Hướng dẫn thiết lập thông tin tài khoản quảng cáo
Truy cập vào địa chỉ www.facebook.com/Ads/manage hoặc Menu Quản lý quảng cáo.
Trong cột “Cài đặt” bạn có thể nhìn thấy “Cài đặt tài khoản quảng cáo”, “Phương thức thanh toán & lập hóa đơn” và “Cài đặt doanh nghiệp”.
* Cài đặt tài khoản quảng cáo
Sau khi bấm vào cài đặt tài khoản quảng cáo, giao diện của Thông tin tài khoản quảng cáo sẽ hiện ra, bạn cập nhật các thông tin phù hợp vào cho nó hoàn chỉnh.
Menu “Thông báo” cho bạn đưa các lựa chọn “tích chọn” nhận các thông báo về tài khoản quảng cáo như thông báo về tình trạng phê duyệt và không phê duyệt quảng cáo… Bạn nên chọn tất cả các thông báo mà bạn muốn nhận được. Sau đó thì bấm “Lưu thay đổi”.
Menu “Vai trò trên trang” là một tính năng quan trọng mà bạn cần quan tâm đối với tài khoản quảng cáo. Tính năng này cho phép nhà quảng cáo (là chúng ta đấy ạ) chia sẻ tài khoản quảng cáo của mình cho người khác sử dụng. Tức là như thế này, tôi có một tài khoản quảng cáo Facebook là PhanAnh, tôi sẽ chia sẻ tài khoản quảng cáo của tôi cho một người tên là Nguyễn Văn A, thì người được nhận chia sẻ “Vai trò quản trị tài khoản quảng cáo” Nguyễn Văn A đó có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên tài khoản quảng cáo của PhanAnh, số tiền sẽ phải chi trả cho Facebook sẽ được tính trên tài khoản quảng cáo PhanAnh, dù người chạy quảng cáo là bạn “Nguyễn Văn A”.
Facebook cho phép chúng ta chia sẻ theo 03 cấp độ của tài khoản quảng cáo được chia sẻ, theo thứ tự, ở trên cao nhất là có quyền cao nhất: Quản trị viên tài khoản quảng cáo (quyền cao nhất), Nhà quảng cáo trên tài khoản quảng cáo, Nhà phân tích tài khoản quảng cáo. Bạn có thể chia sẻ quyền Quản trị viên tài khoản quảng cáo hoặc quyền Nhà quảng cáo trên tài khoản quảng cáo nhé.
Bạn chọn xong, bấm “Chấp nhận” và điền lại mật khẩu Facebook của bạn vào là OK.
– Tính năng này cho phép các ông chủ, bà chủ, sếp, quản lý có thể chia sẻ tài khoản quảng cáo của mình (hoặc của công ty) cho nhân viên chạy quảng cáo để kiểm soát chi phí và hiệu quả của chiến dịch.
– Tính năng này bạn cũng có thể áp dụng để thuê các đơn vị khác chạy quảng cáo cho mình, chia sẻ tài khoản quảng cáo cho người khác để họ chạy cho mình, và mình vẫn kiểm soát được chi tiêu và chiến dịch. Chủ tài khoản quảng cáo có thể kiểm soát toàn bộ các chiến dịch đang chạy quảng cáo trên tài khoản quảng cáo đó.
– Tính năng này cũng giúp bạn kiếm tiền bằng cách “cho thuê tài khoản quảng cáo”. Đơn vị thuê tài khoản quảng cáo sẽ chuyển tiền cho bạn và sử dụng tài khoản quảng cáo của bạn để thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Cũng cần lưu ý là hiện nay tình trạng Facebook khóa tài khoản hay còn gọi là vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo rất nhiều.
* Lập hóa đơn thanh toán
Menu này cho chúng ta biết về thống kê số tiền đã chi tiêu cho chiến dịch. Số tiền phải thanh toán cho Facebook. Cập nhật thêm các phương thức thanh toán khác nếu muốn.
– Số dư hiện tại: Đây là chỉ số cho biết số tiền bạn đã chi tiêu và chưa thanh toán với Facebook. Vì Facebook cho phép bạn chi tiêu trước rồi trả tiền sau. Cách thực thanh toán là theo ngày hoặc theo hạn mức. Số dư hiện tại sẽ thay đổi và thay đổi hàng ngày khi bạn đặt thêm các chiến dịch quảng cáo và thêm ngân sách quảng cáo
– Hóa đơn tiếp theo là ngày 31 tháng 07 năm 2017: Đây là thời gian bạn sẽ phải thanh toán số tiền bạn đang nợ (số dư hiện tại).
– Hạn mức chi tiêu: Là số tiền tối đa bạn được Facebook cho thanh toán nợ trong một lượt thanh toán. Thí dụ trong hình ảnh này số tiền “Hạn mức chi tiêu” của tài khoản là 40.000.000đ (bốn mươi triệu đồng) thì hoặc là bạn chạy quảng cáo đến 40 triệu mới phải thanh toán, hoặc là bạn đợi đến ngày 31/07/2017 để thanh toán tùy theo điều kiện nào đến trước. “Hạn mức chi tiêu” cũng sẽ thay đổi theo thời gian khi mà bạn càng ngày chi càng nhiều tiền cho quảng cáo. Hạn mức chi tiêu cũng rất khác nhau giữa các tài khoản quảng cáo, phụ thuộc vào số tiền bạn đã từng chi tiêu cho Facebook Ads là bao nhiêu, có thể Hạn mức chi tiêu của bạn là vài trăm nghìn đồng, vài triệu đồng, hơn chục triệu đồng hoặc số ít được tiền trăm triệu đồng.
– Chú ý tài khoản ngân hàng liên thông với tài khoản thẻ thanh toán quốc tế của chúng ta phải luôn có tiền bằng hoặc nhiều hơn số tiền phải thanh toán khi đến hạn, ví dụ trong hình này là đến khi số dư tài khoản chuẩn bị đạt 40 triệu thì trong thẻ của ta phải có hơn 40 triệu đồng để chuẩn bị thanh toán cho Facebook. Nếu không thanh toán được do bị lỗi thanh toán hoặc là do không có tiền để thanh toán, không đủ tiền để thanh toán thì Facebook sẽ “treo” chiến dịch của bạn, tạm dừng và liên tục đưa ra thông báo “đòi nợ” bạn để bạn thanh toán. Các chiến dịch quảng cáo sẽ bị dừng lại cho đến khi bạn thanh toán được cho Facebook hoặc không may thì tài khoản quảng cáo của bạn lại bị khóa.
– Nếu bạn không thanh toán được với Facebook thì có thể do lỗi hệ thống thanh toán của Facebook gặp trục trặc chứ không phải do bạn không có tiền trong thẻ. Lỗi này xảy ra khá phổ biến và cũng thường gặp. Khi đó thì bạn phải liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Facebook (Facebook Support Team) qua đường link liên hệ để thanh toán thông suốt hoặc là bạn phải nhập thẻ thanh toán khác vào.
* Tài khoản Quảng cáo Doanh nghiệp (Business Ads Account).
– Facebook có cung cấp thêm một loại tài khoản quảng cáo dành riêng cho doanh nghiệp gọi là “Trình quản lý doanh nghiệp”
Để tạo trình quản lý doanh nghiệp, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ www.business.facebook.com để làm theo hướng dẫn
Nguyễn Phan Anh PA Marketing
LH: 0889 255678 – 0906 950333
Fanpage: http://www.fb.com/phananhonline
Website: http://www.pamarketing.vn
Bài viết liên quan
Những điều tôi đã học được khi làm phục vụ ở Mỹ.
Những điều tôi đã học được khi làm phục vụ ở Mỹ. Thời gian ở [...]
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI KINH DOANH P3
Không có ngân sách quảng cáo, marketing, không làm marketing online/ offline Như nói ở [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P2
Không biết làm mới sản phẩm, gia tăng giá trị khách hàng Một trong số [...]
Th1
NHỮNG MẸO CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG IPHONE
* 6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết 1. “PHÂN THÂN” VỚI [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P1
Xin chào các bạn trong bài viết này Phan Anh sẽ giới thiệu cho anh [...]
Th1