Cách khai thác nguồn hàng để kinh doanh trên Facebook (Phần 1)

Bạn muốn kinh doanh bán hàng trên Facebook. Nhưng không biết nhập hàng ở đâu, quy trình như thế nào? Đó có lẽ là câu hỏi khiến các bạn mới tập tành kinh doanh rất đau đầu. Nếu vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây. PA Marketing sẽ giải đáp giúp bạn cách khai thác nguồn hàng để kinh doanh hiệu quả trên Facebook  nhé.

Bán gì trên Facebook?

Xác định mô hình kinh doanh.

Trước hết, các bạn cần và nên xác định mô hình kinh doanh tức là

  • Bán cái gì, lấy nguồn hàng ở đâu?
  • Bán hàng Việt Nam?
  • Hàng thủ công, homemade, hàng tự sản xuất hoặc gia công được. (Ví dụ như thuốc đông y, vòng  đeo  tay, đồ ăn, thực  phẩm, thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm…);
  • Hàng nhà máy;
  • Hàng mua hộ – thường gọi là hàng order (hàng Úc, Mỹ, Nhật Bản, châu Âu…),
  • Hàng hóa có nguồn gốc Trung Quốc.

Khai thac nguon hang Viet Nam

Vai trò của việc khai thác nguồn hàng.

Bán hàng trên Facebook thì hàng hóa là một trong những yếu tố quan trọng của việc có bán được hàng hay không và có thành công hay không. Nhiều người có hàng hóa tốt thì lại không có đơn hàng, không có khách hàng và ngược lại. Thực tế có nhiều thương hiệu sản phẩm có chất lượng kém hoặc không an toàn, không rõ nguồn gốc vẫn có thể bán được doanh số rất lớn. Tất nhiên trong quá trình bán hàng và làm kinh doanh kiếm tiền trên mạng Internet nói chung và trên Facebook nói riêng, bạn hãy cứ áp dụng chiến lược và chiến thuật hết sức linh hoạt “cứ cái gì ra tiền là làm, là bán”. Tất nhiên là sản phẩm, dịch vụ phải tốt, chất lượng và phải hợp pháp nhé. Vì ngày nay các mô hình kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ cũng dễ bị sao chép, bắt chước hoặc dễ dàng bị bão hòa. Do có quá nhiều người nhảy vào bán và học hỏi lẫn nhau. Thậm chí sao chép toàn bộ Fanpage, nội dung bài quảng cáo, website luôn.

>>> Xem thêm: Chiến lược lựa chọn sản phẩm để bán hàng trên Facebook.

Khai thác nguồn hàng tại Việt Nam.

Nguồn nhập hàng.

Tại Việt Nam chúng ta có rất nhiều nguồn hàng tốt, nguồn hàng giá rẻ trong nước, sản phẩm đa dạng. Bạn có thể liên hệ với

  • Các nhà sản xuất lớn.
  • Các đơn vị sản xuất gia công quy mô nhỏ hơn.
  • Các nhà bán buôn để tham gia vào quá trình cộng tác bán hàng, cộng tác viên bán hàng.
  • Các group “nguồn hàng giá gốc, giá sỉ” trên mạng có khá nhiều.
  • Nhiều website nguồn hàng giá sỉ.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả năng bán hàng của mình và đội nhóm (hoặc công ty), kinh nghiệm kinh doanh và khả năng tài chính để bắt đầu.

Khai thac nguon hang tai Viet Nam

Học phí của việc khai thác nhầm hàng.

Lưu ý về vấn đề học phí do “oánh nhầm hàng” tức là hàng chúng ta nghĩ là bán được. Nhưng thực tế chúng ta lại không bán được là rất cao. Nhiều khi khiến bạn phải đau đầu, đau khổ và cạn kiệt cả vốn. Trong thực tế thì cũng không dễ gì có được kinh nghiệm này. Bạn cần có thời gian và học phí bằng tiền mặt để trả giá. Tìm kiếm được các nhà sản xuất, gia công, nhà buôn lớn là một lợi thế về giá vốn hàng bán. Tìm kiếm trên Google các website giá sỉ về thời trang, giầy dép, túi xách, đồ dùng, mỹ phẩm, đồ handmade… sẽ có rất nhiều.

Lời khuyên.

Hãy nhập thử hàng số lượng ít để kiểm tra sản phẩm và khả năng bán hàng của bản thân. Khi bán tốt hơn rồi bạn có thể tính đến việc “tự sản xuất” hoặc luôn luôn suy nghĩ về việc “liệu có thể rẻ hơn được nữa không”. Hãy tìm hiểu thêm các nhà sản xuất, gia công, hoặc nhà cung cấp khác, liệu có tốt hơn nữa  không, liệu có  đổi mới được không”.

Khai thác nguồn hàng được ưu chuộng

Nguồn hàng Việt Nam hiện nay rất chuộng những dòng sản phẩm

  1. Thời trang Việt Nam xuất khẩu.
  2. Thời trang công sở.
  3. Thời trang giá rẻ hoặc thời trang thiết kế.
  4. Mỹ phẩm tự chế như kem tắm trắng, kem trộn, thuốc trị mụn.
  5. Một số sản phẩm đông y có chất lượng và tác dụng thật sự.
  6. Thực phẩm, đồ ăn đồ uống.
  7. Hàng handmade, homemade.
  8. Đồ nội thất, đồ thủ công mỹ nghệ.

Các bạn có thể tận dụng lợi thế nguồn nguyên liệu giá rẻ và dồi dào để tạo ra sản phẩm hoặc nhập sản phẩm cho phù hợp.

khai thac nguon hang duoc ua chuong

Khai thác nguồn hàng mỹ phẩm – Câu chuyện thành công.

Hiện nay trên mạng Internet và Facebook chúng ta rất dễ bắt gặp những thương hiệu mỹ phẩm hoặc các cá nhân bán mỹ phẩm có thương hiệu Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam, có chất lượng phù hợp với giá cả, có doanh số bán hàng tốt. Và kết hợp bán hàng mỹ phẩm theo mô hình phát triển các đại lý bán hàng trực tuyến, các cộng tác viên bán hàng trực tuyến thông qua Facebook, Zalo, Website v.v… của chính các đại lý là cá nhân.

Rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam đang bán hàng rất tốt. Có doanh số hàng tỷ đồng mỗi tháng, và đem lợi nhuận hàng tháng lên tới hàng trăm hoặc nhiều tỷ đồng. Một số boss mỹ phẩm đặt hàng sản xuất theo tiêu chuẩn. Các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, tự nhiên, nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sản phẩm được cấp phép lưu hành và bán thương mại trên thị trường, đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ. Boss mỹ phẩm tích cực phát triển các đại lý bán hàng. Đạt được một số lượng vài trăm đại lý tham gia bán hàng, với doanh số bán hàng đạt vài tỷ/ 1 tháng.

Tất nhiên trên thị trường có nhiều sự thành công vang dội hơn nữa hoặc là những ví dụ lớn hơn. Nhưng tôi muốn trích dẫn những ví dụ“thành công thực tế, vừa phải, gần gũi”để truyền cảm hứng cho mọi người tham gia học hỏi kinh nghiệm thêm.

Khai thác nguồn hàng “order”.

Mô hình nhập hàng hộ, hàng xách tay, hàng “order”.

Đối với mô hình kinh doanh này bạn sẽ kiếm được lợi nhuận bằng cách cung cấp dịch vụ mua hàng hộ cho khách hàng trên mạng là các website hoặc đi nước ngoài mua hàng cho khách hàng. Các sản phẩm phổ biến là đồ dùng, thời trang, đồ điện tử, đồ gia dụng, thực phẩm chức năng, thuốc tây y … Bạn nên kiên nhẫn với mô hình đặt hàng hoặc mua hàng hộ. Vì cũng không thể dễ dàng kiếm được tiền ngay. Hoặc không thể bán được nhiều hàng ngay trong thời gian đầu và bán chủ đạo trên trang cá nhân (Facebook Profile) của mình hoặc một group (nhóm) kín hoặc nhóm cộng đồng nào đó chuyên biệt. Một bạn học viên chuyên bán hàng xách tay theo phương thức mua hàng hộ nói rằng là “cũng có đơn hàng, khách quen, nhưng thu nhập chỉ mang tính thêm thắt thôi chứ không kiếm được nhiều tiền, ngoài ra thì việc cứ lặt vặt như nuôi con mọn ấy…”.

Khai thac nguon hang order

Khai thác nguồn hàng “order” chuyên nghiệp.

Tôi từng tư vấn cho một bạn chuyên nhận order với số lượng lớn. Bạn đã thiết lập được một “đường dây” đánh hàng từ châu Âu về khá là chuyên nghiệp. Có người đi mua hàng tại bên châu Âu, săn hàng giảm giá (hàng sales), đóng hàng và “ship” hàng về Việt Nam theo các cách khác nhau. Sau  đó thu một số khoản phí như phí chênh lệch ngoại tệ, phí ship hàng về Việt Nam, tiền công đặt hàng hộ … Doanh số có thể lên tới vài chục nghìn đô la mỗi ngày vào những dịp đặt hàng cao điểm. Thu nhập cũng có thể kiếm được vài nghìn đô la mỗi ngày nhờ số lượng đơn hàng lớn.

Mô hình hiệu quả không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo.

Mô hình này phát triển tốt, giúp nhiều người bán hàng trên Facebook rất thành công và kiếm được nhiều tiền, không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo. Nhưng lại tốn nhiều chi phí về việc quản lý khách hàng và đơn hàng. Bạn có thể bán quần áo hàng hiệu Zara, H&M… và order đồng hồ nước hoa, đồ điện tử, túi xách, thuốc bổ, thực phẩm chức năng, thuốc tây, đồ gia dụng, đồ cao cấp, đồ dùng gia đình … cho khách hàng rất tốt. Bạn cần học hỏi về cách mua hàng trên các website đó thông qua các tài khoản mua hàng với thẻ thanh toán quốc tế. Bạn cũng cần tìm hiểu thêm về các công ty “ship” hàng, những khái niệm “chênh lệch tỷ giá”, “phí ship”, “tiền công”, “đợt giảm giá của website”, “và mã giảm giá”… vì đây là những thuật ngữ khi bạn hiểu sâu và biết cách làm thì bạn sẽ kiếm được tiền. Nguồn hàng này rất dồi dào trên mạng. Bạn có thể kết hợp với bạn bè và người thân ở nước ngoài để mua hàng sẵn về nhà/shop của bạn để bán.

Nguồn hàng đa dạng.

Nguồn hàng xách tay ở Việt Nam rất đa dạng, bao gồm các nguồn hàng từ châu Âu, Anh, Nga, Ba Lan – những quốc gia có người Việt Nam sinh sống hoặc làm việc. Một nguồn hàng xách tay phổ biến khác tại Việt Nam là hàng Nhật nội địa. Hình thành nên các siêu thị hàng Nhật xách tay, hàng Nhật online rất nhiều ở Việt Nam.

Khai thác nguồn hàng thời trang xách tay – Câu chuyện thành công.

Mẹ bỉm sữa Bán thời trang hàng trăm đơn mỗi ngày.

Chiến lược bán hàng:

Nhiều mẹ bỉm sữa bán hàng online mở một cửa hàng nhỏ xinh, trang trí đẹp mắt, nhẹ nhàng trên một con phố chuyên về thời trang. Bày biện hàng hóa đẹp mắt và sẵn hàng trong kho.

  • Đây là chiến lược bán hàng theo mô hình hàng xách tay hoặc order nhưng có sẵn hàng.
  • Kết hợp giữa bán hàng online trên Facebook đó là chạy quảng cáo trên Fanpage để bán hàng hoặc đưa khách đến với cửa hàng.
  • Bán hàng trên trang cá nhân, đồng thời có cửa hàng để tận dụng lợi thế của online và offline (các cửa hàng truyền thống).

khai thac nguon hang order

Khai thác tâm lý khách hàng .

Tâm lý khách hàng mua hàng chính hãng có hóa đơn đầy đủ nên rất thích. Vì mua được hàng đẹp với chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Có cửa hàng trên phố tạo thêm lòng tin và sự lựa chọn cho các khách hàng muốn xem và mua ngay thay vì chờ đợi giao hàng. Những khách hàng mua hàng trực tuyến thấy cô chủ xinh xắn, cửa hàng đẹp, hàng hóa sẵn nên yên tâm chuyển khoản mua hàng. Các đơn hàng đến từ Fanpage (quảng cáo và tương tác tự nhiên) cộng với các đơn hàng đến từ Facebook cá nhân (Profile) chiếm đến 60-70% tổng số đơn hàng/ngày. Số còn lại là khách hàng quen hoặc là khách hàng vãng lai đi qua cửa hàng thấy đồ đẹp nên vào mua. Và việc bán hàng cũng rất đắt khách do đồ đẹp, hàng lại sẵn có, size số chuẩn với người Việt, giá cả cũng hợp lý nên bán hàng cũng có lộc.

KHÓA HỌC FACEBOOK MARKETING BY PHAN ANH- TRỞ THÀNH NGƯỜI BÁN HÀNG THÀNH CÔNG.

Nhập hàng là chính là bước đầu cho việc kinh doanh online. Tiếp theo đó sẽ còn rất nhiều khó khăn trong việc duy trì và hoạt động kinh doanh của bạn. Hãy để PA Marketing đồng hành cùng bạn, giúp quá trình kinh doanh của bạn dễ dàng và đi đúng hướng nhé.

1.Thông tin giảng viên.

Trình độ học vấn.

  • Là giảng viên- doanh nhân, chứ không phải diễn giả hay nhà đào tạo hô hào.
  • Co-fouder/ CEO chuỗi bán lẻ thời trang trẻ em cao cấp 12 năm thương hiệu (2006-nay)
  • Giảng viên đại học 12 năm giảng dạy bậc đại học (2008-nay); học 5 trường đại học, tốt nghiệp 4 trường, tốt nghiệp MBA đại học Nice-Sophia và Thạc sỹ Luật Kinh tế đại học Luật.
  • Chuyên gia đào tạo 10 năm (từ 2010-nay

Kinh nghiệm giảng dạy.

  • Hàng tuần tư vấn 2-3 CEO, chủ doanh nghiệp kể từ 2012-nay (đã đào tạo, tư vấn hàng trăm, hàng nghìn CEO và chủ DN, chủ shop)
  • Với 4.000 học viên học offline qua hơn 200 lớp học trên khắp cả nước;
  • Gần 50.000 học viên học online qua video các nền tảng giáo dục trực tuyến Kyna, Edumall, UdemyVietnam, Unica, PAM… với 25 khóa học video đã xuất bản từ 2014-nay.

Kinh nghiệm thực chiến.

  • Trực tiếp chạy quảng cáo hàng nghìn chiến dịch quảng cáo, chi tiêu quảng cáo Agency với con số gần 15 triệu đô la (từ 2011-nay) cho hơn 300 nhãn hàng.
  • Đã từng đến các trường đại học lớn (Harvard, Standford, MIT, Chicago, Washington…), thăm quan văn phòng trụ sở các tập đoàn lớn nhất (Facebook, Google, Microsoft, Boeing, Tesla, Amazon…) để được học hỏi và mở rộng hiểu biết và kinh nghiệm thực tế.

>>> Xem thêm: Giảng viên Phan Anh.

2.Khóa học Facebook Marketing 2021 – bí quyết bán hàng thành công trên Facebook.

1.Nội dung khóa học.

Bạn sẽ nhận được gì khi học khóa học

  1. Facebook chuyên sâu 2021.
  2. Phân tích khách hàng chuẩn Facebook 2021.
  3. Cách nhập được các nguồn hàng tốt – giá rẻ.
  4. Chạy quảng cáo và tối ưu hóa 2021.
  5. Chạy quảng cáo lưu lượng và chuyển đổi.
  6. Chạy ads group.
  7. Chạy quảng cáo livestream , video hiệu quả.
  8. Tối ưu chiến dịch quảng cáo 2021.
  9. Quy trình quảng cáo và quy trinh chốt đơn.
  10. Tools hỗ trợ quảng cáo và bán hàng 2021.
  11. Chính sách quảng cáo và tài khoản.
  12. Hướng dẫn làm nội dung quảng cáo.
  13. Lựa chọn sản phẩm nguồn hàng dịch vụ bán hàng trên Facebook.

Đặc biệt được cầm tay chỉ việc thực hành trên lớp. Đội ngũ suport hỗ trợ 24/7 sau khi học xong khóa học

> ĐĂNG KÍ NGAY!

 

2.Cam kết của PA Marketing.

  1. Gảm tới 20% ngân sách trong khi tăng tới 20% doanh thu từ Facebook*
  2. Kiến thức được chia sẻ luôn mới nhất, cập nhật nhất, hiệu quả nhất.
  3. Thực hành ngay trên lớp, với sản phẩm – dịch vụ của chính mình.
  4. Học viên được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, trọn đời, 24/7
  5. Được tư vấn & giải đáp mọi câu hỏi về kinh doanh, bán hàng, cskh…
  6. Được tiếp cận 08 nền tảng bán hàng không quảng cáo trên Facebook
  7. Tăng mạnh lượng tương tác tự nhiên, chất lượng, chuyển đổi cao.
  8. Thành thạo cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân và doanh nghiệp.
  9. Thành thạo cách xác định mục tiêu nhắm chọn và tạo chiến dịch
  10. Biết cách livestream hiệu quả để bán hàng trăm đơn/ ngày.

>>> Đăng kí khóa học ngay để nhận được ưu đãi từ PA Marketing!

3.Chia sẻ của học viên.

Trăm nghe không bằng một thấy. Dưới đây là những chia sẻ, cảm nhận chân thực nhất của học viên về Thầy Phan Anh, về PA Marketing.

Tại PA Marketing: Chữ “tín” hơn chữ “vàng”. Các bạn có thể yên tâm giao “tương lai” cho chúng tôi.

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399 – 0906.950.333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn

www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing

Kinh doanh bán hàng 2021                                          Kinh doanh bán hàng online tại nhà 2021


Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *