CÁCH LÀM QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ

cách làm quảng cáo hiệu quả

Tất cả các doanh nghiệp đều cần quảng cáo. Tôi đã thấy hàng ngàn và hàng triệu đô la bị lãng phí vào những quảng cáo không hiệu quả, kém chất lượng hoặc hoàn toàn tệ hại và tôi muốn cứu bạn nỗi đau đó. Nhưng quan trọng nhất, tôi muốn bạn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình và quảng cáo hiệu quả dưới mọi hình thức của nó là điều cần thiết.

Sau tất cả, bạn cần khách hàng mới bởi vì không có họ, công việc kinh doanh của bạn sẽ thất bại. Tin tốt là các nguyên tắc cốt lõi về cách tạo ra một quảng cáo phù hợp áp dụng cho thực tế bất kỳ thứ gì bạn có thể muốn sử dụng làm công cụ quảng cáo.

Điều này bao gồm, nhưng không giới hạn ở:

  • Tài liệu quảng cáo
  • Email
  • Tờ rơi và các bưu phẩm và tài liệu phát khác
  • Tạp chí và quảng cáo trên báo
  • Quảng cáo trực tuyến 
  • Bưu thiếp
  • Các trang web, bao gồm cả những trang web được sử dụng với quảng cáo trực tuyến
  • Và nhiều hơn nữa.

Có thể mất một chút thời gian thử và sai (thử nghiệm) để xây dựng một quảng cáo hoặc chiến dịch quảng cáo thực sự hoạt động, nhưng làm theo 11 mẹo đã thử và đúng này có thể giúp bạn nhận được kết quả như mong đợi.

1. Điều gì khiến bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh?

Mọi người tiếp xúc với quảng cáo từ tất cả các loại hình kinh doanh mọi lúc.

Vì vậy, điều gì sẽ khiến khách hàng tiềm năng của bạn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn so với việc mua một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn? Đó là những gì bạn phải tìm ra và tập trung vào quảng cáo của mình. Cho khách hàng tiềm năng thấy lý do tại sao doanh nghiệp của bạn là lựa chọn số một của họ và tại sao họ thậm chí không nên xem xét đối thủ cạnh tranh của bạn. Sau đó, có một cơ hội tốt là họ sẽ không.

Điều tôi đang nói ở đây thường được giới tiếp thị gọi là “Đề xuất bán hàng độc nhất”. Trong cuốn sách xuất sắc của mình Thực tế trong quảng cáo , tác giả Rosser Reeves đã định nghĩa USP là gì:

  1. Mỗi quảng cáo phải tạo ra một đề xuất cho người tiêu dùng không chỉ là lời nói, quảng cáo sản phẩm hoặc quảng cáo cửa sổ. Mỗi quảng cáo phải nói với mỗi độc giả: “Hãy mua sản phẩm này, vì lợi ích cụ thể này.”
  2. Đề xuất phải là một đề xuất mà đối thủ cạnh tranh không thể hoặc không đưa ra. Nó phải là duy nhất-trong thương hiệu hoặc trong một tuyên bố mà phần còn lại của khu vực quảng cáo cụ thể đó không đưa ra.
  3. Đề xuất phải đủ mạnh để di chuyển quần chúng, tức là thu hút khách hàng mới cũng như khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là một số ví dụ điển hình về các sản phẩm có USP 

  • Head & Shoulders: “Bạn loại bỏ gàu”
  • Anacin “Nhanh chóng, nhanh chóng, giảm đau cực kỳ nhanh chóng”
  • Domino’s Pizza: “Bạn sẽ nhận được bánh pizza nóng hổi, ​​tươi ngon được giao đến tận nhà trong vòng 30 phút trở xuống – hoặc hoàn toàn miễn phí.”
  • FedEx: “Khi gói hàng của bạn hoàn toàn, chắc chắn phải đến đó qua đêm.”
  • M & Ms: “Tan trong miệng của bạn, không phải trong tay của bạn.”
  • Cuộc sống Metropolitan: “Nhận Met. Nó trả tiền.”
  • Southwest Airlines: “Chúng tôi là hãng hàng không giá rẻ.”

Có rất nhiều ví dụ khác.

Mục tiêu ở đây là giúp bạn tự phát triển USP của mình.

Điều gì làm cho bạn khác biệt? Độc nhất? Bạn có gì mà không ai khác làm? Đây là loại thứ bạn đang tìm kiếm.

Hãy nhớ rằng bất kỳ USP nào gần như tốt hơn không có USP nào và điều này có thể thay đổi và được tinh chỉnh sau này.

Một điều nữa cần lưu ý là bạn không cần phải là người duy nhất làm việc gì đó hoặc phân phối một số sản phẩm để đưa nó vào USP của bạn. Đó có thể là điều mà người khác đang làm, nhưng không ai khác đang thực sự quảng bá.

2. Sử dụng dòng tiêu đề mạnh mẽ: Thu hút sự chú ý của họ!

Mọi người quét mọi thứ một cách nhanh chóng. Họ tiếp xúc với rất nhiều quảng cáo mỗi ngày đến nỗi họ không thể đọc từng quảng cáo. Đây là lý do tại sao bạn phải đảm bảo rằng quảng cáo của bạn thực sự thu hút và thu hút sự chú ý của họ.

Bạn làm điều đó với một tiêu đề hiệu quả.

Người đàn ông quảng cáo vĩ đại nhất trong lịch sử, David Ogilvy, cho biết “Trung bình, số người đọc tiêu đề nhiều gấp năm lần so với đọc nội dung. Khi bạn viết tiêu đề của mình, bạn đã tiêu 80 xu từ đô la của mình. “

Câu hỏi bạn cần đặt ra là “Bạn đang cố gắng thu hút ai? Điều gì sẽ thu hút sự chú ý của họ? “

Hôm qua, tôi nhận được một bản tin email từ một công ty tuyển dụng với tiêu đề “Bạn sẽ thuê Obama chứ?” Là một CEO quan tâm đến việc tuyển dụng nhân tài mới, điều này khiến tôi chú ý. Nó đưa tôi đến trang web của họ và tôi đọc toàn bộ bài báo, tìm hiểu về quy trình độc đáo của họ. Do đó, tôi đã yêu cầu một cuộc gọi bán hàng cho tuần tới.

Tất cả điều đó đến từ một tiêu đề hiệu quả.

Tôi đã viết những bức thư chào hàng đã nhận được phản hồi rất lớn, chủ yếu là do những tiêu đề mạnh mẽ.

Các tiêu đề tuyệt vời có nhiều dạng.

Ogilvy từng nhận xét rằng anh ấy sẽ viết một quảng cáo trong ba giờ và sau đó mất ba tuần để đưa ra tiêu đề.

Một số tiêu đề có giá trị tin tức, chẳng hạn như trong việc phát hành một dịch vụ hoặc sản phẩm mới. Những người khác có một lợi ích rất mạnh mẽ. Hầu hết đều cụ thể, trái ngược với chung chung, trong thực tế của chúng. Những người khác sử dụng góc độ tiêu cực (chẳng hạn như “giảm chi phí” thay vì “tăng lợi nhuận”).

 

3. Làm cho họ một đề nghị mà họ không thể từ chối!

Người tiêu dùng thích một món hời. Vì vậy, hãy cung cấp cho họ một sản phẩm tốt để họ sẽ quay lại với bạn hết lần này đến lần khác.

Cho dù bạn đang cung cấp mức giá cạnh tranh nhất, bản dùng thử miễn phí, giao hàng miễn phí hay gói hàng đi kèm, việc cố gắng cung cấp cho khách hàng một ưu đãi tốt sẽ giúp bạn thành công.

Một khi bạn đưa ra lời đề nghị không thể cưỡng lại của mình, hãy đảm bảo rằng bạn quảng cáo nó một cách tự hào. Khi mọi người thấy rằng bạn có thứ gì đó tuyệt vời để cung cấp cho họ, họ sẽ rất khó để từ chối nó.

Khi xác định số tiền bạn có thể chi tiêu cho một sản phẩm hoặc dịch vụ giới thiệu, hãy nghĩ đến Giá trị trọn đời của khách hàng (CLV) tổng thể, số tiền mà khách hàng sẽ mang lại lợi ích cho công ty theo thời gian, cho công ty của bạn.

4. Nói Về Lợi Ích – Có Gì Cho Họ!

Giải thích các tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là quan trọng, nhưng giải thích những lợi ích cho khách hàng mới thực sự là tất cả. Rốt cuộc, mọi người quan tâm đến những gì họ nhận được từ các dịch vụ của bạn hơn là những gì bạn làm. Có lý?

Điều này không phức tạp. Đây là những gì bạn làm để tìm ra điều này:

  1. Liệt kê tất cả các dịch vụ (hoặc sản phẩm) của bạn.
  2. Đối với mỗi cái, hãy liệt kê mọi thứ mà dịch vụ (tính năng) làm.
  3. Sau đó, tiếp theo liệt kê kết quả của mỗi tính năng – lợi ích cho khách hàng.

Ví dụ, giả sử bạn là một kế toán thuế. Một tính năng của dịch vụ của bạn là bạn có một trang web nơi khách hàng có thể đăng nhập và truy cập các tài liệu thuế của họ 24/7. Lợi ích rất lớn là nó tiết kiệm thời gian và sự bất tiện cho khách hàng.

5. Cho biết tin tức của bạn: Tạo một Quảng cáo!

Từ điển của Webster nói rằng “quảng cáo” là “quảng cáo bắt chước định dạng biên tập”. Nói cách khác, đó là một quảng cáo trông giống như một bài báo!

Đây là lý do tại sao điều này là quan trọng.

Mọi người có khả năng đọc một tin tức cao hơn bảy lần so với một quảng cáo.

Mọi người tiếp xúc với các quảng cáo thường xuyên suốt cả ngày. Thực sự không có động lực để họ đọc quảng cáo của bạn nếu bạn không cung cấp cho họ nhiều hơn những gì mọi người khác đang cung cấp.

Tạo một quảng cáo hiệu quả thu hút sự chú ý và cung cấp nhiều thông tin không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nhưng một quảng cáo có thể đạt được điều này vì nó có nhiều khả năng được nhấp vào và đọc hơn.

Loại quảng cáo này khuyến khích người đọc quan tâm đến công ty của bạn vì nó bao gồm nhiều thông tin hơn. Người đọc muốn đọc nhiều hơn khi họ nhận ra bài viết không chỉ quảng cáo doanh nghiệp của bạn mà còn giúp họ. Ví dụ: quảng cáo có thể cung cấp cho họ nhiều lời khuyên, mẹo và thông tin cũng như cách công ty và sản phẩm của bạn có thể giúp họ.

Ví dụ tốt nhất mà bạn nghĩ đến là một quảng cáo đăng trên Wall Street Journal hơn 60 năm trước. Quảng cáo chạy với tiêu đề “Mọi người nên biết gì về việc kinh doanh cổ phiếu và trái phiếu này” và chứa 6.540 từ khổng lồ! Nó được trình bày dưới dạng quảng cáo và tạo ra 10.000 yêu cầu chỉ trong một ngày.

6. Loại bỏ nỗi sợ hãi của họ: Hãy đưa ra lời đề nghị của bạn càng không có rủi ro càng tốt!

Mọi người lo lắng về việc tiêu tiền của họ. Có quá nhiều kẻ lừa đảo và sản phẩm chất lượng thấp ngoài kia. Mọi người lo lắng rằng họ sẽ lãng phí số tiền khó kiếm được khi nói đến nhiều sản phẩm và dịch vụ.

Nếu mọi người sợ rằng họ sẽ mất tiền và hối tiếc khi mua hàng, thì họ không có khả năng mua sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn loại bỏ những nghi ngờ này, mọi người sẽ có động lực để dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Vì vậy, đó là một ý tưởng tuyệt vời để cung cấp một bảo lãnh không có rủi ro. Biết rằng không có rủi ro và họ không mất gì khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, là một động lực mua hàng mạnh mẽ. Điều này “đảo ngược” rủi ro và đặt một số rủi ro vào người bán. Đây được gọi là “đảo ngược rủi ro”.

Nếu khách hàng tiềm năng biết rằng họ có thể lấy lại tiền nếu họ không hài lòng, họ sẽ bớt lo lắng về việc lãng phí tiền mặt và có nhiều khả năng sẽ thử.

Thêm vào đó, rất nhiều người ngay lập tức cảm thấy tốt hơn về một sản phẩm nếu công ty sẵn sàng đứng đằng sau nó. Nó cho thấy rằng sản phẩm của bạn đáng giá và bạn không ngại sao lưu nó với sự đảm bảo không có rủi ro.

7. “Kêu gọi Hành động” và Yêu cầu Họ Mua – Hoặc Không!

Đừng chỉ nói với khách hàng tiềm năng của bạn về những gì công ty của bạn cung cấp. Khuyến khích họ hành động. Yêu cầu họ trực tiếp nhấp vào quảng cáo của bạn, đặt hàng sản phẩm của bạn, thanh toán cho dịch vụ của bạn, v.v.

Ví dụ: “lời kêu gọi hành động” của bạn có thể khuyến khích mọi người gửi email cho bạn để biết thêm thông tin, điền vào biểu mẫu để tìm hiểu thêm về các dịch vụ của bạn, tham gia bản tin email hàng tuần hoặc hàng tháng hoặc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nó thậm chí có thể hướng người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn để đưa họ đến trang web của bạn thay vì chỉ nhìn vào quảng cáo.

Bạn cần sử dụng những từ thú vị và ngôn ngữ thuyết phục để thúc đẩy thêm.

Đây là một đoạn trích từ một trong những quảng cáo thành công nhất trong lịch sử, một quảng cáo trên tạp chí bán cuốn sách nổi tiếng “Làm thế nào để giành được bạn bè và những người có ảnh hưởng” vào năm 1937, cho thấy cả sự đảo ngược rủi ro và lời kêu gọi hành động.

8. Làm cho nó có vẻ khẩn cấp, cho họ lý do để mua ngay bây giờ!

Bạn không muốn gieo hạt giống với quảng cáo của mình, bạn muốn mọi người tiến lên và làm điều gì đó với ưu đãi của bạn ngay bây giờ.

Khi mọi người nhìn thấy một quảng cáo và nghĩ về việc thử một công ty sau đó, họ có thể thực sự muốn làm như vậy. Tuy nhiên, hầu hết mọi người thường tiếp tục cuộc sống của họ và quên đi tất cả về quảng cáo và sản phẩm mà họ có thể quan tâm. Do đó, bạn phải khuyến khích mọi người hành động ngay bây giờ thay vì sau này.

Bạn có thể tạo ra sự khẩn cấp này bằng bất kỳ cách nào.

Ví dụ: bạn có thể giới hạn thời gian đề nghị hấp dẫn của mình. Nếu mọi người thấy rằng họ chỉ có một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như vài giờ hoặc vài ngày, để đạt được một thỏa thuận khó quên mà họ đã khá hào hứng, họ sẽ có nhiều khả năng thực hiện ngay bây giờ hơn là sau đó. Nhiều người cho rằng họ sẽ có thể nhận được thỏa thuận tương tự sau này. Nhưng nếu họ biết rằng họ không thể, họ sẽ có nhiều khả năng thực hiện thỏa thuận ngay bây giờ.

Đó không phải là cách duy nhất để tạo ra cảm giác cấp bách. Bạn cũng có thể giới thiệu một mùa hoặc sự kiện sắp tới khi sản phẩm của bạn sẽ có ích để khiến mọi người mua ngay bây giờ.

Bất kể bạn có thể chọn làm như thế nào, điều quan trọng là phải cho khách hàng tiềm năng của bạn biết rằng bây giờ là lúc để thực hiện.

9. Sử dụng lời chứng thực

Một trong những phần quan trọng nhất của việc tạo ra một quảng cáo hiệu quả là xây dựng lòng tin và sự quan tâm đến công ty của bạn.

Hãy nhớ rằng ngày nay mọi người có rất nhiều mối quan tâm, đặc biệt là khi họ trực tuyến. Điều quan trọng là phải xây dựng niềm tin vào doanh nghiệp của bạn, các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp để họ biết rằng công ty của bạn là sự lựa chọn đúng đắn. Bạn có thể làm điều này bằng cách cho thấy những người khác trong quá khứ đã hài lòng với quyết định mua hàng hoặc làm việc với bạn.

Một cách tuyệt vời để làm điều này là thêm một hoặc hai lời chứng thực vào quảng cáo của bạn từ những người hài lòng với công ty của bạn và các sản phẩm của công ty.

Ngày nay, vô số người dựa vào các đánh giá trực tuyến khi mua sắm các doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ mới.

Mọi người tin tưởng những người tiêu dùng khác và muốn biết họ phải nói gì về một công ty. Bạn không thể khiến mọi người tìm kiếm các bài đánh giá trực tuyến về doanh nghiệp của mình, nhưng bạn có thể mang lại cho họ sự yên tâm tương tự bằng cách thêm lời chứng thực từ khách hàng hiện tại hài lòng với những gì bạn cung cấp. Thấy rằng những người tiêu dùng khác cũng giống như họ, hài lòng với sản phẩm của bạn có thể khuyến khích khách hàng tiềm năng dùng thử cho bạn.

10. Sử dụng đồ họa thú vị

Văn bản đơn giản trên nền đơn giản có thể gây nhàm chán. Mọi người không phải lúc nào cũng muốn đọc mọi thứ đã được viết trong một quảng cáo hoặc một bài báo.

Bạn có thể thu hút sự quan tâm về hình ảnh mà khách hàng có bằng cách thêm đồ họa thú vị vào quảng cáo của bạn.

Ví dụ: bạn có thể đăng một bức ảnh về những gì bạn phải cung cấp hoặc bạn có thể đăng một cái gì đó sẽ thu hút sự chú ý. Bạn có thể tự chụp ảnh, hoặc bạn có thể tìm ảnh miễn phí bản quyền, miễn phí trên mạng. Bất kể điều gì đó trực quan sẽ giúp thu hút nhiều sự chú ý và quan tâm hơn đến công ty của bạn.

11. Thông tin liên hệ đầy đủ

Bạn sẽ không tin được bao nhiêu lần tôi đã nhìn thấy các quảng cáo, thường là quảng cáo tạp chí đắt tiền, áp phích, biển quảng cáo… mà không có thông tin liên hệ của công ty rõ ràng.

Đừng mắc phải sai lầm này.

Bạn đã nói với họ những gì bạn đang bán, bây giờ hãy cho họ biết nơi để mua nó. Bất cứ điều gì khác là một sự lãng phí tiền bạc.

Bạn nên sử dụng quảng cáo của mình để liên kết mọi người đến trang web của bạn để biết thêm thông tin như một phần của thông tin liên hệ. Điều này là bắt buộc vì một số lý do.

Một, nếu mọi người xem trang web của bạn và ấn tượng với nó, bạn có cơ hội tốt hơn để biến họ thành khách hàng thực sự.

Thứ hai, bạn có thể theo dõi cách quảng cáo của mình hoạt động và những khách hàng tiềm năng nào được tạo ra trên trang web để biết được chiến dịch của bạn đang hoạt động tốt như thế nào. Vì vậy, nếu bạn không đạt được kết quả như mong đợi, bạn sẽ biết mình cần thay đổi ở đâu.

 Luôn giao hàng

Hãy nhớ rằng bạn nên luôn phân phối quá mức khi đến tay khách hàng của mình.

Tạo một quảng cáo hiệu quả là điều tuyệt vời, nhưng quảng cáo của bạn sẽ không giúp bạn tiến xa nếu bạn không làm cho khách hàng của mình hài lòng. Do đó, bạn nên tập trung vào việc cung cấp cho tất cả khách hàng của mình trải nghiệm tốt nhất có thể.

Nếu bạn luôn cung cấp nhiều hơn những gì họ mong đợi, thì bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc ai đó sẽ thất vọng. Sau đó, bạn sẽ thấy khách hàng của mình quay lại nhiều lần và họ sẽ có nhiều khả năng nói với bạn bè của họ về công ty của bạn hơn.

11 mẹo này để tạo một quảng cáo hiệu quả có thể giúp các quảng cáo của bạn đứng vững hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Bạn sẽ có thể tạo những quảng cáo bắt mắt khiến mọi người hào hứng với những gì bạn cung cấp. Điều đó sẽ giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn từ việc biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Quảng cáo rất quan trọng và quảng cáo tốt là thứ sẽ giúp công ty của bạn thành công.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh : https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

 

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan