LỢI ÍCH CỦA QUẢN TRỊ MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

LỢI ÍCH CỦA QUẢN TRỊ MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

* Đối với người bán:

– Người bán có thể thêm nhiều hình ảnh, mô tả, danh mục sản phẩm, giá cả, phí vận chuyển và ngày giao hàng. Vì vậy, chỉ trong một bước bạn có thể cho khách hàng biết nhiều điều về mặt hàng. Tạo danh sách của bạn cho người mua thấy những gì bạn có.

– Một trong những lợi thế lớn nhất của thương mại điện tử đối với kinh doanh khiến người bán quan tâm đến việc bán hàng trực tuyến là giảm chi phí. Nhiều người bán phải trả nhiều tiền để duy trì cửa hàng vật lý của họ. Họ có thể cần trả thêm các chi phí trước như tiền thuê, sửa chữa, thiết kế cửa hàng, hàng tồn kho, v.v. Trong nhiều trường hợp, ngay cả sau khi đầu tư vào dịch vụ, kho hàng, bảo trì và nhân công, người bán vẫn không nhận được lợi nhuận và ROI mong muốn.

– Người bán không phải tốn nhiều tiền để quảng bá mặt hàng của mình. Thế giới thương mại điện tử có một số cách tiếp thị trực tuyến nhanh chóng, giá cả phải chăng. Thị trường thương mại điện tử là kênh trực quan – và người bán thực sự có thể giới thiệu sản phẩm của họ. 

Ví dụ, người bán hàng trên Amazon có thể sử dụng các công cụ Quảng cáo để thêm video, đồ họa thông tin, hình ảnh có độ phân giải chất lượng tốt. Người ta có thể thêm sức sống cho văn bản đơn giản, nhàm chán bằng cách sử dụng các tính năng DIY để tạo các giao dịch tùy chỉnh, phiếu giảm giá, nội dung A + và quảng cáo được tài trợ. Nhiều thị trường thương mại điện tử cung cấp các công cụ thấu hiểu khách hàng có thể được sử dụng để phân tích khách hàng. Thông thường, đây là trang hiển thị tất cả các đơn đặt hàng – đang chờ xử lý, chưa giao, đã gửi, đã hủy, trả hàng.

Một lợi thế quan trọng của thương mại điện tử đối với doanh nghiệp là người bán có thể cung cấp sự linh hoạt cho khách hàng. Một điểm nổi bật là sản phẩm và dịch vụ đã sẵn sàng 24×7. Kết quả là người bán có thể cung cấp mặt hàng của mình bất kỳ nơi nào, bất kỳ lúc nào.

Khách hàng luôn hin din trên th trường thương mi đin t – Họ có khả năng quay lại mua hàng trực tuyến nhiều lần vì những tiện ích mà họ nhận được. Những tiện ích này bao gồm giao hàng miễn phí (thường trên giá trị giỏ hàng tối thiểu), giao hàng nhanh, ưu đãi và chiết khấu, lợi thế đăng ký.

Trong thương mại điện tử, người bán có thể so sánh các sản phẩm bằng cách sử dụng các công cụ hoặc của riêng họ. Điều này cung cấp cho họ một ý tưởng tốt về các lựa chọn thay thế sản phẩm có sẵn, tỷ lệ tiêu chuẩn, nếu nhu cầu sản phẩm chưa được đáp ứng.

Người bán có cửa hàng thực chỉ có thể tiếp cận một số lượng người mua nhất định. Họ có thể giao hàng đến tận nhà của khách hàng nhưng có thể có giới hạn về khoảng cách. Một số thị trường thương mại điện tử có hệ thống hậu cần và giao hàng riêng.

Tiếp cn vi nhiu khách hàng hơn – Người bán cần mở rộng phạm vi tiếp cận để tìm kiếm khách hàng mới có thể được hưởng lợi từ việc này. Điều này áp dụng cho người bán chỉ trực tuyến và những người có cửa hàng thực.

Người bán chỉ trực tuyến có thể tiết kiệm chi phí hậu cần và khách hàng yên tâm. Người bán có cửa hàng thực bắt đầu bán hàng hóa của họ cho người mua địa phương.

– Quản trị marketing TMĐT giúp việc thu thập thông tin về thị trường và đối tác nhanh và ít tốn kém hơn nhiều so với quản trị marketing thương mại truyền thống.

– Doanh nghiệp có thể nhanh chóng đưa ra các thông tin về sản phẩm mới, các thông tin về khuyến mãi, các chương trình xúc tiến và các thông báo thay đổi của mình đến với khách hàng nhanh hơn. Đồng thời, khách hàng có thể dễ dàng có được các thông tin này vào bất cứ lúc nào, giúp cho việc tìm hiểu và thu thập các thông tin về DN, các sản phẩm và các chương trình xúc tiến của DN hiệu quả và đầy đủ hơn.

 

– Doanh nghiệp có thể giảm được rất nhiều các chi phí như

+ Các chi phí bán hàng và giao dịch. Bằng việc sử dụng Internet, một nhân viên bán hàng có thể cùng một lúc giao dịch được với nhiều khách hàng. Việc sử dụng các catalogue điện tử (e-catalogue) trên web giúp các sản phẩm được giới thiệu phong phú, hấp dẫn và được cập nhật thường xuyên hơn; catalogue điện tử giúp loại bỏ những nhược điểm của catalogue in ấn đó là nhanh chóng bị lỗi thời, khi có sai sót thì việc sửa chữa là phức tạp và rất tốn kém. Đồng thời, ứng dụng Internet vào hoạt động giao dịch giúp giảm chi phi đáng kể.

+ Các chi phí quảng cáo, tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại, trưng bày giới thiệu sản phẩm,….

+ Các văn phòng không giấy tờ (bằng việc ứng dụng Internet) có diện tích nhỏ hơn, chi phí cho việc tìm kiếm chuyển giao tài liệu giảm nhiều lần vì không giấy tờ, không in ấn. Do vậy, các nhân viên có năng lực được giải phóng khỏi nhiều công đoạn giấy tờ, có thể tập trung vào khâu nghiên cứu và phát triển, đem đến các lợi ích to lớn lâu dài hơn cho DN.

– Marketing TMĐT giúp loại bỏ những trở ngại về mặt không gian và thời gian, do đó giúp thiết lập và củng cố các quan hệ đối tác. Thông qua mạng Internet, các thành viên tham gia có thể giao dịch một cách trực tiếp và liên tục với nhau như không có khoảng cách về mặt địa lý và thời gian nữa.

– Với việc Internet được sử dụng vào hoạt động marketing, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày càng có nhiều cơ hội để tiến hành buôn bán với thị trường nước ngoài.

* Đối với người tiêu dùng:

– Khách hàng có thể dành ít thời gian hơn để mua sắm những thứ họ muốn. Họ có thể dễ dàng duyệt qua nhiều mặt hàng cùng một lúc và mua những thứ họ thích. Khi trực tuyến, khách hàng có thể tìm thấy các mặt hàng có sẵn trong các cửa hàng thực ở xa họ hoặc không tìm thấy ở địa phương của họ.

Người mua sm có th tiết kim thi gian khi s dng ch trc tuyến. H nhn được nhng li ích khác như giao hàng nhanh, thoi mái mua sm ti nhà, so sánh giá nhanh chóng.”

Người mua thích cá nhân hóa – cũng tương tự như vậy khi thanh toán cho đơn đặt hàng của họ. Thị trường thương mại điện tử cho phép nhiều phương thức thanh toán bao gồm UPI, tiền mặt khi giao hàng, thẻ khi giao hàng, ngân hàng trực tuyến, EMI trên thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ và phương thức tín dụng trả sau.

Khôi phc gi hàng – Đây là một trong những lợi ích to lớn hoặc thương mại điện tử. Đôi khi người mua đến trang thanh toán nhưng không hoàn tất giao dịch mua. Tại đây, bạn có thể thông báo cho khách hàng qua tin nhắn điện thoại, email để hoàn tất việc mua hàng.

Có một điểm khó khăn – Khách hàng chỉ có thể sử dụng một loại phương thức thanh toán cho mỗi đơn hàng. Sự lựa chọn này bị ảnh hưởng bởi giá trị đơn hàng, mức độ dễ dàng thanh toán hoặc tính sẵn có của tiền mặt hoặc thẻ. Trong một số trường hợp, các phương thức thanh toán có thể được hợp nhất với một số tiền dành riêng cho ví.

Điều này có nghĩa đối với người bán là họ không còn phải mất cơ hội bán hàng tiềm năng do thiếu các phương thức thanh toán khả dụng.

Mo hàng đu: Nhiều trang web thương mại điện tử cho phép phiếu giảm giá hoặc khuyến mại trên trang thanh toán. Điều này giúp khách hàng dễ dàng hơn vì mã đã có sẵn trong đơn đặt hàng. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học nghề Marketinghttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 

 


Bài viết liên quan