Mỗi doanh nghiệp bắt đầu với một tầm nhìn, được chắt lọc và truyền đạt thông qua một kế hoạch kinh doanh. Ngoài những hy vọng và ước mơ cấp cao của bạn, một kế hoạch kinh doanh mạnh mẽ phác thảo các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, ngân sách và bất cứ điều gì khác bạn có thể cần để bắt đầu. Trong hướng dẫn này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết một kế hoạch kinh doanh mà bạn có thể tuân thủ và giúp hướng dẫn hoạt động của mình khi bạn bắt đầu.
Bản tóm tắt điều hành
Soạn thảo Tóm tắt
Tóm tắt điều hành là bước đầu tiên cực kỳ quan trọng trong doanh nghiệp của bạn. Bạn phải có khả năng đưa các dữ kiện cơ bản về doanh nghiệp của mình vào một câu theo phong cách quảng cáo chiêu hàng trong thang máy để thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và giữ sự quan tâm của họ. Điều này phải cho biết tên doanh nghiệp của bạn, sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán là gì và bạn đang tham gia thị trường nào.
Yêu cầu giúp đỡ
Khi soạn thảo bản tóm tắt điều hành, bạn nên có một vài lựa chọn khác nhau. Tranh thủ một vài đối tác suy nghĩ để xem xét các khả năng tóm tắt điều hành của bạn để xác định cái nào là tốt nhất.
Tạo mô tả công ty
Sau khi bạn có bản tóm tắt điều hành tại chỗ, bạn có thể làm việc trên mô tả công ty, trong đó có thông tin cụ thể hơn. Trong phần mô tả, bạn cần bao gồm tên đã đăng ký của doanh nghiệp, địa chỉ doanh nghiệp và bất kỳ nhân viên chủ chốt nào có liên quan đến doanh nghiệp.
Mô tả doanh nghiệp cũng nên bao gồm cấu trúc doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như quyền sở hữu duy nhất, công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC), công ty hợp danh hoặc công ty. Đây là thời điểm để xác định số cổ phần sở hữu mà mọi người có trong công ty. Cuối cùng, bao gồm một phần phác thảo lịch sử của công ty và cách nó đã phát triển theo thời gian.
Các mục tiêu kinh doanh của bạn
Dù bạn đang ở đâu trên hành trình kinh doanh, bạn quay trở lại mục tiêu của mình và đánh giá vị trí của bạn trong việc đạt được các mục tiêu đang tiến hành và đặt ra các mục tiêu mới để hướng tới.
Mục tiêu dựa trên số
Mục tiêu có thể bao gồm nhiều phần khác nhau trong doanh nghiệp của bạn. Các mục tiêu tài chính và lợi nhuận được đưa ra khi bạn thành lập doanh nghiệp của mình, nhưng cũng có những mục tiêu khác cần tính đến liên quan đến nhận thức và tăng trưởng thương hiệu.
Ví dụ: bạn có thể muốn đạt được một số lượng người theo dõi nhất định trên các kênh xã hội hoặc tăng tỷ lệ tương tác của mình.
Một mục tiêu khác có thể là thu hút các nhà đầu tư mới hoặc tìm các khoản tài trợ nếu bạn là một doanh nghiệp phi lợi nhuận. Nếu bạn đang muốn phát triển, bạn cũng sẽ muốn đặt mục tiêu doanh thu để biến điều đó thành hiện thực.
Mục tiêu vô hình
Các mục tiêu không liên quan đến các con số có thể theo dõi cũng rất quan trọng. Những điều này có thể bao gồm việc nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp bạn tiếp cận công chúng hoặc nhận được đánh giá tuyệt vời của khách hàng. Những mục tiêu này rất quan trọng đối với định hướng bạn thực hiện doanh nghiệp của mình và hướng bạn muốn nó đi trong tương lai.
Mô tả các dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn
Kế hoạch kinh doanh phải có một phần giải thích các dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Đây là phần mà bạn cũng có thể mô tả cách chúng phù hợp với thị trường hiện tại hoặc đang cung cấp một cái gì đó cần thiết hoặc hoàn toàn mới. Nếu bạn có bất kỳ bằng sáng chế hoặc nhãn hiệu nào, đây cũng là nơi bạn có thể bao gồm những bằng sáng chế hoặc nhãn hiệu đó.
Nếu bạn có bất kỳ phương tiện trực quan nào, chúng cũng nên được đưa vào đây. Đây cũng sẽ là một nơi tốt để bao gồm chiến lược giá cả và giải thích tài liệu của bạn.
Tiến hành nghiên cứu thị trường
Đây là một phần của kế hoạch kinh doanh, nơi bạn có thể giải thích chuyên môn và cách tiếp cận khác nhau của mình một cách sâu sắc hơn. Cho thấy những gì bạn đang cung cấp quan trọng như thế nào đối với thị trường và lấp đầy một khoảng trống quan trọng.
Bạn cũng có thể định vị doanh nghiệp của mình trong ngành của mình và so sánh nó với các doanh nghiệp khác và cách bạn có lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Tạo kế hoạch tài chính
Ngoài các mục tiêu tài chính, bạn muốn có một ngân sách và thiết lập kế hoạch chi tiêu hàng tuần, hàng tháng và hàng năm của mình. Có một số chi phí khác nhau để xem xét, chẳng hạn như chi phí hoạt động.
Chi phí hoạt động kinh doanh
Tiền thuê cho doanh nghiệp của bạn là chi phí lớn đầu tiên ảnh hưởng đến ngân sách của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn ở xa, chi phí thay thế tiền thuê nhà sẽ là phần mềm duy trì các hoạt động ảo của bạn.
Chi phí tiếp thị và bán hàng nên là chi phí tiếp theo trong danh sách của bạn. Dành tiền để đảm bảo mọi người biết về doanh nghiệp của bạn cũng quan trọng như đảm bảo nó hoạt động.
Các chi phí khác
Mặc dù bạn không thể lường trước được thảm họa, nhưng có khả năng sẽ có những chi phí không lường trước được xuất hiện vào một thời điểm nào đó trong sự tồn tại của doanh nghiệp bạn. Điều quan trọng là phải tính những chi phí có thể có này vào kế hoạch tài chính của bạn để bạn không bị bắt hoàn toàn không biết.
Nói tóm lại
Kế hoạch kinh doanh rất quan trọng đối với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô để bạn có thể xác định doanh nghiệp của mình đang ở đâu và bạn muốn doanh nghiệp đi đến đâu. Phát triển doanh nghiệp của bạn đòi hỏi một tầm nhìn, và đưa ra cho mình một lộ trình dưới dạng một kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn thành công.
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10