Em giật tít để gây sự chú ý thôi. Sau đây là vài tips về content bán hàng em thu lượm được trong quá trình làm content. Mong anh chị góp ý!
>>> Đọc thêm bài viết: Mẹo tạo Content hay trong thời gian ngắn
1. Nội dung
Bán hàng không chỉ giới thiệu thông số sản phẩm, hãy chuyển điều đó thành LỢI ÍCH cho khách hàng. Một điều quan trọng nữa là truyền CẢM XÚC cho khách hàng. Nên là cảm xúc TÍCH CỰC! Vì em làm page cộng đồng, nên content cũng xây dựng theo hướng: Bán mà như không bán!

Một vài cách viết quảng cáo có thể áp dụng
Dạng STORYTELLING – kể chuyện
- Nên là những câu chuyện có THẬT! Hãy khai thác những khách hàng từng mua sản phẩm và hỏi lý do vì sao mua. Việc kể những câu chuyện xoay quanh điều đó sẽ chân thực hơn.
- Để câu chuyện thu hút, hãy tạo những cái kết bất ngờ, vào đề bằng một câu thật ấn tượng.
- Có thể vận dụng dạng cuộc HỘI THOẠI, ngôn ngữ đời thường dễ đi vào lòng người hơn.
- Đưa ra một tình huống thú vị gắn với điểm đặc biệt của sản phẩm. Câu chuyện càng cụ thể, đời sống càng thu hút.
Ví dụ: Tâm Sự eva có nhiều câu chuyện rất dài, mấy trang liền nhưng vẫn có rất nhiều người đọc!
Review sản phẩm
- Không nên nêu ra tất cả thông số về sản phẩm, mà hãy chọn một điểm đặc biệt nhất. Và làm nổi bật lợi ích của sản phẩm thông qua điểm đó. Viết nhiều cũng không ai đọc đâu ạ!
- Livestream review sản phẩm cũng là 1 cách hay.
Đưa ra vấn đề – bàn giải pháp
- Một kiến thức hữu ích cho khách hàng mục tiêu, bên dưới lồng bán sản phẩm. Tạo tính chuyên gia và tin tưởng khi cung cấp các sản phẩm, dịch vụ.
- Content có thể đưa ra các vấn đề khách gặp phải trong cuộc sống.Và sản phẩm này sẽ giúp giải quyết vấn đề đó. Nên xây dựng một câu chuyện chân thật sẽ khiến người khác thích đọc hơn.
Dạng video bán hàng
Nên để video tầm 60s, có dạng text chú thích hoặc thuyết minh. Điều đó giúp khách hàng có thể xem trong trường hợp không bật tiếng.
Vd: Khách hàng xem trong giờ làm việc chẳng hạn.
Bán hàng bằng cảm xúc
Tìm 1 cảm xúc đủ MẠNH, gắn cảm xúc đó với sản phẩm của mình. Cảm xúc đó bắt nguồn từ insight khách hàng. Đó có thể là mong muốn, tâm tư thầm kín mà khách hàng không biết. Khi chúng ta nói ra được thì họ phải à ồ vì đúng.
Dạng so sánh sản phẩm
Có thể so sánh để chỉ ra điểm mạnh và yếu của 2 hay vài sản phẩm (bên mình muốn bán). Nên so sánh và phân cụ thể.
Bộ sưu tập
Có thể là bộ sưu tập theo mùa hoặc theo ngành nghề, độ tuổi…. Hay xây dựng bộ sưu tập tạo trend: top 10 mẫu được “săn lùng” nhiều nhất 2017,…
Bán hàng dựa theo trend
Chủ yếu dựa vào sự linh hoạt và khả năng ráp nối sự kiện của bạn. HIỂU INSIGHT KHÁCH HÀNG thì muốn viết cách nào cũng được!
2. Hình thức viết quảng cáo
Chạy quảng cáo nên TỐI ƯU KÍCH THƯỚC vì sẽ reach được đến nhiều người hơn.

Hãy tham khảo thêm các hình thức viết quảng cáo dưới đây:
Nên có TEXT trên ảnh bìa chính.
Nên là một câu ngắn nêu lên điểm đặc biệt của sản phẩm, hoặc một câu hỏi gây tò mò.
Ví dụ đánh vào giá: Chỉ 1 triệu đồng cho …
Lưu ý: Text chỉ chiếm 20%. Dù bây giờ facebook cho phép vượt 20% text nhưng để dưới 20% text sẽ tối ưu hơn.
Để tầm 4 ảnh trong 1 bài viết
Nên làm thế để khách hàng có thể ngắm nhiều khía cạnh sản phẩm. Ảnh đầu chụp ảnh sản phẩm nên đặt trong bối cảnh thích hợp, tạo cảm xúc một chút. 3 ảnh sau nên là ảnh chi tiết.
Trong mỗi ảnh, phần mô tả ảnh nên nói lên điểm USP (điểm độc đáo) của sản phẩm.
Ngoài ra, cần dẫn link web sản phẩm bên dưới tăng khả năng chốt sale.
Để hotline tư vấn, link inbox.
Link sản phẩm trên website để dưới bài viết. Thêm một câu slogan của thương hiệu. Page em ban đầu không để thông tin cửa hàng đã bị khóa tài khoản trong mấy hôm.
Có thêm ICON sẽ thu hút hơn
Link https://www.symbols-n-emoticons.com/. Có thể viết in hoa những điểm cần thiết, hoặc để #noibat để nổi bật hơn.
Nên có COMMENT ĐẦU TIÊN điều hướng để khách comment bên dưới.
Nhiều người sẽ đọc comment này chứ chưa chắc đã đọc bài viết. Nên seeding nếu comment quá ít, phản hồi comment khách nhanh nhất có thể.
Xem thêm nhiều kiến thức về Facebook TẠI ĐÂY!
Bài viết liên quan
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
5 xu hướng kinh doanh hàng đầu năm 2025
Năm 2025, thế giới kinh doanh đang thay đổi chóng mặt. Bạn đã sẵn sàng [...]
Th1
5 sai lầm khi người lãnh đạo đưa ra phản hồi tiêu cực
Đừng để những cuộc nói chuyện về hiệu suất khiến bạn lo lắng. Với sự [...]
Th1
4 kỹ năng lắng nghe thông minh
Khi được lắng nghe một cách chân thành, nhân viên sẽ cảm thấy được trân [...]
Th1
Nâng tầm thương hiệu bằng sức mạnh của PR và truyền thông
Trong một thế giới kết nối, thương hiệu cá nhân không chỉ là một lựa [...]
Th12
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp (2025)
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp mới nhất năm 2025 [...]
Th12
Tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên TikTok Ads
Bạn đã sẵn sàng để khám phá thế giới của TikTok Ads? Bắt đầu ngay [...]
Th11
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10