Nền kinh tế hiện nay ngày càng chứng kiến sự phát triển vượt bậc của các phương tiện số. Mà điển hình có thể nói đến là Marketing Online 4.0. Nó đang phát triển như vũ bão và ảnh hưởng không hề nhỏ trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp.
Nhưng điều đáng nói là có không ít các doanh nghiệp, chủ đầu tư, cá nhân kinh doanh… Dù đang sống trong kỳ nguyên công nghệ 4.0, ngày ngày xoay vần bởi công nghệ, internet. Lại chưa thực sự hiểu được thế nào là Marketing Online 4.0 và làm sao để “lợi dụng” nó phát triển mình. Chính vì vậy mà hôm nay PA Marketing sẽ cùng bạn đi vào tìm hiểu, định nghĩa chuẩn xác về vấn đề này.
Nội dung bài viết
1.Marketing Online 4.0.
- Định nghĩa tổng quát về Marketing của Philip Kotler: Marketing là một dạng hoạt động của con người, nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi.
- Marketing Online là gì? Marketing Online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc: Nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật marketing… Nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Vậy trong thời đại công nghệ 4.0, Marketing Online được định nghĩa thế nào?
Xu hướng Marketing Online 4.0
Marketing Online 4.0 ra đời như thế nào?
- Marketing Online 4.0 ra đời dựa trên nền tảng của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ 4.0 với mục đích: Tối ưu và đạt hiệu quả quảng cáo.
- Nó được vận hành dựa trên cơ chế: Tối ưu hóa và đạt hiệu quả hoạt động quảng cáo thông qua Facebook, boot Google và các công cụ khác.
Lợi ích từ Marketing Online 4.0 cho doanh nghiệp:
Bạn sẽ phải ngạc nhiên về những gì Marketing Online 4.0 có thể mang lại cho doanh nghiệp và việc kinh doanh của mình đấy:
- Giảm 50% chi phí quảng cáo.
- Tăng 30% hiệu quả chất lượng quảng cáo.
- Tiết kiệm 70% thời gian quảng cáo.
Tổng quan về số người dùng sử dụng Digital Marketing tháng 07/2019
Thống kê số người sử dụng social media toàn cầu vào tháng 07/2019 đã tăng lên 3,534 tỷ người. Đạt tỷ lệ 46% dân số trên Trái Đất sử dụng phương tiện truyền thông xã hội (social media). Vì vậy mà mọi hoạt động của người dùng đều để lại dữ liệu để phân tích:
- 10 Like trên Facebook: Máy tính đã hiểu bạn hơn cả đồng nghiệp.
- >70 Like trên Facebook: Hiểu bạn hơn cả người thân.
- >300 Like trên Facebook: Hiểu bạn hơn cả vợ hoặc chồng.
Thật khủng khiếp nhưng nó lại là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp biết tận dụng Marketing Online 4.0.
2.Vậy làm sao để vận hành hệ thống Marketing Online 4.0 hiệu quả?
Việc vận hành hệ thống Marketing Online 4.0 hiệu quả không phải là quá khó. Nhưng cũng chưa bao giờ là dễ, nhất là với những ai chưa thực sự hiểu và biết rõ về mảng này.
Luôn đảm bảo tính logic giữa các nội dung truyền thông:
Đây có thể coi là một trong những chìa khóa chính quyết định sự thành bại của hệ thống Marketing Online 4.0. Bạn cần phải đảm bảo được tính hợp lý, logic giữa các nội dung:
Đảm bảo tính logic trong các nội dung
- Các bài viết dẫn dắt khách hàng, bài viết bán hàng.
- Các bài viết nhận diện thương hiệu, sản phẩm, bổ sung trên kênh bán hàng (Facebook).
- Các video, nội dung video trong mỗi bài viết trên kênh youtube.
Hãy đảm bảo tính logic của 3 nội dung này một cách hợp lý, logic. Cấm kỵ việc trùng lặp nội dung cho một đối tượng. Vì việc này sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán. Và chi phí bỏ vào quảng cáo sẽ tổn thất một khoản không nhỏ.
Kỹ thuật loại trừ trong quảng cáo thời đại 4.0:
- Đây là kỹ thuật khá phức tạp và được sử dụng phổ biến hơn trong quảng cáo hiện nay. Việc nhắm mục tiêu loại trừ dựa trên nhiều nguyên lý và kỹ thuật khác nhau. Cụ thể và thực tế hơn bạn có thể tìm hiểu ở bài chia sẻ về “Bí mật tối ưu quảng cáo, đo lường hiệu suất bán hàng, tối ưu chỉ số quảng cáo….” Để hiểu rõ hơn về cách nhắm chọn mục tiêu loại trừ.
- Ở hệ thống Marketing Online 4.0, hiệu quả đến từ sự kết hợp của rất nhiều yếu tố: Tính logic nội dung + Kỹ năng, kỹ thuật dẫn dắt + Các kỹ thuật Remarketing (Facebook, Google) + Các chiến thuật video bổ trợ đeo bám…. Nhưng về cơ bản nó giống như một sự chọn lọc trước sau cùng chút “mưu mô” tính toán. Hãy đảm bảo phân tích, xem xét chi tiết sự việc. Đánh giá và nhận định vấn đề trên góc độ khách hàng. Bạn sẽ thấy việc này không quá khó khăn.
Kỹ thuật nhắm chọn
Hãy dạy cho AI Facebook và Google nhận dạng khách hàng mục tiêu của bạn:
Nghe có vẻ ngược đời đúng chứ!… Đây sẽ là việc “ăn” của bạn nhiều thời gian và tiền bạc nhất. Việc tạo ra khách hàng mục tiêu không khó, nhưng để Facebook, Google nhận dạng được nó thì chưa chắc. Với Facebook, tệp cho trang đích tối thiểu là 100 người còn Google là 300.
Làm sao để “dạy” Facebook và Google nhận dạng khách hàng mục tiêu:
- Việc nhắm chọn quảng cáo đến mục đích chuyển đối tượng tối giản trên Facebook hay Google. Thì cũng chỉ cần tới đa 10 phút cho việc cài đặt. Đây là bước đầu bạn cần thực hiện để dạy AI Facebook và Google học cách nhận dạng khách hàng mục tiêu.
- Việc quan trọng là: Bạn cần phải theo dõi, thống kê và đọc được các chỉ số hiệu quả khi đối tượng đạt ngưỡng tối thiểu trên. Để làm được việc này thì bạn gần như bắt buộc phải khởi động quảng cáo của mình.
- Về việc này thì bạn có thể nhắm chọn đến đối tượng khách hàng mục tiêu bằng cách: Looklike hoặc “đối tượng tương tự”. Nhưng cũng cần lưu ý rằng tính hiệu quả mang lại chỉ là tương đối. Vì theo thời gian không chỉ hành vi, thói quen của khách hàng thay đổi. Mà anh Gồ và anh Xoăn cũng thay đổi đến chóng mặt. Việc này thì cũng đã được chia sẻ siêu sâu trong bài viết về Bí quyết tối ưu quảng cáo… tối qua.
Kết luận:
Tóm lại Marketing Online 4.0 là điều mà các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh nên và phải theo đuổi. Còn cụ thể làm thế nào, làm ra sao, làm sao để hiệu quả… thì cứ tìm Phan Anh hoặc PA Marketing. Chúng tôi sẽ cùng bạn thực hiện những bước khó khăn này.
Bìa sách mới “Marketing Online 4.0” by Nguyễn Phan Anh
Còn không, bạn có thể tham khảo và tự cày kiến thức với cuốn sách tâm huyết gồm 10 chương, hơn 700 trang. Hứa hẹn sắp ra mắt by Nguyễn Phan Anh mang tên “Marketing Online 4.0”. Sách tri thức, đầy chữ, ít minh họa chứ không chạy trang nhé!
Bài viết liên quan
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1