dong-hap-dan

Thông điệp kêu gọi hành động hấp dẫn

  • Khi người dùng đọc email, truy cập mạng xã hội hoặc đặt hàng trên các ứng dụng. Mỗi doanh nghiệp đều hy vọng rằng người dùng sẽ chú ý đến lời kêu gọi hành động của mình. Và đương nhiên, việc chuyển đổi hành động cũng nhờ vào Call-to-Action. Đây là một yếu tố nhỏ nhưng lại quyết định khá nhiều đến thành công của chiến dịch Email Marketing.
  • Mục tiêu là như nhau nhưng mỗi lời kêu gọi hành động cần phải được sử dụng khéo léo, khác nhau. Với nội dung: Chúng tôi muốn giúp bạn, làm điều gì đó, giải quyết một vấn đề nào đó. Ngay cả khi bạn bị hạn chế về không gian như trong email. Hãy sáng tạo làm cho mọi lời kêu gọi hành động thêm nổi bật, tha thiết hơn.

Hình ảnh và cảm nhận phải tạo được sự thống nhất:

  • Để không bị đưa vào hòm spam, bạn cần chú ý đến việc tạo ra Email Marketing để chúng không giống spam và thu hút nhất. Hãy học cách đánh lừa các công cụ Email Marketing hiệu quả rằng: Tôi đang trao đổi thông tin với nhiều người một lúc. Chứ không phải đang spam hộp thư của họ.
  • Hình ảnh minh họa cần đúng với nội dung, ý niệm, hành động mà bạn kêu gọi trong email. Tiếp nữa chính là logo, màu sắc, font chữ…

Đừng vội vàng gửi ngay Email Marketing:

dung-voi-gui-neu-chua-check-lai-email

Đừng vội gửi nếu chưa check lại Email

  • Đầu tiên, hãy kiểm tra lại một lần nữa nội dung, hình ảnh, thông điệp mà Email truyền tải. Check hiển thị trên các thiết bị khác nhau và đừng quên di động. Nhưng nhớ, đừng bao giờ tự gửi Email đó cho chính địa chỉ Email của mình nhé! Check điểm spam với các công cụ đo lường. Hoặc bạn có thể check trên chính phần mềm dịch vụ Email Marketing. Còn nữa, hãy rà soát lại tập data của mình và đảm bảo. Không có Email chết, không có địa chỉ ảo. Sau khi chắc chắn những điều này, bạn có thể bắt đầu chiến dịch Email Marketing của mình với việc gửi hàng loạt.
  • Một lưu ý nữa: Bạn vừa gửi Email cho khách hàng, bạn muốn xem khách hàng có thực sự mong chờ, cảm thấy hữu ích khi nhận Email. Và rồi lại tiếp tục “khủng bố” Email của họ với mong muốn nhận lại phả hồi. Hãy dừng lại ngay. Tại sao ư? Thử nghĩ xem, có ai muốn nhận Email vào “giờ chết”- khoảng thời gian nghỉ ngơi hay không chứ. Hãy cho khách hàng của bạn thời gian.
  • Nếu muốn, bạn hãy soạn và gửi email xác nhận việc đăng kí, quan tâm ngắn gọn đơn giản. Chỉ một câu nói đơn giản, bạn đã có thể biến họ trở thành khách hàng trung thành . Dẫu cho cho nó là mail tự động đi chăng nữa. Ví dụ : “Cảm ơn vì đã đăng kí. Email giới thiệu của chúng tôi sẽ sớm được gửi cho bạn”. Hay những email xác nhận tương tự như vậy.

Không quá khó để triển khai một chiến dịch Email Marketing và đảm bảo sự thành công của chiến dịch đúng chứ! Hy vọng những chia sẻ trên thực sự hữu ích với bạn đọc. Nếu cần hỗ trợ, tư vấn thêm về việc xây dựng, triển khai Email Marketing. Hay có những thắc mắc vấn được giải đáp về lĩnh vực Digital Marketing nói chung. Hãy liên hệ với PA Marketing, chúng tôi rất sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Khóa học Email Marketing Online.


Bài viết liên quan