MẪU KẾ HOẠCH KINH CỬA HÀNG QUẦN ÁO

mẫu kế hoạch kinh doanh cửa hàng quần áo

Trong bài viết này,  tôi phác thảo những nội dung cần đưa vào kế hoạch kinh doanh cửa hàng quần áo của bạn, cũng như một mẫu kế hoạch kinh doanh trống để bạn sử dụng theo cách bạn thấy phù hợp. Bạn có thể chi tiết như bạn muốn khi viết kế hoạch của bạn. 

Đây là những gì bạn cần biết và bao gồm để bắt đầu: 

  • Chi phí mở shop quần áo là bao nhiêu? 
    • Cách bắt đầu kinh doanh cửa hàng quần áo vào năm 2022
  • Cách viết kế hoạch kinh doanh cửa hàng quần áo
    • tóm tắt điều hành
    • Mô tả doanh nghiệp và tuyên bố sứ mệnh
    • Dịch vụ sản phẩm và giá cả
    • Phân tích đối thủ cạnh tranh và thị trường 
    • Chiến lược tiếp thị quần áo
    • cơ cấu kinh doanh
    • Chi phí và kinh phí khởi nghiệp cửa hàng quần áo 
    • Dự báo tăng trưởng
  • Mẫu kế hoạch kinh doanh cửa hàng quần áo

Chi phí mở shop quần áo là bao nhiêu? 

Chi phí mở cửa hàng quần áo khác nhau tùy thuộc vào quy mô và vị trí cửa hàng của bạn. Chi phí thuê mặt bằng bán lẻ ở một số khu vực địa lý nhất định cao hơn những khu vực khác. 

Có ý tưởng chính xác về chi phí ban đầu của bạn—và như vậy, bạn cần bao nhiêu vốn—là một trong những lợi ích chính của một kế hoạch kinh doanh cửa hàng tạp hóa toàn diện.

Cách bắt đầu kinh doanh cửa hàng quần áo vào năm 2022

Chi phí và hậu cần liên quan đến việc bắt đầu kinh doanh cửa hàng quần áo vào năm 2022 đã khác so với 10 năm trước. 

Bạn cần một thị trường ngách vững chắc cho doanh nghiệp của mình, để bạn có thể tạo được tiếng vang trong một thị trường đông đúc. Bạn cũng cần một bản sắc thương hiệu nổi bật. Những món đồ đó không phải là mới, mặc dù tính sáng tạo quan trọng hơn bao giờ hết—bạn muốn cửa hàng quần áo mới của mình nổi bật trên mạng. 

Khía cạnh trực tuyến thực sự quan trọng vào năm 2022. Thay vì chọn giữa cửa hàng truyền thống hoặc cửa hàng Thương mại điện tử, kế hoạch kinh doanh cửa hàng của bạn nên tính đến cả hai . Trong thời đại của các cửa hàng công nghệ cao (ngay cả Amazon cũng đang tham gia vào ngành với Amazon Style mới ), khách hàng đã mong đợi nhiều hơn từ các nhà bán lẻ. 

Hãy ghi nhớ công nghệ bạn cần để bắt đầu một cửa hàng quần áo ngay hôm nay: bao gồm  phần mềm quản lý hàng tồn kho đồng bộ hóa kho hàng trực tuyến và ngoại tuyến của bạn trong thời gian thực và các chương trình khách hàng thân thiết để thưởng cho họ khi mua sắm. Những chi phí này và thời gian cần thiết để quản lý nhiều kênh bán hàng nên được đưa vào kế hoạch kinh doanh của bạn. 

Làm thế nào để viết một kế hoạch kinh doanh cửa hàng quần áo

Kế hoạch kinh doanh của bạn có thể dài hoặc ngắn tùy ý, nhưng nó cần phải rõ ràng với những người khác, không chỉ bản thân bạn. Hãy nhớ rằng, những người khác có thể đọc kế hoạch của bạn để quyết định xem có nên đầu tư hay không, vì vậy mỗi phần cần phải dễ hiểu. 

Dưới đây là một ví dụ về kế hoạch kinh doanh cho một cửa hàng quần áo nhỏ có sự tham gia của các nhà tài trợ (và những gì bạn nên đưa vào từng phần). 

Tóm tắt điều hành

Bản tóm tắt điều hành phải là bản tóm tắt toàn bộ kế hoạch kinh doanh của bạn. Nó thường xuất hiện ở phần đầu của một kế hoạch kinh doanh, nhưng bạn nên viết phần này cuối cùng để có thể rút ra từ các phần còn lại để có một lời giới thiệu chính xác hơn. 

Hãy nghĩ về điều này như thang máy thang máy cho kế hoạch kinh doanh cửa hàng của bạn. Nếu bản tóm tắt này là tất cả những gì ai đó đã đọc, họ sẽ nảy ra ý tưởng về những gì bạn muốn mở và tại sao; đủ chi tiết để họ có được bức tranh toàn cảnh.

Phần tóm tắt nên chiếm tối đa 10% toàn bộ tài liệu. Ví dụ: nếu kế hoạch kinh doanh của cửa hàng quần áo của bạn dài 15 trang thì phần tóm tắt chỉ nên dài tối đa một trang rưỡi; nếu kế hoạch của bạn dài năm trang, hãy thử tóm tắt nửa trang. 

Mô tả doanh nghiệp và tuyên bố sứ mệnh

Phần tiếp theo sẽ là phần mô tả công việc kinh doanh quần áo của bạn là gì và làm gì. Ví dụ, bạn là cửa hàng quần áo trẻ em? Bạn đang bán hàng tại cửa hàng, trực tuyến hay cả hai? Những loại phong cách bạn sẽ phục vụ cho? Chẳng hạn, bạn có bán những thứ cơ bản như áo phông trơn hoặc những món đồ có tính thẩm mỹ phóng túng hơn không?

Đây cũng là lúc bạn nên xác định sứ mệnh và giá trị của công ty. Nhiệm vụ của bạn nên trả lời các câu hỏi: tại sao bạn bắt đầu kinh doanh và cửa hàng mới của bạn sẽ mang đến điều gì? Giá trị công ty của bạn là những đặc điểm mà doanh nghiệp của bạn phù hợp và sử dụng để đưa ra quyết định sáng suốt. Những giá trị nào là quan trọng nhất đối với bạn và những phẩm chất nào bạn sẽ ưu tiên? 

Đây là cơ hội để bạn thực sự thuyết phục các nhà tài trợ tiềm năng về lý do tại sao cửa hàng quần áo của bạn sẽ thành công. Điều gì hấp dẫn hơn: mô tả bạn là một nhà bán lẻ quần áo mới hoặc là một cửa hàng quần áo mới tập trung vào phong cách cá nhân cho các chuyên gia trẻ tuổi mang theo các nhà thiết kế địa phương trong khu vực có nhiều người qua lại trong khu tài chính của thành phố bạn? 

Sản phẩm, dịch vụ và giá cả

Với bản tóm tắt điều hành và mô tả kinh doanh đã giới thiệu các nhà tài trợ tiềm năng cho tầm nhìn của bạn, kế hoạch kinh doanh cửa hàng thời trang của bạn sẽ chuyển sang các chi tiết cụ thể tiếp theo. Phần sản phẩm và dịch vụ của bạn nên phác thảo: 

  • Những loại mặt hàng bạn sẽ bán
  • Bất kỳ dịch vụ nào bạn sẽ cung cấp (tức là may hoặc cho thuê quần áo) 
  • Những lợi ích và tính năng chính của những gì bạn đang bán
  • Mỗi mặt hàng sẽ có giá bao nhiêu so với giá bạn sẽ bán nó 
  • Cách mỗi mặt hàng sẽ được tạo hoặc lấy nguồn: bạn lấy hàng tồn kho từ nhà cung cấp nào, nếu có? Bạn có mối quan hệ hiện tại với các nhà cung cấp hay bạn sẽ phải tạo ra chúng? 

Nếu bạn dự định cung cấp nhiều sản phẩm hơn hoặc các sản phẩm khác nhau sau này, hãy phác thảo điều đó trong phần này. 

Phân tích đối thủ cạnh tranh và thị trường 

Điều quan trọng là phải xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì để biết nhu cầu nào đang được đáp ứng và lỗ hổng lớn nhất trên thị trường nằm ở đâu. Đảm bảo rằng bạn giải thích cách bạn định vị bản thân và lý do tại sao bạn cung cấp thứ gì đó khác biệt hoặc tốt hơn những gì đã tồn tại. Bao gồm các thông tin sau: 

  • Phân tích đối thủ cạnh tranh: đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? Điều gì có vẻ hiệu quả với họ và điều gì không? Đối thủ cạnh tranh của bạn đã kinh doanh được bao lâu rồi? Họ đang phát triển? Hãy chắc chắn rằng bạn phân loại đối thủ cạnh tranh của mình thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp trong kế hoạch kinh doanh cửa hàng của bạn. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ là bất kỳ ai đang nhắm mục tiêu vào thị trường ngách chính xác của bạn, trong khi đối thủ cạnh tranh gián tiếp sẽ là các chuỗi cửa hàng bán lẻ và cửa hàng bách hóa lớn mang đến trải nghiệm thay thế cho những gì bạn đang xây dựng.  
  • Xu hướng ngành: nói về xu hướng hiện tại và dự đoán tương lai cho ngành của bạn. Nó phổ biến hay đang phát triển? Những xu hướng này đã ảnh hưởng đến thị trường ngách của bạn như thế nào? Bạn có thể mong đợi những xu hướng này tiếp tục phát triển không—và bạn có bằng chứng nào cho thấy sự phổ biến của tiêu điểm bạn đã chọn không chỉ là mốt nhất thời?
  • Phân tích SWOT: phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa) chi tiết chính xác những gì nó có vẻ giống như nó. Hãy suy nghĩ về những điểm mạnh và cơ hội lớn nhất của bạn với tư cách là một doanh nghiệp. Mặt khác, có điều gì có thể là mối đe dọa tiềm ẩn đối với thành công của bạn không? 
  • Đối tượng khách hàng: đối tượng mà bạn hướng tới là đối tượng nào. Ai sẽ mua sắm tại cửa hàng của bạn? Họ sống ở đâu, bao nhiêu tuổi và nỗi đau chính của họ là gì? Họ đang tìm kiếm điều gì từ một cửa hàng quần áo và bạn sẽ phục vụ nhu cầu của họ như thế nào? Bạn có bất kỳ dữ liệu nào về khả năng chi tiêu và thói quen mua sắm của mục tiêu cụ thể không?

Chiến lược tiếp thị quần áo

Là một doanh nghiệp mới, bạn sẽ cần quảng bá bản thân để thu hút khách hàng. Sử dụng phần này trong kế hoạch kinh doanh cửa hàng thời trang của bạn để giải thích cho các nhà đầu tư và nhóm của bạn về cách bạn dự định thực hiện điều đó.

  • Những kênh tiếp thị nào bạn dự định sử dụng? Bạn sẽ sử dụng tiếp thị qua email, tiếp thị truyền thông xã hội , viết nội dung SEO, PR hay tiếp thị có ảnh hưởng ? 
  • Bạn có kế hoạch chạy quảng cáo trả tiền hay chỉ tiếp thị doanh nghiệp của mình một cách tự nhiên hay cả hai? Nếu bạn dự định trả tiền cho quảng cáo, bạn cần đưa ngân sách này vào phần chi phí của mình. 
  • Làm thế nào bạn sẽ đo lường sự thành công của các nỗ lực tiếp thị của bạn? Bạn sẽ kiểm tra những số liệu nào để xác định xem bạn có đạt, vượt quá hoặc không đạt được mục tiêu của mình hay không? 
  • Bạn sẽ sử dụng loại chương trình khách hàng thân thiết nào để đảm bảo khách hàng tiếp tục quay lại? Bạn sẽ phân chia ngân sách của mình như thế nào để tiếp thị khách hàng mới và tiếp cận khách hàng cũ? 

Cơ cấu kinh doanh

Cấu trúc doanh nghiệp của bạn sẽ có tác động lớn đến cách nó được đánh thuế và quản lý. Xác định kế hoạch kết hợp cũng như sơ đồ tổ chức của bạn: 

  • Doanh nghiệp của bạn được xác định như thế nào, về mặt pháp lý ? Nó là một công ty trách nhiệm hữu hạn, một công ty S-Corporation, một công ty hợp danh hay chưa hợp nhất? 
  • Ai đang kinh doanh quần áo? Liệt kê những người sáng lập và những gì mỗi người mang đến cho bàn về kỹ năng và vốn.
  • Bạn sẽ thuê những loại vai trò nào? Ai báo cáo cho ai? Tạo một sơ đồ tổ chức sơ bộ bao gồm hệ thống phân cấp hiện tại của doanh nghiệp của bạn và những vai trò nào sẽ cần được thực hiện. 

Chi phí và kinh phí khởi nghiệp cửa hàng quần áo 

Có rất nhiều giao dịch mua trả trước được thực hiện cũng như các chi phí định kỳ đi kèm với việc bắt đầu mở một cửa hàng quần áo. Đây là nơi bạn sẽ liệt kê những thứ bạn cần mua và số tiền bạn cần để đảm bảo bạn có được mọi thứ mình cần. Dưới đây là một số ví dụ về chi phí bạn có thể bao gồm: 

Chi phí một lần

  • Tiền thuê, tiền đặt cọc và các khoản phí khác liên quan đến việc ký hợp đồng thuê bán lẻ
  • Chi phí nội thất và mặt tiền 
  • Hàng tồn kho ban đầu
  • Phần cứng công nghệ, chẳng hạn như máy tính, máy tính bảng, điện thoại, đầu đọc thẻ tín dụng
  • Chi phí thiết kế trang web (nếu bạn không sử dụng nền tảng eCom với trình tạo trang web tích hợp)
  • Chi phí khai trương cho ngày ra mắt cửa hàng

chi phí thường xuyên

  • Tiền thuê nhà và tiện ích
  • Hàng tồn kho
  • lương nhân viên
  • Tiếp thị và quảng cáo
  • Đăng ký  nền tảng thương mại bán lẻ
  • Chi phí đăng ký nền tảng eCom và lưu trữ web
  • Đăng ký tên miền
  • Dịch vụ kế toán 
  • Bảo hiểm

Ngoài việc liệt kê các chi phí dự kiến ​​và nhu cầu tài trợ, hãy thêm báo cáo lãi lỗ dự kiến, dòng tiền và bảng cân đối kế toán, nếu bạn có thể. Điều này sẽ giúp vẽ nên một bức tranh tài chính đầy đủ hơn.  

Dự báo tăng trưởng 

Trong phần này, hãy liệt kê số lượng hàng tồn kho bạn sẽ có để bắt đầu và tài sản ban đầu của mình. Lập kế hoạch số tiền bạn sẽ có trong tay cho buổi khai trương của mình. 

Đây là nơi bạn có thể dự đoán bạn sẽ phát triển nhanh như thế nào và bạn dự định mở rộng theo những cách nào. Bạn dự định tạo ra bao nhiêu doanh thu sau một năm hoạt động? Bạn có kế hoạch cung cấp nhiều sản phẩm hơn trong tương lai không? Bạn có đang hình dung việc phát triển không gian bán lẻ đầu tiên của mình không? Bạn có ý định mở thêm địa điểm không? Mô tả những kế hoạch này với khả năng tốt nhất của bạn. 

Mẫu kế hoạch kinh doanh cửa hàng quần áo

Bây giờ bạn đã biết những gì cần có trong một kế hoạch kinh doanh, bạn đã sẵn sàng để lập một kế hoạch. Điền vào mẫu miễn phí này để thiết lập cửa hàng quần áo trong tương lai của bạn thành công. 

tóm tắt điều hành 

Tên doanh nghiệp:

Đội ngũ sáng lập và điều hành:

Sản phẩm và dịch vụ:

Nhân khẩu học mục tiêu:

Chiến lược tiếp thị:

Kế hoạch và mục tiêu trong tương lai:

Mô tả công ty

Doanh nghiệp của bạn làm gì?

Nó lấp đầy khoảng trống nào trên thị trường?

Tuyên bố sứ mệnh:

Những giá trị cốt lõi:

Sản phẩm, dịch vụ và giá cả

Mô tả từng sản phẩm, dịch vụ: 

Cách bạn định giá từng mặt hàng:

Chi tiết chuỗi cung ứng:

Phân tích đối thủ cạnh tranh và thị trường

Phân tích đối thủ cạnh tranh:

Xu hướng công nghiệp: 

Quy mô thị trường:

Phân tích sự làm việc quá nhiều:

Khách hàng mục tiêu: 

Chiến lược tiếp thị

Bạn sẽ sử dụng các kênh tiếp thị nào:

Kế hoạch trả tiền so với tiếp thị hữu cơ: 

Đề cương chương trình khách hàng thân thiết: 

Mục tiêu tiếp thị:

Cơ cấu kinh doanh

Cơ cấu pháp lý:

Lãnh đạo doanh nghiệp:

Sơ đồ tổ chức: 

Kế hoạch tuyển dụng: 

Chi phí khởi nghiệp và tài trợ

Những gì bạn cần mua: 

Bạn cần bao nhiêu vốn: 

Báo cáo lãi lỗ: 

Dòng tiền:

Bảng cân đối kế toán: 

Dự báo tăng trưởng

Tài sản: 

Tiền mặt: 

Doanh thu (dự kiến ​​hoặc thực tế):

Các kế hoạch hoặc dự đoán tăng trưởng khác: 

Tạo doanh nghiệp quần áo của bạn theo cách bạn hình dung về nó

Một kế hoạch kinh doanh cửa hàng quần áo có thể giúp bạn củng cố những suy nghĩ và ý tưởng của mình để bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh của mình theo cách bạn dự định. Dành thời gian để tự hỏi bản thân những câu hỏi quan trọng như cách thức và lý do bạn bắt đầu sẽ giúp ích cho bạn về lâu dài. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học lập kế hoạch kinh doanhhttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *