Hỏi đáp và kinh nghiệm thực chiến khi kinh doanh trên Facebook.

Kinh doanh trên Facebook hiện nay trở thành xu hướng được ưa chuộng và ngày càng có nhiều người tham gia bán hàng trên nền tảng này. Bạn chuẩn bị kinh doanh, mới kinh doanh, đã kinh doanh nhưng không thành công? Do thiếu kinh nghiệm thực chiến. Vậy hãy theo dõi bài viết này, PA Marketing sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

1. Tôi có thể kinh doanh gì trên Facebook nếu như tôi có ít vốn?

Bán hàng trên Facebook không đòi hỏi bạn phải có nhiều vốn để bắt đầu. Thậm chí, chỉ cần bỏ công sức và thời gian, cùng với sự khéo léo, bạn cũng có thể bắt đầu khởi nghiệp trên Facebook. Với hình thức bán hàng nhận order của khách và thu tiền trước khoảng 50% hoặc 70%. Sau khi nhận hàng, khách hàng sẽ thanh toán nốt số còn lại. Bạn hoàn toàn có thể làm trung gian bán hàng cho các cửa hàng, công ty khác trên Facebook.

>> Xem thêm: Cách nhập hàng trên 5 trang web TMĐT  hot nhất Trung Quốc.

von it co kinh doanh tren facebook duoc khong

2. Tôi cần phải biết sử dụng những công cụ gì để kinh doanh hiệu quả trên Facebook?

Nếu không có tiền thuê những người có chuyên môn làm việc này. Để trở thành người bán hàng giỏi trên Facebook, ngoài những yếu tố thuộc về tính cách, kiến thức, hiểu biết, kỹ năng, sự uy tín của người bán hàng, bạn cần phải biết sử dụng những công cụ như sau:

+ Sử dụng thành thạo công cụ bán hàng Facebook:

Đầu tiên, muốn bán hàng giỏi trên Facebook, đương nhiên là bạn phải biết sử dụng Facebook thành thạo. Biết viết thông điệp. Tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook. Biết chạy quảng cáo và quản lý quảng cáo trên Facebook như thế nào. Hiện nay quảng cáo Facebook rất đa dạng về mục tiêu, đa dạng về loại hình và định dạng quảng cáo. Quảng cáo Facebook ngày càng dễ về mặt thao tác nhưng lại rất khó về sự hiệu quả. Vì số lượng nhà quảng cáo lớn, số lượng người bán hàng lớn, thị trường ngày càng trở nên cạnh tranh. Vì thế, bạn phải trở thành chuyên gia, chuyên gia hàng đầu, thực sự thông thạo về Facebook.

>> Khóa học Facebook Marketing 2021 by PHAN ANH.

can su dung cong cu gi de kinh doanh hieu qua tren facebook

+ Biết làm media:

Cụ thể là phải biết chụp ảnh, quay video, chỉnh sửa hiệu ứng và đúng kích thước chuẩn ảnh/ video trên Facebook. Sao cho đẹp, lạ, hấp dẫn, thu hút. Vì chúng ta giao tiếp với khách hàng bằng hình ảnh và bằng video, bằng thông điệp. Có đúng không ạ? Với đặc thù mua hàng trên Facebook nói riêng và online nói chung, khách hàng không thể sờ, thử, cảm nhận trực tiếp sản phẩm. Do đó, việc đăng tải hình ảnh, video đẹp, tạo cảm xúc, đúng kích thước hiển thị trên Facebook là một trong những điểm mấu chốt giúp bạn thu hút khách hàng. Có ấn tượng tốt, yêu thích và lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn. Vì vậy, kỹ năng chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh là một trong những kỹ năng quan trọng. Quyết định sản phẩm/ dịch vụ của bạn được bao nhiêu người yêu thích và lựa chọn.

3. Làm thế nào tôi thấu hiểu được khách hàng của mình?

Bạn hãy vào những nơi mà khách hàng của bạn hay lui tới. Những hội nhóm, những trang cộng đồng trên Facebook… theo dõi, trò chuyện, lắng nghe ý kiến của khách hàng. Hoặc cũng có thể làm phiếu khảo sát online để khảo sát nhu cầu thực sự của khách hàng. Chắc chắn, kết quả sẽ giúp bạn hiểu hơn về mong muốn cũng như nhu cầu của khách hàng của mình. Rất nhiều người dạy, nhiều cuốn sách nói về thuật ngữ “thấu hiểu khách hàng”. Nhưng vẫn nhiều người bán hàng không thực sự hiểu thấu hiểu khách hàng là hiểu những gì về khách hàng?

thau hieu khach hang trong kinh doanh tren facebook

Ví dụ thực tế.

Quy trình mua hàng của khách hàng.

Tôi có nhu cầu tập gym & fitness (tạm dịch là tập thể dục thể hình cho người nó đỡ mỡ dù người tôi cũng khá là gọn gàng). Tôi liên hệ với một thương hiệu gym & fitness nổi tiếng. Sau đó tôi nghiên cứu về giá và so sánh giá, chất lượng dịch vụ của 3 trung tâm được cho là lớn nhất ở Hà Nội. Sau đó tôi chốt là mua dịch vụ với trung tâm fitness X.

Khách hàng không có nhu cầu.

Khi tôi đi tập gym tại đây, theo lẽ thông thường, một số huấn luyện viên thể hình (PT) tiếp cận tôi và muốn “chốt” tôi một gói tập với huấn luyện viên riêng. Họ tư vấn cho tôi một lộ trình 06 tháng để giảm mỡ, tăng cơ và có “múi”. Với gói lộ trình 06 tháng, tôi sẽ phải trả thêm khoảng 30 triệu đồng cho mức phí luyện tập cùng huấn luyện viên. Khi mua thẻ tập tại trung tâm X thì tôi quan tâm đến giá. Nhưng khi tập luyện với huấn luyện viên thì tôi lại không quan tâm đến giá vì hai dịch vụ này là khác nhau. Nhưng nhu cầu của tôi không phải là “múi”, nhu cầu của tôi là “tập luyện”, “ra mồ hôi”, tăng cường sức khỏe và thể lực nói chung. Như vậy người bán hàng là huấn luyện viên này đã không chốt “sales” được với khách hàng là tôi trong trường hợp này.

Chưa xác định đúng bản chất nhu cầu của khách hàng.

Với một số khách hàng là nữ đi tập gym & fitness, nhu cầu của họ là tăng cường sức khỏe chung chung? Tôi cho rằng đó không/ chưa phải là “nhu cầu bản chất”. Tức là người bán hàng chưa xác định đúng bản chất nhu cầu của khách hàng. Theo tôi, tùy vào nhóm tuổi, tùy vào giới, tùy vào thu nhập và vị trí xã hội của khách hàng thì nhu cầu bản chất của khách hàng là khác nhau.

Thấu hiểu khách hàng.

Ví dụ như có những khách hàng nữ trẻ tuổi đi tập gym, thì nhu cầu bản chất của họ là “dáng”, và “vòng”. Sâu xa hơn nữa đó là sự tự tin về cơ thể, sự hấp dẫn về hình thể. Để từ đó họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn nữa (tiền) và hấp dẫn được chồng/ bạn trai (tình). Và khiến những người đồng nghiệp nữ hâm mộ, ghen tị (sự ganh tị). Hãy tư vấn và chốt đơn cho họ là giúp cho họ cải thiện vóc dáng đẹp, tăng số đo vòng một, giảm số đo vòng hai, làm hấp dẫn vòng ba bằng sự săn chắc, to, tròn…thì mới đúng cái gọi là “thấu hiểu khách hàng”.

4.Tôi có thể học hỏi từ đối thủ kinh doanh bằng cách nào?

Bạn có thể vào Facebook (Profile hoặc Fanpage) hay website bán hàng của đối thủ để tìm hiểu:

  • Những chiến lược giá mà họ đang áp dụng.
  • Chất lượng sản phẩm.
  • Kiểu dáng mẫu mã mà họ đang bán.
  • Các chương trình xúc tiến bán hàng.
  • Chính sách vận chuyển, giao hàng, bảo hành.

Bạn hoàn toàn xác định được khách hàng của đối thủ đang nói gì về họ và các sản phẩm/dịch vụ họ đang cung cấp.

Bên cạnh đó, bạn có thể đóng vai khách hàng của đối thủ. Tham gia vào quá trình mua sắm và tìm hiểu thông tin tư vấn, chính sách bán hàng của họ. Hay có thể trò chuyện với chính khách hàng của đối thủ để tìm hiểu, học hỏi và rút kinh nghiệm từ đối thủ của mình.

hoc hoi doi thu khi kinh doanh tren facebook

5.Liệu tôi có cơ hội đổi đời và phát triển sự nghiệp khi kinh doanh trên Facebook không?

Câu trả lời là: Cơ hội có đều cho tất cả mọi người. Niềm tin là một thứ có sức mạnh vô cùng lớn lao. Nếu bạn không tin bản thân có thể làm được điều gì đó. Thì tất cả mọi suy nghĩ, hành động của bạn sẽ trong tình trạng thiếu niềm tin, nửa vời và chắc chắn không thể đạt được kết quả tốt nhất. Tất cả những gì chúng tôi đã và đang chia sẻ với bạn đều nhằm một mục đích duy nhất. Đó chính là hỗ trợ giúp đỡ bạn có thêm hành trang, kiến thức và sự tự tin phát triển sự nghiệp bán hàng của mình trên Facebook. Phần còn lại phụ thuộc và khả năng tiếp thu và ứng dụng của bạn vào hoạt động kinh doanh của chính mình.

>>> Xem thêm: 6 câu hỏi thường gặp của người khởi nghiệp kinh doanh.

KHÓA HỌC FACEBOOK MARKETING BY PHAN ANH –Kinh nghiệm thực chiến trong kinh doanh trên Facebook.

Bạn muốn nghiên cứu khách hàng mục tiêu trên Facebook để kinh doanh thành công. Đến với khóa học Facebook Marketing cấp tốc của chúng tôi, việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khóa học vô cùng tiện lợi cho những người bận rộn, có ít thời gian tham gia các khóa học dài hạn.Chúc bạn thành công!

1.Thông tin giảng viên.

Trình độ học vấn.

  • Là giảng viên- doanh nhân, chứ không phải diễn giả hay nhà đào tạo hô hào.
  • Co-fouder/ CEO chuỗi bán lẻ thời trang trẻ em cao cấp 12 năm thương hiệu (2006-nay)
  • Giảng viên đại học 12 năm giảng dạy bậc đại học (2008-nay); học 5 trường đại học, tốt nghiệp 4 trường, tốt nghiệp MBA đại học Nice-Sophia và Thạc sỹ Luật Kinh tế đại học Luật.
  • Chuyên gia đào tạo 10 năm (từ 2010-nay

Kinh nghiệm giảng dạy.

  • Hàng tuần tư vấn 2-3 CEO, chủ doanh nghiệp kể từ 2012-nay (đã đào tạo, tư vấn hàng trăm, hàng nghìn CEO và chủ DN, chủ shop)
  • Với 4.000 học viên học offline qua hơn 200 lớp học trên khắp cả nước;
  • Gần 50.000 học viên học online qua video các nền tảng giáo dục trực tuyến Kyna, Edumall, UdemyVietnam, Unica, PAM… với 25 khóa học video đã xuất bản từ 2014-nay.

Kinh nghiệm thực chiến.

  • Trực tiếp chạy quảng cáo hàng nghìn chiến dịch quảng cáo, chi tiêu quảng cáo Agency với con số gần 15 triệu đô la (từ 2011-nay) cho hơn 300 nhãn hàng.
  • Đã từng đến các trường đại học lớn (Harvard, Standford, MIT, Chicago, Washington…), thăm quan văn phòng trụ sở các tập đoàn lớn nhất (Facebook, Google, Microsoft, Boeing, Tesla, Amazon…) để được học hỏi và mở rộng hiểu biết và kinh nghiệm thực tế.

>> Xem thêm: Giảng viên Phan Anh.

2.Khóa học Facebook Marketing 2021

1.Nội dung khóa học.

Bạn sẽ nhận được gì khi học khóa học

  1. Facebook chuyên sâu 2021.
  2. Phân tích khách hàng chuẩn Facebook 2021.
  3. Cách nhập được các nguồn hàng tốt – giá rẻ.
  4. Chạy quảng cáo và tối ưu hóa 2021.
  5. Chạy quảng cáo lưu lượng và chuyển đổi.
  6. Chạy ads group.
  7. Chạy quảng cáo livestream , video hiệu quả.
  8. Tối ưu chiến dịch quảng cáo 2021.
  9. Quy trình quảng cáo và quy trinh chốt đơn.
  10. Tools hỗ trợ quảng cáo và bán hàng 2021.
  11. Chính sách quảng cáo và tài khoản.
  12. Hướng dẫn làm nội dung quảng cáo.

Đặc biệt được cầm tay chỉ việc thực hành trên lớp. Đội ngũ suport hỗ trợ 24/7 sau khi học xong khóa học

> ĐĂNG KÍ NGAY!

 

2.Cam kết của PA Marketing.

  1. Gảm tới 20% ngân sách trong khi tăng tới 20% doanh thu từ Facebook*
  2. Kiến thức được chia sẻ luôn mới nhất, cập nhật nhất, hiệu quả nhất.
  3. Thực hành ngay trên lớp, với sản phẩm – dịch vụ của chính mình.
  4. Học viên được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, trọn đời, 24/7
  5. Được tư vấn & giải đáp mọi câu hỏi về kinh doanh, bán hàng, cskh…
  6. Được tiếp cận 08 nền tảng bán hàng không quảng cáo trên Facebook
  7. Tăng mạnh lượng tương tác tự nhiên, chất lượng, chuyển đổi cao.
  8. Thành thạo cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân và doanh nghiệp.
  9. Thành thạo cách xác định mục tiêu nhắm chọn và tạo chiến dịch
  10. Biết cách livestream hiệu quả để bán hàng trăm đơn/ ngày.

>>> Đăng kí khóa học ngay để nhận được ưu đãi từ PA Marketing!

3.Chia sẻ của học viên.

Trăm nghe không bằng một thấy. Dưới đây là những chia sẻ, cảm nhận chân thực nhất của học viên về Thầy Phan Anh, về PA Marketing.

Tại PA Marketing: Chữ “tín” hơn chữ “vàng”. Các bạn có thể yên tâm giao “tương lai” cho chúng tôi.

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399 – 0906.950.333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn

www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing

Kinh doanh bán hàng 2021                                          Kinh doanh bán hàng online tại nhà 2021

Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân.


Bài viết liên quan