BÍ QUYẾT TẠO GIÁ TRỊ CHO KHÁCH HÀNG TRONG SPA/ TMV HIỆU QUẢ  CAO NHẤT VỚI CHI PHÍ RẺ NHẤT???

Một trong số những nỗi đau khiếp đảm và thực tiễn của các chủ spa nhỏ, chủ cơ sở kinh doanh làm đẹp nhỏ đó chính là không biết làm mới sản phẩm, không biết tạo giá trị cho khách hàng trong và sau bán. Hãy để PA Marketing mách bạn bí quyết tạo giá trị cho khách hàng trong spa/tmv hiệu quả cao nhất với chi phí rẻ nhất nhé.

1/ BÍ QUYẾT LÀM SAO ĐỂ TẠO GIÁ TRỊ CHO KHÁCH HÀNG TRONG SPA/ TMV???

Một trong số những nỗi sợ hãi và nỗi đau khiếp đảm và thực tiễn của các chủ spa nhỏ, chủ cơ sở kinh doanh làm đẹp nho nhỏ xinh xinh đó chính là không biết làm sao để mới sản phẩm. Không biết gia tăng giá trị cho khách hàng trong và sau bán.

Thế nào gọi là làm mới sản phẩm?

Ví dụ như là:

  • Gọi một cái tên mới.
  • Thay đổi liệu trình tăng số buổi.
  • Làm khác đi một chút về quy trình, thay đổi về sản phẩm mỹ phẩm, dược liệu dùng cho khách hàng.
  • Thay đổi thiết kế của cửa hàng, màu sắc một chút, mùi hương một chút.
  • Nâng cao tay nghề và kỹ thuật của tay, kĩ thuật của máy.
  • Thay đổi cách nói chuyện tiếp cận với khách hàng.
  • Tìm hiểu thêm những sản phẩm và dịch vụ mới ở trên thị trường cũng như ở nước ngoài để chủ động tiên phong và khác biệt hóa trong quá trình lớn lên của spa thẩm mỹ.

Hầu hết các dịch vụ nếu không được nâng cấp hoặc đổi mới hoặc làm mới liên tục và đạt đến hiệu quả cao thì thử hỏi khách hàng có muốn quay lại không? Hoặc bán được thêm cho khách hàng dịch vụ mới không phải sản phẩm mới không?

bi quyet tao gia tri khach hang trong spa/tmv

Câu chuyện minh họa.

Các bạn có thể thấy câu chuyện minh họa gần gũi như là chiếc iPhone nếu phiên bản thứ nhất (iPhone1) đến phiên bản 13 nó giống nhau y hệt, y chang nhau, chả có gì đổi mới, khác biệt thì người ta có mua liên tục liên tục hoặc là người ta có nâng cấp không? Tôi nghĩ chắc là ít hoặc là rất ít người sẽ mua trừ khi nó rơi hỏng.

Nhưng vì nó thay đổi giao diện, thay đổi tên gọi, thay đổi ngoại hình, thay tai thỏ, nâng cấp camera, thêm dung lượng bộ nhớ… cho nên người ta muốn nâng cấp nó để cho nó kịp xu hướng để thêm sành điệu.

Cần liên tục làm mới sản phẩm.

Tóm lại cái mục này của tôi muốn các anh chị chủ spa nhà mình hiểu rằng là chúng ta phải liên tục cập nhật công nghệ, sản phẩm, máy móc, quy trình. Cách thức làm mới có thể chỉ đơn giản là bình cũ rượu mới thôi. Còn hơn là không có gì thay đổi bình cũ và rượu cũng cũ.

Để làm mới sản phẩm bạn nên cập nhật xu hướng của thị trường, của những đơn vị dẫn đầu. Bạn cũng nhận những thư thông tin hoặc hội thảo của các đơn vị nước ngoài. Dù bạn có điều kiện họ không có điều kiện áp dụng vào trong cơ sở kinh doanh của mình thì việc cập nhật và học tập vẫn không bao giờ là thừa đâu.

2/ VẬY GIÁ TRỊ CỐT LÕI DÀNH CHO KHÁCH HÀNG ĐƯỢC TẠO RA NHƯ THẾ NÀO?

Tư tưởng và văn hóa công ty.

Giá trị được tạo ra bằng việc tập trung nhiều vào các quy trình và hệ thống cũng như bởi tư tưởng và văn hóa. Tư tưởng và văn hóa khó thay đổi hơn nhiều, và cũng khó để cạnh tranh được. Các sản phẩm và hệ thống có thể dễ dàng sao chép hơn là việc thay đổi tư tưởng và văn hóa công ty. Vì vậy, để thành công trong dài hạn, tư tưởng và văn hóa là yếu tố quan trọng và lâu dài. Tư tưởng và văn hóa, cùng với các hệ thống sẽ giúp tạo ra những trải nghiệm và giá trị tuyệt vời.

gia tri cot loi cho khach hang spa/tmv

Hành trình khách hàng.

Giá trị thay đổi trong quá trình sử dụng sản phẩm hay trong hành trình khách hàng (Customer Journey). Ta có thể cảm nhận được giá trị trong ý định mua sản phẩm (purchase intent), khi mua sắm, mua hàng, cài đặt, sử dụng hay thậm chí khi mua đi bán lại sản phẩm. Đôi khi chúng ta gọi đây là mô hình thác nước nhu cầu (waterfall of needs). Nhu cầu sẽ thay đổi trong suốt Hành trình khách hàng.

Lợi ích của việc tạo ra giá trị khách hàng.

Việc tạo ra giá trị khách hàng giúp nâng cao sự hài lòng và trải nghiệm của khách hàng. (Điều ngược lại cũng đúng. Một trải nghiệm tốt cũng sẽ giúp tạo ra giá trị cho một Khách hàng). Tạo ra giá trị khách hàng (lợi ích đem lại lớn hơn so với giá) giúp tăng lòng trung thành, mở rộng thị phần, tăng giá, giảm thiểu sai sót và tăng hiệu quả cho công ty. Thị phần cao hơn và hiệu quả tốt hơn khiến lợi nhuận đạt được cao hơn.

 

3/ LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO GIÁ TRỊ ĐÍCH THỰC TRONG SPA, THẨM MỸ.

Cần hiểu khách hàng coi thứ gì là giá trị.

Trước tiên, bạn phải hiểu khái niệm Giá trị khách hàng, Khách hàng coi thứ gì là giá trị và giá trị của khách hàng cần thay đổi theo thời gian như thế nào, và làm thế nào để nhận được phản hồi của khách hàng. Bạn phải ý thức rằng người ta sẽ mua sản phẩm hay dịch vụ tạo ra giá trị cao nhất cho họ so với các sản phẩm cạnh tranh.

Để tạo ra giá trị đích thực, bạn phải ý thức được đâu là thứ khách hàng coi là giá trị. Bạn phải hiểu khách hàng có cái nhìn như thế nào về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Yếu tố nào là quan trọng giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng? Mức giá với lợi ích cái nào quan trọng hơn? Bạn có giỏi trong việc phân phối những thứ khách hàng cho là quan trọng hay không? Bạn có thể phân phối nhiều hơn đối thủ cạnh tranh của mình dựa vào những yếu tố này không?

Thuật ngữ tổng quát tạo giá trị.

Đây là những thuật ngữ tổng quát, nhưng chúng sẽ giúp bạn tạo ra giá trị khi bạn am hiểu về nhu cầu và nhận thức của khách hàng bạn. Hãy lấy một số ví dụ về cách tạo giá trị khách hàng:

  1. Đưa ra một mức giá khiến khách hàng tin rằng họ sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn hơn số tiền họ bỏ ra so với mức giá đối thủ cạnh tranh đưa ra.
  2. Giảm giá, hoặc giữ nguyên mức giá và bổ sung lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm (có thể là dịch vụ, sự chú trọng nhiều hơn, tiện ích mở rộng cho sản phẩm)
  3. Hãy giúp khách hàng mua hàng thuận tiện hơn, và hiểu rằng khách hàng muốn mua, muốn thanh toán như thế nào.
  4. Hình ảnh của công ty bao gồm cả thương hiệu và niềm tin của khách hàng về công ty hay những gì khách hàng đánh giá cao về giá trị của công ty bạn. Điều này tạo ra giá trị cho khách hàng .
  5. Cung cấp cho khách hàng một sản phẩm, dịch vụ có chất lượng thực sự, giải quyết được vấn đề của họ, có ý nghĩa (theo nhận thức của khách hàng), giúp khách hàng dễ hiểu và dễ sử dụng (tránh lãng phí thời gian và năng lượng không cần thiết)
  6. Khiến cho khách hàng cảm thấy có giá trị và hài lòng nhất và có những trải nghiệm mới.

thuat ngu tong quat tao gia tri cho khach hang trong spa

Tạo giá trị cho khách hàng.

Thái độ của nhân viên.

Bằng việc mỉm cười và chú ý đến một Khách hàng sẽ giúp bạn tạo ra giá trị cho họ. Làm spa cho khách nhưng có thể tặng thêm dịch vụ gội đầu dưỡng sinh, làm nail cho khách, giúp khách chăm sóc da dẻ v.v… thông qua các dịch vụ tặng kèm hoặc miễn phí, hoặc giá ưu đãi.

Dịch vụ tiện lợi, linh hoạt.

Giúp khách hàng dễ dàng liên lạc với chủ spa, thẩm mỹ hoặc bộ phận phụ trách và đảm bảo khi nào câu trả lời hoặc cần tư vấn sẽ được đưa ra, và đưa ra như thế nào; chủ động liên hệ và nghe điện thoại của khách hàng.

Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Việc gia tăng giá trị cho khách hàng thông qua sản phẩm mới, thông qua chăm sóc khách hàng, thông qua các chương trình hỗ trợ cho khách hàng hoặc kết nối với khách hàng sẽ giúp tăng uy tín thương hiệu của người chủ, cũng như tăng uy tín thương hiệu của cơ sở spa thẩm mỹ từ đó sẽ giúp các bạn có được lượng khách hàng tại mua cao, cũng như là lượng khách giới thiệu mới từ chính khách cũ sao họ hài lòng cũng như họ đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và hiệu quả điều trị, hiệu quả sử dụng dịch vụ của bên bạn. Ok nhé.

Hãy chân thành và chuyên nghiệp.

Vậy để bán hàng tốt, chốt đơn tốt thì ta cứ phải làm mọi thứ và chuẩn bị mọi thứ thật tốt, hãy chân thành và chuyên nghiệp thì khách hàng sẽ nhận ra điều đó, cứ nói, cứ tư vấn, vì bạn đang đem giá trị tốt đến với khách hàng thật, họ sẽ tin, họ sẽ mua hàng.

Còn nếu như bạn vẫn yếu kém và có rất nhiều câu hỏi liên quan đến kĩ năng bán hàng, kỹ năng chốt đơn, kỹ năng tạo giá trị cho khách hàng, bán thêm bán chéo cho khách hàng, khi năng chốt khách hàng gói to vân vân thì các bạn cứ đặt câu hỏi nhé.

Cái gì xuất phát từ trái tim sẽ đến trái tim. Cái gì xuất phát từ tình yêu sẽ tạo ra tình yêu.

Sai thì sửa, chửa thì đẻ, sợ gì, chốt không được khách này thì cho ta kinh nghiệm của khách tiếp theo, nên đừng sợ, mạnh mẽ lên.

>>> Liên hệ với tác giả nếu có bất kì câu hỏi nào: Phan Anh

Khóa học SPA Marketing by Phan Anh – Bí quyết tạo giá trị khách hàng.

Những ai nên tham gia khóa đào tạo này

1,Chủ Spa đã hoặc sắp đầu tư trên 1 tỷ đồng  vào Spa, Thẩm Mỹ Viện.

2,Những người chuẩn bị mở Spa nhưng không biết bắt đầu tư đâu.

3,Người đã kinh doanh Spa nhưng chưa phát triển, Spa vắng khách, chưa có doanh thu như mong muốn.

4,Người đã kinh doanh Spa ổn định và muốn phát triển mạnh hơn, đội ngũ nhân viên bài bản hơn.

5,Người đã kinh doanh Spa ổn định, doanh thu đều và muốn mở chuỗi.

nhung ai nen tham gia khoa học bi quyet tao gia tri khach hang trong spa

Bạn nhận được gì từ khóa đào tạo này?

1, Thực chiến quản lý, điều hành Spa, thẩm mỹ viện thành công

2, Chiến lược chốt sales và chốt đơn hiệu quả

3, Thiết kế sản phẩm, phễu, combo, khuyến mại, phát triển sản phẩm, dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khác hàng

4, Tư vấn thực tế các tình huống của học viên

5, ĐẶC BIỆT chuyên gia sẵn sàng đầu tư cùng bạn vào hệ thống spa, thẩm mỹ viện của bạn.

Đăng kí ngay để nhận được ưu đãi từ PA Marketing.

Nội dung khóa học – Giải pháp cho nỗi đau ngành làm đẹp.

Khóa học gồm: 12 buổi

Kiến thức tổng quan ngành Spa.

Buổi 1: Tổng quan ngành Spa & Thẩm mỹ viện Việt Nam.

Buổi 2: Các làn sóng hình thành ngành Spa & Beauty Việt Nam 10 năm trở lại đây.

Buổi 3: Khởi nghiệp với Spa & Beauty chọn thị trường, chọn người đồng hành.

Buổi 4: Kiến trúc đầu tư P&L .

Kiến thức thực chiến.

Buổi 5: Thực chiến khởi nghiệp spa (lựa chọn cộng sự, lựa chọn dịch vụ, lựa chọn công nghệ, lựa chọn mặt bằng, tính toán về tài chính)… Các yếu tố để thành công trong quá trình khởi nghiệp và kinh doanh spa/ thẩm mỹ viện.

Buổi 6: Chiến lược sales và chốt đơn hiệu quả cho spa/ thẩm mỹ viện thực chiến và các kpi đo lường, đánh giá hiệu quả. Cam kết tăng doanh số.

Buổi 7: Thiết kế sản phẩm, phễu, combo, khuyến mại, phát triển sản phẩm, dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng spa/ thẩm mỹ viện.

Buổi 8: Văn hóa Doanh nghiệp & cách thức xây dựng team thiện chiến.

Buổi 9: Xây dựng thương hiệu cho chủ spa để tìm kiếm khách hàng.

Chiến lược Marketing.

Buổi 10: Chiến lược marketing online hiệu quả cho spa/tmv.

Buổi 11: Chạy quảng cáo Facebook, Google, Zalo Ads thực chiến.

Buổi 12: Tư vấn thực tế các tình huống của học viên.

Đồng hành với bạn trong khóa đào tạo chữa nỗi đau của chủ Spa là ai?

CEO PA Marketing: MBA. Nguyễn Phan Anh

  • CEO PA Marketing – Agency lớn của Facebook. Google từ 2012 đến nay.
  • Giảng viên khoa thương mại điện tử trường Đại học Thương Mại (từ 2008 đến nay).
  • Đào tạo, triển khai marketing cho rất nhiều spa lớn nhỏ khắp cả nước trong nhiều năm: Viện Thẩm Mỹ Korea, Hồng Anh Spa,…
  • Tác giả của 03 cuốn sách thuộc hàng best-seller về Facebook từ 2014: Bán hàng trên Facebook. Bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook. Marketing Online 4.0.
  • Hơn 8 năm đào tạo cho các doanh nghiệp và cá nhân bán hàng online (2012- nay).
  • Chuyên gia đào tạo cho nhiều tập đoàn lớn: Vietnam Airlines, VNPT, VTC,..
  • Chạy hơn 200 tỷ tiền quảng cáo cho hơn 300 nhãn hàng từ 2011 đến nay.
  • Đào tạo hơn 100.000 học viên thông qua các khóa học trực tuyến và offline: edumall, unica, kyna,…

>> Xem thêm: Profile giảng viên Phan Anh. 

Đăng kí ngay!

Đến với PA Marketing, bạn sẽ hỗ trợ trọn đời, 24/7, trước, trong và sau khóa học!

Hết!

 

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399 – 0906.950.333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn

www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing

Bí quyết kinh doanh cho chủ Spa trong mùa dịch                                                  Ngành làm đẹp và nỗi đau của các chủ kinh doanh(Phần 1)

Nghiên cứu khách hàng và thị trường ngành Spa                                                 Ngành làm đẹp và nỗi đau của các chủ kinh doanh (Phần 2)


Bài viết liên quan