NGUYÊN NHÂN FACEBOOK BỊ GIẢM TƯƠNG TÁC

bài đăng bị giảm tương tác bán hàng

Bạn có tự hỏi tại sao bạn nhận được sự tương tác rất thấp trên các bài đăng trên Facebook của mình không? Dưới đây là lý do phổ biến dẫn đến mức độ tương tác bài đăng trên Facebook thấp và các mẹo về cách khắc phục .

  1. Bạn đang đăng sai ngày và giờ. Bạn nên sắp xếp các bài đăng của mình theo thời gian hoạt động tích cực nhất của khán giả (người hâm mộ / mục tiêu) trên mạng xã hội. Nếu bạn đang đăng tin nhắn của mình khi phần lớn khán giả của bạn không hoạt động thì bạn không đạt được lợi ích tối đa từ các bài đăng của mình. 

    Bạn nên sử dụng dữ liệu của chính mình để tìm ra ngày và giờ tốt nhất để đăng bài. Có một số công cụ sẽ cho phép bạn xem khi nào khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất.

    Ví dụ: đơn giản là Đo lường cung cấp cho bạn số liệu thống kê, chẳng hạn như “Ngày hàng đầu cho nhận xét” và “Thời gian hàng đầu cho nhận xét”.

  2. Bạn đang đăng quá nhiều hoặc quá ít bài đăng. Bạn càng đăng nhiều trong một ngày thì mức độ tương tác càng thấp. Theo SocialBakers, nếu bạn đăng ít hơn 2 bài một tuần, bạn sẽ không thu hút đủ khán giả của mình và bạn sẽ mất đi sự tương tác. Nếu bạn đăng nhiều hơn 2 lần mỗi ngày (với tư cách là một thương hiệu), bạn cũng thường sẽ mất tương tác. Điều đó có nghĩa là con số lý tưởng là từ 5 – 10 bài đăng mỗi tuần với tư cách là một thương hiệu và đối với một công ty truyền thông, con số này thường cao hơn 4 – 10 lần, vì tin tức là thông tin mà mọi người tham gia suốt cả ngày. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ dựa vào dữ liệu ngành, thay vào đó hãy cố gắng xem xét dữ liệu của chính bạn để tìm ra tần suất tốt nhất cho các bài đăng của bạn . 

3. Bạn không đăng những thông điệp hấp dẫn

 – Trước khi chuẩn bị bài đăng, hãy nghĩ xem bạn đang cố gắng tiếp cận ai và tại sao họ lại quan tâm đến những gì bạn đang đăng. Cho họ một lý do để tương tác với bài viết của bạn. Nếu bạn là một cửa hàng tạp hóa thì bạn Cung cấp cho họ một cái gì đó để thu hút. Cung cấp cho họ nhiều hơn chỉ là một hình ảnh của sản phẩm. Có thể cho thấy một số khẩn cấp về lý do tại sao họ nên nhấp vào hình ảnh, xem video, nhấp vào liên kết, chia sẻ hoặc bình luận. Hãy suy nghĩ về những cách khác để thúc giục sau đó thực hiện các hành động – Có ưu đãi về thời gian giới hạn không?

Mặt khác, bài đăng này có mức độ tương tác cao hơn rất nhiều (mặc dù nó vẫn có thể được cải thiện). Chìa khóa là hiểu khán giả của bạn và cung cấp cho họ điều gì đó có liên quan và hấp dẫn.

  • Không có lời kêu gọi hành động hoặc liên kết – Lời kêu gọi hành động nhắc nhở khán giả tương tác. Hỏi và bạn sẽ nhận được. Yêu cầu họ nhấp vào liên kết, như ảnh, tham gia chương trình tặng quà là một số ví dụ để khiến người hâm mộ / người theo dõi của bạn thực hiện hành động. Bài viết về nấm ở trên không có lời kêu gọi hành động. PCC đang mong đợi điều gì từ người hâm mộ? Chỉ đăng một bức ảnh sẽ không hiệu quả, hãy đưa ra lời kêu gọi hành động.
  • Bạn không có người hâm mộ / người theo dõi phù hợp – Điều này thường xảy ra khi bạn trả tiền để có được người hâm mộ. Những người không thích trang của bạn một cách tự nhiên ít thích tham gia vào các bài đăng của bạn. Ngoài ra, Người hâm mộ trả phí không phải lúc nào cũng chính hãng, theo Huffington Post, bạn có thể đang khiến người dùng giả mạo thích trang của bạn .
  • Bạn đang dựa vào phạm vi tiếp cận không phải trả tiền – Phạm vi tiếp cận không phải trả tiền đã giảm dần trên Facebook. Theo báo cáo của Oglvy , phạm vi tiếp cận không phải trả tiền là khoảng 6% đối với các trang có dưới 500 nghìn người hâm mộ và 2% đối với các trang có hơn 500 nghìn người hâm mộ. Phạm vi tiếp cận này là thấp hơn rất nhiều ngày hôm nay. Phạm vi tiếp cận thấp hơn dẫn đến mức độ tương tác thấp hơn. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn người hâm mộ nhìn thấy bài đăng của mình thì bạn sẽ phải trả tiền cho Facebook để đưa bài đăng của bạn lên trước mặt họ
  • Bạn đang nhắm mục tiêu sai người. Khi bạn quyết định quảng bá bài đăng của mình bằng cách sử dụng quảng cáo trả phí trên Facebook, bạn có thể đang cố gắng tối đa hóa phạm vi tiếp cận (trong phạm vi ngân sách của bạn) và làm như vậy có thể tiếp cận những người có khả năng không quan tâm đến thương hiệu của bạn / sản phẩm / bài đăng. Trong trường hợp này, số lần hiển thị bài đăng trả phí của bạn đang tăng lên nhưng bạn không nhận được bất kỳ nhấp chuột / thích / bình luận / chia sẻ nào.
  • Nội dung của bạn trông quá giống “Quảng cáo”

      – Bạn đang đẩy quảng cáo cho thương hiệu và sản phẩm của mình và các bài đăng của bạn trông quá giống quảng cáo. Mọi người mù quảng cáo, theo bài báo của Techcrunch , cứ 10 người thì có 6 người hoàn toàn phớt lờ quảng cáo. Đừng chỉ đẩy quảng cáo, hãy làm theo mẹo trên trang này và khiến mọi người tương tác với bài đăng của bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan