Cho đến thời điểm hiện tại thì livestream vẫn là một công cụ bán hàng miễn phí vô cùng hiệu quả. Có những bạn mới bước chân vào kinh doanh online đã thu về hàng trăm, hàng ngàn đơn hàng từ Facebook live. Nhưng mới đây, phía công ty chủ quản mạng xã hội Facebook đã đưa ra chính sách mới. Cụ thể, Facebook hạn chế tính năng phát trực tiếp (Live) thông qua các chính sách mới.
Có thể dễ dàng nhận thấy những livestream bán hàng đang thưa dần trên bản tin. Hay những người bán hàng cũng có thể thấy Facebook đưa ra rất nhiều quy định mới. Những chính sách thiết chặt tính năng phát Live và chia sẻ live. Cụ thể hơn thì PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn đọc ngay dưới đây.
Nội dung bài viết
1.Thông tin về việc Facebook Live đang bị hạn chế.
Theo TTXVN thì trong thông báo mới đây vào ngày 15/05/2019. Phía Facebook Inc. công bố chính sách mới “MỘT LẦN” dành cho tính năng phát trực tiếp của Facebook- Facebook Live. Cụ thể:
Vụ xả súng tại New Zealand- khởi đầu cho những chính sách Facebook Live mới
- Facebook tạm thời hạn chế quyền truy cập đối với những người đối những người dùng phải đối mặt với các hành động bị kỷ luật vì: Vi phạm quy tắc nghiêm trọng nhất của Facebook dù ở bất cứ đâu trên mạng xã hội Facebook.
- Nếu là người vi phạm lần đầu, người dùng sẽ bị đình chỉ sử dụng tính năng phát trực tiếp trong 1 thời gian ngắn được quy định sẵn. Chính sách này cũng sẽ được mở rộng dần theo diện vi phạm. Căn cứ vào đó, Facebook sẽ áo dụng chính sách “một lần” như nói phía trên.
2.Nguồn gốc của các chính sách mới về Facebook Live.
Mặc dù không quy định cụ thể các hành vi vi phạm trong chính sách nói trên. Nhưng nhiều người có phán đoán rằng: Những chính sách thắt chặt Facebook Live có phần liên quan đến việc video live xả súng tại New Zealand được phát tán với tốc độ chóng mặt thông qua Facebook.
Facebook thắt chặt chính sách về tính năng Live Facebook
- Phía Facebook Inc. cũng cho biết: Công ty cũng có kế hoạch về việc mở rộng phạm vi áp dụng quy định này với một số tính năng khác bên cạnh Facebook Live của Facebook. Bắt đầu là việc ngăn chặn các đối tượng thuộc diện nói trên thiết lập quảng cáo Facebook.
- Công ty Facebook Inc. đã gỡ bỏ 1,5 triệu video trên toàn cầu có nội dung về vụ tấn công tại New Zealand. Ngay trong 24 giờ đầu tiên sau vụ tấn công, xả súng kinh hoàng nói trên.
Chính sách mới về Facebook Live cũng được Facebook đưa ra trong bối cảnh: Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ đồng chủ trì một cuộc họp tại Paris. Nhằm kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới, người đứng đầu các công ty công nghệ ký tên vào một thỏa thuận có tên “Christchurch Call” (Lời kêu gọi Christchurch). Cam kết loại bỏ các nội dung bạo lực cực đoan trên mạng. Dự kiến, đại diện của Facebook, Google của Alphabet Inc. và các công ty công nghệ khác cũng sẽ tham gia cuộc họp này.
3.Đánh giá từ người ngoài cuộc về chính sách mới của Facebook.
Có nhiều nhận định cho rằng: Trong thời gian tới đây, Facebook sẽ càng khắt khe hơn nữa đối với tính năng Facebook Live. Nhất là với những người dùng đã từng vi phạm các quy tắc của Facebook về việc sử dụng ngôn từ kích động, thù địch… Chắc chắn họ sẽ bị những hạn chế nhất định trong việc sử dụng tính năng Facebook Livestream bán hàng hay bất cứ mục đích gì khác.
Facebook đang nỗ lực khống chế hành vi vi phạm khi phát live
- Việc làm này được cho là sẽ góp phần tích cực trong việc hạn chế và ngăn chặn các đối tượng có khuynh hướng bạo lực, cực đoan. Khi họ phát trực tiếp những hình ảnh, hành động bạo lực, phân biệt chủng tộc, vi phạm chính sách cộng đồng… Trên bất cứ mảnh đất nào của mạng xã hội hơn 2 tỷ người dùng- Facebook.
- Những biện pháp nhằm kiểm soát, hạn chế tính năng Facebook Live và các biện pháp kiểm soát tương tư… Được dự đoán có thể được đưa ra trước khi diễn ra buổi gặp mặt với chính phủ New Zealand được lên kế hoạch vào cuối tháng này. Buổi gặp sẽ thảo luận về những gì mà Facebook Inc. có thể làm và nên làm. Để ngăn chặn việc phát tán các hành vi bạo lực lan truyền trên chính nền tảng của mình.
Có thể thấy trước những mối đe dọa có thể “hủy hoại” cả một trang mạng xã hội mang tính Thế kỷ. Thì Facebook đang nỗ lực không ngừng để khôi phục uy tín của mình. Đặc biệt là sau khi họ liên tục vướng phải các sự cố liên quan đến quyền riêng tư của người dùng Facebook chỉ mới đây. Hay khủng hơn nữa là sự cố khiến hàng triệu người dùng bị lộ mật khẩu. Do chúng được lưu trữ dưới dạng có thể đọc được trong hệ thống nội bộ của Facebook Inc.
Còn bạn, bạn nghĩ sao về những thông tin về chính sách mới cho Facebook Live này? Cùng thảo luận với PA Marketing nhé!
Khóa học liên quan: Livestream bán hàng trên Facebook
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ
Khi khách hàng vào hỏi hoặc inbox trao đổi hoặc khách hàng để lại Bình [...]
Th5
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp Một [...]
Th4
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG KHÁCH HÀNG: [...]
Th3
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến (2022) Tác giả: Nguyễn Phan Anh [...]
Th2
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (1)
Nội dung bài viếtKhác biệt hay là chếtKhách hàng mua sắm trực tuyếnBạn chỉ nên [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (4)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1