Gần đây rộ lên về việc xin, thuê Fanpage có tích xanh Facebook để chạy quảng cáo Livestream vô cùng hiệu quả. Nhưng nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu: Tích xanh của Facebook là gì? Có cần thiết hay không? Có hay không thì có ảnh hưởng gì? Có hiệu quả gì?….
Vì vậy mà vẫn còn khá nhiều người đang băn khoăn, mơ hồ về vấn đề này. Nên để mọi người có thể hiểu rõ hơn những điều cơ bản nhất về tích xanh trên Facebook. Thì hôm nay PA Marketing sẽ chia sẻ chi tiết hơn tới bạn đọc.
1.Tích xanh Facebook là gì?
- Dấu tích xanh của Facebook hay Verify Facebook là chứng thực của Facebook về một tài khoản người dùng là người nổi tiếng, người của công chúng. Tích xanh Facebook cũng là chứng thực cho Fanpage đại diện cho tổ chức, thương hiệu nổi tiếng, hoặc mang tính chất toàn cầu.
- Nó nằm trong tính năng “Verified”, được Facebook đưa ra để giải quyết vấn đề về tài khoản giả mạo. Bạn có thể thấy trên trang cá nhân hay Fanpage của người nổi tiếng, cơ quan truyền thông lớn, thương hiệu lớn, người của công chúng… Sẽ xuất hiện thêm một dấu tích màu xanh nhỏ bên cạnh tên hiển thị.
Tích xanh cho trang Facebook cá nhân
Đối với Facebook cá nhân:
Sự xuất hiện của tích xanh như một sự xác nhận về việc tài khoản này là:
- Tài khoản chính chủ.
- Tài khoản của người nổi tiếng.
- Tránh mạo danh, lừa đảo.
- Đảm bảo không bị khóa hay hack nick.
Đối với Fanpage:
Dấu tích xanh là:
- Một sự khẳng định về vị thế thương hiệu.
- Cơ sở, minh chứng về niềm tin đối với người dùng, khách hàng.
Đặc biệt nhất là với các Fanpage có tích xanh Facebook. Bạn có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo livestream trực tiếp. Cho phép bạn tiếp cận rộng, kéo view cực kỳ hiệu quả và đơn hàng đương nhiên cũng sẽ tăng rất nhiều.
2.Ý nghĩa của dấu tích xanh đối với Fanpage?
Một Fanapage có dấu tích xanh sẽ có rất nhiều “lợi thế” và ý nghĩa như:
Fanpage chính chủ của thời sự VTV
Dấu tích xanh đem lại những đặc quyền riêng trên trang Fanpage:
- Là bằng chứng thông báo rằng đây là trang Fanpage chính chủ.
- Khi người dùng tìm kiếm Fanpage nếu thấy dấu tích xanh có thể yên tâm rằng đây không phải là fanpage giả mạo, lừa đảo. Cũng không sợ bị lạm dụng bởi những fanpage cùng tên.
Dấu tích xanh tạo sự ấn tượng và khác biệt cho trang Fanpage:
- Fanpage có dấu tích xanh có thể tự tin khẳng định rằng: “Tôi” là hàng thật, là những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng, là những thương hiệu lớn… Đã và đang được nhiều người quan tâm và biết tới.
- Dấu tích xanh còn giúp tăng độ nhận diện, nâng cao uy tín cho cá nhân và thương hiệu.
Hay một lợi thế nữa chính là các Fanpage có tích xanh được phép chạy quảng cáo khi đang livestream trực tiếp. Vì vậy mà gần đây thuê Fanapage hay xin tích xanh Facebook cho Fanpage. Để chạy quảng cáo trên page tích xanh mới nóng đến vậy.
3.Làm thế nào để có được tích xanh từ Facebook?
Đây là thắc mắc của không ít người khi “cơn sốt” tích xanh Facebook xuất hiện. Nhưng bạn cần biết rằng, để có được dấu tích xanh cũng không phải điều dễ dàng. Bạn cần phải:
Điều kiện để xin lên tích xanh Facebook
Đảm bảo các điều kiện:
- Fanpage thi phải có tối thiểu 100k like.
- Facebook cá nhân cũng cần phải có tối thiểu 100k lượt theo dõi.
Ngoài ta thì đối với cả Fanpage và Facebook cá nhân. Để đủ điều kiện lên tích xanh bạn phải có tối thiểu 10 trang báo lớn có bài viết cụ thể nhắc đến. Và trong bài báo đó cần được gắn link trang để làm bằng chứng với Facebook.
Riêng đối với Fanpage:
Để có và nhanh được Facebook xét duyệt yêu cầu xác minh tích xanh trên Facebook. Bạn cần phải tăng được uy tín và sự tin tưởng cho fanpage của mình. Cụ thể:
- Page có số like đạt tối thiểu 100.000 like chất lượng (nếu có like ảo sẽ trực tiếp bị loại hồ sơ).
- Fanpage không bị chặn, khóa, blog, spam. Hay sử dụng các ngôn ngữ không phù hợp với văn hóa địa phương, ….
- Những giấy tờ được cung cấp cho Facebook phải là những giấy tờ hợp lệ, rõ ràng và minh bạch.
Ngoài ra, để Fanpage của bạn nhanh và dễ dàng được xét duyệt hơn. Bạn có thể: Tạo lập website. “Kê khai” đầy đủ thông tin liên lạc cụ thể cho Fanpage của mình. Và có đầy đủ phần mô tả dài, mô tả ngắn, các bài viết đăng nhiều và nội dung đa dạng, hấp dẫn…
4.Mất bao lâu để Facebook xác minh xong hồ sơ xin lên tích xanh của bạn?
Thường các Fanpage doanh nghiệp, thương hiệu việc xác minh sẽ lâu hơn là xác minh Fanpage của người nổi tiếng.
- Tùy vào chất lượng và độ tin cậy của Fanpage, các điều kiện đảm bảo mà Fanapage có… Mà Fanpage của bạn có thể phải chờ từ 48h- 45 ngày để có thể xác minh xong tích xanh Facebook.
- Trong trường hợp hồ sơ của bạn bị từ chối. Bạn vẫn có thể xin lại, hãy chỉnh sửa lại hồ sơ, bổ sung thêm các thông tin chi tiết để làm tăng độ tin cậy cho Fanpage.
Trên đây là những chia sẻ PA Marketing muốn đưa ra để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về tích xanh Facebook. Cũng như điều kiện xin, lợi thế khi Facebook cá nhân hay Fanpage của bạn có tích xanh. Hy vọng những chia sẻ trên thực sự hữu ích với bạn. Còn nếu bạn cần tư vấn, hỗ trợ, có câu hỏi nào khác cần được giải đáp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp nhanh nhất.
Bài viết liên quan
XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE 2023
Là người cập nhật rất sớm Facebook Ads từ 2010-nay, tự tay set hàng nghìn [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P4
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P3
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P2
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P1
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
Khóa học Livestream BÁN HÀNG THỰC CHIẾN nghìn đơn
Khóa học Livestream bán hàng thực chiến, hương dẫn từ kỹ thuật livestream đến tạo [...]
Th5
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp [...]
Th5
QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
Quy trình chăm sóc khách hàng của một công ty có thể khác nhau tùy [...]
Th5
MARKETING TĂNG DOANH SỐ CHO NHÀ HÀNG
Kế hoạch chi tiết để tăng doanh số cho nhà hàng bao gồm các sản [...]
Th5
CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN NHẤT
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng là một chí số đo lường và [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P5
Một khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm/ dịch vụ của người [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P4
Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là cấp bậc thứ 4 – trải nghiệm chuẩn [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P3
Trải nghiệm tốt là một thứ bậc để đánh giá về mức độ trải nghiệm [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P2
Có thể hiểu đây là trải nghiệm mà người bán mang tới cho khách hàng [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ CỦA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P1
Chúng ta cần phân chia các cấp bậc của trải nghiệm khách hàng để từ [...]
Th5