Mục lục
- TikTok là gì?
- Khán giả của TikTok là người như thế nào?
- Bán và quảng cáo sản phẩm trên TikTok
- Các bước tạo tài khoản nhà quảng cáo trên TikTok
- Các loại quảng cáo trên TikTok
- Video gốc trong nguồn cấp dữ liệu
- Tiếp quản thương hiệu
- Thách thức Hashtag
- Ống kính có thương hiệu
- Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok
TikTok là gì?
TikTok là một mạng xã hội dựa trên việc chia sẻ các video ngắn có độ dài lên đến 60 giây.
Sau sự biến mất của Vine vào năm 2020, TikTok đã trở thành nền tảng video hài hước phổ biến nhất trên thế giới và nó cũng sử dụng các tính năng phổ biến của Snapchat và Instagram, như bộ lọc và cộng đồng xoay quanh thẻ bắt đầu bằng # và những người có ảnh hưởng. Tôi sẽ phân tích tiềm năng của nó như một công cụ tiếp thị cho các thương hiệu và công ty.
Mặc dù quảng cáo trên TikTok không hề dễ dàng hoặc rẻ nhưng mạng này đang bắt đầu trở nên rất quan trọng ở hầu hết mọi nơi trên thế giới và hiện nó là ứng dụng truyền thông xã hội được tải xuống nhiều nhất trên toàn cầu . Nó có sẵn ở hơn 155 quốc gia và 75 ngôn ngữ và hiện đạt 800 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng . Ngoài ra, nó là một nền tảng được sử dụng nhiều bởi người dùng; trung bình, họ dành 52 phút mỗi ngày trên ứng dụng , với tỷ lệ mở là 8 lần mỗi ngày.
Các video phổ biến nhất trên TikTok có bản chất hài hước , mặc dù cũng đáng chú ý là nó được sử dụng để chỉ trích chính trị xã hội. Trong số các định dạng điển hình nhất, chúng ta có thể tìm thấy video tự chế, meme, hát nhép, phản ứng, song ca, thử thách vũ đạo, hướng dẫn và vlog kèm theo lời khuyên.
Khán giả của TikTok là người như thế nào?
TikTok đã trở thành mạng xã hội của Thế hệ Z và số liệu thống kê sử dụng thực sự cho thấy phần lớn người dùng của nó ở độ tuổi từ 13 đến 19 , tiếp theo là những người từ 20 đến 29 và những người từ 30 đến 39 tuổi.
Tuy nhiên, nền tảng này cũng có thể hữu ích cho các thương hiệu nhắm đến các nhóm nhân khẩu học khác lâu đời hơn, tùy thuộc vào thị trường ngách sản phẩm.
Bán và quảng cáo sản phẩm trên TikTok
Có ba cách để tạo sự hiện diện của thương hiệu và quảng bá sản phẩm trên TikTok:
- Tạo kênh của riêng bạn , nơi thương hiệu chia sẻ video của mình
- Thanh toán cho các quảng cáo trên nền tảng
- Hợp tác với những người có ảnh hưởng để có nội dung được tài trợ trên hồ sơ của họ
Có hai vấn đề chính với TikTok đối với các thương hiệu. Đầu tiên là khán giả chính của nó, Thế hệ Z, không thích quảng cáo và từ chối nội dung được tài trợ và hồ sơ công ty. Một trở ngại khác là quảng cáo đắt hơn nhiều so với các mạng xã hội khác như Facebook.
Hiện tại, CPM (giá mỗi nghìn lần hiển thị) trên TikTok là khoảng 10 đô la và các khoản đầu tư tối thiểu vào một chiến dịch quảng cáo có thể rất cao đối với hầu hết các thương hiệu, như chúng ta sẽ thấy bên dưới.
Nếu bạn quyết định tạo hồ sơ thương hiệu của riêng mình, quy trình này miễn phí và đơn giản, mặc dù không phải tất cả người dùng đều có tùy chọn thêm URL cho trang web của riêng họ trong hồ sơ của họ. Để chia sẻ nội dung của riêng bạn, ý tưởng tốt nhất là phát trực tiếp và video đóng góp bằng nội dung và mẹo thực sự hữu ích cho khán giả tiềm năng – không chỉ hiển thị sản phẩm mà không có bất kỳ giá trị gia tăng nào.
Các bước tạo tài khoản nhà quảng cáo trên TikTok
Điều đầu tiên bạn phải làm là tạo một tài khoản thông qua TikTok Ads. Bạn sẽ phải cung cấp thông tin cơ bản của mình và đợi đại diện từ TikTok liên hệ với bạn để xác nhận tài khoản của bạn.
Sau khi thiết lập và chạy, bạn sẽ có thể tạo các chiến dịch và thiết lập các yếu tố sau:
- Mục tiêu: Nếu nó là để tạo lưu lượng truy cập đến một liên kết nhất định, nhận được chuyển đổi hoặc mời người dùng cài đặt ứng dụng – và tối ưu hóa nhóm quảng cáo của bạn bằng cách chuyển đổi, nhấp chuột hoặc hiển thị.
- Nhóm : Để phân đoạn quảng cáo theo vị trí, năm, giới tính, ngôn ngữ, sở thích và thiết bị của người dùng.
- Độ dài: Số ngày chiến dịch sẽ kéo dài.
- Dữ liệu thanh toán: Đặt giới hạn chi tiêu hàng ngày và tổng giới hạn chi tiêu của bạn (cho cả hai, tối thiểu là 500 đô la) và tốc độ bạn muốn ngân sách của mình được chi tiêu: tiêu chuẩn hoặc tăng tốc.
Để tạo quảng cáo, cần phải bao gồm các liên kết mà bạn muốn xuất hiện trong quảng cáo, ngoài văn bản, hình ảnh, danh mục và tối đa 20 từ khóa để xác định trang web hoặc ứng dụng của bạn.
Quảng cáo TikTok có thể là hình ảnh, GIF hoặc video ở định dạng ngang, dọc hoặc vuông – mặc dù hầu hết người dùng truy cập trang web bằng điện thoại di động, video dọc thường là lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể chuẩn bị chúng bằng cách sử dụng Bộ công cụ tạo video của TikTok, bao gồm các mẫu và nhạc.
Luôn cố gắng tạo cho chúng những video có độ phân giải cao với ít văn bản. Nếu bạn muốn để mọi thứ trong tay một thuật toán, công cụ Tối ưu hóa Quảng cáo Tự động sẽ tạo các kết hợp quảng cáo tự động từ tối đa 10 hình ảnh, 5 video, 5 văn bản và 1 CTA.
Các loại quảng cáo trên TikTok
Video gốc trong nguồn cấp dữ liệu
Quảng cáo video gốc trong nguồn cấp dữ liệu là video gốc; nghĩa là video được hiển thị trước khi video do người dùng nền tảng tải lên bắt đầu – giống như trong YouTube. Điểm khác biệt là TikTok luôn cung cấp cho người dùng tùy chọn bỏ qua quảng cáo.
Một video quảng cáo gốc không được dài quá 15 giây và phải có định dạng chiếm toàn bộ màn hình, như trong Câu chuyện trên Instagram. Với loại quảng cáo này, bạn có thể bao gồm một liên kết đến một trang web hoặc để tải xuống một ứng dụng.
Để định cấu hình chúng, bạn phải đặt giá thầu động phụ thuộc vào ba yếu tố:
- Tối đa (giá mỗi nhấp chuột)
- CPM (giá mỗi nghìn lần hiển thị)
- CPV (giá mỗi lần xem)
Bạn có thể phân đoạn các quảng cáo này tùy thuộc vào vị trí, độ tuổi và giới tính của người dùng.
Cách đo lường hiệu suất của quảng cáo video gốc trong nguồn cấp dữ liệu trên TikTok:
- Số lần hiển thị
- Số lần nhấp chuột
- CTR
- Tổng số lượt xem
- Thời gian xem trung bình (nếu họ xem toàn bộ quảng cáo hoặc bỏ qua sau vài giây)
- Sự tham gia (lượt thích, lượt bình luận, số lần chia sẻ)
Tiếp quản thương hiệu
Tiếp quản thương hiệu là quảng cáo độc quyền nhất trên TikTok. Đây là những quảng cáo chiếm toàn bộ màn hình và được hiển thị cho người dùng ngay khi họ mở ứng dụng.
Chúng thường là hoạt ảnh hoặc video và chúng có thể bao gồm một liên kết đến một trang web bên ngoài hoặc đưa ra một Thách thức Hashtag, mà chúng ta sẽ thấy trong danh mục quảng cáo tiếp theo.
Thách thức Hashtag
Đây là một trong những định dạng tận dụng tốt nhất nội dung do người dùng tạo trên TikTok. Với Hashtag Challenge, một thương hiệu đề xuất một thẻ bắt đầu bằng # cho một danh mục, mời cộng đồng TikTok tạo video của riêng họ về chủ đề và đánh dấu họ bằng thẻ bắt đầu bằng #. Các tài trợ bằng thẻ bắt đầu bằng # này kéo dài từ 3 đến 6 ngày và xuất hiện trong tab Khám phá.
Đây là một chiến lược tiếp thị linh hoạt vì nó tận dụng nội dung do người dùng tạo, tạo sự chú ý cho thương hiệu và nếu tiếp cận được những người có ảnh hưởng, nó có thể trở nên lan truyền hơn. Theo TikTok, những quảng cáo này có tỷ lệ tham gia tốt nhất, ở mức 8,5%.
Ống kính có thương hiệu
May mắn thay, có một giải pháp thay thế khác có giá cả phải chăng hơn cho các thương hiệu không có hàng triệu phụ tùng: tạo bộ lọc thực tế tăng cường hoặc “ống kính” mà người dùng có thể sử dụng trong video của họ. Đây là cách tiếp cận tương tự như các bộ lọc Snapchat và chúng có được định vị thương hiệu theo cách gián tiếp hơn là quảng cáo.
Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok
Cuối cùng, cũng giống như Instagram, cộng đồng TikTok xoay quanh hiện tượng những người có ảnh hưởng. Trong mỗi danh mục, có những người dùng ngôi sao thu hút hàng nghìn lượt xem và theo dõi và những người đột nhiên có thể rất hấp dẫn đối với các thương hiệu.
Tuy nhiên, cũng giống như phần còn lại của nội dung chúng tôi đã đề cập, điều quan trọng là chiến lược phải được lập kế hoạch và nghiên cứu kỹ lưỡng nếu bạn định hợp tác với hoặc tài trợ cho một người có ảnh hưởng. Đó phải làngười phù hợpvới danh mục sản phẩm của bạn và có khán giả quan tâm đến việc mua những gì bạn cung cấp. Nghiên cứu các thị trường ngách và đầu tư thời gian tìm hiểu cộng đồng TikTok có thể giúp bạn đạt được kết quả phù hợp, điều này tốt hơn là cố gắng làm việc với người có ảnh hưởng nổi tiếng nhất nếu người đó ở xa mục tiêu của bạn.
Ví dụ: nếu bạn bán xe đạp, tốt hơn là bạn nên tìm một người sáng tạo TikTok, người thường chia sẻ video về sửa chữa xe đạp. Điều này cũng đúng với bất kỳ danh mục nào khác: họ đánh giá cao trên TikTok là dành cho nội dung mà sản phẩm có vẻ có giá trị và đáng tin cậy.
Hãy nhớ rằng nếu bạn muốn phát trực tiếp với một người có ảnh hưởng, thì loại video này chỉ có thể được tạo bởi những người trên 16 tuổi.
Một số thỏa thuận tài trợ nên được chính thức hóa thông qua ứng dụng, nhưng nếu bạn muốn thử nghiệm vùng biển, cách tốt nhất là giới thiệu thương hiệu và đề xuất của bạn với người có ảnh hưởng mà bạn muốn làm việc trực tiếp qua email.
Kết luận
Chắc chắn, câu hỏi mà bạn vẫn quay cuồng trong đầu “Tôi có nên quảng cáo trên TikTok không?”
Câu trả lời phụ thuộc vào một số yếu tố:
- Nhóm nhân khẩu học của đối tượng tiềm năng của bạn.
- Danh mục sản phẩm của bạn.
- Ngân sách mà bạn có thể chi trả cho các chiến dịch quảng cáo.
Tùy thuộc vào những biến số này, việc tham gia vào TikTok có thể là một chiến lược tiếp thị tuyệt vời hoặc đơn giản là lấy đi nguồn lực và thời gian mà bạn có thể đã sử dụng cho một lựa chọn tốt hơn. Ngoài ra, chúng ta phải chú ý đến tin tức về sự gia nhập thế giới thương mại điện tử của TikTok và cho phép các thương hiệu bán sản phẩm của họ trực tiếp thông qua ứng dụng, như đã có với Instagram.
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7