Hướng dẫn quảng cáo Facebook Marketplace dành cho doanh nghiệp

Hướng dẫn quảng cáo Facebook Marketplace dành cho doanh nghiệp

Facebook Marketplace đang là một kênh bán hàng tốt trên Facebook và được Facebook tập trung phát triển. Sử dụng Facebook Marketplace để bán hàng bạn sẽ được Facebook ưu ái rất nhiều. Tuy nhiên để tăng đơn hàng nhanh chóng trên Marketplace chắc chắn phải cần đến quảng cáo. Bạn đã biết quảng cáo Facebook Marketplace chưa? Hãy để PA Marketing hướng dẫn bạn dưới bài viết này nhé!

1.Giới thiệu về Marketplace dành cho doanh nghiệp

Marketplace là điểm đến trên Facebook để mọi người khám phá và mua bán các mặt hàng. Mọi người có thể lướt xem nhiều bài niêm yết, tìm kiếm những mặt hàng đang được bày bán trong khu vực của mình hoặc xem các sản phẩm sẵn sàng vận chuyển.

Cá nhân có thể niêm yết mặt hàng cần bán, còn doanh nghiệp có thể sử dụng Marketplace để:

  • Hiển thị danh sách cung ứng mặt hàng bán lẻ, nhà cho thuê, xe và vé tham dự sự kiện.
  • Quảng cáo cửa hàng hoặc mặt hàng trên Marketplace để tiếp cận nhiều người hơn, ngay cả khi doanh nghiệp của bạn không đăng trực tiếp lên Marketplace.
  • Hiển thị miễn phí trên Marketplace các mặt hàng mới hoặc được tân trang trong cửa hàng trên Trang Facebook của bạn, đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng mua hàng mà không cần ra khỏi Facebook (dành riêng cho người bán đủ điều kiện). Lưu ý: Chỉ những người bán đủ điều kiện, sở hữu cửa hàng có tính năng thanh toán mới dùng được tính năng này. Tìm hiểu thêm về cách thêm Marketplace làm kênh bán hàng cho cửa hàng của bạn.
  • Thiết lập cửa hàng bằng Trang kinh doanh và bán hàng với vai trò doanh nghiệp trên Marketplace. Lưu ý: Tính năng này chỉ áp dụng cho những người bán và mặt hàng đủ điều kiện.

Tất cả các bài niêm yết trên Marketplace phải tuân thủ Chính sách thương mại (quy định những mặt hàng được phép bán trên Facebook) và Tiêu chuẩn cộng đồng (chẳng hạn như hình ảnh và mô tả).

2.Tạo quảng cáo cho Facebook Marketplace

Khi tạo quảng cáo trên Facebook trong Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể hiển thị quảng cáo trong Marketplace để tiếp cận nhiều người hơn. Tuy nhiên tính năng này đang được phát triển và thử nghiệm trên một số tài khoản nên có thể bạn không sử dụng được tính năng này.

Tạo quảng cáo cho Marketplace

Cách tạo quảng cáo trên Marketplace:

1.Đi đến Trình quản lý quảng cáo rồi chọn Mức độ nhận biết thương hiệuSố người tiếp cậnLưu lượng truy cậpLượt xem videoTìm kiếm khách hàng tiềm năngPhản hồi sự kiệnTin nhắnLượt chuyển đổiDoanh số theo danh mục hoặc Lưu lượng khách đến cửa hàng làm mục tiêu quảng cáo. Sau đó nhấp vào Tiếp tục.

2.Chọn Đích đến.

3.Chọn Đối tượng và xác định tùy chọn nhắm mục tiêu.

4.Chọn Vị trí quảng cáo tự động hoặc Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

Bạn nên sử dụng Vị trí quảng cáo tự động. Nếu bạn chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo, hãy lưu ý rằng bạn không sử dụng được Marketplace như một vị trí quảng cáo đơn lẻ và chiến dịch quảng cáo phải bao gồm vị trí Bảng tin.

5. Thiết lập Ngân sách và Lịch chạy. Nhấp vào Tiếp khi bạn hoàn tất.

6.Chọn định dạng nội dung của quảng cáo.

Quy cách hình ảnh và video khuyên dùng sẽ giống với Bảng tin. Lưu ý rằng bạn không thể cắt hoặc tải lên nội dung duy nhất cho quảng cáo trong Marketplace.

7.Khi bạn thiết lập quảng cáo xong, hãy nhấp vào Xong rồi nhấp vào Đặt hàng.

Sau khi Facebook xem xét và phê duyệt quảng cáo, mọi người có thể nhìn thấy quảng cáo khi họ lướt xem Marketplace trên ứng dụng Facebook dành cho điện thoại.

3.Quảng cáo bài niêm yết trên Facebook Marketplace

Để tiếp cận thêm nhiều người mua tiềm năng cho mặt hàng của mình trên Marketplace, bạn có thể quảng cáo bài niêm yết. Sau đó, bài niêm yết của bạn sẽ chuyển thành quảng cáo trên Facebook để nhiều người có thể thấy bài niêm yết này hơn và bạn có thể bán mặt hàng nhanh hơn.

Quảng cáo bài niêm yết trên Facebook Marketplace

1.Đi đến Marketplace và nhấp vào  Tài khoản của bạn.

2.Trong phần Bài niêm yết của bạn, tìm bài niêm yết bạn muốn quảng cáo và nhấp vào Quảng cáo bài niêm yết.

3.Chọn tổng ngân sách với khoảng thời gian chiến dịch được đề xuất hoặc chọn phương thức tùy chỉnh. Cách chọn phương án tùy chỉnh:

-Nhấp vào Chọn ngân sách & khoảng thời gian tùy chỉnh.

-Trong phần Khoảng thời gian, nhấp vào + hoặc  để chọn số ngày chạy quảng cáo. Bạn cũng có thể nhấp vào ô Ngày kết thúc để chọn ngày kết thúc quảng cáo. Lưu ý rằng ngân sách chi tiêu mỗi ngày có áp dụng mức tối thiểu.

-Trong phần Tổng ngân sách, sử dụng thanh trượt để chọn ngân sách , rồi nhập tổng số tiền bạn muốn chi tiêu trong khoảng thời gian quảng cáo.

4.Nếu bài niêm yết của bạn là mặt hàng kèm dịch vụ vận chuyển, hãy chọn đối tượng. Nếu không, hãy bỏ qua và đi đến bước 6.

Lưu ý rằng đối tượng của bài niêm yết địa phương được cố định là người lớn (trên 18 tuổi) trong phạm vi bán kính 40 dặm từ vị trí của bài niêm yết.

5.(Không bắt buộc) Chỉnh sửa hoặc tạo đối tượng mới.

-Để chỉnh sửa đối tượng, nhấp vào công cụ bút chì bên cạnh đối tượng mà bạn muốn chỉnh sửa.

-Để tạo đối tượng mới, nhấp vào Tạo mới và đặt tên đối tượng. Sau khi lưu, bạn có thể sử dụng lại đối tượng này.

-Để xác định vị trí của đối tượng, nhấp vào ô Vị trí và nhập địa điểm mà bạn muốn thêm vào. Bạn có thể nhập quốc gia, tỉnh/tiểu bang, khu vực, thành phố, địa chỉ, mã bưu chính hoặc Designated Market Areas. Lưu ý rằng không phải quốc gia nào cũng sử dụng được tính năng nhắm mục tiêu theo vị trí.

-Để tăng hoặc giảm bán kính xung quanh vị trí bạn đã nhập, nhấp vào bản đồ và điều chỉnh thanh cuộn sang trái hoặc phải.

-Khi hoàn tất, nhấp vào Lưu đối tượng.

6.Xác minh Phương thức thanh toán, xem Xem trước quảng cáo và xem lại Tóm tắt thông tin thanh toán.

7.Khi hoàn tất, nhấp vào Quảng cáo ngay để quảng cáo bài niêm yết của bạn.

Lưu ý rằng bạn cũng có thể quảng cáo bài niêm yết khi đăng. Sau khi nhấp vào Đăng, nhấp vào Quảng cáo bài niêm yết và hoàn tất các bước 3 – 7 trên đây.

Bài niêm yết mà bạn quảng cáo sẽ chạy trên Bảng tin Facebook, Kết quả tìm kiếm trên Facebook và Marketplace. Sau khi quảng cáo bài niêm yết, bạn có thể xem thông tin chi tiết về hiệu quả của bài niêm yết đó.

Cách chỉnh sửa quảng cáo:

  1. Đi đến Marketplace và nhấp vào Tài khoản của bạn.
  2. Trong phần Bài niêm yết của bạn, tìm bài niêm yết đã quảng cáo mà bạn muốn cập nhật và nhấp vào Chỉnh sửa quảng cáo.
  3. Nhấp vào Chỉnh sửa quảng cáo ở góc trên cùng bên phải.
  4. Chỉnh sửa quảng cáo.
    • Để chỉnh sửa khoảng thời gian, nhấp vào ô Ngày kết thúc trong phần Khoảng thời gian, rồi chọn ngày kết thúc quảng cáo. Lưu ý rằng ngân sách chi tiêu mỗi ngày có áp dụng mức tối thiểu.
    • Để chỉnh sửa tổng ngân sách, nhấp vào công cụ bút chì trong phần Tổng ngân sách, rồi nhập tổng số tiền bạn muốn chi tiêu trong khoảng thời gian quảng cáo.
    • Để xóa quảng cáo của bạn, hãy nhấp vào dấu 3 chấm , chọn Xóa quảng cáo và nhấp vào Xác nhận.
  5. Khi chỉnh sửa xong, nhấp vào Lưu thay đổi. Các cập nhật của bạn đã được lưu.

4.Xem thông tin chi tiết về bài niêm yết được quảng cáo

Để tiếp cận thêm nhiều người mua tiềm năng cho mặt hàng của mình trên Marketplace, bạn có thể quảng cáo bài niêm yết. Sau khi quảng cáo bài niêm yết, bạn có thể xem tổng quan hiệu quả của bài niêm yết này.

Xem thông tin chi tiết về bài niêm yết được quảng cáo Facebook Marketplace

Cách xem thông tin chi tiết về bài niêm yết được quảng cáo:

  1. Đi đến Marketplace và nhấp vào Tài khoản của bạn.
  2. Trong phần Bài niêm yết của bạn, bên cạnh bài niêm yết bạn đã quảng cáo, nhấp vào dấu 3 chấm.
  3. Nhấp vào Xem thông tin chi tiết. Trang Xem kết quả sẽ mở ra.
  4. Trong phần Hiệu quả, xem các số liệu chính về kết quả quảng cáo. Đối với các mặt hàng kèm dịch vụ vận chuyển, bạn có thể xem số lượt thanh toán đã bắt đầu. Đối với mặt hàng địa phương không kèm dịch vụ vận chuyển, bạn có thể xem số lượt bắt đầu cuộc trò chuyện qua tin nhắn.
  5. Trong phần Đối tượng, xem thông tin về những người đã thấy quảng cáo của bạn. Để xem từng phân khúc, nhấp vào tab Mọi ngườiVị trí quảng cáo và Vị trí.

Thông tin chi tiết về hiệu quả của bài niêm yết được quảng cáo bao gồm:

  • Số người tiếp cận: Số người đã thấy quảng cáo của bạn ít nhất một lần, nghĩa là có thể có những người đã thấy quảng cáo của bạn nhiều lần.
  • Lượt bắt đầu cuộc trò chuyện qua tin nhắn: Số lượt nhắn tin lần đầu mà bạn nhận được từ người mua về bài niêm yết của mình trên Marketplace.
  • Chi phí bắt đầu mỗi cuộc trò chuyện qua tin nhắn: Tổng số tiền đã chi tiêu cho quảng cáo chia cho số lượt bắt đầu cuộc trò chuyện qua tin nhắn.
  • Lượt bắt đầu thanh toán: Số lượt bắt đầu thanh toán trên Facebook được ghi nhận cho quảng cáo của bạn. Lưu ý rằng chỉ những mặt hàng kèm dịch vụ vận chuyển mới có số liệu này.
  • Chi phí trên mỗi lượt bắt đầu thanh toán: Tổng số tiền đã chi tiêu cho quảng cáo chia cho số lượt bắt đầu thanh toán trên Facebook được ghi nhận cho quảng cáo của bạn. Lưu ý rằng chỉ những mặt hàng kèm dịch vụ vận chuyển mới có số liệu này.

Bạn cũng có thể xem tổng số tiền đã chi tiêu và thời gian quảng cáo.

Các số liệu khác.

Để biết thêm thông tin chi tiết về hiệu quả, hãy xem kết quả trong Trình quản lý quảng cáo hoặc Báo cáo quảng cáo. Các số liệu khác bao gồm:

  • Tần suất: Số lần trung bình mỗi người nhìn thấy quảng cáo của bạn.
  • Lượt click vào liên kết: Số lượt click vào liên kết trong quảng cáo dẫn đến đích đến do nhà quảng cáo chỉ định, trên hoặc ngoài Facebook.
  • Lượt hiển thị: Số lần quảng cáo của bạn hiển thị trên màn hình.

Nguồn: Thư viện quảng cáo

5.Giới thiệu khóa học Facebook Marketing 2021 by Phan Anh – Kinh doanh online hiệu quả.

Bạn muốn kinh doanh thành công trên Facebook. Đến với khóa học Facebook Marketing cấp tốc của chúng tôi, việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khóa học vô cùng tiện lợi cho những người bận rộn, có ít thời gian tham gia các khóa học dài hạn.Chúc bạn thành công!

1.Thông tin giảng viên.

Trình độ học vấn.

  • Là giảng viên- doanh nhân, chứ không phải diễn giả hay nhà đào tạo hô hào.
  • Co-fouder/ CEO chuỗi bán lẻ thời trang trẻ em cao cấp 12 năm thương hiệu (2006-nay)
  • Giảng viên đại học 12 năm giảng dạy bậc đại học (2008-nay); học 5 trường đại học, tốt nghiệp 4 trường, tốt nghiệp MBA đại học Nice-Sophia và Thạc sỹ Luật Kinh tế đại học Luật.
  • Chuyên gia đào tạo 10 năm (từ 2010-nay

Kinh nghiệm giảng dạy.

  • Hàng tuần tư vấn 2-3 CEO, chủ doanh nghiệp kể từ 2012-nay (đã đào tạo, tư vấn hàng trăm, hàng nghìn CEO và chủ DN, chủ shop)
  • Với 4.000 học viên học offline qua hơn 200 lớp học trên khắp cả nước;
  • Gần 50.000 học viên học online qua video các nền tảng giáo dục trực tuyến Kyna, Edumall, UdemyVietnam, Unica, PAM… với 25 khóa học video đã xuất bản từ 2014-nay.

Kinh nghiệm thực chiến.

  • Trực tiếp chạy quảng cáo hàng nghìn chiến dịch quảng cáo, chi tiêu quảng cáo Agency với con số gần 15 triệu đô la (từ 2011-nay) cho hơn 300 nhãn hàng.
  • Đã từng đến các trường đại học lớn (Harvard, Standford, MIT, Chicago, Washington…), thăm quan văn phòng trụ sở các tập đoàn lớn nhất (Facebook, Google, Microsoft, Boeing, Tesla, Amazon…) để được học hỏi và mở rộng hiểu biết và kinh nghiệm thực tế.

 Xem thêm: Profile Giảng viên MBA Nguyễn Phan Anh.

Khóa học Facebook Marketing 2021

1.Nội dung khóa học.

Bạn sẽ nhận được gì khi học khóa học

  1. Facebook chuyên sâu 2021.
  2. Phân tích khách hàng chuẩn Facebook 2021.
  3. Cách nhập được các nguồn hàng tốt – giá rẻ.
  4. Chạy quảng cáo và tối ưu hóa 2021.
  5. Chạy quảng cáo lưu lượng và chuyển đổi.
  6. Chạy ads group.
  7. Chạy quảng cáo livestream , video hiệu quả.
  8. Tối ưu chiến dịch quảng cáo 2021.
  9. Quy trình quảng cáo và quy trinh chốt đơn.
  10. Tools hỗ trợ quảng cáo và bán hàng 2021.
  11. Chính sách quảng cáo và tài khoản.
  12. Hướng dẫn làm nội dung quảng cáo.

 

Đặc biệt được cầm tay chỉ việc thực hành trên lớp. Đội ngũ suport hỗ trợ 24/7 sau khi học xong khóa học

ĐĂNG KÍ NGAY!

 

2.Cam kết của PA Marketing.

  1. Gảm tới 20% ngân sách trong khi tăng tới 20% doanh thu từ Facebook*
  2. Kiến thức được chia sẻ luôn mới nhất, cập nhật nhất, hiệu quả nhất.
  3. Thực hành ngay trên lớp, với sản phẩm – dịch vụ của chính mình.
  4. Học viên được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, trọn đời, 24/7
  5. Được tư vấn & giải đáp mọi câu hỏi về kinh doanh, bán hàng, cskh…
  6. Được tiếp cận 08 nền tảng bán hàng không quảng cáo trên Facebook
  7. Tăng mạnh lượng tương tác tự nhiên, chất lượng, chuyển đổi cao.
  8. Thành thạo cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân và doanh nghiệp.
  9. Thành thạo cách xác định mục tiêu nhắm chọn và tạo chiến dịch
  10. Thành thạo đọc hiểu báo cáo quảng cáo Facebook.
  11. Biết cách livestream hiệu quả để bán hàng trăm đơn/ ngày.

>>> Liên hệ với chúng tôi để nhận ưu đãi : Học viện PA Marketing Việt Nam.

3.Chia sẻ của học viên.

Trăm nghe không bằng một thấy. Dưới đây là những chia sẻ, cảm nhận chân thực nhất của học viên về Thầy Phan Anh, về PA Marketing. Chúng tôi đã giúp hàng trăm người thành công đi lên từ tay trắng và giờ họ có nhà, có xe, có địa vị, có danh tiếng…

Câu hỏi là: Người ta làm được, tại sao bạn lại không? Muốn giàu có thì đừng chần chừ. Nếu bạn chần chừ cơ hội sẽ giành cho người khác. Hãy hành động ngay!

Tại PA Marketing: Chữ “tín” hơn chữ “vàng”. Các bạn có thể yên tâm giao “tương lai” cho chúng tôi.

>>> Xem thêm: Cảm nhận của học viên PA Marketing.

Dù bạn đang gặp phải bất cứ vấn đề gì trong việc kinh doanh truyền thống và online. Có nhu cầu gì cho việc học tập, tư vấn…. Thì đều có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH PA MARKETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về marketing online, các khóa học trực tuyến: Bán hàng trên Facebook; Lập kế hoạch kinh doanh và marketing hiệu quả; CEO – Giám đốc điều hành 4.0; CMO – Giám đốc marketing thời đại số; Content Marketing… Nhận quảng cáo, truyền thông & xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam. Nhận tư vấn chiến lược và triển khai các giải pháp bán hàng trực tuyến đa nền tảng.

Hotline: 0917781399/ 0906 950333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn

Website: pamarketing.vn Youtube: www.youtube.com/pamarketing


Bài viết liên quan