Để thành công trong thế giới Marketing có nhịp độ nhanh – và duy trì cảm giác phù hợp với đối tượng của bạn – điều quan trọng là phải đi trước xu hướng. Để giúp giảm bớt sự không chắc chắn đó, tôi sẽ chia sẻ bạn từng bước cách tạo chiến lược Marketing.
Hãy đi sâu vào các thành phần quan trọng của một chiến lược Marketing hoàn chỉnh vào năm 2022
Tầm quan trọng của các bước chiến lược Marketing hướng đến khách hàng
Một chiến lược Marketing mạnh mẽ sẽ tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn – điều này bao gồm những người chưa bao giờ nghe nói về thương hiệu của bạn cho đến tận khách hàng lặp lại.
Nếu không có một chiến lược xác định, về cơ bản bạn sẽ ném mọi thứ vào tường để xem những gì dính. Và nó khiến bạn tốn kém chi phí, thời gian và tài nguyênCuối biểu mẫu
Một chiến lược Marketing sẽ:
- Sắp xếp nhóm của bạn theo các mục tiêu cụ thể.
- Giúp bạn gắn nỗ lực của mình với các mục tiêu kinh doanh.
- Cho phép bạn xác định và kiểm tra những gì phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.
Có bảy bước chính để tạo ra một chiến lược Marketing thành công: Xây dựng kế hoạch Marketing của bạn, tạo tính cách người mua, xác định mục tiêu của bạn, chọn công cụ, xem xét các tài nguyên hiện có của bạn, kiểm tra và lập kế hoạch cho các chiến dịch truyền thông, và cuối cùng là thực hiện chiến lược của bạn.
Chúng ta hãy đi vào chi tiết của từng bước trong phần tiếp theo:
7 bước của quy trình chiến lược Marketing
-
Xây dựng kế hoạch Marketing.
-
Tạo buyer personas.
-
Xác định mục tiêu.
-
Chọn các công cụ thích hợp.
-
Xem lại phương tiện của bạn.
-
Kiểm toán và lập kế hoạch cho các chiến dịch truyền thông.
-
Mang nó thành hiện thực.
- Xây dựng kế hoạch Marketing.
Chiến lược Marketing của bạn cung cấp một cái nhìn tổng quan về lý do tại sao nhóm Marketing của bạn sẽ cần một số nguồn lực nhất định, thực hiện một số hành động nhất định và đặt ra các mục tiêu nhất định trong năm. Kế hoạch Marketing của bạn là những hành động cụ thể bạn sẽ thực hiện để đạt được chiến lược đó.
Mẫu phù hợp có thể giúp bạn xây dựng kế hoạch Marketing xác định ngân sách của bạn trong năm, các sáng kiến mà tổ chức Marketing của bạn cần giải quyết và các kênh Marketing bạn sẽ sử dụng để thực hiện các sáng kiến đó.
Thêm vào đó, nó sẽ gắn mọi thứ trở lại với một bản tóm tắt kinh doanh, để giúp bạn phù hợp với các mục tiêu bao quát của công ty.
- Tạo buyer personas.
Tính cách người mua là ảnh chụp nhanh về khách hàng lý tưởng của bạn.
Tính cách người mua có thông tin nhân khẩu học và tâm lý quan trọng, bao gồm tuổi tác, chức danh công việc, thu nhập, vị trí, sở thích và thách thức.
Tính cách người mua phải là cốt lõi trong việc xây dựng chiến lược của bạn.
- Xác định mục tiêu của bạn.
Mục tiêu chiến lược Marketing của bạn phải phản ánh mục tiêu kinh doanh của bạn.
Ví dụ: nếu một trong những mục tiêu kinh doanh của bạn là có 300 người tham dự hội nghị thường niên của bạn trong ba tháng, mục tiêu của bạn với tư cách là một nhà Marketing nên cùng với việc tăng đăng ký trực tuyến lên 10% vào cuối tháng để đi đúng hướng.
Các mục tiêu Marketing khác có thể là tăng nhận thức về thương hiệu hoặc tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Bạn cũng có thể muốn phát triển hoặc duy trì tư duy lãnh đạo tư duy trong ngành của mình hoặc tăng giá trị khách hàng.
Dù mục tiêu của bạn là gì, hãy xác định chúng là gì và tổ chức Marketing của bạn có thể hoạt động như thế nào để đạt được chúng trong năm tới.
- Chọn các công cụ thích hợp.
Khi bạn đã xác định được mục tiêu của mình, hãy đảm bảo rằng bạn có các công cụ phù hợp để đo lường sự thành công của các mục tiêu đó.
Phần mềm trực tuyến như bộ lập lịch truyền thông xã hội cung cấp cho bạn các phân tích để giúp bạn theo dõi những gì khán giả của bạn thích và không thích. Ngoài ra, bạn có thể xem xét Google Analytics để đo lường hiệu suất blog và trang web.
- Xem lại phương tiện truyền thông của bạn.
Quyết định những gì bạn đã có trong kho vũ khí của mình có thể giúp bạn tạo chiến lược của mình. Để hợp lý hóa quy trình này, hãy nghĩ đến tài sản của bạn trong ba danh mục – phương tiện truyền thông trả phí, sở hữu và kiếm được.
- Phương tiện truyền thông trả phí có nghĩa là bất kỳ kênh nào bạn chi tiền để thu hút khán giả mục tiêu của mình. Điều này bao gồm các kênh ngoại tuyến như truyền hình, thư trực tiếp và biển quảng cáo đến các kênh trực tuyến như mạng xã hội, công cụ tìm kiếm và trang web.
- Phương tiện truyền thông sở hữu đề cập đến bất kỳ phương tiện truyền thông nào mà nhóm Marketing của bạn phải tạo: hình ảnh, video, podcast, sách điện tử, đồ họa thông tin, v.v.
- Phương tiện kiếm được là một cách khác để nói nội dung do người dùng tạo. Chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, tweet về doanh nghiệp của bạn và ảnh được đăng trên Instagram đề cập đến thương hiệu của bạn là tất cả các ví dụ về phương tiện kiếm được.
Thu thập tài liệu của bạn trong từng loại phương tiện và hợp nhất chúng ở một địa điểm để có tầm nhìn rõ ràng về những gì bạn có và cách bạn có thể tích hợp chúng để tối đa hóa chiến lược của mình.
Ví dụ: nếu bạn đã có một blog đang tung ra nội dung hàng tuần trong thị trường ngách của mình (phương tiện truyền thông thuộc sở hữu), bạn có thể xem xét quảng bá các bài đăng trên blog của mình trên Twitter (phương tiện trả phí), sau đó khách hàng có thể đăng lại (phương tiện kiếm được). Cuối cùng, điều đó sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược Marketing tốt hơn, toàn diện hơn.
- Kiểm toán và lập kế hoạch cho các chiến dịch truyền thông.
Tập trung vào các mục tiêu Marketing và truyền thông thuộc sở hữu của bạn.
Ví dụ: cập nhật CTA ở cuối bài đăng trênbài viết của bạn.
Tiếp theo, hãy nhìn vào tính cách người mua của bạn. Giả sử bạn làm việc cho một công ty phần mềm chỉnh sửa video. Nếu một trong những thách thức của cá nhân bạn là thêm hiệu ứng âm thanh rõ ràng vào video của họ nhưng bạn không có bất kỳ nội dung nào phản ánh điều đó, hãy tạo video demo dài 15 giây cho Instagram để cho thấy sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế nào trong việc giải quyết thách thức đó.
Cuối cùng, tạo một kế hoạch tạo nội dung. Kế hoạch nên bao gồm các cụm chủ đề, mục tiêu, định dạng và kênh cho từng phần nội dung. Hãy chắc chắn bao gồm thách thức mà nó đang giải quyết cho người mua của bạn.
- Mang nó thành hiện thực.
Tại thời điểm này, nghiên cứu và lập kế hoạch thị trường của bạn sẽ giúp bạn hình dung chiến lược của mình sẽ được thực hiện như thế nào – và bởi nhóm nào.
Bước cuối cùng là tập hợp tất cả những điều đó lại với nhau và chỉ định các hành động cho kế hoạch của bạn.
Tạo một tài liệu vạch ra các bước bạn cần thực hiện để thực hiện chiến dịch của mình. Nói cách khác, hãy xác định chiến lược của bạn.
Hãy suy nghĩ lâu dài khi tạo chiến lược này. Một chiến lược tiêu chuẩn là 12 tháng. Dòng thời gian có cấu trúc này phải là cơ sở chính cho các nỗ lực Marketing chiến lược của bạn.
Hãy nhớ rằng, chiến lược kỹ thuật số của bạn là duy nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Điều gì sẽ xảy ra sau khi làm theo các bước quy trình Marketing của bạn
Cuối cùng, tạo ra một chiến lược Marketing hoàn chỉnh không phải là điều có thể xảy ra trong một sớm một chiều. Cần có thời gian, làm việc chăm chỉ và cống hiến để đảm bảo bạn tiếp cận được đối tượng lý tưởng của mình, bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào họ muốn tiếp cận.
Hãy gắn bó với nó và theo thời gian, nghiên cứu và phản hồi của khách hàng sẽ giúp bạn tinh chỉnh chiến lược của mình để đảm bảo bạn đang dành phần lớn thời gian trên các kênh Marketing mà khán giả quan tâm nhất.
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Đừng bỏ lỡ cơ hội làm giàu! Với sự hỗ trợ của chuyên gia Phan [...]
Th10
Giải pháp nhập hàng hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ trên 1688: Hướng dẫn từ Phan Anh
Cùng chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, nhập hàng từ Trung Quốc giờ [...]
Th10
Importing 1688 goods is no longer a challenge: Instructions from Phan Anh
With the cooperation of Phan Anh expert and the 1688 platform, you can easily import [...]
Th10
Cơ hội nhập hàng giá rẻ từ 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Với sự hợp tác của chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, bạn hoàn [...]
Th10
Bắt đầu hành trình kinh doanh từ 1688: Cách nhập hàng từ Trung Quốc với giá cạnh tranh
Bắt đầu hành trình nhập hàng 1688 của bạn với các bước đơn giản tạo [...]
Th10
Nhập hàng 1688 không còn là thách thức: Hướng dẫn từ Phan Anh
Bạn đang loay hoay với ý định nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh. Nhưng [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Cơ hội để bạn tự mình nhập hàng trực tiếp từ 1688, không cần qua [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9