CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK 2022

cách kiếm tiền trên tiktok

Bạn đang tự hỏi làm thế nào để kiếm tiền trên TikTok?  

Để kiếm tiền trực tiếp trên TikTok, bạn phải từ 18 tuổi trở lên, có hơn 10.000 người theo dõi và có ít nhất 100.000 lượt xem trong 30 ngày qua. Sau đó, bạn có thể đăng ký vào Quỹ người sáng tạo TikTok trong ứng dụng.

Nhưng cũng giống như vẽ một bức tranh hay xác định tình trạng mối quan hệ của người yêu cũ, kiếm tiền trên TikTok đòi hỏi một chút sáng tạo. Mặc dù có những phương pháp kiếm tiền chính thức do ứng dụng tài trợ , nhưng vẫn có rất nhiều cách khác để bạn có thể kiếm tiền trên nền tảng, ngay cả khi bạn không có nhiều người theo dõi.

Tương tự như những người sáng tạo trên mạng xã hội đang hoạt động trên các nền tảng khác, nhiều người dùng TikTok đã đạt được thành công về tài chính thông qua ứng dụng. Và mặc dù TikTok có vẻ như là một biên giới mới, nhưng các chiến lược bạn có thể sử dụng để kiếm tiền có thể sẽ rất quen thuộc.

Có nhiều cách để kiếm tiền trên TikTok và cách bạn kiếm tiền từ tài khoản của mình sẽ quyết định thu nhập của bạn.

Cách kiếm tiền trên TikTok vào năm 2022

Trong số những chiến thuật này có thể được thực hiện bởi một doanh nghiệp, nhưng những chiến thuật khác yêu cầu bạn biến TikTok thành công việc kinh doanh của mình.

Ví dụ: bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể sử dụng quảng cáo TikTok để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến cửa hàng thương mại điện tử của họ, nhưng bạn sẽ cần đầu tư nhiều thời gian hơn cho TikTok để kiếm tiền thông qua Quỹ người sáng tạo của TikTok hoặc bằng cách trở thành đại sứ thương hiệu.

1. Bán Sản phẩm Thông qua TikTok Mua sắm

TikTok đã giới thiệu TikTok Shopping vào năm 2021 để trao quyền cho các doanh nghiệp bán sản phẩm trực tiếp trên nền tảng — không cần gửi những người theo dõi đến nơi khác để mua hàng của bạn. TikTok Shopping thêm tab mua sắm vào hồ sơ của bạn, cho phép người dùng xem các sản phẩm từ danh mục Shopify của bạn. Bạn cũng có thể gắn thẻ các sản phẩm của mình trong nội dung không phải trả tiền mà bạn xuất bản để đưa người xem đến cửa hàng của bạn.

2. Thúc đẩy doanh số bán hàng với quảng cáo TikTok

Sử dụng quảng cáo TikTok để thúc đẩy lưu lượng truy cập trở lại trang web, cửa hàng thương mại điện tử hoặc thậm chí là tab Mua sắm TikTok của bạn. Bạn có thể chạy quảng cáo hình ảnh trong nguồn cấp dữ liệu để quảng bá sản phẩm của mình hoặc sáng tạo với quảng cáo TopView để tăng lượt theo dõi TikTok, cả hai đều có thể giúp bạn kiếm tiền trên nền tảng này.

Bạn cũng có thể sử dụng TikTok làm tài nguyên đầu kênh để thu hút người dùng đăng ký vào danh sách email hoặc các chiến dịch SMS của bạn. Kỹ thuật này có thể giúp giữ cho tài khoản TikTok của bạn ít bị bán hơn trong khi vẫn là một động lực doanh thu có ảnh hưởng.

3. Tham gia vào các chương trình liên kết

Bạn không cần sản phẩm và dịch vụ của riêng mình để kiếm tiền trên TikTok. Thay vào đó, hãy sử dụng tiếp thị liên kết để liên kết với các hàng hóa khác và kiếm phần trăm mỗi lần bán hàng khi người dùng nhấp qua và mua hàng. Đây là cách thực hiện:

  • Đặt một liên kết liên kết trong hồ sơ của bạn — sau đó hướng lưu lượng truy cập từ các lượt xem không phải trả tiền của bạn đến nhấp vào liên kết.
  • Chuyển hướng lưu lượng truy cập đến tài khoản Facebook, Twitter hoặc Pinterest của bạn, nơi bạn có thể đặt các liên kết liên kết một cách hào phóng hơn.
  • Dán mã phiếu thưởng và URL vào mô tả video của bạn. Người dùng sẽ phải sao chép / dán liên kết vào trình duyệt của họ.

4. Quảng bá bài hát

Được trả tiền để thêm bài hát vào video của bạn. Gần như mọi video trên TikTok đều có bài hát nền đi kèm để người sáng tạo hát nhép và nhảy theo  và các nghệ sĩ nhận ra giá trị này. Nếu bạn có lượng người theo dõi và tương tác đủ lớn, các nhạc sĩ sẽ trả tiền để bạn quảng bá âm nhạc của họ trong các bài hát của bạn.

Họ biết liệu video của bạn có được lan truyền hay không, bài hát của họ có được lan truyền hay không và điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều lượt tải xuống hơn, vé xem hòa nhạc và hàng hóa.

Nếu bạn là một nhạc sĩ (hoặc một nhạc sĩ tham vọng), bạn có thể sử dụng TikTok để quảng bá âm nhạc của riêng bạn. TikTok là một nơi để ca hát và nhảy múa, vì vậy việc xuất bản nhịp đập của riêng bạn trên nền tảng này chỉ có ý nghĩa.

5. Tham gia Quỹ người sáng tạo của TikTok

Quỹ người sáng tạo TikTok là chương trình của TikTok trả tiền cho người dùng để tạo nội dung hấp dẫn. Video của bạn càng thu hút được nhiều lượt tương tác, thì TikTok càng trả cho bạn nhiều hơn. TikTok muốn người dùng gắn bó (để kiếm tiền quảng cáo) và họ sẽ trả tiền cho những người sáng tạo giúp đỡ trong sứ mệnh đó.

Bạn cần ít nhất 100 nghìn lượt xem video trong 30 ngày qua để tham gia Quỹ người sáng tạo. Đây vẫn là một ý tưởng tương đối mới đối với TikTok, vì vậy hãy mong đợi để thấy chương trình phát triển và thay đổi trong những tháng và năm tới.

6. Xuất bản các bài đăng được tài trợ

Các thương hiệu sẽ trả tiền cho bạn để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của họ — đây được gọi là nội dung được tài trợ. Bạn không cần phải là một người có ảnh hưởng đơn lẻ để tham gia vào hành động. Các thương hiệu nhỏ hơn sẽ vẫn trả nhiều tiền để làm việc với microinfluencers có một cộng đồng mạnh mẽ và gắn bó ngay cả khi nó chưa lớn lắm.

Bạn có thể chủ động tiếp cận thương hiệu hoặc đợi họ liên hệ với bạn. Nếu có hơn 100.000 người theo dõi và 100.000 lượt thích video trong 28 ngày qua, bạn có thể đăng ký tham gia TikTok Creator Marketplace, một nền tảng kết nối các thương hiệu trả tiền cao với những người sáng tạo có ảnh hưởng.

7. Trở thành Đại sứ thương hiệu

Đại sứ thương hiệu hoạt động tương tự như nội dung được tài trợ, nhưng họ giúp ích nhiều hơn về khả năng lâu dài hơn là một bài đăng một lần. Với tư cách là đại sứ thương hiệu, bạn có thể sẽ nhận được tiền thưởng và sản phẩm miễn phí để đổi lấy một số lượng video cố định hàng tuần hoặc hàng tháng. Nội dung của bạn càng hoạt động tốt thì thỏa thuận đại sứ thương hiệu của bạn càng trở nên ngọt ngào.

Tìm kiếm những thương hiệu bạn yêu thích. Lý tưởng nhất là bạn có thể tìm thấy một thương hiệu giúp bạn mở rộng mạng lưới, nhận thiết bị (bạn thực sự thích), kiếm tiền và giải trí. Hầu hết các doanh nghiệp đều có trang ứng dụng đại sứ độc quyền trên trang web của họ, vì vậy hãy thăm dò các thương hiệu yêu thích của bạn để xem họ có chương trình hấp dẫn nào không.

8. Bắt đầu một Patreon(một trang web hỗ trợ hình thức crowdfunding (gọi vốn cộng đồng) có uy tín trên thế giới).

Cung cấp nội dung miễn phí thông qua tài khoản TikTok của bạn, nhưng hãy lôi kéo những người theo dõi bạn ủng hộ bạn trên Patreon để mở khóa nội dung cao cấp. Đây có thể là:

  • Xem trước cảnh hậu trường
  • Nội dung độc quyền
  • SWAG
  • Thời gian cá nhân với bạn
  • Trò chuyện trực tiếp và hangout
  • Quyền truy cập cộng đồng
  • Lời kêu gọi công khai

Sáng tạo. Khi bạn xây dựng được một lượng người theo dõi trung thành, họ sẽ muốn mọi thứ bạn có thể nhận được. Tuy nhiên, chỉ cần đảm bảo bạn dành thời gian để làm cho nội dung Patreon của bạn có giá trị và đáng giá, bạn không muốn bất kỳ ai phải hối hận khi mua hàng của họ sau khi đăng ký.

 

9. Tìm khách hàng mới

TikTok có thể là một nền tảng tuyệt vời để xây dựng công việc kinh doanh tự do hoặc tư vấn của bạn . Xuất bản nội dung hấp dẫn để xây dựng khán giả và sau đó quảng bá dịch vụ của bạn. Một người theo dõi có thể cần bạn giúp đỡ hoặc lời truyền miệng có thể dẫn bạn đến một khách hàng khác.

Nếu bạn xây dựng các trang web để kiếm sống, hãy giới thiệu một số dự án của bạn trên TikTok. Nếu bạn là nhà tư vấn tiếp thị qua email, hãy xuất bản một số chiến dịch thú vị mà bạn đã tạo.

Với đủ khả năng sáng tạo, bạn có thể biến bất kỳ hoạt động kinh doanh nào (từ hệ thống ống nước đến kế toán đến phần mềm) trở nên thú vị trên TikTok. Bạn chỉ cần thả lỏng cá tính của mình và vui chơi,đó là tất cả những gì TikTok hướng đến.

10. Xây dựng và bán tài khoản TikTok

Có rất nhiều người sáng tạo và doanh nghiệp muốn khởi đầu trên TikTok. Nếu bạn có thể nhanh chóng xây dựng những người theo dõi TikTok, bạn sẽ có một danh sách những người mua tiềm năng.

Hãy nghĩ về những ngành tiềm năng có thể muốn mua một tài khoản TikTok sinh lợi. Hãy tập trung nội dung của bạn vào tài liệu chủ đề.

11. Làm việc với những người có ảnh hưởng

Bạn không cần nhiều người theo dõi để kiếm tiền trên TikTok, bạn chỉ có thể tận dụng những bộ óc sáng tạo, những người đã làm việc chăm chỉ trong việc xây dựng khán giả trung thành. Hợp tác với những người có ảnh hưởng để quảng bá tài khoản TikTok của bạn hoặc tài trợ cho các sản phẩm của bạn.

12. Nhận đóng góp thông qua tặng quà trực tiếp

Khi bạn phát trực tiếp trên TikTok, những người theo dõi của bạn có thể gửi cho bạn các khoản đóng góp bằng tiền xu (có thể được giao dịch thành tiền mặt). Tạo các luồng trực tiếp thú vị, thu hút lượng lớn khán giả và xem các đồng xu bắt đầu đổ vào.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng tích cực gây quỹ là điều tối kỵ theo nguyên tắc cộng đồng của TikTok . Sự trao đổi cần phải tự nhiên và hữu cơ.

Bạn cần có hơn 1.000 người theo dõi (và phải từ 16 tuổi trở lên) để phát trực tiếp trên TikTok và bạn phải từ 18 tuổi trở lên để kiếm điểm quà tặng.

13. Thu thập lời khuyên

Nếu bạn không có dự án hoặc sản phẩm trong tâm trí, hãy cân nhắc yêu cầu các mẹo. Đó là một cách tuyệt vời để khán giả ủng hộ tài khoản của bạn và giữ cho nội dung luôn trôi chảy.

Thu thập các mẹo trên TikTok tương tự như việc bạn mở hộp đàn guitar của bạn trong khi bạn biểu diễn trên đường phố hoặc cách Wikipedia yêu cầu bạn quyên góp mỗi khi bạn truy cập trang web.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan