Tại thời điểm này, bạn có biết rằng bạn thực sự có thể phát trực tiếp trên TikTok không? Thay vì chỉnh sửa video hoàn hảo, bạn chỉ có thể phát trực tiếp buổi biểu diễn cho tất cả những người theo dõi mình. Miễn là bạn đã xây dựng được một ít theo dõi trên nền tảng, bạn sẽ có thể phát trực tiếp chỉ với một vài lần nhấn và kết nối với những người theo dõi của bạn trong thời gian thực.
Bạn muốn tìm hiểu cách phát trực tiếp trên TikTok? Bạn may mắn. Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách phát trực tiếp trên TikTok và những việc bạn cần làm để bật tính năng này.
TikTok Live là gì?
TikTok Live là khi bạn phát trực tiếp trên nền tảng cho tất cả những người theo dõi của mình. Nhưng nếu bạn đặt TikTok Lives của mình ở chế độ công khai, thì đó là cơ hội tuyệt vời để những người khác trên TikTok tự khám phá bạn.
Mặc dù TikTok vẫn chủ yếu được biết đến với việc tải lên các video đã tạo, nhưng TikTok Live cung cấp một giải pháp thay thế tuyệt vời cho điều đó. Nó giúp người sáng tạo có cơ hội vượt ra ngoài những gì đang thịnh hành trên TikTok và có tương tác mật thiết hơn với những người theo dõi của họ. Và những người sáng tạo nội dung giỏi nhất cũng sẽ nghĩ ra cách họ có thể biểu diễn trực tiếp loại nội dung mà mọi người đã quen xem từ họ.
Cách phát trực tiếp trên TikTok
1. Mở ứng dụng, nhấn + và chọn Trực tiếp
Khi lần đầu tiên mở TikTok, bạn sẽ thấy biểu tượng máy ảnh với dấu cộng ở giữa. Nhấn vào biểu tượng đó. Sau đó, bạn sẽ thấy Trực tiếp bên dưới nút ghi, tương tự như nơi nó đọc Máy ảnh và Mẫu.
2. Chọn một hình thu nhỏ và viết tiêu đề cho chương trình phát sóng của bạn
Bước này có lẽ quan trọng hơn một chút so với những gì bạn nghĩ khi ở trong thời điểm hiện tại. Cả hình thu nhỏ và tiêu đề sẽ giúp người khác tìm thấy luồng của bạn. Vì vậy, mặc dù bạn chủ yếu phát trực tiếp cho những người theo dõi của mình, nhưng việc đặt video trực tiếp của bạn ở chế độ công khai có thể mở rộng đối tượng của bạn hơn nữa.
3. Nhấn vào Phát trực tiếp
Cuối cùng, hãy nhấn vào tùy chọn có nội dung là Phát trực tiếp. Và nghiêm túc, đó là nó. Đó là tất cả những gì cần có để phát trực tiếp trên TikTok. Sau khi xác nhận rằng bạn đang phát, bạn có thể thực hiện những việc như lật máy ảnh, thêm hiệu ứng và lọc nhận xét.
Bạn cần bao nhiêu người theo dõi để phát trực tiếp trên TikTok?
Không giống như một số mạng xã hội khác, TikTok có một số yêu cầu trước khi bạn có thể sống trên TikTok. Quy định lớn nhất là bạn phải có ít nhất 1.000 người theo dõi. Nếu bạn không có nhiều người theo dõi như vậy, thì bạn thậm chí sẽ không thấy tùy chọn phát trực tiếp.
Nếu bạn cảm thấy yêu cầu 1.000 người theo dõi là một rào cản cao, bạn không đơn độc. Nhưng TikTok không chỉ tùy tiện chọn con số đó. Vì ứng dụng phục vụ cho đối tượng nhỏ tuổi, nên TikTok đã phải chịu một chút áp lực trong việc giám sát và kiểm duyệt tốt hơn nội dung mà người dùng chia sẻ. Hy vọng rằng một khi người dùng đạt được 1.000 người theo dõi, họ sẽ khá quen thuộc với nền tảng này và biết nội dung nào họ nên và không nên đăng. Tất cả đều nhằm đảm bảo TikTok vẫn là một nơi an toàn cho tất cả người dùng.
Tại sao không thể phát trực tiếp trên TikTok?
Có 1.000 người theo dõi không phải là yêu cầu duy nhất. Mặc dù TikTok cho phép trẻ 13 tuổi đăng ký tài khoản, nhưng bạn phải đủ 16 tuổi để phát hành trực tuyến. Và đó chủ yếu là vì mục đích bảo mật. Đây chỉ là một trong những biện pháp bảo vệ mà TikTok áp dụng để giữ nền tảng an toàn cho mọi người trên đó.
Bây giờ, nếu bạn vừa bước sang tuổi 16 hoặc gần đây đạt 1.000 và không thấy tùy chọn hoạt động ngay lập tức, đừng lo lắng. Sẽ mất một chút thời gian để cập nhật hồ sơ của TikTok, vì vậy bạn có thể cần phải đợi vài ngày trước khi có tùy chọn sử dụng TikTok để phát trực tiếp.
Nhưng tin tốt cho những người sáng tạo trên 18 tuổi là có một tính năng bổ sung được mở khóa cho bạn. Tính năng đó là Quà tặng. Giờ đây, người dùng sẽ có thể gửi cho bạn quà tặng, cả kỹ thuật số và vật lý, khi bạn phát Trực tiếp trên TikTok. Hãy coi nó giống như một lọ tiền ảo mà mọi người có thể trao thưởng cho bạn nếu họ thích nội dung của bạn.
Miễn là bạn đáp ứng các yêu cầu được đề cập ở trên, bạn đã sẵn sàng phát trực tiếp. TikTok đã rất nỗ lực để làm cho việc phát sóng trở nên đơn giản nhất có thể. Vì vậy, đây là ba bước rất dễ dàng để phát trực tiếp trên TikTok.
Hy vọng rằng bạn thấy bài viết này hữu ích – đặc biệt nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để phát trực tiếp trên TikTok.
Khóa học lập kế hoạch kinh doanh : https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/
Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/
Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2
Chiến lược bán hàng trên sàn thương mại điện tử (2025)
Bán hàng trên các sàn TMĐT là một lĩnh vực đầy tiềm năng, nhưng cũng [...]