Nên thuê hay tự học chạy quảng cáo Facebook Ads?

Câu hỏi nên thuê hay tự học chạy quảng cáo Facebook Ads là thắc mắc của không ít người. Thường thì đa số các đơn vị tư vấn sẽ khuyên bạn nên thuê chạy với các cam kết về: Tiếp cận, giá, comment… Nhưng ở bài biết này, chúng tôi sẽ giúp bạn nhìn nhận vấn đề này dưới một góc độ khách quan hơn.

Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân, chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề này cho mọi người. Đặc biệt các các cá nhân, chủ shop kinh doanh online khi đang phân vân về vấn đề này. Cùng PA Marketing đi vào tìm hiểu nhé!

1.Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook không?

Quảng cáo Facebook đã trở thành một khái niệm quen thuộc với các cá nhân kinh doanh online. Nhưng không phải chủ shop nào cũng biết cách chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình. Hoặc không đủ “mánh khóe” để tối ưu hiệu quả cho quảng cáo của mình. Nên cách họ chọn chính là thuê chạy quảng cáo.

can-than-voi-cac-cam-ket-cua-don-vi-cung-cap-dich-vu-ma

Cẩn thận với các cam kết của các đơn vị dịch vụ ma

Thuê chạy quảng cáo cũng có nhiều ưu điểm như:

  • Vẫn bán được hàng trên Facebook dù không biết chạy quảng cáo Facebook.
  • Tiết kiệm thời gian: Ở đây là thời gian cho việc đi học chạy quảng cáo Facebook. Hoặc thời gian cho các công việc đặt ads, làm nội dung, hình ảnh, quản lý quảng cáo… Hay đơn giản là bình thường bạn đã có cả tá các công việc cần giải quyết. Nên khó mà tập trung vào việc làm quảng cáo.
  • Quảng cáo được tối ưu tốt hơn: Để kiếm tiền trên Facebook không quá khó, nhưng không hề dễ với ma mới và những người chưa hiểu biết về thị trường. Hoặc chưa có kinh nghiệm thực chiến trên thị trường đầy rẫy “cạm bẫy” và cạnh tranh như Facebook Ads. Nên việc bỏ tiền ra để “thuê kiến thức”, “mua chất xám” của những người có kinh nghiệm. Để họ tối ưu quảng cáo, tăng hiệu quả và đơn hàng… Là lựa chọn của nhiều người.

Nhưng cũng có không ít các “góc khuất” trong dịch vụ này:

  • Cam kết ảo lòi: Đương nhiên mục đích của bạn cuối cùng khi thuê chạy quảng cáo là đơn hàng và đơn hàng. Nhưng nhiều bên dịch vụ lại thường né điều này. Và đưa ra đủ thứ cam kết về: Lượt tiếp cận, số người tương tác, số lượt like page, số comment,… Nhưng bạn cần phải biết rằng: Họ sẽ có đủ những thủ thuật, dùng tools để thực hiện những cam kết này. Nhưng vấn đề là thứ bạn cần là đơn hàng vẫn không hề tăng, thậm chí là còn thảm hại. Thế là tiền mất tật mang.
  • Dễ bị lừa: Nhiều bên, cá nhân sẽ chào bạn với các gói cực “ngon”. Cam kết 100% ra đơn (500K 20 đơn…) và đòi bạn chuyển khoản trước. Và ô la la, bạn chuyển khoản xong “BÙNG” bốc hơi như chưa từng xuất hiện. Hoặc đưa họ vào tài khoản quảng cáo, vào fanpage. Rồi cuối cùng quảng cáo như “mèo mửa” còn fanpage thì “bị cướp trắng”.
  • Không hiệu quả: Ngoài việc cam kết ảo, thì còn một lí do khác nữa khiến quảng cáo không hiệu quả là: Họ không hiểu về sản phẩm/ dịch vụ của bạn; Không hiểu tập khách hàng của bạn… hoặc đôi khi là “con ai người đấy xót”.

2.Tự học chạy quảng cáo Facebook Ads và tự chạy cho mình.

  • Tự chạy quảng cáo Facebook tức là bạn sẽ tự đảm nhiệm công việc chạy quảng cáo từ đầu đến cuối. Tự làm mọi công đoạn, tự làm ảnh, video(hoặc thuê), sản xuất Content Ads, tối ưu, kiểm soát các thông số kết quả quảng cáo…
  • Đầu tiên vẫn là tự học hoặc đăng ký đi học chạy quảng cáo Facebook Ads ở các địa chỉ đào tạo uy tín. Tự tạo TKQC, Fanpage, làm thẻ, nghiên cứu khách hàng, nhắm chọn, tối ưu, chạy quảng cáo….

ban-co-the-hoc-chay-quang-cao-facebook-ads-va-tu-chay-cho-minh

Bạn có thể tự học chạy quảng cáo Facebook Ads và chạy cho mình

Lợi thế của việc tự học chạy quảng cáo Facebook Ads và chạy cho sản phẩm của mình:

  • Chủ động về mọi thứ: Thay vì nêu vấn đề và chờ đợi đơn vị dịch vụ giải quyết cho bạn. Thì bạn có thể tự nhìn nhận vấn đề, tự diều chỉnh với vài cái nhấp chuột.
  • Không mất thêm phí dịch vụ: Bạn tự làm, bạn sẽ chỉ mất thêm thời gian cho công việc này. Thay vì mất một khoản phí cho “người lạ” mà còn không “nắm được phần thắng”. Không biết quảng cáo của mình có hiệu quả, có ra đơn hay không.
  • Kiểm soát được chi phí quảng cáo: Tự làm cho mình bao giờ cũng tốt hơn. Bạn có kiến thức, biết cách thiết lập, tối ưu, điều chỉnh quảng cáo. Bạn có thể chăm chút tỉ mỉ cho đứa con cưng của mình. Biết con Ads nào nên đầu tư hết “hầu bao”, con nào nên rút…

Tự chạy quảng cáo chỉ khó khăn trong giai đoạn đầu:

  • Dù việc này sẽ tốn của bạn khá khá thời gian, nhưng sẽ chỉ khó khăn trong giai đoạn đầu thôi. Sau này khi bạn đã “nằm lòng” về khách hàng, sản phẩm, cách facebook vận hành.
  • Bạn có thể tự đúc rút được kinh nghiệm thực tiến, bài học cho chính mình. Để điều chỉnh quảng cáo, tối ưu hiệu quả và mang đơn hàng về cho mình.

3.Vậy nên thuê hay tự học chạy quảng cáo Facebook Ads.

pa-marketing-don-vi-cung-cap-dich-vu-tu-van-dao-tao-marketing-online-chuyen-nghiep

PA Marketing- đơn vị cung cấp, tư vấn, đào tạo Marketing Online chuyên nghiệp

  • Nếu quảng cáo với ngân sách nhỏ thì lời khuyên cho bạn là nên dành số tiền thuê dịch vụ đó để đi học một khóa về quảng cáo. Các khóa học chạy quảng cáo Facebook Ads từ A-Z hiện nay không quá đắt đỏ. Cũng có rất nhiều đơn vị đào tạo và nhiều hình thức học khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu và đăng ký học tại đơn vị đào tạo và hình thức dạy phù hợp nhất với mình.
  • Như ở PA Marketing, chúng tôi vừa là đơn vị cung cấp dịch vụ vừa trực tiếp đào tạo Facebook Marketing. Với 12 năm kinh nghiệm đào tạo, nắm bắt được nhu cầu, mong muốn và các “hoàn cảnh” khác nhau. Chúng tôi luôn tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ học viên, khách hàng của mình. Thông qua các lớp học và các gói dịch vụ phù hợp với từng đối tượng. Cụ thể hơn thì bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY!

anh-cac-khoa-hoc-phan-anh


Bài viết liên quan