ĐIỀU KIỆN ĐỂ MỘT NGƯỜI BÁN HÀNG LIVESTREAM THÀNH CÔNG LÀ GÌ?

1. Sản phẩm bán livetream :
Sản phẩm: theo quan điểm marketing là tất cả những gì được chào bán (thu hút sự chú ý và mua sắm của khách hàng) trên thương trường với có khả năng thỏa mãn được nhu cầu hay mong muốn khách hàng.
Phân loại sản phẩm
Phân loại theo mức độ hoàn thành của sản phẩm
– Các sản phẩm nông nghiệp và nguyên vật liệu thô.
– Các sản phẩm công nghiệp bao gồm:
Vât liệu thô và bán thành phẩm
Các thiết bị chính như máy móc công cụ và các công cụ dùng để sản xuất khác.
Các bộ phận hay các linh kiện để chế tạo ra sản phẩm.
Các sản phẩm dùng để vận hành các hoạt động kinh doanh.
Phân loại sản phẩm theo thói quen và hành vi mua
– Các sản phẩm tiêu dùng được mua và sử dụng thường xuyên: Lương thực, thực phẩm,…
– Các sản phẩm mua có suy nghĩ như các vật dụng mua không thường xuyên: Ti vi, máy lạnh,…
– Các sản phẩm đặc biệt, chúng có sự nổi trội về khía cạnh nào đó: Ô tô,…
– Các sản phẩm mua ngẫu hứng, không được khách hàng tìm mua, nhưng khi nhìn thấy sản phẩm hoặc được giới thiệu, khách hàng sẽ nghĩ đến việc mua nó.
– Các sản phẩm thụ động: Đây là những sản phẩm khách hàng không biết hoặc không chủ động nghĩ đến nhưng lại có giá trị tiềm năng lớn đối với khách hàng: Các sản phẩm bảo hiểm.
2. Gía bán sản phẩm

Bước 1: Tính giá vốn (giá gốc) cho sản phẩm của bạn
Giá gốc (giá vốn) = Giá thành sản phẩm (Chi phí sản xuất/nhập sản phẩm) + Chi phí phát sinh khác nếu có (chi phí nhân công, đóng gói, vận chuyển, marketing,…)
Bước 2: Nghiên cứu thị trường, phân khúc khách hàng của bạn
Bước 3: Xác định mức lợi nhuận mà bạn mong muốn
Bước 4: Đặt giá bán lẻ (giá niêm yết)
Sau khi xác định được lợi nhuận mong muốn thì bạn sẽ tính ra được giá bán sau cùng với công thức như sau:
Giá bán lẻ = [Giá gốc/vốn + (Giá gốc X % lợi nhuận mong muốn)]
Pháp luật thương mại quy định thương nhân được thực hiện các hình thức khuyến mại phổ biến sau đây:
3.1 Khuyến mại qua hàng mẫu
Thực hiện cách thức này, thương nhân đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền. Thông thường, hàng mẫu được sử dụng khi thương nhân cần giới thiệu một sản phẩm mới hoặc sản phẩm đã cải tiến, do vậy, hàng mẫu đưa cho khách hàng dùng thử là hàng đang bán hoặc sẽ được bán trên thị trường.
3.2 Khuyến mại bằng quà tặng
Thương nhân được phép tặng hàng hoá, cung ứng dịch vụ cho khách hàng không thu tiền để thực hiện mục tiêu xúc tiến thương mại. Tặng quà thường được thực hiện đối với khách hàng có hành vi mua sắm hàng hoá hoặc sử dụng dịch vụ của thương nhân. Hàng hoá, dịch vụ dùng làm quà tặng cỗ thể là hàng hoá, dịch vụ mà thương nhân đang kinh doanh hoặc là hàng hoá, dịch vụ của thương nhân khác. Việc luật pháp cho phép sử dụng hàng hoá, dịch vụ của thương nhân khác để phát tặng tạo điều kiện khuyến khích sự liên kết xúc tiến thương mại của các thương nhân nhằm khai thác lợi ích tối đa. Việc tặng quà trong trường họp này không chỉ có ý nghĩa thúc đẩy hành vi mua sắm, sử dụng dịch vụ, mà còn là cơ hội để thương nhân quảng cáo, giới thiệu về hàng hoá, dịch vụ của nhau.
3.3 Khuyến mại bằng hình thức giảm giá
Giảm giá là hành vi bán hàng, cung ứng dịch vụ trong thời gian khuyến mại với giá thấp hơn giá bán, giá cung ứng dịch vụ bình thường trước đó, được áp dụng trong thời gian khuyến mại mà thương nhân đã đăng ký hoặc thông báo. Nếu hàng hoá, dịch vụ thuộc diện Nhà nước quản lý giá thì việc khuyến mại theo hình thức này được thực hiện theo quy định của Chính phủ
Bài viết liên quan
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN (2023)
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN [...]
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
7 LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA ĐỂ TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN TRÊN TIKTOK & FACEBOOK REELS
Việc tạo nội dung dạng ngắn là một thách thức đặc biệt và khán giả [...]
Th10
Cách xây kênh TikTok hiệu quả nhất 2023
Hiện nay, TikTok không còn quá xa lạ với chúng ta. Một nền tảng [...]
Th8
Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok thành công cho năm 2023
Chúng ta không thể đánh giá thấp sức mạnh của nền tảng TikTok. Bên [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th8
Hướng Dẫn Bán Hàng Hiệu Quả Nhất Trên Tik Tok Cho Người Mới
Hướng dẫn kinh nghiệm bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất. [...]
Th8