TẠI SAO CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK KHÔNG HIỆU QUẢ P2?

nguyên nhân chạy quảng cáo không hiệu quả p2

Bây giờ, chúng ta hãy xem xét những gì khác có thể được thực hiện để sửa lỗi quảng cáo Facebook không hoạt động.

Chọn tùy chọn đặt giá thầu phù hợp và đặt giá thầu đúng số tiền

Một lý do khác khiến Quảng cáo Facebook không có xu hướng phù hợp với các nhà tiếp thị là vì họ không đặt giá thầu chính xác.

Nếu bạn thấy rằng quảng cáo của mình không tạo ra đủ số lần hiển thị hoặc nhấp chuột, phần đặt giá thầu có thể là nơi bạn cần thực hiện một số điều chỉnh.

Khi bạn đang tạo quảng cáo, phần mà bạn điều chỉnh cài đặt đặt giá thầu cho quảng cáo của mình có thể hơi phức tạp đối với người mới.

Ở đây, bạn chỉ thực sự cần tập trung vào một vài phần cụ thể.

Đầu tiên là , ‘Số tiền giá thầu.’

Nếu trước đây bạn đã chọn tùy chọn ‘Tự động’, nhưng không thấy bất kỳ kết quả nào, bây giờ bạn có thể muốn chọn tùy chọn ‘Thủ công’.

Khi nhấp vào tùy chọn Thủ công, bạn sẽ có thể quyết định số tiền bạn sẵn sàng đặt giá thầu, mỗi lần nhấp.

Thông thường, bạn sẽ được cung cấp giá thầu đề xuất, cả giá thầu tối thiểu và tối đa. Tuy nhiên, nếu bạn thấy rằng quảng cáo của mình không nhận được bất kỳ lần hiển thị nào đến trang đích của bạn, mặc dù bạn đặt giá thầu trong những con số này, bạn có thể tăng cao hơn một chút.

Tất nhiên, tất cả điều này phụ thuộc vào số tiền bạn có thể chi trả.  Vì vậy, nó giúp tìm ra giá trị lâu dài của khách hàng, nếu bạn muốn duy trì lợi nhuận.

Nếu sau khi đặt giá thầu cao hơn, bạn thấy rằng quảng cáo của mình vẫn đang tạo ra số lần hiển thị thấp, thì bạn có thể cần phải xem xét tính năng nhắm mục tiêu đối tượng tùy chỉnh của mình.  

 

Phần thứ hai mà bạn cần xem lại là phần “Khi bạn bị tính phí”.

Như bạn có thể thấy, có tùy chọn bị tính phí ‘mỗi nhấp chuột’ hoặc theo ‘lần hiển thị’.

Nếu bạn thấy rằng chiến dịch của mình không tạo đủ số nhấp chuột, thì có thể bạn nên thử nghiệm với việc bị tính phí “trên mỗi lần hiển thị”. Tuy nhiên, nếu sau khi thực hiện những thay đổi này, bạn vẫn thấy rằng quảng cáo của mình không tạo ra đủ nhấp chuột, bạn có thể cần phải quay lại phần nhắm mục tiêu và thực hiện một số thay đổi.

Ngoài ra, có thể bản thân quảng cáo của bạn không xứng đáng với nhấp chuột.

Lưu ý: Nếu bạn có một chiến dịch được nhắm mục tiêu tốt và đang tạo ra nhiều nhấp chuột và kết quả, hãy cân nhắc chuyển chiến dịch đó sang tính phí theo số lần hiển thị. Điều này có khả năng làm giảm chi phí của một chiến dịch.

Tạo quảng cáo đáng nhấp chuột

Nếu bạn đã quan tâm đến các vấn đề mà tôi đã thảo luận, nhưng quảng cáo của bạn vẫn có vẻ như chúng cần khắc phục, thì bạn có thể  xem xét việc điều chỉnh quảng cáo của bạn.

Phần lớn thời gian, bạn có thể biết rằng nội dung quảng cáo của mình đang hoạt động kém nếu quảng cáo của bạn có CTR thấp.

CTR trung bình trên Facebook là 0,9%.

Tuy nhiên, nếu đang chạy quảng cáo trên Bảng tin, bạn sẽ muốn quảng cáo trên 5% và 1% cho quảng cáo thanh bên Phải.

Facebook là một nền tảng rất trực quan và bạn sẽ muốn đảm bảo rằng quảng cáo của mình rất tốt trong việc thu hút sự chú ý của đối tượng tùy chỉnh. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc tạo Quảng cáo trên Facebook, bạn có thể nghiên cứu xem các nhà quảng cáo khác đang làm gì.

Một kiểu quảng cáo khác cũng có thể được làm mới cho những người bạn đang cố gắng tiếp cận, làm cho quảng cáo của bạn trở nên hấp dẫn hơn nữa. Đôi khi, bạn có thể làm cho quảng cáo của mình xứng đáng hơn với nhấp chuột bằng cách đặt lời kêu gọi hành động trong hình ảnh.

Nếu bạn định sử dụng văn bản trong hình ảnh, điều đó có thể ảnh hưởng đến phạm vi tiếp cận của quảng cáo.

Nếu bạn sử dụng nhiều văn bản, điều đó có thể làm giảm cơ hội thành công của quảng cáo, như được hiển thị bên dưới.

Cũng như nhiều loại hình tiếp thị trực tuyến, viết bản sao thuyết phục là điều cần thiết. Đó là bởi vì bạn cần thuyết phục mọi người nhấp vào quảng cáo của mình.

Bạn có thể viết bản sao tốt hơn bằng cách hiểu những gì khách hàng của bạn sợ hãi và mong muốn. Nó cũng giúp biết họ có thể có những phản đối nào, liên quan đến một đề nghị như của bạn.

Khi bạn biết loại thông tin đó, bạn có thể viết bản sao nói chuyện trực tiếp với họ, đồng thời trấn an họ rằng ưu đãi của bạn là thứ đáng để xem.

Điều cần thiết là bạn phải luôn bao gồm lời kêu gọi hành động trong nội dung quảng cáo của mình để mọi người biết phải làm gì tiếp theo.

Thử nghiệm

Thử nghiệm là một phần quan trọng trong việc khắc phục chiến dịch Quảng cáo trên Facebook không mang lại kết quả chuyển đổi trang web mong muốn. Nhiều chuyên gia lưu lượng truy cập trả phí giỏi nhất trên thế giới thường không tạo được quảng cáo chiến thắng trong lần đầu tiên sử dụng.

Rất nhiều người trong số họ cần phải trải qua một quá trình thử nghiệm, để tìm ra một quảng cáo sẽ mang lại cho họ kết quả tối ưu.

Khi nói đến các chiến dịch của riêng bạn, hãy xem xét việc tạo nhiều biến thể của cùng một quảng cáo.

Dưới đây là ví dụ về cách bạn có thể phân tách thử nghiệm một chiến dịch.

Bạn nên để các biến thể quảng cáo chạy trong vài ngày và sau đó kiểm tra dữ liệu. Tỷ lệ cược là, bạn sẽ thấy rằng một quảng cáo tạo ra chuyển đổi trang web tốt hơn một quảng cáo khác.

Hình ảnh không phải là yếu tố duy nhất của quảng cáo mà bạn có thể phân tách thử nghiệm. Bạn cũng có thể thử nghiệm nhắm mục tiêu và bản sao của quảng cáo.

Khi thực hiện thử nghiệm phân tách, điều cần thiết là bạn phải thử và thực hiện một số thay đổi căn bản đối với quảng cáo hiện tại của mình.

Đó là bởi vì điều này có nhiều khả năng mang lại cho bạn sự gia tăng đáng kể về kết quả so với những thay đổi nhỏ, gia tăng.

Kết thúc

Quảng cáo Facebook có thể là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập cho trang web của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa thấy lợi tức đầu tư thích hợp, có thể chỉ là bạn đang mắc một số lỗi phổ biến dẫn đến việc đưa đối tượng tùy chỉnh đến trang đích của mình.

Trong bài đăng này, tôi đã đề cập đến một số cách khắc phục đơn giản mà bạn có thể thực hiện, nếu bạn muốn sửa chữa một chiến dịch Quảng cáo trên Facebook không hiệu quả

Tôi đã xem xét cách bạn có thể thực hiện thay đổi đối với nhắm mục tiêu và nội dung quảng cáo. Tôi cũng đã đề cập đến tầm quan trọng của việc thử nghiệm nhiều biến thể của cùng một quảng cáo để tìm ra quảng cáo chiến thắng.

Hãy hành động về những gì bạn đã học được và xem liệu bạn có thể khắc phục một số chiến dịch Quảng cáo trên Facebook có ROI thấp hay không.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

 

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan