NGUYÊN NHÂN QUẢNG CÁO FACEBOOK KHÔNG CẮN TIỀN

nguyên nhân quảng cáo facebook không cắn tiền

11 lý do Quảng cáo trên Facebook của bạn không sử dụng ngân sách

Tại sao Quảng cáo trên Facebook của bạn không chi tiêu ngân sách của bạn?

Tôi thấy vấn đề này xảy ra thường xuyên đối với các nhà quảng cáo. Trong bài viết này,  tôi sẽ đề cập đến một số lý do phổ biến nhất tại sao và giúp bạn khắc phục nó.

Tại sao quảng cáo trên Facebook của bạn không cắn tiền

Nói chung, chúng tôi thấy rằng các vấn đề phân phối quảng cáo được chia thành ba yếu tố chính khác nhau.

  • Quảng cáo chất lượng thấp
  • Vấn đề với khán giả của bạn
  • Vi phạm chính sách

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn từng một trong số chúng và cách chúng tôi có thể khắc phục chúng.

1. Giá thầu thấp

Lý do đầu tiên và được cho là phổ biến nhất khiến quảng cáo của bạn không sử dụng ngân sách của chúng là do giá thầu thủ công thấp.

Bạn thấy đấy, hệ thống dựa trên đấu giá của Facebook hoạt động với ba yếu tố khác nhau.

  • Giá thầu : số tiền bạn sẵn sàng trả để đạt được kết quả mong muốn.
  • Chất lượng quảng cáo : thước đo chất lượng của quảng cáo dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như phản hồi từ những người đang xem hoặc ẩn quảng cáo của bạn, cách họ hoạt động khi họ truy cập vào trang web của bạn, v.v.
  • Tỷ lệ hành động ước tính: khả năng ai đó tương tác với quảng cáo của bạn và hoàn thành hành động mong muốn của bạn.

Thông thường, trong nỗ lực giảm chi phí và tăng tỷ suất lợi nhuận, các nhà quảng cáo sẽ giảm giá thầu của họ nhưng sẽ làm như vậy hơi quá.

Bạn thấy đấy, khi chất lượng quảng cáo và tỷ lệ hành động ước tính của bạn quá thấp, bạn sẽ cần phải đặt giá thầu cao hơn để đảm bảo có thể thắng trong các cuộc đấu giá này – ngay cả khi điều đó có nghĩa là bạn sẽ đặt giá thầu cao hơn những gì bạn thực sự sẵn sàng trả .

Nếu không, quảng cáo của bạn có thể sẽ không chi tiêu vì chúng không thể thắng bất kỳ cuộc đấu giá nào mà chúng tham gia.

Tóm lại, hãy thử tăng giá thầu của bạn để xem liệu bạn có thể tiếp tục phân phối hay không.

2. Quảng cáo Chất lượng thấp

Ở mặt khác của cùng một đồng xu, nếu quảng cáo của bạn không phân phối thì có thể là do nó đã bị gắn cờ là chất lượng thấp. Trong những trường hợp này, tốt nhất là bạn nên khắc phục sự cố trước khi tăng giá thầu của mình.

Quảng cáo chất lượng thấp có thể được “kích hoạt” vì một số lý do khác nhau:

  • Che giấu thông tin : những quảng cáo cố tình cung cấp thông tin cũ để lôi kéo người dùng nhấp vào để hiểu toàn bộ ngữ cảnh.
  • Clickbait : quảng cáo yêu cầu người dùng tương tác với quảng cáo theo một cách nào đó, chẳng hạn như yêu cầu lượt thích, nhận xét hoặc chia sẻ.
  • Ngôn ngữ giật gân : quảng cáo sử dụng các từ cường điệu để lôi kéo người dùng nhấp vào và sau đó không mang lại kết quả như mong đợi, chẳng hạn như “10 sự thật thay đổi cuộc sống…” và các câu tương tự khác.

Hơn nữa, nếu tài khoản của bạn có một số quảng cáo bị gắn cờ với các thuộc tính chất lượng thấp, thì hiệu suất trên toàn bộ tài khoản của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng .

3. Trải nghiệm trang đích kém

Facebook không chỉ xem xét các thuộc tính quảng cáo của bạn để xác định chất lượng của nó. Trên thực tế, bản thân những gì xảy ra sau lần nhấp có thể quan trọng khi xác định chất lượng quảng cáo của bạn.

Bạn thấy đấy, Facebook làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng người dùng có trải nghiệm tốt nhất có thể khi tương tác với nội dung. Do đó, những gì xảy ra sau khi nhấp chuột có thể quan trọng (hoặc hơn thế nữa) khi xác định chất lượng quảng cáo của bạn.

Nếu bạn đang gặp sự cố phân phối, trang đích của bạn có thể đã bị gắn cờ là chất lượng thấp. Một số lý do khiến điều này có thể xảy ra bao gồm:

  • Thiếu nội dung gốc: nội dung tương tự hoặc bằng với các phần nội dung khác trên web.
  • Quá nhiều quảng cáo: các trang có quá nhiều quảng cáo có thể bị gắn cờ là chất lượng thấp.
  • Nội dung gây hiểu lầm: quảng cáo không phản ánh rõ ràng nội dung trên trang và có thể dẫn đến kỳ vọng bị lừa dối thường sẽ bị gắn cờ là chất lượng thấp và đôi khi thậm chí bị từ chối.
  • Quảng cáo cửa sổ bật lên và quảng cáo xen kẽ: tương tự như việc có quá nhiều quảng cáo trên trang của bạn, việc có cửa sổ bật lên và quảng cáo trung gian thường khiến người dùng khó chịu và trải nghiệm người dùng kém.

Ngoài ra, Facebook sử dụng các tín hiệu người dùng khác để xác định chất lượng quảng cáo. Ví dụ:

  • Quảng cáo ẩn
  • Ẩn tất cả quảng cáo khỏi nhà quảng cáo này
  • Ẩn quảng cáo do lặp lại
  • Báo cáo quảng cáo
  • Tỷ lệ thoát trang đích
  • Thời gian dừng trang đích

Một yếu tố rất lớn khác có thể ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo của bạn và có liên quan trực tiếp đến tỷ lệ thoát và thời gian dừng trang, là thời gian tải trang trung bình của bạn .

Tóm lại, hãy đảm bảo làm việc trên tốc độ trang và giảm thời gian tải trung bình – điều này sẽ dẫn đến trải nghiệm người dùng tốt hơn và chất lượng quảng cáo tốt hơn.

4. Đối tượng hẹp

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà chúng tôi thấy Nhà quảng cáo Facebook mới mắc phải là thu hẹp quá mức đối tượng của họ để họ có thể ” tiếp cận khách hàng lý tưởng “.

Bây giờ, tôi không nói rằng bạn không nên nghiên cứu hình đại diện của khách hàng và tạo đối tượng tinh tế cho các chiến dịch của mình. Tuy nhiên, bạn cũng không ( thường ) muốn chạy quảng cáo cho những đối tượng có 20.000 người dùng trong đó.

Đối tượng quá hẹp thường sẽ dẫn đến tần suất cao hơn, CPM cao hơn và trong một số trường hợp, không có phân phối quảng cáo.

Điều này đặc biệt phổ biến với đối tượng tùy chỉnh dựa trên khách truy cập, người mua trước đó hoặc bất kỳ danh sách tiếp thị lại nào khác có thể quá nhỏ.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng phân phối quảng cáo thấp, hãy thử tăng quy mô đối tượng của mình.

5. Quá nhiều đối tượng trùng lặp

Khi bạn có nhiều chiến dịch hoặc tập hợp quảng cáo nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng, bạn có thể dẫn đến tình trạng trùng lặp đối tượng.

Hiện nay, theo quan niệm phổ biến, lý do bạn không muốn có đối tượng trùng lặp là cuối cùng bạn sẽ tăng chi phí quảng cáo của mình vì quảng cáo của bạn sẽ tham gia cùng một phiên đấu giá và tăng chi phí. Đúng?

Không hẳn.

Bạn thấy đấy, Facebook không thực sự nhập hai quảng cáo vào cùng một phiên đấu giá khi có sự trùng lặp đối tượng.

Thay vào đó, nó đưa bộ quảng cáo có hiệu suất tốt nhất vào phiên đấu giá để gây bất lợi cho cái còn lại. Nhược điểm của giao dịch này là quảng cáo đã bị “bỏ qua” có thể bắt đầu gặp vấn đề về giao hàng.

“Việc có nhiều đối tượng trùng lặp không nhất thiết là một điều xấu, nhưng nó có thể dẫn đến việc phân phối bộ quảng cáo của bạn kém. Điều này là do khi các bộ quảng cáo từ cùng một nhà quảng cáo sẽ kết thúc trong cùng một phiên đấu giá (nghĩa là họ đang nhắm mục tiêu đến các đối tượng tương tự), chúng tôi sẽ nhập bộ quảng cáo có lịch sử hiệu suất tốt nhất và ngăn những bộ khác cạnh tranh để được hiển thị. “

6. Quảng cáo của bạn đã bị từ chối

Điều này không cần phải nói, nhưng nếu quảng cáo của bạn đã bị từ chối… thì, nó sẽ không phân phối.

Có một số lý do tại sao quảng cáo của bạn có thể bị từ chối – và AI khét tiếng của Facebook đã được biết là từ chối quảng cáo mà không có nhiều lý do đằng sau quyết định này.

Điều này chỉ có nghĩa là chúng tôi cần hết sức cẩn thận khi tạo quảng cáo mới và đảm bảo rằng chúng tôi không vi phạm bất kỳ chính sách nào. Một số ngành và ngành dọc được biết là có quảng cáo bị từ chối bao gồm:

  • Thuốc bổ sung
  • Mỹ phẩm
  • Đồ bơi

Bạn có thể tìm thấy các chính sách quảng cáo của Facebook tại đây .

7. Các biến thể sáng tạo kém

Các biến thể quảng cáo có thể ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo như thế nào?

Bạn thấy đấy, khi bạn chọn một trong các mục tiêu chiến dịch của Facebook, điều bạn thực sự đang làm là yêu cầu Facebook tìm những người dùng trong đối tượng mục tiêu của bạn, những người có khả năng thực hiện một hành động cụ thể. Ví dụ: nếu bạn tối ưu hóa các chiến dịch của mình cho sự kiện “Mua hàng”, bạn đang nói với Facebook một cách hiệu quả để tìm những người có khả năng mua hàng từ trang web của bạn.

Điều này có nghĩa là Facebook sẽ tập trung phân phối quảng cáo vào một nhóm người dùng nhỏ hơn trong đối tượng mục tiêu của bạn để tăng khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn. Bạn có thể nhận thấy điều này khi đối tượng của bạn có 1 triệu người dùng, tuy nhiên, tần suất của bạn gần 2 nhưng bạn chỉ đạt hơn 100 nghìn người dùng một chút.

Bây giờ, một điều khác ảnh hưởng đến những người dùng nào trong đối tượng mục tiêu của bạn thực sự nhìn thấy quảng cáo của bạn là chính quảng cáo của bạn. Nói một cách đơn giản, các thông điệp và quảng cáo khác nhau có thể tạo ra tiếng vang khác nhau cho những người dùng khác nhau.

Nói cách khác, một quảng cáo mới có thể “mở khóa” một nhóm người dùng khác trong đối tượng của bạn, giảm tần suất và tăng kết quả.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng phân phối quảng cáo kém, hãy thử thêm các quảng cáo mới vào hỗn hợp với các thông điệp, định dạng và góc độ khác nhau.

8. Phản hồi của khách hàng kém

Như chúng tôi đã đề cập trước đó trong bài viết này, phản hồi của khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định chất lượng quảng cáo của bạn.

Bất cứ khi nào người dùng ẩn quảng cáo của bạn, nhận xét tiêu cực hoặc báo cáo quảng cáo của bạn vì bất kỳ lý do cụ thể nào, điểm phản hồi của khách hàng sẽ giảm và có thể dẫn đến các vấn đề về phân phối quảng cáo. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể thấy các hình phạt trên toàn tài khoản nếu vấn đề không liên quan đến vấn đề và việc phân phối quảng cáo của bạn có thể bị ảnh hưởng đáng kể ngay cả đối với các quảng cáo mới được khởi chạy.

Mỗi trang được cho điểm phản hồi của khách hàng từ 0 đến 5 – bạn có thể xem điểm phản hồi của khách hàng trên trang của mình tại đây .

Nếu điểm của Trang của bạn giảm từ 1 đến 2, Trang của bạn sẽ thấy một hình phạt phân phối được áp dụng cho các quảng cáo của nó. Điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận ít người hơn với cùng một ngân sách. Nếu điểm của Trang của bạn giảm xuống dưới 1, nó sẽ không được phép quảng cáo.

9. Thẻ Tín Dụng Đã Hết Tiền Tối Đa

Một vấn đề đơn giản nhưng đôi khi dễ bị bỏ sót khác là thẻ tín dụng bị sử dụng hết.

Nói cách khác, bạn đã đạt đến giới hạn tối đa mà thẻ tín dụng của bạn có sẵn và bạn cần phải hoàn tất thanh toán trước khi có thể tiếp tục quảng cáo của mình.

Bạn có thể xem đây có phải là vấn đề hay không trong tab “ Cài đặt kinh doanh ” và sau đó trên “ Thanh toán ”.

Nếu bạn có bất kỳ khoản thanh toán nào đang chờ xử lý, hãy phân loại trước và xem liệu điều đó có khắc phục được không.

10. Đã đạt đến giới hạn chi tiêu của tài khoản

Facebook tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo đặt giới hạn chi tiêu tài khoản để đảm bảo rằng không có sai sót nào xảy ra và không có ngân sách bổ sung nào được chi tiêu ngoài dự định.

Ngoài ra, mặc dù hầu hết các nhà quảng cáo mới bắt đầu đều không biết, nhưng các tài khoản mới thường có giới hạn $ 50 / ngày tự động. Facebook làm điều này để tự bảo vệ mình trước các nhà quảng cáo mũ đen và để đảm bảo các tài khoản mới có chất lượng đủ tốt trước khi họ có thể tăng ngân sách của mình.

Nếu bạn có Người quản lý kinh doanh cũ hơn với Tài khoản quảng cáo có lịch sử tốt với Facebook, bạn sẽ không gặp phải vấn đề này. Tuy nhiên, nếu Người quản lý kinh doanh của bạn là người mới, đây là điều bạn chắc chắn nên cân nhắc.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan