CHIẾN LƯỢC LỰA CHỌN SẢN PHẨM KINH DOANH

chiến lược lựa chọn sản phẩm kinh doanh

Chiến lược sản phẩm là gì?

Xây dựng một sản phẩm phù hợp với tầm nhìn và mục tiêu của bạn bằng cách tạo và tuân thủ một chiến lược sản phẩm được xác định rõ ràng.

Chiến lược sản phẩm là kế hoạch do một công ty lập ra để xác định tầm nhìn cho sản phẩm và xác định tầm nhìn đó sẽ được thực hiện như thế nào. Chiến lược sản phẩm được xây dựng với “bức tranh toàn cảnh” về sản phẩm, giúp các công ty giải thích lý do tại sao sản phẩm của họ nên tồn tại và cách người dùng hưởng lợi. Một chiến lược sản phẩm được điều chỉnh tốt đảm bảo rằng tất cả mọi người đang làm việc đồng bộ để hướng tới cùng một mục tiêu kinh doanh cấp cao.

Chiến lược sản phẩm của bạn ưu tiên các khía cạnh quan trọng nhất của sản phẩm như các tính năng và thời gian biểu trong quá trình phát triển sản phẩm . Nó giữ cho các nỗ lực quản lý sản phẩm tập thể của doanh nghiệp bạn tập trung vào nhu cầu của khách hàng, định vị thị trường và mục tiêu kinh doanh cuối cùng của bạn. Sự tập trung vào giá trị này cho phép nhóm của bạn thực hiện một buổi ra mắt sản phẩm với mọi tính năng phù hợp với tầm nhìn ban đầu của bạn.

Chiến lược sản phẩm thu hẹp khoảng cách giữa việc hình thành khái niệm sản phẩm và lập một kế hoạch phát triển đã định. Bạn có thể có một ý tưởng tuyệt vời cho sản phẩm lớn tiếp theo. Tuy nhiên, tỷ lệ cược là bạn sẽ khó chuyển thẳng từ “mơ ước” sang “vẽ ra trên giấy”.

Chiến lược sản phẩm phác thảo các nguyên tắc biện minh cho việc tạo ra sản phẩm và công việc cần thiết để tạo nên thành công. Nó giúp các công ty trả lời ba câu hỏi quan trọng về sản phẩm của họ:

  • Cơ sở khách hàng là ai?
  • Sản phẩm sẽ giải quyết những điểm đau này của khách hàng như thế nào?
  • Sản phẩm sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho công ty?

Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ cung cấp thông tin về kế hoạch tổng thể của sản phẩm. Những chiến lược toàn cảnh này bao gồm các loại tính năng mà sản phẩm sẽ có, bản thiết kế chung về phát triển sản phẩm và các mục tiêu có thể đo lường được mà công ty hy vọng đạt được.

Chiến lược sản phẩm thường bị nhầm lẫn với lộ trình sản phẩm . Tuy nhiên, một lộ trình là một tiến trình của các hạng mục hành động nhằm vạch ra cách chính xác một sản phẩm sẽ kết hợp với nhau. Lộ trình thành công đòi hỏi tầm nhìn, thời gian và mục tiêu đã thiết lập được đặt ra trước tiên trong một chiến lược sản phẩm rõ ràng.

Chiến lược sản phẩm đóng vai trò là điểm tham chiếu khi lộ trình sản phẩm thay đổi trong suốt quá trình phát triển. Thời hạn, nhiệm vụ và mục tiêu đều bị ràng buộc thay đổi hoặc thay đổi hoàn toàn trong quá trình phát triển sản phẩm để đáp ứng với phản hồi, thử nghiệm và những trở ngại không mong muốn. Một công ty tuân thủ chiến lược đã định sẽ được trang bị tốt hơn để xử lý các thay đổi và đưa ra các giải pháp phù hợp với tầm nhìn cuối cùng cho sản phẩm.

Tầm quan trọng của chiến lược sản phẩm đối với doanh nghiệp của bạn

Chiến lược sản phẩm mang lại lợi ích cho doanh nghiệp bằng cách giữ cho quỹ đạo của sản phẩm phù hợp với cả mong đợi của khách hàng và nội bộ. Chiến lược đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của sản phẩm đến mức 84% giám đốc sản phẩm xác định quyền sở hữu chiến lược sản phẩm là một trong những trách nhiệm hàng đầu của họ. Một chiến lược sản phẩm chất lượng:

Xác định thị trường ngách cho sản phẩm của bạn

Một chiến lược sản phẩm được nghiên cứu kỹ lưỡng cung cấp cho các công ty một nhận thức rõ ràng về việc sản phẩm của họ sẽ chiếm lĩnh vực ngách nào khi tung ra thị trường. Nhận thức này cho phép các nhóm đưa ra quyết định trong quá trình phát triển phù hợp với thị trường ngách của sản phẩm và do đó đối với khán giả dự định của nó.

Hãy tưởng tượng thị trường ngách của sản phẩm của bạn như một hình tam giác. Tại một thời điểm, bạn có những khách hàng mà bạn muốn phục vụ. Mặt khác, bạn có mục tiêu hướng đến lợi nhuận của công ty mình. Về điểm thứ ba và cuối cùng, bạn có các chức năng và tính năng khác nhau của sản phẩm để phân biệt sản phẩm với đối thủ cạnh tranh.

Chiến lược sản phẩm xác định từng điểm này và giúp cân bằng chúng với nhau. Bạn sẽ không bán một sản phẩm có hàng nghìn tính năng nhưng không có đối tượng. Bạn cũng sẽ không thu hút được khán giả bằng cách đặt ra các mục tiêu buộc bạn phải trả nhiều hơn các đối thủ cạnh tranh có thể so sánh được.

Thông báo lộ trình sản phẩm của bạn

Lộ trình sản phẩm của bạn đóng vai trò là kế hoạch trò chơi chính thức để phát triển, phát hành và phát triển sản phẩm của bạn. Đó là nguồn lực tối cao của công ty để quản lý nhiệm vụ và giúp đảm bảo rằng thời hạn được đáp ứng. 

Chiến lược sản phẩm thông báo trực tiếp lộ trình sản phẩm của bạn bằng cách thiết lập một nền tảng vững chắc. Chiến lược của bạn đặt ra các thời hạn cấp cao và các giai đoạn phát triển sản phẩm của bạn trong khi lộ trình của bạn sẽ trình bày chi tiết các phương pháp cụ thể để thực hiện. Lộ trình mà bạn bắt đầu có thể sẽ khác nhiều so với lộ trình mà bạn lập ra. Tuy nhiên, một lộ trình dựa trên một chiến lược sản phẩm được xác định rõ ràng có thể yêu cầu ít thay đổi hơn một lộ trình dựa trên một chiến lược tồi hoặc không có chiến lược nào cả.

Cung cấp định hướng và sự rõ ràng cho các nhóm nội bộ

Nhóm sản phẩm của bạn sẽ không phải là những người duy nhất trong công ty cần đồng bộ với mục tiêu của bạn. Mọi người trong công ty của bạn làm việc để thúc đẩy sự thành công của sản phẩm của bạn. Nhóm bán hàng cần biết cách nói về giá trị của nó đối với những khách hàng tiềm năng có tác động cao. Các nhà tiếp thị phải phát triển một kế hoạch tiếp thị chiến lược sản phẩm của bạn đến với công chúng rộng rãi hơn. Nhóm CNTT và dịch vụ khách hàng cần hiểu cách hoạt động của nó để họ có thể đoán trước những câu hỏi mà họ sẽ trả lời từ người dùng. Tất cả các chính sách nội bộ và kế hoạch giao tiếp với khách hàng nên tập trung vào các điểm được nêu trong chiến lược sản phẩm của bạn để duy trì thông điệp nhất quán trong giao tiếp.

Ngoài ra, mọi nhóm trong doanh nghiệp của bạn chắc chắn ủng hộ sản phẩm của bạn, nhưng họ có thể không phải lúc nào cũng đồng ý về cách tốt nhất để đạt được điều đó. Các nhóm này nên tham khảo lại chiến lược sản phẩm khi đối mặt với sự không chắc chắn hoặc bất đồng. Các quyết định tiềm năng phải được so sánh với chiến lược sản phẩm để xác định cách nào tiếp theo nói lên ý định của sản phẩm tốt nhất.

Các thành phần của khung chiến lược sản phẩm thành công

Nói một cách đơn giản nhất: hãy viết ra chiến lược sản phẩm của bạn. Nó cần được hiển thị cho mọi nhân viên được giao nhiệm vụ xây dựng, bán và hỗ trợ sản phẩm của bạn. Khi bạn thiết lập chiến lược sản phẩm của mình, bạn tạo ra một nguồn tài nguyên để các nhóm tham khảo lại ở mọi giai đoạn phát triển. Nó cũng giúp giữ cho sản phẩm và tầm nhìn công ty của bạn là trọng tâm của mọi quyết định mà nhóm của bạn đưa ra đối với sản phẩm của bạn.

Khung cơ bản cho một chiến lược sản phẩm hiệu quả trông giống nhau cho dù bạn đang xây dựng một trang web thương mại điện tử hay một ứng dụng giao dịch tiền điện tử. Nó phải bao gồm nhiều hơn một vài mảng trống và những mục tiêu cao cả cho sản phẩm của bạn. Khung chiến lược sản phẩm thường bao gồm các bước sau:

  1. Đánh giá vị trí của bạn ngày hôm nay. Sản phẩm của bạn làm được gì bây giờ? điểm mạnh và điểm yếu của nó là gì?
  2. Xác định tầm nhìn sản phẩm của bạn. Bạn muốn sản phẩm của mình làm được gì và tại sao?
  3. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn và nhu cầu của họ. Bạn đang giải quyết vấn đề của ai?
  4. Thực hiện nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Làm thế nào chúng ta sẽ phân biệt sản phẩm của mình với những gì đã có ở đó?
  5. Phân tích xu hướng thị trường. Các tùy chọn hiện có hoạt động tốt như thế nào? Bạn nên dự đoán những thay đổi nào của thị trường?
  6. Đặt mục tiêu có thể định lượng được. Thành công trông như thế nào? Bạn sẽ định nghĩa nó như thế nào?
  7. Tạo lộ trình sản phẩm của bạn. Làm thế nào chúng tôi sẽ đạt được điều đó?
  8. Ưu tiên các hành động ban đầu của bạn. Chúng ta phải thực hiện những bước nào để đảm bảo khởi đầu thành công?
  9. Đặt ra các hướng dẫn cho việc đánh giá chiến lược sản phẩm. Việc phát triển sản phẩm có còn phù hợp với chiến lược ban đầu của bạn không?

Việc sử dụng mẫu chiến lược sản phẩm có thể hỗ trợ rất nhiều trong việc bổ sung các bước của chiến lược sản phẩm. Biên độ đã phát triển một mẫu chiến lược sản phẩm gồm ba bước để giúp các công ty bắt đầu tạo ra các chiến lược của riêng họ. Mẫu được thiết kế đặc biệt để thông báo chiến lược sản phẩm của bạn với thông tin chi tiết từ dữ liệu của chính bạn. Trong đó, bạn sẽ tìm thấy các tài nguyên cho:

  • Làm hài lòng khách hàng của bạn
  • Lập kế hoạch tăng trưởng
  • Tạo sự khác biệt cho sản phẩm của bạn so với đối thủ cạnh tranh

3 yếu tố chính của một chiến lược sản phẩm thành công

Các chi tiết của chiến lược cuối cùng sẽ khác với mọi doanh nghiệp khác vì các giá trị và mục tiêu của công ty bạn là duy nhất. Tuy nhiên, nền tảng cho mọi chiến lược sản phẩm nên bao gồm các yếu tố sau:

1. Xác định đối tượng của bạn

Một số lượng đáng báo động các sản phẩm được tung ra thị trường mà không có bất kỳ đối tượng nào có thể nhận biết được. Các công ty lầm tưởng rằng mọi ý tưởng tuyệt vời sẽ tương đương với một sản phẩm được đón nhận. Họ không bao giờ dừng lại để suy nghĩ về việc liệu ý tưởng của họ có giải quyết được những điểm khó khăn hiện có của bất kỳ khách hàng tiềm năng nào hay không.

Các công ty phải thực hiện nghiên cứu trước khi tiến hành xây dựng chiến lược sản phẩm của họ để đảm bảo rằng có một lượng khán giả thực sự cho sản phẩm của họ. Nghiên cứu cũng sẽ xác định các đối thủ cạnh tranh hiện tại và giúp bạn xác định cách bạn sẽ cần định vị sản phẩm của mình so với họ để thành công.

2. Nắm bắt dữ liệu của bạn

Trọng tâm của chiến lược sản phẩm là một câu hỏi duy nhất: “Khách hàng đang tìm kiếm điều gì ở một sản phẩm?” Câu hỏi này dễ dàng trả lời hơn bởi các công ty hiểu rõ về dữ liệu sản phẩm của họ. Phân tích hành vi đối với dữ liệu sản phẩm của bạn sẽ tiết lộ những tính năng nào của các sản phẩm hiện có của bạn cung cấp nhiều giá trị nhất cho khách hàng. Sau đó, những thông tin chi tiết này sẽ cung cấp cơ sở hoặc hệ quy chiếu để xác định sản phẩm, cơ sở người dùng và sáng kiến ​​mới của bạn.

Ngay cả các doanh nghiệp mới cũng sẽ tìm thấy các chiến lược sản phẩm thông tin dữ liệu vượt trội hơn so với các chiến lược thay thế. Tuy nhiên, nhiều công ty đã không đạt được nền dân chủ dữ liệu thực sự . Dữ liệu thường được lưu trữ trong các phòng ban khác nhau, hạn chế khả năng hiển thị đối với thông tin chi tiết về tiếp thị, bán hàng hoặc sản phẩm có giá trị giữa các nhóm. Vì chiến lược sản phẩm được thông báo và áp dụng bởi mọi nhóm trong công ty, nên việc sử dụng hệ thống quản lý dữ liệu thống nhất như Biên độ để có khả năng truy cập dữ liệu tối đa sẽ phải trả tiền.

3. Thiết lập mục tiêu

Bạn không thể giải quyết vấn đề của khách hàng với một sản phẩm giả định. Thiết lập mục tiêu thiết lập thời gian biểu cho việc phát triển sản phẩm của bạn và đồng bộ hóa các kỳ vọng phân phối giữa các nhóm. Các công ty nên bắt đầu với các mục tiêu dài hạn của họ cho sản phẩm, như ngày bắt đầu chính thức phát triển và ra mắt sản phẩm . Khi các mục tiêu lớn này đã được thiết lập, thời gian biểu nên được chia thành các giai đoạn ngắn hơn để có thể tạo ra các mục tiêu và kỳ vọng tập trung hơn.

Các mục tiêu chỉ hữu ích nếu chúng có thể đo lường được. Do đó, bạn cần phải có một phương pháp thu thập các chỉ số và dữ liệu cần thiết để xác định tiến độ của bạn đối với từng mục tiêu. Mục tiêu của bạn cho dịch vụ phát trực tuyến nhạc của mình là có thể có một triệu người dùng hoạt động vào cuối năm đầu tiên của bạn. Một giải pháp phân tích dữ liệu như Biên độ sẽ giúp bạn theo dõi người dùng của mình từ lần đầu tiên họ truy cập vào trang web của bạn trong suốt quá trình giới thiệu người dùng và hơn thế nữa.

Ví dụ về các mô hình chiến lược sản phẩm hiệu quả

Không có một ví dụ chiến lược sản phẩm nào phù hợp với mọi mục tiêu của công ty. Một số mô hình đã được phát triển theo thời gian để điều chỉnh tầm nhìn của công ty với thực tế của thị trường mục tiêu của họ:

Chiến lược khác biệt hóa

Ví dụ về chiến lược sản phẩm này phù hợp nhất với các sản phẩm độc đáo so với các sản phẩm hiện có trên thị trường. Khách hàng bị thu hút bởi các tính năng hoặc khả năng đặc biệt mà họ thậm chí có thể không biết rằng họ đã bỏ lỡ. Ngành công nghiệp điện thoại di động từ lâu đã trở thành chiến trường cho các công ty luôn chào hàng mọi thứ, từ sạc không dây đến màn hình có thể uốn cong để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh của họ.

Chìa khóa của chiến lược khác biệt hóa là phát triển một sản phẩm nổi bật và có nhiều cách để làm như vậy:

  • Sự phát triển của một tính năng hoàn toàn mới. Sự hấp dẫn đối với khách hàng là không có sản phẩm nào khác cung cấp những gì của bạn.
  • Việc bao gồm càng nhiều tính năng liên quan càng tốt. Các sản phẩm mang đến trải nghiệm toàn diện giúp khách hàng không phải mua nhiều giải pháp kỹ thuật số.
  • Tập trung vào việc tăng khả năng sử dụng của sản phẩm. Đôi khi các sản phẩm hiện tại khó sử dụng, quá kỹ thuật và không đặc biệt thân thiện với người dùng mới bắt đầu. Một số công ty tiếp cận sản phẩm của họ như là cách “dễ nhất” để đạt được kết quả mong muốn.

Chiến lược chất lượng

Một ví dụ khác về chiến lược sản phẩm cụ thể là tạo ra sản phẩm tốt nhất có thể về độ tin cậy, khả năng và trải nghiệm. Một chiến lược chất lượng định vị sản phẩm của bạn là lựa chọn cao cấp để chống lại sự cạnh tranh kém hơn. Những người đam mê Apple tiếp tục mua thiết bị từ công ty vì họ đã quen với tính thẩm mỹ cao cấp, hệ điều hành và hệ sinh thái kỹ thuật số mà công ty cung cấp với tính nhất quán cao.

Các sản phẩm được xây dựng chú trọng đến chất lượng không thể tập trung vào giá cả. Việc thuê những bộ óc sáng suốt nhất và xây dựng những sản phẩm tốt nhất đòi hỏi tiền bạc và nguồn lực, và những chi phí đó được phản ánh trong điểm định giá cuối cùng của sản phẩm. Tuy nhiên, một sản phẩm mang lại lời hứa về chất lượng thường được định vị so với các sản phẩm “kém chất lượng hơn” như một điều cần thiết hoặc là cái tên đầu tiên của sự sang trọng.

Ví dụ: một sản phẩm bảo mật dữ liệu có thể hỏi khách hàng rằng liệu việc cung cấp bất kỳ thứ gì ít hơn khả năng bảo vệ kỹ thuật số tốt nhất có đáng để mạo hiểm hay không. Một công ty như Lamborghini không làm giảm chất lượng ô tô của họ để thu hút một mức giá thấp hơn — điều này chỉ làm cho sản phẩm trở nên đáng mơ ước hơn bất chấp mức giá đắt đỏ.

Chiến lược chi phí

Chiến lược chi phí tập trung vào việc tạo ra một sản phẩm tốt nhưng rẻ tiền. Các sản phẩm được xây dựng bằng chiến lược này được tạo ra với chi phí hiệu quả nhất có thể để chúng có thể được đưa ra thị trường với mức giá thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Chiến lược này hoạt động tốt nhất khi sản phẩm mới của bạn không thể khác biệt với các sản phẩm hiện có thông qua các tính năng mới, cải tiến UI / UX hoặc các khía cạnh tập trung vào giá trị khác.

Ví dụ, một công ty kinh doanh sản xuất nĩa nhựa sẽ ưu tiên sản xuất số lượng nĩa cao nhất có thể với càng ít càng tốt. Khách hàng khó có thể đánh giá cao tính thẩm mỹ hoặc thương hiệu của những chiếc nĩa của họ cho đến khi chúng còn hoạt động.

Chiến lược chi phí hoạt động tốt nhất nếu những cải tiến của bạn liên quan phần lớn đến những cải tiến đối với quá trình phát triển. Bạn càng rẻ để phát triển một sản phẩm cạnh tranh, bạn càng có thể định giá sản phẩm của mình thấp hơn trong khi vẫn có lãi. Tuy nhiên, một cuộc chạy đua định giá đến đáy thường gây ra sự thiên vị từ những khách hàng hoài nghi. Nhiều người tin rằng một sản phẩm rẻ tiền không thể có chất lượng cao và họ sẽ trả nhiều tiền hơn cho thứ mà họ tin là có giá trị cao hơn.

Chiến lược tập trung

Cách tiếp cận phổ biến này đối với chiến lược sản phẩm tập trung vào việc xây dựng một sản phẩm để thu hút một thị trường siêu cụ thể. Chiến lược tập trung cho phép các công ty dành nguồn lực của mình để phát triển các tính năng cho một phân khúc được xác định rõ ràng. Kết quả cuối cùng là một sản phẩm hoạt động đặc biệt trong một thị trường ngách thay vì lấn át một thị trường rộng lớn hơn với chỉ một chút mọi thứ cho tất cả mọi người.

Ví dụ về các ngách sản phẩm tiềm năng bao gồm:

  • Nhân khẩu học cụ thể: Sản phẩm của bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng trong một độ tuổi, ngành dọc hoặc giới tính nhất định.
  • Khu vực địa lý cụ thể: Đôi khi tính khu vực là cốt lõi tạo nên sự hấp dẫn của sản phẩm. Nếu bạn phát triển một sản phẩm được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ chân chèo trong nhà ở Omaha, bạn nên tập trung vào người dùng từ Omaha.
  • Một cá tính độc đáo: Sản phẩm của bạn có thể thu hút một nhóm người dùng có cùng chí hướng, những người không phù hợp với các ô nhân khẩu học hoặc địa lý. Ví dụ: chiến lược tập trung vào cá nhân sẽ là sự lựa chọn cho một sản phẩm nhắm đến những người sáng lập công nghệ hoặc một chiến lược được xây dựng như một nguồn lực cho các bậc cha mẹ mới.

Chiến lược tập trung thu hẹp lĩnh vực cạnh tranh của bạn và cho phép bạn tập trung vào việc thỏa mãn các nhu cầu cụ thể của một nhóm nhỏ. Hãy xem xét điều này: 10% người thuận tay trái. Tuy nhiên, kéo đã được tạo ra dành riêng cho người dùng thuận tay phải trong hầu hết lịch sử loài người. Công ty phát hành chiếc kéo tay trái vào năm 1967 đã đi từ việc tranh giành toàn bộ thị trường để sở hữu 10% trong số đó bằng cách tập trung vào nhu cầu của một nhóm duy nhất.

Chiến lược sản phẩm trong vòng đời phát triển sản phẩm

Chiến lược sản phẩm có nghĩa là cung cấp sự ổn định cho quá trình phát triển sản phẩm. Những thay đổi liên tục đối với một chiến lược làm suy yếu khả năng cung cấp các nguyên tắc và kỳ vọng nhất quán cho các nhóm của bạn trong quá trình phát triển. Bạn nên dành thời gian trong giai đoạn lập kế hoạch ban đầu để hình thành và sửa đổi chiến lược của mình sao cho tầm nhìn dài hạn của bạn được duy trì trong suốt vòng đời phát triển sản phẩm.

Điều đó không có nghĩa là chiến lược sản phẩm của bạn không bao giờ được đánh giá. Ngay cả những kế hoạch được sắp đặt tốt nhất thỉnh thoảng cũng thay đổi hướng đi. Đánh giá nhanh và thường xuyên về cách lộ trình sản phẩm hiện tại của bạn phù hợp với chiến lược sản phẩm của bạn mang lại cơ hội để sửa “sai lệch chiến lược”.

Ngoài ra, chiến lược sản phẩm phải luôn là một quá trình lặp đi lặp lại. Chiến lược sản phẩm mới nhất của bạn nên được đánh giá sau khi kế hoạch sản phẩm gần đây nhất của bạn đã hoàn thành. Những hiểu biết sâu sắc thu được thông qua phân tích cẩn thận về những gì hiệu quả và những gì không sẽ giúp xây dựng các chiến lược tương lai hiệu quả hơn và do đó, các sản phẩm thậm chí còn thành công hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan