Làm Thế Nào Để Viết Kế Hoạch Kinh Doanh Hoàn Hảo P1

Làm thế nào để lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả

Làm thế nào để viết kế hoạch kinh doanh hoàn hảo.Dưới đây là mẫu từng bước tốt nhất để viết kế hoạch kinh doanh hoàn hảo cho công ty khởi nghiệp của bạn.

Có lẽ bạn nghĩ rằng bạn không cần một hướng dẫn từng bước để viết một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo  Có lẽ bạn nghĩ rằng bạn không cần một khuôn mẫu để viết một kế hoạch kinh doanh. Rốt cuộc, một số doanh nhân thành công mà không cần viết kế hoạch kinh doanh. Với thời gian tuyệt vời, kỹ năng kinh doanh vững chắc, động lực kinh doanh và một chút may mắn, một số người sáng lập xây dựng các doanh nghiệp thịnh vượng mà không tạo ra ngay cả một kế hoạch kinh doanh không chính thức.

 Nhưng lập kế hoạch tuyệt vời thường có nghĩa là sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Khi giấc mơ kinh doah của bạn có liên quan, bạn nên làm mọi thứ có thể để tạo tiền đề cho sự thành công.

Làm thế nào người sáng lập công nghệ này điều hành 4 công ty như một người du mục kỹ thuật số

–   Sau đây là một hướng dẫn toàn diện để tạo ra một kế hoạch kinh doanh tuyệt vời. Chúng ta sẽ bắt đầu với một cái nhìn tổng quan về các khái niệm chính. Sau đó, chúng ta sẽ xem xét từng phần của một kế hoạch kinh doanh điển hình:

  • Tóm tắt điều hành
  • Tổng quan và Mục tiêu
  • Sản phẩm và dịch vụ
  • Cơ hội thị trường
  • Bán hàng và Tiếp thị
  • Phân tích cạnh tranh
  • Hoạt động
  • Đội ngũ quản lý
  • Phân tích tài chính

Vì vậy, trước tiên chúng ta hãy có được một quan điểm nhỏ về lý do tại sao bạn cần một kế hoạch kinh doanh.

Khái niệm kế hoạch kinh doanh

 

Nhiều kế hoạch kinh doanh là tưởng tượng. Đó là bởi vì nhiều doanh nhân tham vọng xem một kế hoạch kinh doanh chỉ đơn giản là một công cụ – chứa đầy các chiến lược và dự đoán và cường điệu – sẽ thuyết phục người cho vay hoặc nhà đầu tư rằng doanh nghiệp có ý nghĩa.

Đó là một sai lầm lớn.

Đầu tiên và quan trọng nhất, kế hoạch kinh doanh của bạn nên thuyết phục  bạn rằng ý tưởng của bạn có ý nghĩa

Vì vậy, một kế hoạch kinh doanh vững chắc nên là một kế hoạch chi tiết cho một doanh nghiệp thành công . Nó nên đưa ra các kế hoạch chiến lược, phát triển các kế hoạch tiếp thị và bán hàng, tạo nền tảng cho các hoạt động trơn tru và có thể – chỉ có thể – thuyết phục người cho vay hoặc nhà đầu tư nhảy vào.

Đối với nhiều doanh nhân, phát triển một kế hoạch kinh doanh là bước đầu tiên trong quá trình quyết định có thực sự bắt đầu kinh doanh hay không. Xác định nếu một ý tưởng thất bại trên giấy tờ có thể giúp một người sáng lập tiềm năng tránh lãng phí thời gian và tiền bạc vào một doanh nghiệp mà không có hy vọng thực tế về thành công.

  • Vì vậy, ở mức tối thiểu, kế hoạch của bạn nên:
  • Hãy khách quan và hợp lý nhất có thể. Những gì có vẻ như là một ý tưởng tốt cho một doanh nghiệp, sau một số suy nghĩ và phân tích, có thể chứng minh không khả thi vì cạnh tranh nặng nề, không đủ kinh phí hoặc thị trường không tồn tại. (Đôi khi ngay cả những ý tưởng tốt nhất cũng chỉ đơn giản là đi trước thời đại của họ.)
  • Phục vụ như một hướng dẫn cho các hoạt động của doanh nghiệp trong những tháng đầu tiên và đôi khi nhiều năm, tạo ra một kế hoạch chi tiết cho các nhà lãnh đạo công ty để làm theo.
  • Truyền đạt mục đích và tầm nhìn của công ty, mô tả trách nhiệm quản lý, yêu cầu nhân sự chi tiết, cung cấp tổng quan về kế hoạch tiếp thị và đánh giá cạnh tranh hiện tại và tương lai trên thị trường.
  • Tạo nền tảng của một đề suât chính cho các nhà đầu tư và người cho vay sử dụng để đánh giá công ty.

Một kế hoạch kinh doanh tốt đi sâu vào từng loại trên, nhưng nó cũng nên hoàn thành các mục tiêu khác. Trên hết, một kế hoạch kinh doanh tốt là thuyết phục. Nó cung cấp bằng chứng cụ thể, thực tế cho thấy ý tưởng của bạn cho một doanh nghiệp trên thực tế là hợp lý và hợp lý và có mọi cơ hội thành công.

  • Kế hoạch kinh doanh của bạn phải thuyết phục ai?

Trước hết, kế hoạch kinh doanh của bạn nên thuyết phục bạn rằng ý tưởng của bạn cho một doanh nghiệp không chỉ là một giấc mơ mà còn có thể là một thực tế khả thi. Các doanh nhân về bản chất là những người tự tin, tích cực, có thể làm được. Sau khi bạn đánh giá khách quan nhu cầu vốn, sản phẩm hoặc dịch vụ, cạnh tranh, kế hoạch tiếp thị và tiềm năng kiếm lợi nhuận, bạn sẽ nắm bắt tốt hơn nhiều về cơ hội thành công của mình.

Và nếu bạn không bị thuyết phục, tốt thôi: Lùi lại một bước và tinh chỉnh ý tưởng và kế hoạch của bạn.

 Kế hoạch kinh doanh của bạn có thể thuyết phục ai?

1. Nguồn tài chính tiềm năng. Nếu bạn cần tiền hạt giống từ ngân hàng hoặc bạn bè và người thân, kế hoạch kinh doanh của bạn có thể giúp bạn tạo ra một trường hợp tuyệt vời. Báo cáo tài chính có thể cho thấy bạn đã ở đâu. Các dự báo tài chính mô tả nơi bạn dự định đi.

Kế hoạch kinh doanh của bạn cho thấy bạn sẽ đạt được điều đó như thế nào. Cho vay tự nhiên liên quan đến rủi ro, và một kế hoạch kinh doanh tuyệt vời có thể giúp người cho vay hiểu và số lượng rủi ro đó, tăng cơ hội phê duyệt của bạn.

2.Đối tác, nhà đầu tư tiềm năng. Khi bạn bè và gia đình quan tâm, việc chia sẻ kế hoạch kinh doanh của bạn có thể không cần thiết (mặc dù nó chắc chắn có thể giúp ích).

Các nhà đầu tư khác – bao gồm các nhà đầu tư thiên thần hoặc nhà đầu tư mạo hiểm – thường yêu cầu một kế hoạch kinh doanh để đánh giá doanh nghiệp của bạn.

3.Nhân viên lành nghề . Khi bạn cần thu hút nhân tài, bạn cần một cái gì đó để hiển thị nhân viên tiềm năng vì bạn vẫn đang trong giai đoạn khởi nghiệp. Ngay từ đầu, doanh nghiệp của bạn là một ý tưởng hơn là một thực tế, vì vậy kế hoạch kinh doanh của bạn có thể giúp nhân viên tiềm năng hiểu được mục tiêu của bạn – và quan trọng hơn là vị trí của họ trong việc giúp bạn đạt được những mục tiêu đó.

4.Liên doanh tiềm năng. Liên doanh giống như quan hệ đối tác giữa hai công ty. Một liên doanh là một thỏa thuận chính thức để chia sẻ công việc – và chia sẻ doanh thu và lợi nhuận. Là một công ty mới, bạn có thể sẽ là một số lượng không xác định trong thị trường của bạn. Thiết lập một liên doanh với một đối tác được thành lập có thể làm cho tất cả sự khác biệt trong việc đưa doanh nghiệp của bạn ra khỏi mặt đất.

Nhưng trên hết, kế hoạch kinh doanh của bạn sẽ thuyết phục bạn rằng nó có ý nghĩa để tiến lên phía trước.

Khi bạn vạch ra kế hoạch của mình, bạn có thể phát hiện ra các vấn đề hoặc thách thức mà bạn không lường trước được.

Có lẽ thị trường không lớn như bạn nghĩ. Có lẽ, sau khi đánh giá đối thủ cạnh tranh, bạn nhận ra kế hoạch trở thành nhà cung cấp chi phí thấp của bạn là không khả thi vì tỷ suất lợi nhuận sẽ quá thấp để trang trải chi phí của bạn.

Hoặc bạn có thể nhận ra ý tưởng cơ bản cho doanh nghiệp của bạn là hợp lý, nhưng cách bạn thực hiện ý tưởng đó sẽ thay đổi. Có thể thiết lập một mặt tiền cửa hàng cho hoạt động của bạn không hiệu quả về chi phí như đưa sản phẩm của bạn trực tiếp đến khách hàng – không chỉ chi phí vận hành của bạn sẽ thấp hơn, mà bạn còn có thể tính phí bảo hiểm vì bạn cung cấp thêm sự tiện lợi cho khách hàng.

Hãy nghĩ về nó theo cách này. Các doanh nghiệp thành công không đứng yên. Họ học hỏi từ những sai lầm, thích nghi và phản ứng với những thay đổi: những thay đổi trong nền kinh tế, thị trường, khách hàng, sản phẩm và dịch vụ của họ, v.v. Các doanh nghiệp thành công xác định cơ hội và thách thức và phản ứng phù hợp.

Tạo một kế hoạch kinh doanh cho phép bạn phát hiện ra các cơ hội và thách thức mà không gặp rủi ro. Sử dụng kế hoạch của bạn để nhúng ngón chân của bạn vào nước kinh doanh. Đó là cách hoàn hảo để xem xét và sửa đổi ý tưởng và khái niệm của bạn trước khi bạn chi tiêu một xu.

Nhiều người coi việc viết một kế hoạch kinh doanh là một “điều ác cần thiết” cần thiết để thu hút tài chính hoặc các nhà đầu tư. Thay vào đó, hãy xem kế hoạch của bạn như một cách miễn phí để khám phá khả năng tồn tại của doanh nghiệp tiềm năng của bạn và tránh những sai lầm tốn kém.

Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào phần đầu tiên của kế hoạch kinh doanh của bạn: Tóm tắt điều hành.

  • Tóm tắt điều hành

Tóm tắt điều hành là một phác thảo ngắn gọn về mục đích và mục tiêu của công ty. Mặc dù có thể khó khăn để phù hợp với một hoặc hai trang, nhưng một Bản tóm tắt tốt bao gồm:

  • Mô tả ngắn gọn về sản phẩm và dịch vụ
  • Tóm tắt các mục tiêu
  • Một mô tả vững chắc về thị trường
  • Một sự biện minh cấp cao cho khả năng tồn tại (bao gồm cả một cái nhìn nhanh về đối thủ cạnh tranh của bạn và lợi thế cạnh tranh của bạn)
  • Ảnh chụp nhanh về tiềm năng tăng trưởng
  • Tổng quan về các yêu cầu tài trợ

Tôi biết điều đó có vẻ như rất nhiều, và đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để bạn làm cho nó đúng. Tóm tắt điều hành thường là phần thực hiện hoặc phá vỡ kế hoạch kinh doanh của bạn.

Một doanh nghiệp tuyệt vời giải quyết các vấn đề của khách hàng. Nếu bản tóm tắt của bạn không thể mô tả rõ ràng, trong một hoặc hai trang, cách doanh nghiệp của bạn sẽ giải quyết một vấn đề cụ thể và kiếm lợi nhuận, thì rất có thể cơ hội không tồn tại – hoặc kế hoạch của bạn để tận dụng cơ hội thực sự không được phát triển tốt.

Vì vậy, hãy nghĩ về nó như một bức ảnh chụp nhanh về kế hoạch kinh doanh của bạn. Đừng cố gắng “thổi phồng” doanh nghiệp của bạn – tập trung vào việc giúp một người đọc bận rộn có được cảm giác tuyệt vời về những gì bạn dự định làm, cách bạn dự định làm điều đó và cách bạn sẽ thành công.

Phần 2:  https://pamarketing.vn/lam-the-nao-de-viet-ke-hoach-kinh-doanh-hoan-hao-p2/

Phẩn 3 : https://pamarketing.vn/lam-the-nao-de-viet-ke-hoach-kinh-doanh-hoan-hao-p3/

Phần 4 :https://pamarketing.vn/lam-the-nao-de-viet-ke-hoach-kinh-doanh-hoan-hao-p4/

Phần 5 : https://pamarketing.vn/lam-the-nao-de-viet-ke-hoach-kinh-doanh-hoan-hao-p5/

Phần 6: https://pamarketing.vn/lam-the-nao-de-viet-ke-hoach-kinh-doanh-hoan-hao-p6/

Chúng tôi xin giới thiệu Khóa Học Lập Kế Hoạch Và Marketing Hiệu Quả 2022:

https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Website: www.pamarketing.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/hvpamarketing
Facebook cá nhân Phan Anh: https://www.facebook.com/phananhonline
Email: phananhonline@gmail.com
Profile của Giảng viên: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh
Hotline/ Zalo: 0989623888; Hoặc gọi Hotline: 0906-950-333

 


Bài viết liên quan