Có thể hiểu đây là trải nghiệm mà người bán mang tới cho khách hàng ở mức hạng bình dân, hạng xoàng xoàng. Đây là một dạng trải nghiệm mà về cơ bản là khách hàng không thấy có gì đặc biệt, chẳng có gì đáng nhớ, chẳng có gì đáng đáng để kể, nó bình bình, thoảng qua, không đặc sắc, nhạt nhẽo như hương vị của nước máy chưa đun sôi!
Thường thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những người bán hàng chỉ mong muốn bán hàng, bán được nhiều hàng và tìm mọi cách để bán (không/chưa tập trung vào dịch vụ khách hàng, giá trị gia tăng cho khách hàng hoặc là trải nghiệm khách hàng) thì sẽ hay rơi vào tình huống này – tức là cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm “nhạt như nước lã”. Nhưng nếu hỏi là khách hàng có ghét không, có giận không, có cảm thấy muốn vứt cái sản phẩm/ dịch vụ đó đi không thì câu trả lời là “không”, “chưa đến lúc”.
Và khi khách hàng có trải nghiệm này (phần lớn họ gặp phải trải nghiệm này tại Việt Nam) thì họ sẽ sẵn sàng tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ khác, nhãn hàng khác, thương hiệu khác, người bán khác, vì chẳng có gì phải luyến tiếc về việc chọn nhãn hàng khác, không có điều gì để giữ chân khách hàng, không có sự tin cậy đáng kể nào để khách hàng có thể tái mua. Và cứ như vậy, doanh nghiệp và người bán sẽ mất khách hàng vào tay của đối thủ.
Cách trả thù ngọt ngào nhất của Khách hàng dành cho Người bán là đi mua hàng của Đối thủ, đồng thời ca ngợi về mọi thứ mà Đối thủ đem tới cho chính họ! |
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN (2023)
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN [...]
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
7 LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA ĐỂ TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN TRÊN TIKTOK & FACEBOOK REELS
Việc tạo nội dung dạng ngắn là một thách thức đặc biệt và khán giả [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
Cách xây kênh TikTok hiệu quả nhất 2023
Hiện nay, TikTok không còn quá xa lạ với chúng ta. Một nền tảng [...]
Th8
Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok thành công cho năm 2023
Chúng ta không thể đánh giá thấp sức mạnh của nền tảng TikTok. Bên [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8