Bán hàng trên tài khoản Zalo cá nhân

Bán hàng trên tài khoản Zalo cá nhân

Bán hàng trên tài khoản Zalo cá nhân là hình thức bán hàng miễn phí và ai cũng có thể học được và làm được, vì nó khá đơn giản và tự nhiên. Bạn cài Zalo, bạn đăng bài sản phẩm kèm nội dung thông tin. Chỉ đơn giản vậy thôi. Còn bán được hàng hay không bán được là câu chuyện khác, bán được nhiều hay bán được ít lại là do “vạn sự tùy em” nữa.

* Vậy làm sao để có thể bán hàng tốt trên Zalo?

Hãy nghĩ về câu nói thế này: “Bạn sẽ không thể có kết quả mới nếu vẫn cứ làm theo cách cũ, bạn luôn làm theo cách cũ nhưng lại đòi hỏi kết quả khác đi”. Đọc câu này xong chúng ta có thấy giật mình không ạ? Chúng ta thường đăng trên Zalo tràn ngập các loại hình ảnh và báo giá, nhưng không một ai “thả tim”, chả một ai thèm nói chuyện với chúng ta? Vì vậy tôi luôn luôn mong muốn các bạn phải làm khác đi, làm chất hơn, sáng tạo một cách táo bạo, điên một cách tự nhiên trong quá trình đăng bài trên Zalo nói riêng và cách làm “Content Marketing” trên tất cả các nền tảng Internet mà bạn đang bán hàng.

Theo ý kiến chuyên môn của tôi, tôi nghĩ các bạn nên làm theo một số gợi ý sau:

– Nhớ rằng Zalo cá nhân chỉ cho phép kết bạn 2.000 “bạn”. Vì vậy hãy chọn lọc từng người để kết bạn, tốt nhất là cứ chọn “khách hàng mục tiêu”, “khách hàng tiềm năng”, “khách hàng ruột”, “khách hàng yêu” mà kết bạn, đừng dành những “slot” cho những người cả đời chưa bao giờ tương tác hay người đó là người mà không ai biết người đó là ai. Việc chọn được tệp khách hàng chất để kết bạn sẽ tăng được tỷ lệ mua hàng lên rất cao hoặc ít nhất, họ sẽ quan tâm đến sản phẩm mà bạn đăng vì họ là khách hàng mục tiêu.

– Đăng bài trên Zalo: Hiện tại Zalo cho phép đăng tối đa 9 ảnh và kèm theo một đoạn văn bản khá dài (nhưng vẫn hạn chế) vì thế, bạn cần phải tối ưu hình ảnh thật hấp dẫn, thu hút người đọc, người xem, ảnh đẹp đôi khi cũng không phải là “đẹp”mà phải thực sự khác biệt, khác lạ; nội dung hay thông điệp cũng phải có gu riêng, giật tít theo một phong cách riêng, tất nhiên tôi không theo đuổi quan điểm giật tít câu view, nhưng nội dung thú vị thì cũng rất tốt và tăng tương tác tốt. Đăng bài cũng phải xem giờ và chọn giờ “hoàng đạo” không phải vì bạn mê tín mà vào cái giờ đấy dân tình nhà mình Online nhiều và thấy bài ngay để mà tương tác.

– Trò chuyện, inbox, tương tác với khách hàng liên tục: Hãy trò chuyện với khách hàng bằng cách tham gia vào một số câu chuyện của khách hàng, ví dụ như họ đăng hình đi du lịch thì mình cũng vào xem và khen hết lòng, hết lời, hết nấc chứ nhỉ? Đó là cách làm cho thế giới gần nhau hơn đấy, và dần dần trở nên thân thiết và dần dần sẽ mua hàng của bạn nếu họ có nhu cầu sau này. Tất nhiên là mọi thứ cũng cần phải kiên nhẫn, cần thời gian. Vì tôi cũng biết rằng rất nhiều bạn nói là em đăng Facebook, em đăng Zalo suốt mà chẳng ai ngó ngàng, chẳng bán được đơn hàng nào anh ơi? Tôi hỏi là em có bao nhiêu bạn trên Facebook, Zalo? Bạn của em ở đâu ra? Em bán hàng bao lâu rồi? Người ta có tin tưởng vào uy tín bán hàng của em không? V.v… và rồi thì cũng không trả lời được và cảm giác rất bế tắc. Vậy mà nhiều người khác vẫn bán ầm ầm, đơn hàng vẫn đi đều đều.

– Cần có thời gian, kiên nhẫn và hiểu được khách hàng muốn gì, hiểu được mình có thể làm gì, viết lách hay làm ảnh có tốt không? Hay cũng lại “văn dốt, võ dát” và có số phận bi đát? Đừng đổ lỗi cho số phận, hãy tìm cách làm khác đi. Luôn luôn đặt câu hỏi mình đã làm khác hơn chưa, đã làm tốt hơn chưa?

Tạo gian hàng và Zalo OA.

Đây là hình thức bán hàng trên Zalo miễn phí do Zalo cung cấp, có thể hiểu nôm na nó cũng gần giống với chức năng page hay web của Zalo, cho phép người dùng có thể tạo gian hàng, đăng sản phẩm lên Zalo OA. Sau đó Zalo có thể cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo nhằm gia tăng lượt tiếp cận với những khách hàng tiềm năng.

Tạo tài khoản và tạo quảng cáo Zalo Ads

Để tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads, chủ tài khoản Zalo Official Account cần đăng nhập bằng tài khoản Zalo khi truy cập vào đường dẫn: http://Ads.zalo.me/ để tạo tài khoản quảng cáo

Cách 1 – Điền số điện thoại đăng ký tài khoản Zalo và mật khẩu đăng nhập

Cách 2 – Quét mã QR code bằng ứng dụng Zalo để đăng nhập vào hệ thống

Hướng dẫn chăm sóc khách hàng bằng Zalo

Đây là một ví dụ mà bạn có thể suy nghĩ về việc áp dụng Zalo vào việc truyền thông, bán hàng và chăm sóc khách hàng, đặc biệt là khách hàng trong nhóm độ tuổi trẻ tuổi. Nếu có các yêu cầu đặc biệt khác, anh chị và các bạn có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ của Zalo để được tư vấn và hỗ trợ.

Vậy nên chăm sóc khách hàng trên Zalo như thế nào?

1. Tương tác (comment, chat) với khách hàng qua Zalo

Với Zalo cá nhân hoặc Zalo OA nếu bạn là một người bán hàng chuyên nghiệp thì bạn nên có người trực tin nhắn và tương tác của khách hàng, hoặc là bạn phải làm điều đó trực tiếp. Cố gắng trả lời thật nhanh và thật chính xác, thật cuốn hút (nhiều yêu cầu nhỉ) với các khách hàng đang quan tâm hoặc tương tác trên Zalo OA hoặc trên bài đăng của bạn. Vì đặc tính của người dùng Zalo là họ không vào thường xuyên, không vào liên tục như Facebook (thật đấy) nên bạn cố gắng trao đổi và tư vấn với họ lúc họ đang Online trên Zalo nhé. Chưa kể đến là việc mua hàng ở trên mạng diễn ra khá nhanh về tốc độ và cũng thay đổi rất nhanh về quá trình mua hàng. Hứng cái là hỏi, hỏi sướng mồm sướng tai rồi thì “đã xem và không nói gì”.

2. Nên lấy số điện thoại và Facebook của khách hàng

Nhiều khách hàng thường hỏi về sản phẩm và dịch vụ bên người bán đủ thứ như size số, màu sắc, giá cả, bảo hành, khuyến mại, giao hàng, tư vấn mỏi người xong thì khách tắt Zalo từ lúc nào rồi ấy. Vì vậy nếu đang chat với khách hàng trên Zalo thì nên nhanh chóng và khôn khéo lấy thông tin của khách hàng như số điện thoại, Facebook để “bủa vây không cho nó thoát :D” (nói đùa đấy ạ) để tư vấn cho khách hàng tốt hơn và không bị tuột mất khách vì việc chat trên zalo cũng có nhiều hạn chế.

Hoặc có cách khác là bạn sẽ bấm điện thoại gọi Zalo Calling trực tiếp luôn hoặc gọi video Zalo Video Calling (nên hạn chế gọi video, trừ khi được xin phép trước nhé) ví dụ khách hàng muốn xem sản phẩm bằng video calling cũng là một tính năng rất hay. Lấy số điện thoại để tư vấn chốt đơn hàng hoặc là gọi cho khách hàng sau khi chốt đơn hàng để giao hàng cho khách, kết bạn Zalo với khách hàng luôn, làm hàng ngày để bổ sung lượng khách hàng tiềm năng cho mình. Rồi đưa khách hàng vào một Group (Nhóm) của bạn lập ra trên Zalo để tiện chăm sóc sau bán. Dù đang bán hàng trên Zalo nhưng bạn cũng vẫn nên tìm kiếm khách hàng trên Facebook và kết bạn với khách hàng thêm trên Facebook, cũng như khi bán hàng trên Facebook thì mình cũng có thể kết bạn trên Zalo để tăng tính tiếp cận khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi, mọi nền tảng, mọi thiết bị.

3. Tối ưu lời chào và trả lời tự động.

Cài đặt câu trả lời tự động hay ho và thú vị chút để khách hàng cảm thấy thân thiện và thú vị từ chính người bán hàng nhé. Và sau đó thì chủ động vào chào hỏi khách hàng, chat với khách hàng hàng ngày, nên ghi chú các thông tin của khách hàng lại để cá nhân hóa thông tin và chăm sóc khách hàng tốt hơn nữa.

Bạn cũng có thể sử dụng tính năng mã QR Code của Zalo để dán lên các vật phẩm quảng cáo nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng hoặc là check in Zalo group bằng QR code cũng rất hay.

Với các khách hàng cũ, thì bạn có thể sử dụng Zalo để trò chuyện, hỏi thăm, duy trì mối quan hệ và người bán hàng, có chương trình khuyến mại cho khách hàng cũ, cũng có thể sử dụng zalo để nhắn tin hàng loạt cho các khách hàng đã tương tác qua Zalo.

Nguyễn Phan Anh PA Marketing

LH: 0889 255678 – 0906 950333

Fanpage:  http://www.fb.com/phananhonline

Website:  http://www.pamarketing.vn


Bài viết liên quan