King of Sales- Từ chối là việc của khách hàng, bán hàng là việc của mình

king-of-sales

Đây là một bài viết trong series “King of Sales” của tôi. Một người bán hàng giỏi, kinh doanh giỏi chắc chắn thấu hiểu rằng: Mình chỉ thực sự bán hàng khi khách hàng từ chối. Vì khách hàng luôn có tâm lý đề phòng khi mua hàng. Họ sợ bị mất tiền, tốn tiền, mua phải sản phẩm không tốt. Đơn vị bán hàng không uy tín, không được chăm sóc tốt. Không làm cho hài lòng, ngân sách chi tiêu bị hạn chế.

Khi bán hàng, chúng ta ai cũng đã ít nhiều gặp phải những khách hàng rất khó tính, khó chiều, khó chốt sales. Dù hàng hóa đó là sản phẩm gì, dịch vụ gì. Dù kể cả là người bán hàng giỏi nhất với kinh nghiệm đầy mình cũng có thể bị từ chối. Nhưng không sao, mình luôn nhớ rằng: Từ chối là việc của khách hàng, còn bán hàng là việc của mình. Cùng PA Marketing đi vào phân tích cụ thể hơn về nhận định này nhé!

1.Là một “King ò Slaes”- Hãy học cách kiên nhẫn và mỉm cười.

Dù khách hàng có khó chịu, khó tính và thậm chí là củ chuối cù nhầy ra đấy. Thì mình vẫn phải vui vẻ, kiên nhẫn và mỉm cười với khách hàng. Đó mới là bán hàng đỉnh cao- King of sales.

Kiên nhẫn với khách hàng:

  • Chúng ta cần phải học cách xử lý những lời từ chối của khách hàng. Đó là yếu tố, tính cách. Mà một người bán hàng giỏi, kinh doanh giỏi cần phải có và cần phải hiểu.
  • Hãy hỏi khách hàng xem họ cần gì nữa, vì họ tiếp tục từ chối tức là chúng ta đang gần tìm đến lý do của sự đồng ý.

luon-kien-nhan-va-mim-cuoi-voi-khach-hang

Luôn kiên nhẫn và mỉm cười với khách hàng

Luôn tươi cười với khách hàng:

  • Khách hàng từ chối sẽ gây ra tâm lý chán nản, không vui vẻ gì cho người bán hàng. Nhưng chúng ta cần “ma-ke-no” kệ mẹ khách hàng. Cứ thế mà chúng ta tìm ra câu chuyện và sự giao tiếp hợp lý. Để tiếp tục duy trì câu chuyện với khách hàng.
  • Mỉm cười, kiên nhẫn, vui vẻ và bán hàng bất chấp mọi lời từ chối. Tâm lý phải vững vàng, vui vẻ. Thì mới có hứng thú làm việc tiếp theo được. Vì nếu chán nản hoặc xuống tinh thần thì không làm tiếp được.

Nếu bạn làm được như vậy thì dù khách hàng không mua hàng. Họ cũng sẽ nhớ đến một người bán hàng chuyên nghiệp, lịch thiệp. Luôn vui vẻ phục vụ và hết mình với khách hàng. Và có thể lần sau họ sẽ thay đổi quan điểm…

2.Tiếp tục bán hàng như chưa có chuyện gì xảy ra- King of Sales.

Dù khách hàng đã từ chối bạn. Bạn vẫn cần đến sự tiếp xúc với khách hàng bằng các cách và các kênh khác nhau.

tiep-can-khach-hang-bang-moi-cach-ban-co-the

Tiếp cận khách hàng bằng mọi cách bạn có thể

Tiếp cận khách hàng đa kênh:

  • Facebook, Zalo, Email, Imessages, thông qua mối quan hệ, thông qua các sự kiện… Quá nhiều cách để tiếp xúc lại với khách hàng và tiếp tục đặt ra vấn đề: Tư vấn, trò chuyện, kết bạn và hỗ trợ khách hàng.
  • Tìm những điểm chung, sở thích chung, điểm mạnh của khách hàng tiềm năng. Mà khen, mà nâng họ lên, mà trò chuyện tìm quan điểm chung để đồng cảm, thấu hiểu và tìm hiểu lẫn nhau…

Cách này xưa rồi nhưng chưa bao giờ cũ cả, cực kỳ kinh điển luôn. Đây cũng là cách tuyệt vời để bạn có thể trở thành saler đỉnh cao bán hàng nghìn đơn.

Không ngừng cố gắng, không lùi bước:

  • Chúng ta tìm cách tiếp xúc lại với khách hàng vì tin rằng: Chúng ta sẽ thành công; Chúng ta không lùi bước trước thất bại. Khách hàng chưa thực sự hiểu rõ sản phẩm và dịch vụ của chúng ta. Chứ không phải chúng ta là loại “mặt dày như bánh giầy” hay “dai như đỉa đói”, “đứt cmn dây thần kinh xấu hổ”.
  • Là một trong những “King of Sales”- Những người bán hàng giỏi, kinh doanh giỏi là những người có lòng tự trọng và nhân cách tốt. Đạo đức nghề nghiệp tốt. Và đặc biệt là tư duy tích cực “thua keo này ta bày keo khác. Kể cả là phải sử dụng đến keo 502”.

lam-than-voi-khach-hang-cua-ban

Làm thân với khách hàng của bạn

Tạo ra nhiều hơn điểm tiếp xúc với khách hàng:

  • Luôn sẵn lòng giúp đỡ khách hàng, trò chuyện, hợp tác, vui vẻ với khách hàng. Thì chúng ta sẽ có được vị khách hàng đó; Hoặc là bạn của họ, người thân của họ, tin tôi đi.
  • Hãy tạo ra các điểm tiếp xúc với khách hàng, cơ hội tiếp xúc với khách hàng. Lịch trình có thể là 1 tuần sau, 2 tuần sau bạn hẹn gặp khách hàng đi ăn trưa, café, đến văn phòng; Hoặc tùy vào mối quan hệ. Thì đó có thể là một lời đề nghị hỗ trợ gì đó, tư vấn gì đó, trao đổi gì đó.

3.Chuẩn bị FAQ- King of Sales.

luon-san-sang-truoc-moi-tinh-huong

Luôn sẵn sàng trước mọi tình huống

  • Khách hàng thì thường nói lời từ chối, người bán hàng thì chuẩn bị FAQ. Mỗi khi khách hàng hỏi hoặc từ chối. Bạn đã có cẩm nang các câu hỏi thường gặp; Các vấn đề thường gặp và giải pháp ứng dụng cho vấn đề đó của khách hàng.
  • Nắm bắt được nguyên nhân thực sự của lời từ chối là gì? Không có thu nhập? Không có khả năng tài chính? Chưa cung cấp đủ thông tin? Bán hàng quá vội? Thương hiệu quá mới? Người bán hàng chưa uy tín?… Bạn hãy nhớ rằng: Nếu cho bạn đủ thời gian tiếp xúc và trò chuyện tư vấn với bất kỳ khách hàng nào. Tôi tin rằng bạn có thể bán được mọi thứ. Vì khi đó, bạn có đủ thời gian nói tất cả những thứ khách hàng thích; Đưa cho khách hàng mọi thứ họ cần; Xóa bỏ tất cả những lo lắng của họ… Thì họ sẽ tự mua hàng thôi. Vấn đề ở chỗ bạn chẳng có đủ thời gian, chẳng có lấy một cơ hội. Vì bạn không đi tìm nó, không tạo ra nó, không chủ động nắm bắt điều đó.

Live stream King of Sales

Hãy luôn nhớ: “Từ chối là việc của khách hàng, bán hàng là việc của mình”. Đó luôn là điều mà tôi muốn nhắc nhở bạn nếu muốn trở thành “King of Sales”. Còn nếu bạn vẫn đang băn khoăn, hay gặp khó khăn trong việc bán hàng. Hãy liên hệ với PA Marketing để được hỗ trợ, tư vấn dịch vụ để nâng cao khả năng bán hàng của mình.

Series “King of Sales” by Phan Anh


Bài viết liên quan