Đây là một bài viết trong series “King of Sales” của tôi. Một người bán hàng giỏi, kinh doanh giỏi chắc chắn thấu hiểu rằng: Mình chỉ thực sự bán hàng khi khách hàng từ chối. Vì khách hàng luôn có tâm lý đề phòng khi mua hàng. Họ sợ bị mất tiền, tốn tiền, mua phải sản phẩm không tốt. Đơn vị bán hàng không uy tín, không được chăm sóc tốt. Không làm cho hài lòng, ngân sách chi tiêu bị hạn chế.
Khi bán hàng, chúng ta ai cũng đã ít nhiều gặp phải những khách hàng rất khó tính, khó chiều, khó chốt sales. Dù hàng hóa đó là sản phẩm gì, dịch vụ gì. Dù kể cả là người bán hàng giỏi nhất với kinh nghiệm đầy mình cũng có thể bị từ chối. Nhưng không sao, mình luôn nhớ rằng: Từ chối là việc của khách hàng, còn bán hàng là việc của mình. Cùng PA Marketing đi vào phân tích cụ thể hơn về nhận định này nhé!
1.Là một “King ò Slaes”- Hãy học cách kiên nhẫn và mỉm cười.
Dù khách hàng có khó chịu, khó tính và thậm chí là củ chuối cù nhầy ra đấy. Thì mình vẫn phải vui vẻ, kiên nhẫn và mỉm cười với khách hàng. Đó mới là bán hàng đỉnh cao- King of sales.
Kiên nhẫn với khách hàng:
- Chúng ta cần phải học cách xử lý những lời từ chối của khách hàng. Đó là yếu tố, tính cách. Mà một người bán hàng giỏi, kinh doanh giỏi cần phải có và cần phải hiểu.
- Hãy hỏi khách hàng xem họ cần gì nữa, vì họ tiếp tục từ chối tức là chúng ta đang gần tìm đến lý do của sự đồng ý.
Luôn kiên nhẫn và mỉm cười với khách hàng
Luôn tươi cười với khách hàng:
- Khách hàng từ chối sẽ gây ra tâm lý chán nản, không vui vẻ gì cho người bán hàng. Nhưng chúng ta cần “ma-ke-no” kệ mẹ khách hàng. Cứ thế mà chúng ta tìm ra câu chuyện và sự giao tiếp hợp lý. Để tiếp tục duy trì câu chuyện với khách hàng.
- Mỉm cười, kiên nhẫn, vui vẻ và bán hàng bất chấp mọi lời từ chối. Tâm lý phải vững vàng, vui vẻ. Thì mới có hứng thú làm việc tiếp theo được. Vì nếu chán nản hoặc xuống tinh thần thì không làm tiếp được.
Nếu bạn làm được như vậy thì dù khách hàng không mua hàng. Họ cũng sẽ nhớ đến một người bán hàng chuyên nghiệp, lịch thiệp. Luôn vui vẻ phục vụ và hết mình với khách hàng. Và có thể lần sau họ sẽ thay đổi quan điểm…
2.Tiếp tục bán hàng như chưa có chuyện gì xảy ra- King of Sales.
Dù khách hàng đã từ chối bạn. Bạn vẫn cần đến sự tiếp xúc với khách hàng bằng các cách và các kênh khác nhau.
Tiếp cận khách hàng bằng mọi cách bạn có thể
Tiếp cận khách hàng đa kênh:
- Facebook, Zalo, Email, Imessages, thông qua mối quan hệ, thông qua các sự kiện… Quá nhiều cách để tiếp xúc lại với khách hàng và tiếp tục đặt ra vấn đề: Tư vấn, trò chuyện, kết bạn và hỗ trợ khách hàng.
- Tìm những điểm chung, sở thích chung, điểm mạnh của khách hàng tiềm năng. Mà khen, mà nâng họ lên, mà trò chuyện tìm quan điểm chung để đồng cảm, thấu hiểu và tìm hiểu lẫn nhau…
Cách này xưa rồi nhưng chưa bao giờ cũ cả, cực kỳ kinh điển luôn. Đây cũng là cách tuyệt vời để bạn có thể trở thành saler đỉnh cao bán hàng nghìn đơn.
Không ngừng cố gắng, không lùi bước:
- Chúng ta tìm cách tiếp xúc lại với khách hàng vì tin rằng: Chúng ta sẽ thành công; Chúng ta không lùi bước trước thất bại. Khách hàng chưa thực sự hiểu rõ sản phẩm và dịch vụ của chúng ta. Chứ không phải chúng ta là loại “mặt dày như bánh giầy” hay “dai như đỉa đói”, “đứt cmn dây thần kinh xấu hổ”.
- Là một trong những “King of Sales”- Những người bán hàng giỏi, kinh doanh giỏi là những người có lòng tự trọng và nhân cách tốt. Đạo đức nghề nghiệp tốt. Và đặc biệt là tư duy tích cực “thua keo này ta bày keo khác. Kể cả là phải sử dụng đến keo 502”.
Làm thân với khách hàng của bạn
Tạo ra nhiều hơn điểm tiếp xúc với khách hàng:
- Luôn sẵn lòng giúp đỡ khách hàng, trò chuyện, hợp tác, vui vẻ với khách hàng. Thì chúng ta sẽ có được vị khách hàng đó; Hoặc là bạn của họ, người thân của họ, tin tôi đi.
- Hãy tạo ra các điểm tiếp xúc với khách hàng, cơ hội tiếp xúc với khách hàng. Lịch trình có thể là 1 tuần sau, 2 tuần sau bạn hẹn gặp khách hàng đi ăn trưa, café, đến văn phòng; Hoặc tùy vào mối quan hệ. Thì đó có thể là một lời đề nghị hỗ trợ gì đó, tư vấn gì đó, trao đổi gì đó.
3.Chuẩn bị FAQ- King of Sales.
Luôn sẵn sàng trước mọi tình huống
- Khách hàng thì thường nói lời từ chối, người bán hàng thì chuẩn bị FAQ. Mỗi khi khách hàng hỏi hoặc từ chối. Bạn đã có cẩm nang các câu hỏi thường gặp; Các vấn đề thường gặp và giải pháp ứng dụng cho vấn đề đó của khách hàng.
- Nắm bắt được nguyên nhân thực sự của lời từ chối là gì? Không có thu nhập? Không có khả năng tài chính? Chưa cung cấp đủ thông tin? Bán hàng quá vội? Thương hiệu quá mới? Người bán hàng chưa uy tín?… Bạn hãy nhớ rằng: Nếu cho bạn đủ thời gian tiếp xúc và trò chuyện tư vấn với bất kỳ khách hàng nào. Tôi tin rằng bạn có thể bán được mọi thứ. Vì khi đó, bạn có đủ thời gian nói tất cả những thứ khách hàng thích; Đưa cho khách hàng mọi thứ họ cần; Xóa bỏ tất cả những lo lắng của họ… Thì họ sẽ tự mua hàng thôi. Vấn đề ở chỗ bạn chẳng có đủ thời gian, chẳng có lấy một cơ hội. Vì bạn không đi tìm nó, không tạo ra nó, không chủ động nắm bắt điều đó.
Live stream King of Sales
Hãy luôn nhớ: “Từ chối là việc của khách hàng, bán hàng là việc của mình”. Đó luôn là điều mà tôi muốn nhắc nhở bạn nếu muốn trở thành “King of Sales”. Còn nếu bạn vẫn đang băn khoăn, hay gặp khó khăn trong việc bán hàng. Hãy liên hệ với PA Marketing để được hỗ trợ, tư vấn dịch vụ để nâng cao khả năng bán hàng của mình.
Series “King of Sales” by Phan Anh
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ cơ hội làm giàu! Với sự hỗ trợ của chuyên gia Phan [...]
Th10
Giải pháp nhập hàng hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ trên 1688: Hướng dẫn từ Phan Anh
Cùng chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, nhập hàng từ Trung Quốc giờ [...]
Th10
Importing 1688 goods is no longer a challenge: Instructions from Phan Anh
With the cooperation of Phan Anh expert and the 1688 platform, you can easily import [...]
Th10
Cơ hội nhập hàng giá rẻ từ 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Với sự hợp tác của chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, bạn hoàn [...]
Th10
Bắt đầu hành trình kinh doanh từ 1688: Cách nhập hàng từ Trung Quốc với giá cạnh tranh
Bắt đầu hành trình nhập hàng 1688 của bạn với các bước đơn giản tạo [...]
Th10
Nhập hàng 1688 không còn là thách thức: Hướng dẫn từ Phan Anh
Bạn đang loay hoay với ý định nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh. Nhưng [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Cơ hội để bạn tự mình nhập hàng trực tiếp từ 1688, không cần qua [...]
Th10
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Khóa Đào Tạo: Xây Dựng Mô Hình Kinh Doanh Hiệu Quả 2024
Phân tích chuyên sâu 9 yếu tố của một mô hình kinh doanh hiệu quả, [...]
Th6
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3