CÁCH TẠO DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN FACEBOOK

cách tạo dựng thương hiệu cá nhân trên facebook

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn trên Facebook?

Facebook là mạng xã hội, một nền tảng khổng lồ không chỉ cho công chúng, mà còn được chứng minh là một phương tiện quan trọng cho kinh doanh.

Ngày nay, các thương hiệu phổ biến sử dụng Facebook cho mục đích tiếp thị và quảng bá và trường hợp của các thương hiệu cá nhân và nhỏ hơn cũng vậy.

Quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn trên Facebook rất đơn giản và dễ dàng nếu bạn tuân theo một số chiến thuật. Điều này sẽ cho phép bạn duy trì sự nhất quán trên phương tiện truyền thông xã hội và giúp thương hiệu của bạn được công nhận.

xây dựng thương hiệu cá nhân facebookXây dựng thương hiệu cá nhân của bạn trên Facebook:

Những điều mà tôi đề cập sau đây là một vài mẹo xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến về cách xây dựng thương hiệu cá nhân, thương hiệu truyền thông xã hội và cả chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân.

1. Quyết định chiến lược của bạn:

Chọn mục tiêu của bạn và quyết định một chiến lược để tiến về phía trước. Có một số cách để đạt được mục tiêu nhưng không phải tất cả đều là lựa chọn đúng đắn.

Vì vậy, bạn cần phải lựa chọn kế hoạch của mình một cách khôn ngoan và cẩn thận. Trước tiên, hãy quyết định những gì bạn muốn khắc họa với thương hiệu của mình và đặt đối tượng mục tiêu.

Nhận biết kỹ năng và năng lực của bạn và sau đó quyết định bạn có thể làm gì và làm như thế nào. Bạn có thể không phải là người chuyên nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh xây dựng thương hiệu nhưng hành động của bạn sẽ giúp bạn học được điều đó.

Các chiến lược phù hợp sẽ giúp bạn mang lại hình dạng phù hợp cho thương hiệu của mình.

2. Chọn một tên người dùng duy nhất:

Tránh chọn một tên người dùng có vẻ phức tạp và khó nhớ. Chọn một cái gì đó tiện dụng và đơn giản để người dùng có thể dễ dàng ghi nhớ nó.

Chọn một tên người dùng duy nhất và sử dụng nó trên tất cả các hồ sơ mạng xã hội của bạn. Điều này sẽ giúp người dùng nhận ra bạn và có thể giúp bạn có được tên thương hiệu.

Hãy sáng tạo trong khi chọn tên người dùng và bạn có thể sử dụng nó trong danh thiếp, chữ ký email và trang web của mình.

3. Chú ý đến ảnh hồ sơ và ảnh bìa dòng thời gian của bạn:

Đây là những chi tiết nhỏ nhất nhưng cũng là một trong những chi tiết quan trọng nhất mà bạn cần chú ý. Hồ sơ công khai và ảnh bìa dòng thời gian phải đại diện cho thương hiệu của bạn.

Chọn một hình ảnh độc đáo và thể hiện đặc trưng của thương hiệu của bạn. Bạn có thể độc quyền thiết kế bìa dòng thời gian của mình hoặc thuê một nhà thiết kế để làm việc đó.

Điều đó sẽ mang lại sự khác biệt và giúp những người theo dõi bạn nhận ra thương hiệu của bạn.

4. Thông tin hồ sơ rõ ràng và chi tiết:

Thông tin hồ sơ chi tiết và đầy đủ là chìa khóa cho một thương hiệu thành công. Khi người dùng truy cập vào hồ sơ thương hiệu của bạn, trước tiên họ sẽ xem thông tin hồ sơ của bạn.

Thông tin hồ sơ của bạn giải thích về thương hiệu của bạn và cho biết nguồn gốc của nó. Vì vậy, hãy giữ cho nó đầy đủ và cụ thể để người dùng hiểu và biết thương hiệu của bạn là gì.

5. Đặt cài đặt quyền riêng tư:

Kiểm soát cài đặt quyền riêng tư của bạn bằng cách chọn nội dung bạn sẽ công khai. Cho dù đó là trạng thái, ảnh, nhận xét hay thẻ, bạn có thể quản lý mọi thứ từ cài đặt quyền riêng tư của mình.

Cài đặt quyền riêng tư cũng cho phép bạn kiểm soát các thẻ. Nếu bạn không muốn được gắn thẻ trong bất kỳ hình ảnh nào thì bạn có thể dễ dàng tắt tính năng từ đó.

6. Chia sẻ câu chuyện thương hiệu của bạn:

Phải có một câu chuyện thúc đẩy đằng sau việc bắt đầu thương hiệu của bạn, vì vậy hãy chia sẻ nó. Độc giả thích đọc những câu chuyện có tính động viên và khích lệ vì họ cần liều thuốc tương tự trong cuộc sống và muốn học hỏi từ những người khác.

Vì vậy, hãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn và điều gì đã khiến bạn chọn doanh nghiệp để mọi người làm quen và hiểu rõ hơn. Điều này sẽ đưa họ đến gần hơn với thương hiệu của bạn và cuối cùng họ sẽ theo dõi thương hiệu đó.

7. Phát triển mạng lưới của bạn:

Mở rộng mạng của bạn bằng cách tìm nạp danh bạ từ các nền tảng khác. Bạn có thể chọn một danh sách email và cập nhật cho họ về thương hiệu của mình bằng cách đề nghị họ truy cập hồ sơ Facebook của bạn.

Bạn cũng có thể nhập danh bạ từ danh bạ và tin nhắn tức thì hoặc bất kỳ kênh nào khác và tương tác với những người mới.

Tính năng Kết nối Facebook là một công cụ tương tự để tích hợp bạn bè của bạn và đăng thông tin cập nhật lên tường của họ.

8. Cập nhật trạng thái nhất quán:

Nhất quán về việc chia sẻ cập nhật trạng thái. Nếu bài đăng của bạn sau những khoảng trống dài thì những người theo dõi của bạn sẽ mất hứng thú và quên rằng thương hiệu của bạn đang tồn tại.

Tiếp tục chia sẻ về các dự án mới và sắp tới của bạn hoặc bất kỳ cuộc thi nào mà bạn tổ chức. Thu hút những người theo dõi của bạn bằng một số cập nhật thú vị để họ buộc phải tham gia cuộc trò chuyện.

Những trạng thái như vậy tạo ra trạng thái tò mò và những người theo dõi bạn sẽ chờ đợi nhiều thông tin cập nhật hơn từ phía bạn.

9. Tập trung vào chất lượng:

Tốt hơn hết là bạn nên chú ý đến chất lượng hơn là số lượng. Cập nhật nhất quán không có nghĩa là bạn nên đăng nội dung vô nghĩa để mọi người biết về sự tồn tại của bạn.

Những nội dung không cần thiết thường gây khó chịu cho người đọc và cuối cùng họ sẽ bỏ theo dõi bạn. Vì vậy, hãy nhạy cảm về các cập nhật của bạn và tập trung vào nội dung chất lượng. Đăng một cái gì đó mà người đọc quan tâm và thu hút họ.

10. Thể hiện kỹ năng của bạn:

Thể hiện các kỹ năng và trình độ của bạn để mọi người biết bạn là ai và khả năng của bạn là gì.

Ví dụ: nếu bạn là một nhà thiết kế web, bạn có thể hiển thị một số dự án thành công của mình và cho biết khách hàng của bạn nói gì về nó. Bạn cũng có thể đặt một liên kết đến trang danh mục đầu tư của mình để giới thiệu thêm các tác phẩm của bạn.

11. Bắt đầu một nhóm hoặc một trang:

Bắt đầu một nhóm cụ thể cho thương hiệu của bạn và thêm thành viên vào nhóm đó. Thảo luận nhóm thường thu hút người theo dõi của bạn và bạn có thể chia sẻ nhiều nội dung hơn ở đó. Các nhóm có thể được đặt là công khai hoặc riêng tư.

Bạn có thể nhắm mục tiêu những người cụ thể từ một ngành cụ thể để tiếp thị thương hiệu của mình. Bạn cũng có thể chia sẻ trang thương hiệu của mình với danh sách các nhóm hoặc trang cụ thể có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ phát triển mạng lưới của bạn và giúp bạn gặp gỡ những địa chỉ liên hệ và tiềm năng mới.

12. Tổ chức các sự kiện tại địa phương của bạn:

Tổ chức các sự kiện trong khu vực của bạn có liên quan đến thương hiệu của bạn. Tham gia vào một cộng đồng để bắt đầu sự kiện.

Với điều này, bạn có thể khám phá những tiềm năng mới và gặp gỡ những khán giả mới có cùng mối quan tâm đến danh mục thương hiệu của bạn và ủng hộ bạn.

Các sự kiện có thể được thông báo với các sự kiện của Facebook, nơi bạn có thể chia sẻ ngày, giờ và địa điểm của chức năng.

Những người đã sẵn sàng tham gia có thể xác nhận sự hiện diện của họ trên trang sự kiện và bạn có thể chia sẻ thông tin cập nhật liên quan đến sự kiện. Mọi thay đổi được thực hiện có thể được biết từ trang sự kiện và khách truy cập có thể lập kế hoạch cho phù hợp.

13. Thúc đẩy, quảng bá và thúc đẩy:

Quảng cáo thương hiệu của bạn một cách nhất quán nhưng tránh gây nhàm chán cho những người theo dõi của bạn với những cập nhật lặp đi lặp lại giống nhau. Bạn có thể viết điều tương tự theo một cách khác để thu hút sự chú ý của họ.

Quảng cáo liên tục trong các nhóm và trang có liên quan đến thương hiệu của bạn, nhưng không spam. Viết mọi lúc một cách thú vị để mọi người hiểu sự sáng tạo của bạn và sự khác biệt mà thương hiệu của bạn tạo ra.

14. Không gửi thư rác:

Khi nói đến những người gửi thư rác, Facebook là một trong những mục tiêu chính để gửi thư rác. Bạn thường sẽ tìm thấy một số nội dung lan truyền trong dòng thời gian của mình hoặc các liên kết không được công nhận giữa các bình luận và cuộc trò chuyện.

Chúng được đăng bởi những kẻ gửi thư rác. Gửi thư rác cũng cho biết đăng nhiều lần cùng một nội dung với các url khác nhau. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn không gửi thư rác thay vì quảng cáo.

15. Bắt đầu thảo luận:

Bắt đầu các cuộc thảo luận thú vị trong một nhóm liên quan đến thương hiệu của bạn. Đăng các chủ đề thú vị để người dùng buộc phải nhận xét về chủ đề đó và tham gia vào cuộc trò chuyện.

Các cuộc thảo luận thường giúp người khác tìm hiểu những điều họ chưa biết và chia sẻ điều gì đó có ý nghĩa. Nó cho phép tất cả mọi người học hỏi. Vì vậy, hãy tìm kiếm các chủ đề liên quan và tham gia vào cuộc trò chuyện.

16. Tương tác với mạng:

Tham gia không chỉ theo nhóm mà còn với từng cá nhân với những người có liên quan đến lĩnh vực công việc của bạn.

Thường xuyên chào hỏi các thành viên của bạn trong bất kỳ dịp nào và cũng như cá nhân, điều này mang lại cảm giác lịch sự và gây ấn tượng với họ. Điều này sẽ phát triển mối quan hệ nghề nghiệp của bạn và bạn có thể nhận được một số giao dịch tốt trong tương lai.

Tham gia giúp bạn tìm thấy các bản cập nhật mới nhất từ ​​thị trường và giúp bạn học hỏi.

17. Chạy các cuộc thi:

Bắt đầu các cuộc thi hàng tuần hoặc hàng tháng cho công chúng. Điều này thường mang lại kết quả đáng chú ý và mọi người sẽ tìm kiếm bạn để biết thêm thông tin cập nhật.

Trao một số giải thưởng ấn tượng cho người chiến thắng và người về nhì để họ tiếp tục quan tâm và tham gia nhiều hơn vào các cuộc thi trong tương lai. Bạn cũng có thể quảng bá cuộc thi trên các trang mạng xã hội khác để có thêm kết quả.

18. Học hỏi từ những thương hiệu lớn hơn:

Bạn sẽ tìm thấy nhiều thương hiệu cá nhân và tương tự hơn sử dụng Facebook làm công cụ quảng bá và tiếp thị của họ.

Theo dõi họ và lấy ý tưởng của họ về cách họ làm điều đó. Hiểu các chiến lược của họ bằng cách nghiên cứu chúng mỗi ngày và sử dụng chúng trong việc quảng bá thương hiệu của riêng bạn. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội thử nghiệm và tìm hiểu những cách đúng và sai để quảng bá sản phẩm.

Bạn sẽ thấy họ đăng mọi cập nhật một cách thú vị có thể thu hút sự chú ý của khán giả.

Kết luận:

Như vậy, bây giờ bạn biết rằng Facebook có khả năng giúp bạn xây dựng thương hiệu bản thân và xây dựng thương hiệu cá nhân.

Không giống như những cách khác, Facebook cung cấp cho bạn một số tùy chọn mà bạn có thể sử dụng theo sự lựa chọn của mình và đó là một cách rất linh hoạt để tiếp thị sản phẩm của bạn không giống như email.

Bạn có thể học hỏi từ các thương hiệu lớn cách họ tiếp thị sản phẩm của mình trên mạng xã hội và thực hiện các mẹo của họ. Vì vậy, nếu bạn đang bắt đầu xây dựng thương hiệu của riêng mình thì hãy bắt đầu sử dụng Facebook ngay hôm nay để có kết quả tích cực hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

 

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan