Nghệ thuật Marketing của Redbul

Nghệ thuật Marketing của Redbul

Tác giả: Thạc sỹ Nguyễn Phan Anh

Bộ môn Quản trị Thương mại điện tử – Trường Đại học Thương Mại |

Email: phananhonline@gmail.com & SĐT 0989623888

Red Bull là ai?

Được tạo ra vào năm 1987, Red Bull là một thức uống tăng lực được bán bởi một công ty Áo có cùng tên.

Nó có thị phần cao nhất của loại nước tăng lực trên thế giới, với hơn năm tỷ lon được bán ra mỗi năm.

Doanh nhân người Áo Dietrich Mateschitz, lấy cảm hứng từ một loại nước tăng lực được sản xuất và bán ở Thái Lan, đã quyết định cập nhật công thức theo sở thích của người phương Tây và hợp tác với chủ sở hữu công thức ban đầu, ông quyết định xây dựng một thương hiệu mới. Tuy nhiên, điều làm cho công ty nổi bật giữa đám đông là cách tiếp cận của họ đối với tiếp thị.

Đầu tiên, họ đã tạo ra nhận thức thông qua khẩu hiệu cụ thể của họ “Red Bull gives you wings“ (Red Bull mang đến cho bạn đôi cánh).

Sau đó, họ tạo ra nhận thức thông qua các sự kiện thể thao mạo hiểm độc quyền và các sự kiện thể thao truyền thống bằng cách tổ chức các cuộc thi và tài trợ hoặc mua lại các đội thể thao nhiều người hâm mộ ở các môn thể thao đồng đội khác nhau như bóng đá.

Trang web về cột mốc của họ và xem mọi thứ họ đã làm kể từ năm 1987.

https://www.redbull.com/int-en/energydrink/history-of-red-bull

10 bài học Red Bull có thể dạy bạn về tiếp thị

Red Bull đã tiếp quản ngành công nghiệp tiếp thị và quản lý để thay đổi cách chúng ta nghĩ về tiếp thị và tạo ra các chiến dịch và chiến lược của riêng mình.

Với bài viết này sẽ xác định những ý tưởng có giá trị nhất của họ và liệt kê tất cả những điều khiến Red Bull trở thành một trong những công ty truyền thông mạnh nhất.

1.Nhà truyền thông Red Bull

Nếu bạn muốn xây dựng một ngôi nhà kiên cố và bền bỉ, bạn cần bắt đầu với nền tảng của nó và cẩn thận đặt từng viên gạch vào vị trí của nó lên đến mái nhà.

Đây là những gì Red Bull đã làm trong vài năm qua.

Nhà truyền thông Red Bull là gì? Mười năm trước, Red Bull đã tạo ra các công ty truyền thông của riêng họ để đối phó với các chiến lược tiếp thị và phân phối nội dung số cao cấp. Đó là một thành công lớn khi công ty ngày nay là một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành tiếp thị của thế giới.

Ai sở hữu Red Bull Media House?

Tất nhiên rồi, Red Bull. Với sứ mệnh truyền cảm hứng và mê hoặc mọi người thông qua thể thao, trò chơi, tạp chí, phim và truyền hình, trọng tâm chính của họ là phiêu lưu, giải trí, thể thao và âm nhạc. Đây là tất cả những điều quan trọng đối với thế hệ trẻ, đối tượng mục tiêu chính của họ, những người năng động và đam mê sở thích của họ.

Trên thực tế, Red Bull TV, một phần của Media House đã giành giải thưởng Google Play năm nay cho Trải nghiệm truyền hình tốt nhất tại Hội nghị nhà phát triển Google I/O 2017 tại San Francisco.

Red Bull Media House được chia thành các Sản phẩm, Nội dung và Dự án Thương mại

A.SẢN PHẨM

A.1. In
  • Bản tin Redbull
  • Servus in Stadt & Land
  • Terra Mater
  • Bergwelten
A.2. TV
  • Truyền hình Red Bull
  • Truyền hình Servus
  • Terra Mater
A.3. Trực tuyến
  • Redbull.com
  • Red Bull TV trực tuyến
  • Redbulletin.com
  • Servus am Marktplatz
  • Truyền thông xã hội
  • Speedweek (Tốc độ)
A.4. Di động
  • Red Bull di động
  • Ứng dụng (Clashem, Red Bull TV, Red Bull Wallpapers, RBMA Radio, Red Bull Illume)
A.5. Âm nhạc
  • Hồ sơ Red Bull
  • Nhà xuất bản âm nhạc Red Bull
  • Học viện âm nhạc Red Bull
A.6. Trò chơi
  • Kiểm tra thực tế Red Bull
  • Gran Turismo 6
  • Trò chơi Red Bull Air Race
A.7. Rạp chiếu phim
A.8. Sách

B. NỘI DUNG

B.1. Hình ảnh động
  • Phim truyện (The Fourth hase, Chasing Niagara, Streif – One Hell of a Ride, On Any Sunday: The Next Chapter, Cerro Torre – A Snowball’s Chance in Hell, McConkey, Roraima – Climbers of the Lost World, The Art of Flight, Mèo Boucing, Harodim, giữa những bầy sói)
  • Các tính năng hành động ( tuổi trẻ của tôi, nơi đường mòn kết thúc, Chúng tôi – Bộ sưu tập cá nhân, màu sắc uốn cong)
  • Phim tài liệu truyền hình (Bên kia băng – Trận chiến thắng ở Greenland, Kết nối hang động, Bay cao – Cuộc tìm kiếm đỉnh cao)
  • Tạp chí thời sự
  • Hiện thực (Người tạo ra ngày mai, Con đường tự do, Hiện thực đột phá, mở ra Esport)
  • Sê-ri phim tài liệu (Bullit – The Documentary, Explorers – Adventures of the Century Season 3, Ultimate Rush – Season 1 + 2 +3, Momentun – What Drive You?)
  • Các định dạng ngắn (Jason Paul Arcade Run, Dark Woods, Red Bull “Kick It”, Tưởng tượng của MacAskill)
  • Phát sóng trực tiếp (Giải vô địch thế giới Red Bull Air Race, Red Bull Crashing Ice, Red Bull X-Fighters, Red Bull Hare Scramble)
B.2. Ảnh tĩnh
B.3. Nội dung Red Bull

B 4. Âm nhạc

B.5. Tin tức

2.Bull sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như thế nào

Mọi công ty muốn tạo chiến dịch tiếp thị thành công đều cần có sự hiện diện của truyền thông xã hội và Red Bull biết điều đó. Red Bull Media House là một công ty tuyệt vời nhưng bạn cũng cần nội dung truyền thông xã hội, truyền thông và chiến lược truyền thông xã hội. Red Bull hiểu một trong những cách hiệu quả nhất để thiết lập và củng cố thương hiệu là thông qua nội dung và đã định vị mình là chủ nhân của điều đó. Cho dù đó là một bài đăng blog, video hoặc podcast, thương hiệu quảng bá và sản xuất nội dung phát triển ấn tượng mạnh mẽ hơn về công ty của mình và giá trị lâu dài.

Chiến lược của họ thật tài tình nhưng đồng thời cũng đơn giản:

  • Đầu tiên, họ kích hoạt sự tham gia của người tiêu dùng thông qua các video và hoạt động truyền cảm hứng.
  • Những hoạt động này dẫn đến video và hình ảnh đôi khi trở thành nguồn lan truyền cảm hứng ra cộng đồng. Tuy nhiên, thương hiệu luôn nổi bật.
  • Bước tiếp theo là tạo nhận diện thương hiệu thông qua bão hòa logo và tất nhiên, các vị trí sản phẩm thông minh trong các sự kiện thể thao.
  • Kết quả là sự công nhận thương hiệu rộng rãi và lòng trung thành giữa một nhóm nhân khẩu học cụ thể theo sau là các chiến dịch mới cũng nhắm đến các nhóm khác.

Thông qua các công ty truyền thông của họ, họ sản xuất nội dung.

Còn sự hiện diện của họ trên phương tiện truyền thông xã hội thì sao? Những loại nội dung nào họ chia sẻ với người hâm mộ và khách hàng của họ?

Facebook

Hơn 48 triệu người thích trang Facebook của Red Bull. Đây là một con số ấn tượng ngay cả đối với một tập đoàn lớn nhưng không có gì là ngẫu nhiên khi nói đến công ty này. Nội dung được chia sẻ của họ tập trung vào video nhưng nó là sự pha trộn giữa nội dung giải trí và thông tin.

Khẩu hiệu của họ được phản ánh trong tất cả mọi thứ họ chia sẻ với người hâm mộ của họ, bao gồm cả những hình ảnh tuyệt vời được đăng trên tường Facebook của họ.

Nếu bạn theo dõi trang của họ, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng mọi thứ đều đúng: Red Bull thực sự trao cho bạn đôi cánh.

Hành động để tối ưu hóa trang Facebook của mình:

  • Họ tương tác với thông điệp của họ – điều đó có nghĩa là nhóm truyền thông xã hội Red Bull đang trả lời gần như mọi tin nhắn theo cách nhanh nhất họ có thể.
  • Họ cũng đang sử dụng định dạng .gif để bình luận và tạo hồ sơ Facebook dựa trên con người.
  • Tương tác với cộng đồng – Trang Facebook của Red Bull không phải là trang phân phối, đây là trang cộng đồng nơi mọi người gắn kết với nhau.

Twitter:

Có ít người theo dõi trên Twitter hơn đáng kể so với trên Facebook nhưng có thể hiểu được, vì nền tảng xã hội này không phổ biến như vài năm trước. Ở đây, nội dung dựa trên sự kết hợp của video và hình ảnh dựa trên tốc độ, thể thao và chuyển động.

Chú thích của họ ngắn nhưng đồng thời rất lôi cuốn.

Họ thường được nhìn thấy trả lời những người theo dõi họ và tạo cuộc trò chuyện trên Twitter.

Instagram

Tương tự như sự hiện diện trên Twitter của họ, các bài đăng trên Instagram của Red Bull là sự pha trộn của video và hình ảnh. Tuy nhiên, đằng sau mỗi hình ảnh, có một câu chuyện được kể và chúng ta luôn  mong đợi một điều gì đó thực sự hay và thú vị từ Red Bull khi nói đến nội dung số. Ngoài ra Red Bull đang chơi trò chơi UGC trên Instagram của họ, mang đến cho khán giả một góc nhìn lớn hơn nhiều về môn thể thao và vận động viên.

Instagram không chỉ để đăng video và hình ảnh, họ còn yêu cầu cộng đồng của họ vote cho bức ảnh tiếp theo để đưa lên nguồn cấp dữ liệu của họ bằng Instagram Stories.

Red Bull đã yêu cầu những người theo dõi nhấn “like” cho bức ảnh. Người xem cũng có thể gửi biểu tượng cảm xúc trong tin nhắn trực tiếp thông qua Instagram Chat cho người mà họ muốn.

Youtube

Kênh YouTube Red Bull tạo ra hàng triệu lượt xem, cho hiệu ứng tích cực đối với nhận diện thương hiệu. Một số video hàng đầu của thương hiệu đã đạt hàng trăm triệu người xem. Red Bull đã sử dụng nội dung video để tạo ra hơn 1,5 tỷ lượt hiển thị trên toàn bộ thư viện video và có kênh YouTube với khoảng hơn 9,3 triệu người đăng ký.

Nhưng làm thế nào để nội dung các video YouTube của Red Bull phù hợp với thương hiệu của họ? Không giống như hầu hết các thương hiệu khác, các video trên YouTube không quảng bá sản phẩm của họ, thay vào đó, nội dung được xoay quanh các môn thể thao và sự kiện mà thương hiệu tài trợ. Red Bull xác định rằng thị trường mục tiêu chính của họ sẽ được thu hút nhiều hơn bởi nội dung video chứ không phải bất kỳ hình thức nào khác và đã xây dựng một cộng đồng trên trang web chia sẻ video phổ biến nhất thế giới. Nó đặt đối tượng và thương hiệu của mình vào trung tâm của chiến lược kỹ thuật số và tập trung vào việc tăng thêm giá trị cho người tiêu dùng, thay vì đẩy doanh số. Từ Red Bull Motorsports đến Red Bull Music, nội dung họ quảng bá rất thú vị, gần gũi và mới mẻ – bản sắc thương hiệu mà Red Bull đêm đến cho người dùng.

Như series “Red Bull Cliff Diving 2019” của nó làm ví dụ. Những clip cực hay và phấn khích này cho phép người xem tham gia, tạo cộng đồng và khuyến khích người xem chia sẻ nội dung. Các video của họ thường có xu hướng nhiều thông tin, tăng thêm giá trị cho người xem.

3.Bản sắc Red Bull

Red Bull trao cho bạn đôi cánh.

Đây là một thông điệp đơn giản về thương hiệu Red Bull. Đó là thông điệp cốt lõi của họ, cũ hơn truyền thông xã hội và Red Bull Media House. Điều khiến nó trở thành một thông điệp hoàn hảo là nó không chỉ phù hợp với những gì mà Red Bull làm truyền thông xã hội và ngoại tuyến trước đó, nó còn kích hoạt những cảm xúc khác nhau trong con người, theo ước mơ và khát vọng của họ.

Do đó, nó trở thành một thông điệp tổng quát có thể được điều chỉnh theo các nhóm đối tượng khác nhau dựa trên các giá trị cốt lõi của chúng. Tất cả chúng ta đều cần đôi cánh, đôi khi chúng ta cần nguồn cảm hứng, dám và tập trung vào việc thực hiện ước mơ của mình cho dù chúng ta tham gia thể thao, vào âm nhạc, sáng tạo nội dung, v.v.

Phép ẩn dụ được chọn có thể truyền cảm hứng cho chúng ta tưởng tượng bất cứ điều gì chúng ta muốn nhưng đồng thời, nó đưa ra một thông điệp đơn giản.

4.Tiếp thị nội dung Red Bull

“ Trở thành một nhà cung cấp nội dung, đó là mục tiêu của chúng tôi để giao tiếp và phân phối ‘World of Red Bull’ trong tất cả các phân đoạn truyền thông lớn, từ truyền hình, sách báo đến phương tiện truyền thông, âm nhạc, ” Dietrich Mateschitz, chủ sở hữu Red Bull chia sẻ.

Đối với công ty và chiến lược tiếp thị của mình, nội dung đôi khi còn quan trọng hơn cả nước tăng lực họ sản xuất, bán và tiếp thị.

Điều gì làm cho họ giỏi hơn và đôi khi còn tốt hơn các công ty truyền thông khác?

Tính đa dạng

Red Bull sản xuất nội dung nhưng đối tượng mục tiêu của họ rất đa dạng và do đó, họ cũng sản xuất nội dung đa dạng.

Giá trị

Trong mọi thứ họ tạo và chia sẻ Red Bull sẽ tăng thêm giá trị cho người dùng của họ. Hơn nữa, trong khi họ liên tục xây dựng nhận thức về thương hiệu, họ không xâm phạm vào chiến lược nội dung của họ. Họ thúc đẩy các hoạt động thể thao và ngoài trời, họ tài trợ cho tất cả các loại sự kiện nhưng đồng thời, họ truyền cảm hứng cho mọi người cũng tạo nội dung và chia sẻ video của họ trên nền tảng phân phối phương tiện truyền thông kỹ thuật số của họ.

Sự hiện diện toàn cầu

Red Bull hiện là một đế chế truyền thông toàn cầu cung cấp nội dung cho tất cả các nhóm đối tượng mà họ quan tâm. Hơn nữa, họ tiếp tục mở rộng đối tượng của mình bằng cách cung cấp nội dung bao gồm tất cả các phân khúc truyền thông: di động, in ấn, trực tuyến.

Tính nhất quán

Đối với một thương hiệu, điều quan trọng là nội dung được chia sẻ hỗ trợ các giá trị và khái niệm cốt lõi của công ty. Trong trường hợp này, video và hình ảnh của họ thực sự cho bạn đôi cánh. Họ phù hợp với khẩu hiệu chính của công ty.

Cốt lõi

Nội dung là cốt lõi của chiến lược tiếp thị của Red Bull. Công ty hoạt động như một nhóm truyền thông và tiếp thị trở thành trách nhiệm của toàn bộ thương hiệu và mọi nhân viên. Nó không dựa trên một bộ phận duy nhất và đây là một trong những lý do khiến họ rất thành công.

Chúng ta đừng quên rằng Red Bull đã chi hơn 2 triệu đô la cho bộ phim có tên The Art of Flight , một khoản đầu tư lớn vào nội dung từ một công ty nhưng vẫn là một bằng chứng khác về cam kết chia sẻ câu chuyện của họ với thế giới.

https://youtu.be/FHtvDA0W34I

Những nỗ lực thành công của Felix Baumgartner để nhảy từ rìa không gian, sau khi lên tới 102.800 feet trong một quả bóng. Tốc độ rơi tối đa 1.357,64 km/h giúp Felix trở thành người đầu tiên phá vỡ bức tường âm thanh mà không cần sự hỗ trợ của bất cứ động cơ nào. Trong cú nhảy gần 6 phút đó, Felix cũng phá luôn 2 kỷ lục Guinness: Chuyến bay bằng khinh khí cầu cao nhất và cú nhảy tự do cao nhất thế giới với độ cao 38.969 m.

Sự kiện này được Red Bull tài trợ thông qua dự án Stratos của họ và truyền cảm hứng cho hàng triệu người nghĩ rằng thực sự không có giới hạn đối với những gì con người đạt được, ước mơ đó có thể trở thành hiện thực. Điều này đã mang về cho Redbull những con số rất tích cực:

  • Sau 6 tháng, doanh số bán hàng tăng 7% lên 1,6 tỷ USD trên thị trường Mỹ
  • Red Bull Stratos trên Youtube trực tiếp có 8 triệu lượt xem
  • 1 triệu người tham gia Stratos khác biệt
  • 2 triệu người đăng ký mới
  • 820.000 mẩu nội dung cực kỳ tích cực cho Redbull.

Dự án này tái khẳng định và định vị Red Bull không chỉ là một thương hiệu tài trợ cho các sự kiện mà còn là người tạo ra sự kiện.

Xem thêm: Chiến lược giúp hãng Oreo thích nghi trên toàn thế giới

5.Red Bull Print – Bản tin đỏ

Sách báo, tạp chí sẽ là nội dung cao cấp trong chiến lược tiếp thị nội dung.

Sách báo, tạp chí không chết. Trên thực tế, đối với Red Bull, nó còn sống, hơn bao giờ hết, vào năm 2017. Tạp chí in của Red Bull, Red Bulletin có một bản phân phối hơn 5 triệu bản. “ The Red Bulletin có những câu truyện thật ngoạn mục từ World of Red Bull ” và là ví dụ hoàn hảo của một nền tảng phân phối nội dung mà thời gian gần đây, dường như được bỏ qua bởi các nhà tiếp thị: các vấn đề in ấn của một tạp chí.

Điều khiến Red Bulletin nổi bật trước đám đông không chỉ là chất lượng và giá trị của nội dung được xuất bản mà còn là thực tế nó tuân theo những câu chuyện và ý tưởng tương tự là cốt lõi của chiến lược tiếp thị của Red Bull.

Tuy nhiên, với tư cách là một tạp chí, nó tiếp cận với khán giả theo nhiều cách khác với đối tượng tiêu thụ phương tiện truyền thông xã hội và nội dung video.

Đây là nhóm đối tượng đánh giá cao giá trị nội dung đọc.

6.Họ tiếp thị tự do và cung cấp cho mọi người chính xác những gì họ muốn

Mọi người đều coi trọng tự do và thị trường Red Bull thể hiện chính xác khái niệm này thông qua các hoạt động thể thao. Con người ngày nay di động hơn bao giờ hết nhưng đồng thời, thế hệ trẻ có xu hướng tuân thủ lối sống lành mạnh. Chuyển động và thể thao rất quan trọng đối với một cơ thể và tâm trí khỏe mạnh và Red Bull tiếp thị sản phẩm của họ bằng cách liên kết nó với các giá trị của xã hội hiện đại.

Họ không chỉ tài trợ cho các sự kiện.

Họ tạo ra và tiếp thị các sự kiện xây dựng thương hiệu của riêng họ sáng tạo và đồng thời, các hoạt động tuyệt vời có nội dung độc đáo.

Dưới đây là một số ví dụ hay nhất và có liên quan về cách Red Bull tạo sự kiện cho mọi người để cung cấp cho họ những gì họ muốn:

  • Một chức vô địch đột phá . Ai có thể tưởng tượng cho đến gần đây rằng sự cạnh tranh như vậy có thể thực sự tồn tại? Có vẻ như Red Bull đã làm được điều này. Họ thấy rằng có một thị phần dành cho những người hâm mộ và những người đam mê đột phá và cũng chiếm lĩnh thị trường này.
  • Red Bull Air Race . Đây là một cuộc thi kết hợp các kỹ năng với tốc độ và đáp ứng nhu cầu những người đam mê những chuyến bay. Đúng như tên gọi, cuộc đua  giữa những chiếc máy bay điều hướng ở tốc độ cao.
  • Red Bull Crashing Ice . Đây là một sự kiện độc đáo, một môn thể thao được tạo ra như một sự kết hợp giữa ván trượt tuyết và khúc côn cầu. Về cơ bản, bạn đang đi trên giày trượt băng, xuống dốc cạnh các đối thủ trong khi bạn phải đối phó với các chướng ngại vật, thực hiện các cú nhảy và rẽ.
  • The Soapbox Race Nếu các sự kiện trên không hấp dẫn với bạn, hãy xem Cuộc đua xà phòng, một sự kiện được tạo cho tất cả mọi người. Tất cả bạn phải làm là xây dựng một cuộc đua chăm sóc, làm cho nó trông bất cứ điều gì bạn thích và bay xuống dốc trong một cuộc thi hài hước và ly kỳ

7. Họ truyền cảm hứng cho mọi người theo đuổi ước mơ của họ

Red Bull là tất cả về việc biến giấc mơ thành hiện thực. Dù những giấc mơ này có thể là gì. Và, khi nói đến thể thao, dường như không có gì là không thể đối với họ hoặc thậm chí không thể tưởng tượng được.

Tại sao điều này quan trọng?

Một thương hiệu quản lý để truyền cảm hứng cho mọi người là một thương hiệu sẽ luôn gắn liền với sự tự do, động lực và hành động. Đó là một thương hiệu tạo ra nhận thức về bản thân thông qua cảm xúc và phiêu lưu

Điều bắt đầu như một khẩu hiệu đơn giản cho những người năng động, “Red Bull mang đến cho bạn đôi cánh”, đã trở thành lời kêu gọi hành động thẳng thắn, thực tế.

Ví dụ: Nỗ lực thành công của Felix Baumgartner để nhảy từ rìa vũ trụ, sau khi bay lên tới 102.800 feet trong khinh khí cầu. Sự kiện này được Red Bull tài trợ và truyền cảm hứng cho hàng triệu người nghĩ rằng thực sự không có giới hạn nào cho những gì con người có thể đạt được, giấc mơ có thể trở thành hiện thực.

8.Nội dung do người dùng tạo

Nội dung rất quan trọng đối với một thương hiệu hoặc doanh nghiệp đang cố gắng xây dựng hoặc duy trì danh tiếng và nhận thức trực tuyến và ngoại tuyến. Chúng ta đã thấy Red Bull hiện có công ty truyền thông của riêng mình và họ liên tục đầu tư vào các sự kiện tiếp thị sản phẩm và thương hiệu của họ. Tuy nhiên, họ cũng là những nhà vô địch trong việc truyền cảm hứng cho mọi người trong việc tạo nội dung cho các kênh của họ và cung cấp miễn phí.

Nội dung do người dùng tạo là rất cần thiết trong phương tiện truyền thông xã hội và Red Bull nhận thức rõ về thực tế này. Loại nội dung này tạo dựng niềm tin trong người tiêu dùng do thực tế là nó xác thực, không phải trả tiền và không bị ảnh hưởng bởi các nhà tiếp thị, người có ảnh hưởng hoặc thương hiệu.

Làm thế nào mà họ quản lý để thu hút UGC?

Câu trả lời nằm trong tất cả mọi thứ chúng ta đã thảo luận cho đến nay. Red Bull đã tạo ra thương hiệu của họ xung quanh các hoạt động thể thao và ngoài trời, xung quanh một lối sống thú vị. Mọi người luôn chia sẻ cuộc phiêu lưu của họ trên các kênh truyền thông xã hội. Tại sao không làm điều đó với Red Bull? Bên cạnh đó, Red Bull tạo nội dung của riêng họ, liên tục mở rộng đối tượng của họ và do đó, giúp người hâm mộ của họ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nền tảng của họ để xuất bản nội dung.

Đối tượng hấp dẫn lớn hơn không chỉ đối với thương hiệu mà còn đối với những người đang chia sẻ những cuộc phiêu lưu và kỹ năng của họ trên các kênh truyền thông xã hội và truyền thông trực tuyến của thương hiệu.

9.Họ cũng biết cách thúc đẩy tiếp thị người ảnh hưởng

Nội dung do người dùng tạo thường tạo niềm tin với khách hàng của bạn nhưng đồng thời, tiếp thị có ảnh hưởng cũng có thể giúp bạn, đặc biệt nếu bạn biết cách chọn đại sứ thương hiệu.

Red Bull đã thực hiện một công việc đáng kinh ngạc trong việc thúc đẩy chiến lược tiếp thị đặc biệt này bằng cách dựa vào nội dung được xuất bản bởi các vận động viên có ảnh hưởng như vận động viên tự do, người đi xe đạp, tay đua và thợ lặn.

Những vận động viên này được Red Bull tài trợ hoặc tham gia các sự kiện do công ty tài trợ.

Do đó, họ đảm bảo rằng khi các vận động viên chia sẻ video và hình ảnh của họ từ các cuộc thi đó, thương hiệu Red Bull sẽ có mặt bằng cách này hay cách khác.

10.Quảng cáo Red Bull + Dự án Sự kiện / Nội dung

Red Bull đã chứng minh cho chúng tôi nhiều lần rằng họ là một công ty tiếp thị hàng đầu, không chỉ là nhà sản xuất và phân phối nước tăng lực. Họ biết cách thích nghi với những thay đổi và cách nắm lấy công nghệ và biến nó thành lợi thế của họ. Tuy nhiên, có một thứ nổi bật là trọng tâm của mọi thứ họ làm: thương hiệu. Họ xây dựng nó từ đầu và tiếp tục xây dựng nó với mỗi chiến dịch mới.

Họ bắt đầu bằng cách đầu tư vào thể thao, thể thao mạo hiểm và phiêu lưu nhưng mục tiêu cuối cùng là xây dựng nhận thức về thương hiệu, cuối cùng sẽ dẫn đến lòng trung thành thương hiệu giữa người hâm mộ và khách hàng của họ. Tất cả mọi thứ họ làm là liên quan đến thương hiệu thông qua các sản phẩm và khẩu hiệu được đặt cẩn thận. Bạn sẽ nói rằng tất cả mọi người làm điều đó. Vâng, đó là sự thật. Tuy nhiên, Red Bull đã không dừng lại ở các hoạt động thể thao và ngoài trời với điều kiện khắc nghiệt.

Thật tuyệt khi thuyết phục đối tượng mục tiêu theo dõi thương hiệu của bạn nhưng tại sao dừng lại ở đó? Tại sao không nhắm đến một phân khúc khác và mở rộng cho đối tượng mới này? Chúng ta không phải là tất cả những người tích cực và một số người trong chúng ta không quan tâm đến thể thao.

Cũng có những nghệ sĩ đôi khi cần nhiều năng lượng hơn và do đó, Học viện âm nhạc Red Bull đã được ra đời.

Hoặc như bạn có thể thấy, Red Bull đang tạo ra các dự án và cách để thu hút mọi người theo cách mà khán giả muốn. Ví dụ, họ đã ra mắt Red Bull TV , một dịch vụ video kỹ thuật số có tính năng toàn thế giới trong các sự kiện trực tiếp toàn cầu. Sản phẩm này có sẵn dưới dạng cửa sổ cho các đài truyền hình, dưới dạng Ứng dụng TV (Amazon Fire TV, Apple TV, Chrome Cast, Kindle Fire, Xbox 360 và Smart TV khác) và cũng trực tuyến trên trang web của họ.

RedBullContentPool cũng là một cách tuyệt vời để tham gia vào nội dung của Red Bull. Trang web này là nơi thương hiệu đang cung cấp hình ảnh và video chất lượng cao để sử dụng biên tập, bởi những người sáng tạo nội dung như nhà xuất bản, cơ quan tin tức, đài truyền hình, blogger và những người khác. Một sự thật thú vị là bạn sẽ không thấy hình mờ trên ảnh, nhưng bạn sẽ thấy logo được sử dụng ở đâu đó trong nội dung.

Đó là những dự án tuyệt vời khác đang biến Red Bull trở thành công ty truyền thông cuối cùng.

Trang media rooms của Red Bull

https://www.redbullcontentpool.com/mediarooms

Phần kết luận

Thương hiệu Red Bull là một trong những công ty truyền thông hàng đầu trong bối cảnh ngày nay và là một trong những thương hiệu uy tín nhất. Đó là bởi vì chiến lược tiếp thị Red Bull được chia thành nhiều lĩnh vực

Red Bull không đơn thuần “hô biến” từ một ý tưởng tại Thái Lan thành một thương hiệu tỷ USD trong một đêm. Câu chuyện thành công của Red Bull là những chuỗi ngày nỗ lực thay đổi, cống hiến và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả nhất có thể.

Để thành công như Red Bull, các nhãn hiệu phải thật sự đưa khách hàng lên vị trí số 1, liên tục tạo ra những nội dung hấp dẫn và chương trình thú vị mà các thượng đế sẵn sàng tham gia bất chấp đơn vị đứng sau.

Mọi thứ Red Bull làm đều dựa trên thương hiệu và tiếp thị nội dung của họ.

Thay vì phải bỏ tiền ra thuê các đơn vị truyền thông và sự kiện, Red Bull đã biến mình trở thành một công ty marketing thực thụ, tự tay thực hiện những nội dung, chương trình, sự kiện cho các thượng đế của mình.

Dù bạn đang gặp phải bất cứ vấn đề gì trong việc kinh doanh truyền thống và online. Có nhu cầu gì cho việc học tập, tư vấn…. Thì đều có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH PA MARKETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về marketing online, các khóa học trực tuyến: Bán hàng trên Facebook; Lập kế hoạch kinh doanh và marketing hiệu quả; CEO – Giám đốc điều hành 4.0; CMO – Giám đốc marketing thời đại số; Content Marketing… Nhận quảng cáo, truyền thông & xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam. Nhận tư vấn chiến lược và triển khai các giải pháp bán hàng trực tuyến đa nền tảng.

Hotline: 0917781399/ 0906 950333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn

Website: pamarketing.vn Youtube: www.youtube.com/pamarketing

Chiến lược marketing số của thương hiệu Apple.                 Chiến lược marketing số của thương hiệu Netflix

 

 

 

 

 


Bài viết liên quan