Những ngày gần đây, thông tin về việc Facebook để lộ thông tin người dùng đã tạo nên 1 “Làn sóng dư luận” về sự bất bình của người dân. Được biết mới đây, Facebook đã liên tục đưa ra các bài viết xin lỗi khách hàng trên báo chí. Đây chính là lần đầu tiên Facebook đăng quảng cáo xin lỗi người dùng cho chính mình.
Lần thất bại này có lẽ là lần thất bại lớn nhất của Facebook. Không chỉ nói riêng đến sự suy giảm về giá cổ phiếu Facebook. Hay giá trị tài sản của Mark- CEO của Facebook. Mà niềm tin nơi người tiêu dùng là cái giá đắt nhất cho lần sai lầm này. Cùng PA Marketing tìm hiểu thêm về những diễn biến mới nhất trong vụ việc của Facebook lần này nhé!
Nội dung bài viết
1.Mark tụt hạng trong danh sách Forbes khi mất 10 tỷ cùng niềm tin người dùng.
Ngay khi bí mật lần này của Facebook bị bại lộ. Giá cổ phiếu Facebook giảm tổng cộng tới 15% giá trị. Tài sản ròng của Mark cũng chính thức bị bay hơi 10 tỷ USD.
Mark tụt xuống vị trí thứ 7 trong danh sách Forbes
- Giá trị tài sản ròng của Mark suy giảm khiến cho ông bị tụt hạng từ vị trí thứ 5 trong danh sách Forbes xuống vị trí thứ 7. Khối tài sản của ông hiện giờ là 64,1 tỷ USD.
- Kể từ khi thông tin chính thức được thừa nhận. Facebook vẫn luôn hứng chịu nhiều búa rìu từ phía báo chí, người dùng. Cùng với đó là 1 lượng lớn các nhà quảng cáo Facebook.
Không chỉ riêng những người dùng Facebook thông thường. Ngay cả tỉ phí công nghệ Elon Musk cũng đã xóa bỏ cả 2 tài khoản Facebook Tesla và SpaceX. Cùng với đó, nhiều đối tác quảng cáo của Facebook cùng đang “Đưa lên bàn cân” mối quan hệ với Ông trùm Facebook về thị phần quảng cáo.
2.Facebook đánh mất niềm tin người dùng.
Vị trí trong bảng xếp hạng Forbes và tài sản riêng không phải thứ duy nhất Mark Zuckerberg mất từ vụ Facebook “ăn cắp” thông tin người dùng. Mới đây (ngày 25/03), cuộc khảo sát của Reuters/ Ipsos công bố:
Người dùng mất niềm tin vào Facebook
- Theo khảo sát, ở Mỹ chỉ có 41% người dùng được hỏi cho biết họ tin Facebook sẽ tuân thủ các luật bảo vệ thông tin cá nhân của họ.
- Nhưng ở Amazon.com; Google và Microsoft thì con số này lần lượt là 66%; 62%; 60%.
- Ở Đức, tờ Bild am Sonntag cho biết: Có tới 60% số người Đức được hỏi lo ngại về Facebook cũng như các mạng xa hội khác về: Tác động tiêu cực của chúng đến tính dân chủ trong xã hội.
Cuộc khủng hoảng này thực sự gây ra vô cùng nhiều tổn thất cho mạng xã hội Facebook. Tất cả việc này xuất phát từ cáo buộc đưa ra rằng: Công ty tư vấn của Anh- Cambridge Analytica. Đã tiếp cận và sử dụng thông tin người dùng Facebook trái phép. Và sử dụng những thông tin này giúp ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.
3.Facebook đăng quảng cáo xin lỗi người dùng trên báo chí.
Có thể nói đây là 1 trong số ít những lần hiếm hoi Facebook phải đứng lên mua quảng cáo để xin lỗi người dùng của mình. Không quá khó hiểu khi người tiêu dùng mất niềm tin vào Facebook khi mà 50 triệu người dùng bị lộ thông tin. Và đỉnh điểm cho sự hối lỗi lần này từ phía Facebook chính là việc “Facebook đăng quảng cáo xin lỗi người dùng”.
Facebook lên tiếng xin lỗi người dùng bằng việc đăng tin trên báo lớn
- Facebook đã đăng tin trên nhiều tờ báo lớn của Anh và Mỹ như: the Observer của Anh; New York Times, The Washington Post, The Wall Street Journal của Mỹ… Xin lỗi vì sự “bội tín” của mình.
- Cụ thể, tin được đăng trên các trang báo lớn với nội dung: “Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ thông tin của các bạn. Nếu chúng tôi không thể làm được, chúng tôi không xứng đáng với trách nhiệm đó”.
Việc này cho thấy, phía Facebook thực sự đã phải chịu áp lực nhiều như thế nào từ dư luận. Và không chỉ riêng phía dư luận, người dùng. Facebook cũng đang phải chịu sự thẩm tra của các cơ quan chức năng tại Châu Âu và Mỹ. Thêm nữa, việc khôi phục lại niềm tin, tiếng tăm với: Người dùng; Đối tác quảng cáo; Giới nghị sĩ và các nhà đầu tư… Sau vụ bê bối này của Facebook cũng là 1 vấn đề vô cùng khó khăn.
Không dễ dàng gì khi Facebook đăng tin xin lỗi người dùng trên các trang báo lớn của Anh, Mỹ. Có thể thấy được sau lần này, niềm tin người dùng đối với Facebook mất đi rất nhiều. Nhưng cũng có nhiều ý kiến và thông tin chỉ ra rằng: Lượng người dùng Facebook những ngày qua vẫn không có nhiều biến động. Nếu bạn muốn biết thêm về vụ việc này. Đừng quên theo dõi kênh của chúng tôi nhé!
Bài viết liên quan
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1