NGUYÊN NHÂN CPM QUẢNG CÁO FACEBOOK CAO

NGUYÊN NHÂN CPM QUẢNG CÁO FACEBOOK CAO

1. Quảng cáo của bạn không có liên quan

Ngoài việc theo dõi kỹ CPM, bạn cũng nên xem xét  Điểm mức độ liên quan trên Facebook của mình  (điều này được tìm thấy trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook). Đây là điểm số mà Facebook cho từng quảng cáo của bạn như một cách để tổng hợp điểm trung bình trên tất cả các quảng cáo mà tài khoản của bạn đang chạy.

Điểm mức độ liên quan trên Facebook

Điểm mức độ liên quan của quảng cáo này được tính toán dựa trên các tương tác dự kiến ​​giữa quảng cáo và đối tượng của bạn. Nếu Facebook cho rằng mức độ liên quan của quảng cáo của bạn thấp, thuật toán Facebook sẽ không hiển thị quảng cáo đó cho  khán giả của bạn . Điểm phù hợp càng thấp, CPM càng cao.

2. Bạn đã chọn sai đối tượng

Đưa quảng cáo của bạn đến với đúng đối tượng có thể ảnh hưởng đáng kể đến chi phí quảng cáo Facebook. Đối tượng của bạn là nhóm người phù hợp với tiêu chí bạn chọn trong việc nhắm mục tiêu quảng cáo và những người bạn hy vọng sẽ  tương  tác với quảng cáo của mình hơn nữa.

Chọn không chính xác, và bạn sẽ gặp khó khăn với CTR thấp, CPC cao và CPM cao.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải ghi nhớ tính cách người mua của bạn. Tính cách người mua là một  đại diện hư cấu về khách hàng hoặc đối tượng mục tiêu lý tưởng của bạn . Bạn nên tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh với bản sao và hình ảnh thu hút tính cách này Bạn cũng sẽ muốn suy nghĩ về vị trí đặt quảng cáo của mình. Đối tượng này sẽ tương tác với quảng cáo của tôi như thế nào và ở đâu.

Ví dụ – cách mọi người tương tác với Instagram rất khác so với cách họ tương tác với Facebook. Bạn cần đảm bảo đúng đối tượng xem quảng cáo phù hợp ở đúng nơi để loại bỏ sự mệt mỏi về quảng cáo facebook. 

3. Thời gian của bạn đã tắt

Thời gian trong năm bạn đang chạy quảng cáo Facebook quan trọng hơn bạn nghĩ và nó có thể là một yếu tố dẫn đến việc có CPM cao ngất trời.

Hãy nhớ rằng những thời điểm nhất định trong năm có nhiều quảng cáo trực tuyến hơn những thời điểm khác. Ví dụ: nhắm mục tiêu người hâm mộ thể thao? Bất kỳ khán giả nào thậm chí có phần quan tâm đến thể thao sẽ là một phần khán giả được nhắm mục tiêu bởi hàng tấn công ty xung quanh. Các quảng cáo theo chủ đề Super Bowl sẽ ở khắp mọi nơi bạn nhìn và sự cạnh tranh sẽ đẩy giá lên khắp nơi, mang lại cho bạn CPM cao.

quảng cáo siêu bát

 

4. Quảng cáo của bạn quá nhàm chán

Có rất nhiều quảng cáo trôi nổi trên newsfeed của đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu của bạn không nổi bật so với tiếng ồn, nó sẽ bị bỏ qua, điều này sẽ làm tăng CPM của bạn. Đảm bảo thêm một tiêu đề hấp dẫn, một  bức ảnh thú vị hoặc thậm chí một quảng cáo video để được chú ý. Trên thực tế, video trên Facebook kiếm được mức độ tương tác cao nhất so với bất kỳ loại nội dung nào khác trên Facebook  với  tỷ lệ 6,09% tỷ lệ tương tác cho các bài đăng video . Bạn cũng có thể cân nhắc kết hợp lời kêu gọi hành động thú vị hơn so với cách “tìm hiểu thêm” thông thường.

5. Bạn có hình ảnh xấu

Theo MDG Advertising , 67% người mua sắm trực tuyến đánh giá hình ảnh chất lượng cao là “rất quan trọng” đối với quyết định mua hàng của họ. Chất lượng hình ảnh của bạn quan trọng đối với người xem. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải có hình ảnh độ phân giải cao thu hút sự chú ý của mọi người. Tránh xa những bức ảnh có sẵn vì chúng không có cảm giác chân thực và có thể ngăn cản mọi người.

Điều quan trọng nữa là đảm bảo mọi văn bản trên quảng cáo web của bạn đều có thể đọc được. Facebook nói rằng hình ảnh có ít hơn 20% văn bản hoạt động tốt hơn.

6. Bạn không thực hiện bất kỳ thử nghiệm phân tách nào

Bạn không thể thực sự biết mọi thứ về khán giả của mình, đó là lý do tại sao thử nghiệm phân tách (hoặc thử nghiệm A / B) lại rất quan trọng. Thử nghiệm phân tách cho phép bạn tạo nhiều bộ quảng cáo trong cùng các chiến dịch để xem bộ nào hoạt động tốt nhất.

Bạn có thể kiểm tra những thứ như:

  • Sự tiếp kiến
  • Vị trí
  • Thử nghiệm Quảng cáo
  • Hình ảnh
  • Văn bản Quảng cáo

Một thử nghiệm phân tách tốt có thể  tăng ROI lên 10 lần . Nó cho bạn biết những gì khán giả của bạn phản hồi tốt và những gì có thể cần thay đổi trong quảng cáo của bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh : https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

 

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan