Trước khi tôi hướng dẫn bạn qua các bước để khởi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả, hãy đảm bảo trang của bạn trên trang web chính xác và thẩm mỹ nhất có thể. Chọn một hình ảnh cho trang của bạn để thu hút mọi người và điền vào phần giới thiệu và nguồn cấp tin tức với nội dung sắc nét và hấp dẫn. Kiểm tra lại các công cụ phân loại dễ sử dụng của Facebook và đảm bảo rằng bạn đang sử dụng công cụ phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn là một thương hiệu lâu đời, đừng sử dụng trang doanh nghiệp địa phương và ngược lại. Bây giờ, hãy sử dụng Facebook để thu hút sự chú ý (và doanh thu) cho doanh nghiệp của bạn.
Xác định mục tiêu chiến dịch Facebook
Trước khi bắt đầu, hãy kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn làm gì liên quan đến quảng cáo Facebook của họ. Xem những gì bạn thích, xem xét những gì bạn có thể cải thiện và đảm bảo rằng nội dung của bạn nổi bật so với nội dung của đối thủ cạnh tranh.
Sau đó, quyết định những gì bạn đang cố gắng hoàn thành với chiến dịch Facebook của mình và đặt một số mục tiêu được xác định rõ ràng. Việc chọn mục tiêu trở nên dễ dàng nhờ giao diện được thiết kế tốt của trang web và bên dưới bạn có thể xem cách điều chỉnh chiến lược và mục tiêu kỹ thuật số của mình bằng một trong các tùy chọn tương ứng.
Ba tùy chọn đầu tiên ( tăng bài đăng của bạn, quảng cáo trang của bạn và đưa mọi người đến trang web của bạn ) có thể sẽ là quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn, vì điều này sẽ thu hút mọi người đến trang Facebook và trang web của bạn, điều này sẽ làm tăng số lượng người theo dõi cho thương hiệu của bạn. Chúng tôi sẽ xem xét các tùy chọn này và hướng dẫn bạn quá trình đạt được thành công các mục tiêu này (cũng như thảo luận về các khách hàng tiềm năng thu thập mới cho tính năng kinh doanh của bạn).
Thiết kế và Tùy chỉnh Quảng cáo Có thể Tạo hoặc Phá vỡ Chiến dịch của Bạn
Đảm bảo bản thân bài đăng có tiêu đề hấp dẫn – danh sách, câu hỏi và câu tuyên bố đều hoạt động tốt ở đây – ngôn ngữ linh hoạt, lời kêu gọi hành động và hình ảnh thu hút mọi người vào nội dung. Tầm quan trọng của hình ảnh không thể được phóng đại, vì bạn thực sự nên cố gắng sử dụng một hình ảnh độc đáo để phân biệt nội dung của bạn với phần còn lại của nội dung trên nguồn cấp dữ liệu của mọi người. Hình ảnh có sẵn cũng được, nhưng nếu bạn có thể sử dụng ảnh chụp màn hình hoặc ảnh sản phẩm sẽ là lựa chọn lý tưởng. Viết mô tả một hoặc hai câu về bài đăng để thu hút mọi người quan tâm – đặt câu hỏi hoặc đưa ra lý thuyết thường hoạt động tốt ở đây.
Bạn sẽ cần chọn đối tượng của mình, xác định ngân sách mong muốn (một ít tiền sẽ giúp ích cho trang web) và xem xét cách bài đăng sẽ xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của mọi người. Trước khi tăng cường, hãy đảm bảo rằng bạn thích sự xuất hiện của bài đăng của mình trên cả nguồn cấp dữ liệu tin tức trên máy tính để bàn và thiết bị di động, như bạn có thể thấy bên dưới.
Bạn cần phải bơm một số tiền vào các bài đăng của mình để thấy được tác động thực sự. Tuy nhiên, hãy thực tế về các bài đăng, vì bạn nên dành nhiều tiền hơn cho nội dung mà bạn biết là sẽ phân phối hơn là một bài báo không thực sự thu hút được nhiều sự chú ý.
Bạn cũng cần phải đưa ra chiến lược đặt giá thầu / lập ngân sách, vì bạn nên có ý tưởng về số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu mỗi ngày. Khi đặt giá thầu – về cơ bản đây là thị trường cạnh tranh của Facebook về số lần hiển thị (số lần nội dung của bạn được nhìn thấy) – hãy nhớ rằng bạn càng trả nhiều tiền, bạn càng nhận được nhiều tương tác tiềm năng hơn. Bạn có thể thực hiện việc này trên cơ sở giá mỗi nhấp chuột hoặc giá mỗi nghìn lần hiển thị – tôi khuyên bạn nên làm điều này trước đây.
Bạn đang nhắm mục tiêu mọi người để họ tương tác – điều này có nghĩa là “thích”, chia sẻ hoặc nhận xét – với bài đăng của bạn và điều này sẽ giúp đưa họ và những người khác đến trang web của bạn.
Nếu bạn nhận được lượt thích và chia sẻ, thì bạn có thể đạt được sức hút trong một số vòng kết nối nhất định. Thích bài đăng đơn giản có nghĩa là bạn bè của họ sẽ thấy bài đăng này trên nguồn cấp dữ liệu của họ. Nếu ai đó chia sẻ bài đăng, bài đăng đó sẽ xuất hiện cao hơn trên nguồn cấp dữ liệu của họ và sẽ ở đó trong thời gian dài hơn. Lý tưởng nhất là mọi người sẽ chia sẻ nội dung của bạn, nhưng nhận được lượt thích là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.
Thu hút những khách hàng đến trang của bạn
Bạn cũng có thể thực hiện thao tác vuốt rộng hơn khi tiếp thị trên Facebook. Nếu bạn muốn thu hút người theo dõi và tạo khách hàng tiềm năng thông qua trang của mình chứ không phải một bài đăng cụ thể, thì bạn nên quảng cáo trang của mình . Ở đây, bạn sẽ cần thực sự dựa vào khả năng vô song của Facebook để tiếp cận một đối tượng cụ thể. Trang web có rất nhiều thông tin về mọi người nên nó thực sự làm cho việc nhắm mục tiêu các cá nhân trở nên khá đơn giản dựa trên một số yếu tố nhân khẩu học / địa lý / dựa trên sở thích. Điều này cho phép bạn xây dựng lượng người theo dõi thực sự quan tâm đến thương hiệu của bạn, không chỉ những người có xu hướng thích các bài đăng riêng lẻ mà bạn đã thúc đẩy. Dưới đây, bạn có thể xem cách điều chỉnh bản sao và đối tượng mong muốn cho quảng cáo của mình.
Khi mọi người thích trang của bạn, họ sẽ xem tất cả các bài đăng của bạn và có nhiều khả năng tương tác với nội dung của bạn hơn. Không thể xây dựng lượng người theo dõi một cách tự nhiên, vì bạn cần có những người theo dõi bạn để xem nội dung của bạn. Sẽ không có ai trở thành người hâm mộ trang thương hiệu của bạn – bạn cần hướng họ đến nội dung của bạn. Khi họ thích trang của bạn, các bài đăng sẽ hiển thị trực tiếp trong nguồn cấp dữ liệu của họ hoặc ở bên cạnh trang dưới dạng quảng cáo.
Nếu doanh nghiệp của bạn có một trang web động và bạn muốn mọi người bỏ qua trang Facebook của mình và đến thẳng đó, thì có một tùy chọn chiến dịch quảng cáo cho lộ trình này. Chọn tùy chọn đưa mọi người đến trang web của bạn và bạn có thể tạo một quảng cáo được nhắm mục tiêu hướng mọi người đến trang web của bạn.
Như bạn có thể thấy bên dưới, quảng cáo này rất đơn giản, nhưng chính sự đơn giản này sẽ thu hút mọi người đến trang web của bạn.
Bản chất tối thiểu của những quảng cáo này khiến mọi người dễ dàng bỏ qua thương hiệu của bạn nếu bạn không bao gồm sự kết hợp phù hợp giữa từ ngữ và hình ảnh. Hãy nghĩ ra một dòng giới thiệu sáng tạo, chọn một hình ảnh thực sự thể hiện nội dung của công ty bạn và thu hẹp thương hiệu / doanh nghiệp của bạn thành một cụm từ ngắn nói lên tất cả những gì bạn đang có.
Bạn có thể dễ dàng nhắm mục tiêu một nhóm / nhân khẩu học cụ thể với tùy chọn này và nội dung của bạn sẽ được đưa vào nguồn cấp dữ liệu tin tức hoặc ở bên cạnh trang dưới dạng quảng cáo. Trang web cũng đẩy nội dung lên Mạng đối tượng Facebook, chỉ làm tăng thêm khả năng hiển thị cho các bài đăng của bạn.
Bằng cách sử dụng một trong ba chiến dịch quảng cáo nói trên, nội dung của bạn chắc chắn sẽ tiếp cận được đối tượng mong muốn. Số tiền bạn chi cho các tùy chọn này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của các chiến dịch tương ứng – dành ít nhất 5 đô la mỗi ngày cho một chiến dịch trên Facebook có thể sẽ trả cổ tức cho doanh nghiệp của bạn.
Bản tin, Chuyển đổi và hơn thế nữa
Mặc dù bạn nên tập trung nỗ lực tiếp thị trên Facebook vào việc thúc đẩy các bài đăng, quảng cáo trang và đưa mọi người đến trang web của bạn , nhưng vẫn có những công cụ chiến dịch quảng cáo khác có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.
Facebook cho phép bạn hướng mọi người đăng ký nhận bản tin hàng ngày hoặc hàng tuần của bạn thông qua các khách hàng tiềm năng thu thập mới cho mục tiêu chiến dịch kinh doanh của bạn – đây là một trong những cách dễ nhất để giữ chân và thu hút khách hàng. Dưới đây, bạn có thể thấy một bài đăng mẫu cho loại nỗ lực này, hoàn chỉnh với nhiều cách bạn có thể quảng cáo bản tin của mình thông qua ngôn ngữ được nhắm mục tiêu và bản sao có thể hành động.
Mạng truyền thông xã hội cũng có các tùy chọn để hướng mọi người tải xuống và cài đặt ứng dụng, đến các sự kiện cụ thể, mua sản phẩm – có các tùy chọn và tùy chỉnh cho từng hành động này.
Nếu bạn có một doanh nghiệp dựa trên thương mại điện tử, thì bạn nên xem xét các tùy chọn của Facebook để theo dõi và tăng chuyển đổi trên trang web của bạn. Họ cung cấp một số công cụ cho phép bạn biết doanh nghiệp của mình đến từ đâu, cho phép bạn điều chỉnh các chiến lược nhất định cho phù hợp.
Kiểm tra và thử theo cách của bạn để thành công
Có rất nhiều điều cần xem xét khi bạn khởi chạy chiến dịch Facebook trả phí, nhưng trang web này cung cấp khả năng tiếp cận vô song đối với khán giả tiềm năng của bạn. Nếu bạn nhất quán, kiên trì và kiên nhẫn trong cách tiếp cận của mình, bạn sẽ tăng đáng kể số lượng người tương tác với thương hiệu của mình. Cách tốt nhất để xác định cách tiếp cận tốt nhất là liên tục thử, kiểm tra và đo lường hiệu quả của một số phương pháp nhất định. Tinh chỉnh chiến dịch của bạn sau khi thử nghiệm và thử một số cách tiếp cận khác nhau, sau đó giải quyết bằng nỗ lực hiệu quả nhất.
Cũng nên nhớ rằng bạn cần phải luôn thúc đẩy và quảng bá nội dung của mình. Bạn cũng nên tạo quảng cáo tương tự như quảng cáo hiển thị để thu hút mọi người đến trang web của bạn; Quảng cáo của Facebook đắt hơn Google AdWords, nhưng nhắm mục tiêu tốt hơn nhiều.
Luôn nghĩ về việc điều chỉnh chiến lược của bạn với các mục tiêu xây dựng thương hiệu. Hãy ném tiền vào những thứ có lợi cho doanh nghiệp của bạn, đặc biệt là khi chúng liên quan đến các sự kiện hợp thời và thịnh hành, đồng thời nhớ rằng bạn đang chi tiêu cho Facebook ít như thế nào so với các nỗ lực tiếp thị khác.
Tham gia các nhóm liên quan – có nhiều “nhóm” doanh nghiệp trong một ngành cụ thể – trên Facebook để có thêm sức hút trong ngành của bạn. Các nhóm này đôi khi là riêng tư, vì vậy điều quan trọng là phải liên hệ với quản trị viên hoặc những người trong nhóm để có quyền truy cập. Ngoài ra, hãy cố gắng kết nối với các thương hiệu và doanh nhân khác, những người có thể tạo ra mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Nếu họ chia sẻ bài đăng của bạn và bạn chia sẻ bài đăng của họ, bạn có thể cấp cho nhau quyền truy cập vào những khách hàng ban đầu nằm ngoài khả năng tiếp cận của bạn.
Và cuối cùng, làm cho mọi người chia sẻ nội dung của bạn! Kể cho bạn bè, người thân của bạn và thậm chí là người từ trường đại học, những người làm bạn khó chịu với bài đăng của họ. Càng nhiều người xem bài đăng của bạn, thì càng có nhiều người thích nội dung của bạn.
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7