CÁCH ĐỂ TĂNG FOLLOW TRÊN TIKTOK

cách để tăng follow tiktok

 Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn chiến lược hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để có được nhiều người theo dõi TikTok hơn. Thời của việc sử dụng những người theo dõi và bot giả đã qua rồi. Bạn cần những người theo dõi TikTok thực sự sẽ tương tác với thương hiệu của bạn và cuối cùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đã đến lúc bạn tìm hiểu các chiến lược sẽ giúp bạn có được những người theo dõi thực sự, không phải trả tiền trên TikTok.

Tạo nội dung cho đối tượng mục tiêu của bạn

Một cách để thu hút nhiều người theo dõi hơn trên TikTok là tạo nội dung tuyệt vời và phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.

Tạo nội dung tuyệt vời cần nhiều thời gian. Vì vậy, bạn không nên lãng phí thời gian quý báu để tạo nội dung mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ không tham gia.

Mục tiêu của bạn không nên chỉ là đạt được hàng triệu người theo dõi. Mục tiêu của bạn phải là thu hút những người theo dõi phù hợp cho thương hiệu của bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ thu hút những người theo dõi sẽ:

  • Kết nối và tương tác với nội dung TikTok của bạn
  • Quan tâm đến bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào bạn cung cấp
  • Mua sản phẩm của bạn vì họ yêu thích nội dung của bạn

Bạn cần những người theo dõi thường xuyên tương tác với nội dung của bạn. Bạn càng nhận được nhiều tương tác, bạn càng có nhiều khả năng xuất hiện trên trang “Dành cho bạn”. Xuất hiện trên trang Dành cho bạn sẽ giúp tăng khả năng hiển thị nội dung của bạn. Càng nhiều người dùng TikTok xem video của bạn, bạn càng nhận được nhiều người theo dõi.

Có hàng triệu người dùng trên TikTok. Sau đó, bạn có thể xác định đối tượng mục tiêu của mình bằng cách nào?

Cách xác định đối tượng mục tiêu TikTok của bạn

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn không phải là một nhiệm vụ khó khăn. Đặt những câu hỏi sau để giúp bạn bắt đầu:

Bạn định bán sản phẩm hoặc dịch vụ nào?

Nếu bạn có kế hoạch kiếm tiền từ tài khoản TikTok của mình ngay bây giờ hoặc sau này trong tương lai, nội dung bạn đăng phải liên quan đến mục đích đó. Tạo các video tuyệt vời sẽ thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh của bạn.

Ví dụ: Gymshark, một thương hiệu quần áo và phụ kiện thể dục, tạo nội dung cho đối tượng mục tiêu của họ – những người đam mê thể dục. Họ tạo video tập luyện, mẹo thể dục và thử thách tập luyện cho những cá nhân muốn giữ dáng và khỏe mạnh.

Ảnh chụp màn hình 20200917 193158

 

Những người theo dõi Instagram của tôi yêu thích loại nội dung nào trên TikTok?

Hầu hết những người theo dõi Instagram của bạn cũng trên TikTok. Chỉ cần biết loại nội dung mà họ muốn xem từ bạn trên TikTok. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về loại nội dung bạn nên tạo. Bạn có thể sử dụng Câu chuyện trên Instagram của mình để đặt câu hỏi hoặc thực hiện cuộc thăm dò ý kiến.

Đối thủ cạnh tranh là ai?

Nếu bạn mới bắt đầu và không biết đối tượng mục tiêu của bạn sẽ yêu thích điều gì, hãy xem loại nội dung mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang tạo. Hãy thử tìm kiếm các từ khóa hoặc thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến thị trường ngách của bạn. Điều này sẽ giúp bạn phát triển ý tưởng về loại nội dung cần tạo.

Khi bạn tạo nội dung phù hợp cho đối tượng mục tiêu của mình, bạn sẽ nhận được nhiều tương tác hơn. Thuật toán của TikTok ưu tiên những video có mức độ tương tác cao và sẽ tăng khả năng hiển thị bài đăng của bạn. Khi nhiều người xem video của bạn, bạn càng có nhiều người theo dõi.

Theo dõi các xu hướng TikTok mới nhất

TikTok được xây dựng cho các xu hướng. Từ các thử thách đến video khiêu vũ, luôn có một thứ gì đó thịnh hành trên nền tảng này. Nếu bạn quan tâm đến việc tăng lượng người theo dõi TikTok của mình, hãy tham gia vào các xu hướng TikTok mới nhất.

Tham gia vào các xu hướng mới nhất làm tăng cơ hội người dùng TikTok tìm thấy video của bạn. Nếu bạn may mắn, video có thể lan truyền. Một video lan truyền duy nhất có thể giúp bạn có hàng nghìn người theo dõi.

Mẹo: Khi bạn bắt kịp xu hướng, hãy đảm bảo rằng video của bạn nổi bật so với đám đông. Tạo video thu hút sự chú ý của mọi người. Hãy vui vẻ và sáng tạo. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm nhiều người theo dõi.

Dưới đây là một số cách bạn có thể tìm ra các xu hướng mới nhất trên TikTok:

  • Cuộn qua trang “Dành cho bạn” để xem những gì người khác đang chia sẻ. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về những gì đang thịnh hành trên nền tảng.
  • Xem các thẻ bắt đầu bằng # và các thử thách thịnh hành trên trang Khám phá.

Khi nói đến thẻ bắt đầu bằng # và thách thức, cách tốt nhất là chọn những thẻ bắt đầu bằng # phù hợp với thương hiệu của bạn. Thử thách và thẻ bắt đầu bằng # là một số cách hiệu quả nhất để tăng khả năng hiển thị của bạn.

  • Kiểm tra các bài hát thịnh hành trên nền tảng. Khi người dùng TikTok tìm thấy một bài hát họ thích, họ sẽ muốn xem những video khác đã được tạo bằng bài hát đó. Nếu bạn tạo video bằng một bài hát nổi tiếng, bạn sẽ tăng cơ hội được xem video của mình.

Bạn có thể sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # chung chung như #Fyp hoặc #ForYou 

Cách tốt nhất là sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # dành riêng cho nội dung của bạn. Các thẻ bắt đầu bằng # chung đã bão hòa, khiến video của bạn khó hiển thị ở đầu trang Dành cho bạn. Các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể hơn có liên quan đến nội dung của bạn sẽ giúp người dùng tìm thấy video của bạn dễ dàng hơn.

Vì vậy, nếu bạn tạo video liên quan đến lĩnh vực làm đẹp và trang điểm, bạn có thể thêm các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể như #makeup và #makeuphacks trong phụ đề của mình.

Đăng video vào đúng thời điểm

Nếu bạn muốn tăng số lượng tương tác trên video của mình và cuối cùng là số lượng người theo dõi bạn có, hãy đăng nội dung khi khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất.

Bạn sẽ nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ hơn khi tải video lên trong thời gian cao điểm.

Mặc dù bạn sẽ tìm thấy một số bài báo trực tuyến cung cấp điểm chuẩn về thời điểm tốt nhất để đăng trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, nhưng tôi nhận ra rằng đó không phải là một bài báo phù hợp với tất cả. Tốt nhất là bạn nên thực hiện nghiên cứu của riêng mình. Sử dụng vài tuần để thử nghiệm các thời gian đăng khác nhau và theo dõi thời điểm bạn có mức độ tương tác cao nhất.

Nếu bạn sử dụng tài khoản TikTok Pro, bạn có quyền truy cập vào số liệu phân tích chi tiết. Trong bảng điều khiển phân tích, bạn sẽ tìm thấy giờ và ngày khi những người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất.

Ảnh chụp màn hình 20200917 233549

Lưu ý: TikTok hiển thị dữ liệu phân tích trong múi giờ UTC. Để biết khi nào khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất ở vị trí của họ, bạn sẽ cần chuyển đổi múi giờ.

Quảng cáo chéo nội dung TikTok của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội khác

Sau khi tải video của bạn lên TikTok, hãy quảng cáo video đó trên các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Quảng cáo chéo nội dung TikTok của bạn trên các kênh truyền thông xã hội như Instagram sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập vào tài khoản TikTok của bạn, tăng lượt xem video và quan trọng nhất là tăng lượng người theo dõi của bạn.

Điều tuyệt vời nhất là TikTok giúp bạn rất dễ dàng tải video xuống thẳng thư viện ảnh.

Để lưu video đã xuất bản, hãy nhấn vào nút chia sẻ và nhấp vào Lưu video.

Ảnh chụp màn hình 20200918 064745

Mẹo: Vì video TikTok ngắn, hãy tải chúng lên dưới dạng câu chuyện trên Instagram và Facebook. Bạn cũng có thể tạo bộ sưu tập các video TikTok hay nhất của mình và tải chúng lên YouTube.

Vì mục tiêu của bạn là thu hút người theo dõi TikTok, hãy luôn thêm lời kêu gọi hành động vào cuối video để hướng người xem theo dõi tài khoản TikTok của bạn.

Cộng tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok

Là một thương hiệu, một trong những cách hiệu quả nhất để phát triển TikTok của bạn sau đây là cộng tác với những người có ảnh hưởng.

Những người có ảnh hưởng trên TikTok đã có hàng nghìn người theo dõi tương tác với nội dung của họ. Hợp tác với họ sẽ giúp bạn tiếp cận lượng khán giả lớn hơn.

Mẹo: Đừng hợp tác với một người có ảnh hưởng chỉ vì họ có một lượng lớn người theo dõi. Tìm người có ảnh hưởng tốt nhất để đại diện cho thương hiệu của bạn. Cách tốt nhất là chọn những người có ảnh hưởng có liên quan trực tiếp đến thị trường ngách hoặc ngành của bạn.

Ngoài ra, hãy xem tỷ lệ tương tác của người có ảnh hưởng. Một số người có ảnh hưởng có lượng người theo dõi lớn nhưng tỷ lệ tương tác thấp. Người có ảnh hưởng càng nhận được nhiều sự tham gia thì thương hiệu của bạn càng được chú ý.

Làm việc với những người có ảnh hưởng là một trong những chiến lược tiếp thị hàng đầu trên TikTok. Xem thêm các chiến lược tiếp thị TikTok mà bạn có thể thử ngay hôm nay.

Sử dụng UGC để tăng mức độ tương tác

Hy vọng nhận được nhiều sự tham gia và người theo dõi hơn trên TikTok? Bạn có thể đạt được cả hai mục tiêu với chiến dịch nội dung do người dùng tạo (UGC) trên TikTok. UGC là nội dung do người dùng tạo ra.

Trên TikTok, UGC do khán giả của bạn tạo ra sẽ giúp xây dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn, tăng số lượng tương tác mà bạn nhận được và cuối cùng, giúp bạn có nhiều người theo dõi hơn. Bất kể số lượng người theo dõi bạn có là bao nhiêu, hãy khuyến khích họ chia sẻ nội dung liên quan đến thương hiệu của bạn. Và khi họ làm, hãy chia sẻ nó.

Nếu bạn là một thương hiệu bán các sản phẩm thực, việc đăng lại UGC là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu và bắt đầu tương tác. Ví dụ: nếu bạn bán sản phẩm trang điểm, hãy yêu cầu người dùng tạo hướng dẫn trang điểm bằng cách sử dụng sản phẩm của bạn. Sau đó, bạn có thể đăng lại video của họ trên tài khoản của mình.

Mẹo: Khi tải xuống video của người dùng mà bạn muốn chia sẻ trên hồ sơ của riêng mình, bạn không phải lo lắng về việc gặp phải bất kỳ sự cố nào khi cấp tín dụng. TikTok tự động thêm phần xử lý của người tạo nội dung vào bất kỳ video nào mà bạn tải xuống.

Dưới đây là một số cách bạn có thể tạo nguồn nội dung do người dùng tạo cho TikTok:

  • Bắt đầu xu hướng hashtag: Khuyến khích những người theo dõi của bạn chia sẻ nội dung bằng cách sử dụng một hashtag có thương hiệu mà bạn đã tạo. Ưu điểm của việc sử dụng hashtag là bạn có thể dễ dàng theo dõi các bài gửi của người dùng.
  • Sử dụng tiểu sử của bạn: Bạn có thể sử dụng tiểu sử của mình để khuyến khích người dùng chia sẻ bài đăng liên quan đến thương hiệu của bạn để có cơ hội được giới thiệu.

Đây là một ví dụ điển hình từ Instagram mà bạn có thể nhân rộng trên TikTok.

  • Thực hiện cuộc thi: Cuộc thi TikTok là một cách hay để khuyến khích người dùng tạo nội dung liên quan đến thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể yêu cầu người dùng theo dõi mình như một cách để giành quyền tham gia cuộc thi. Điều quan trọng là đưa ra một giải thưởng sẽ thu hút họ.

Tương tác với nội dung khen ngợi thương hiệu của bạn

Một cách đơn giản nhưng hiệu quả để tăng lượng người theo dõi của bạn trên TikTok là tương tác với nội dung của những người sáng tạo khác khen ngợi thương hiệu của bạn.

Cách chính bạn có thể tương tác với nội dung của người dùng khác trên TikTok là thông qua nhận xét và lượt thích trên video của họ.

Bạn sẽ nhận được nhiều người theo dõi hơn khi tham gia vào các bài đăng của người khác vì nhận xét của bạn được người dùng khác nhìn thấy; điều này sẽ dẫn họ đến xem hồ sơ của chính bạn và cuối cùng là tương tác với nội dung của bạn. Điều quan trọng là đăng những bình luận sáng tạo sẽ thu hút sự chú ý của những người dùng khác.

Mẹo: Để tận dụng tối đa chiến lược này, hãy nhận xét về video của những người có ảnh hưởng phổ biến. Họ thường có một lượng lớn người xem và tương tác. Điều này sẽ làm tăng cơ hội nhận xét của bạn được nhiều người xem.

Khi người dùng xem hồ sơ của bạn và thích nội dung của bạn, họ sẽ theo dõi bạn. Vì vậy, trong khi bạn đang bận bình luận, cũng chia sẻ nội dung tuyệt vời trên hồ sơ của bạn. Chính nội dung của bạn sẽ thuyết phục họ theo dõi bạn.

Sử dụng CTA ở cuối video của bạn

Đăng nội dung tuyệt vời có thể không đủ để thúc giục người dùng TikTok theo dõi bạn.

Sử dụng lời kêu gọi hành động ở cuối video của bạn để đẩy chúng đi đúng hướng. Bạn cũng nên thêm CTA trong chú thích bài đăng của mình.

Sử dụng CTA để trực tiếp yêu cầu người xem theo dõi bạn sẽ tăng khả năng họ làm như vậy. Đơn giản “Hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm các video như thế này” sẽ thực hiện được thủ thuật. Bạn có thể nhập nội dung này như một phần bổ sung văn bản đơn giản ở cuối video của mình

Mẹo: Bạn cũng có thể tổ chức một chương trình tặng quà. Để đủ điều kiện nhận giải thưởng, người dùng sẽ phải theo dõi bạn.

Dùng thử quảng cáo TikTok

Các thương hiệu đang tìm kiếm một cách nhanh chóng để tăng lượng người theo dõi của họ nên cân nhắc sử dụng TikTok để nâng cao nhận thức.

Với quảng cáo TikTok, bạn có thể đảm bảo rằng nội dung của mình tiếp cận đúng đối tượng, đồng nghĩa với việc tương tác nhiều hơn.

TikTok cung cấp các tùy chọn quảng cáo khác nhau mà bạn có thể chọn. Để giúp bạn bắt đầu, chúng tôi đã viết hướng dẫn chuyên sâu về Quảng cáo TikTok này .

Kết luận

Trong bài viết này, tôi đã giới thiệu cho các bạn 10 cách bạn có thể tăng lượng người theo dõi trên TikTok. Những chiến lược này sẽ giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình, thúc đẩy sự tương tác và cuối cùng là có được nhiều người theo dõi hơn.

Cần nhớ một điều rằng sự sáng tạo là yếu tố quan trọng nhất trên TikTok. Nếu bạn muốn người dùng TikTok tương tác với mình, hãy tạo nội dung tuyệt vời.

Giống như hầu hết các nền tảng xã hội, thuật toán TikTok thưởng cho các bài đăng có nhiều tương tác. Vì vậy, bạn càng nhận được nhiều tương tác, thì càng có nhiều cơ hội để video của bạn được giới thiệu trên trang “Dành cho bạn” và được rất nhiều người xem.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan