Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (2)

Đây là phần 2 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển “

>>Tham khảo : Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)

                                  Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)

11.Nội dung viết về tin tức, bản tin cho doan nghiệp

Kiểu như doanh nghiệp hôm nay ký hợp đồng với đối tác ABC, doanh nghiệp hôm nay mở nhà máy mới, khai trương nhà máy, ban lãnh đạo doanh nghiệp kết hợp với ngân hàng XYZ để làm việc chiến lược, ban lãnh đạo doanh nghiệp tung ra chương trình này, chương trình khác; công ty thực hiện trách nhiệm thiện nguyện trong dịp Covid19…

12. Nội dung tin tức về ngành hàng, thị trường và khách hàng mà bạn đang kinh doanh

Bạn có thể tạo ra các bài viết, các báo cáo về ngành hàng, thị trường và khách hàng trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, để từ đó thu hút được nhiều hơn sự quan tâm của người đọc và tìm kiếm được các cơ hội kiếm tiền, tìm kiếm khách hàng.

13. Đánh giá sự trải nghiệm

Bạn có thể đánh giá một cuốn sách, một bộ phim, một điểm đến, một địa chỉ, một sản phẩm, một dịch vụ hoặc năng lực của một nhà máy, một đối tác…các đánh giá này sẽ giúp cho bạn trở nên có uy tín hơn trong con mắt của độc giả, thường thì các cuốn sách họ đang muốn đọc, họ sẽ đánh giá và kiểm tra các đánh giá đó.

Đó là lý do tại sao các app như TripAdvisors ra đời và thu hút được lượng người dùng lớn. Và tạo nên cơn sốt những người chuyên đi đánh giá các khách sạn, địa điểm du lịch, món ăn, chuyến bay… và rồi đưa câu chuyện lên website cá nhân, blog, kênh Instagram hoặc Youtube của họ. Hoặc đỉnh hơn nữa, bạn có thể viết hẳn một cuốn sách hoặc nhiều cuốn sách để xuất bản và chia sẻ với người dùng, bạn có thể xuất bản miễn phí và cho phép tải về miễn phí.

14. Các câu chuyện

Các câu chuyện về một cá nhân, một người nào đó, một khách hàng cụ thể nào đó: đa số con người chúng ta đều tò mò, muốn biết tọc mạch về một cá nhân nào đó, một con người nào đó, một khách hàng nào đó, bạn có thể kể những câu chuyện có thật nhưng sẽ được khái quát hóa thành những trường hợp điển hình, ví dụ như nạn nhân của một vụ ly hôn, một cô gái thích son môi hãng X và cái kết của cô ấy.

15. Các dự đoán và thống kê tương lai

Bạn có thể phát triển các nội dung là các bài viết mang tính dự đoán và thống kê tương lai, nhưng nên nhớ rằng, những nội dung này phải có tính thuyết phục và có lập luận chắc chắn.

Ví dụ như bạn có thể dự báo tình hình phục hồi kinh tế sau Covid19 như thế nào, ngành nào phục hồi trước, cần phải làm gì để có thể phục hồi nhanh mà không bị bỏ lại phía sau; hoặc là trong thời gian Covid19 bạn cần phải làm gì để giảm thiểu thiệt hại. Các dự đoán luôn luôn được săn đón, và dự đoán của bạn càng chính xác, càng tốt.

16. Các câu chuyện thành công

Ai mà lại không muốn thành công chứ, các câu chuyện thành công luôn được tìm đọc rất nhiều, và người đọc luôn muốn chia sẻ và tương tác với những câu chuyện thành công và bài học kinh nghiệm từ đó rút ra.

17. Câu chuyện thất bại và những việc không nên làm

 Ngược lại với câu chuyện thành công là câu chuyện thất bại và những việc không nên làm, được rút ra, mọi người cũng tìm đọc nó, để tránh cho mình đi phải vào “vết xe đổ”. Thực tế thì đọc các câu chuyện thất bại bạn sẽ học được nhiều hơn là những câu chuyện thành công đó nhé.

18. Chia sẻ về tầm nhìn và mục tiêu của công ty/ cá nhân/ sản phẩm

 Bạn có thể chia sẻ với cộng đồng về tầm nhìn, mục tiêu của công ty hoặc cá nhân của bạn, hoặc bạn sẽ làm gì với sản phẩm của bạn. Tầm nhìn thì dài hạn, hành động thì ngắn hạn và rõ ràng, và tầm nhìn đó phải có khả năng hiện thực bằng những hành trình, công việc cụ thể.

Bạn có thể viết ra, đồ họa nó thành sơ đồ hoặc làm vlog để làm điều này. Nhưng trên hết là bạn cần phải thực hiện được nó, tránh việc sau này chính những video hoặc bài viết đó sẽ là minh chứng cho trò cười của chính bạn.

19.Các bài nghiên cứu

Bạn có thể đưa ra các bài nghiên cứu về sản phẩm, về khách hàng, về thị trường, về marketing, về bán hàng, các nội dung nghiên cứu có thể được tổng hợp hoặc mua các bản báo cáo trả phí, sau đó bạn Việt hóa. Quan trọng là các bài nghiên cứu này phải có giá trị về thông tin. Chẳng hạn như bạn có thể xem một bản báo cáo thị trường marketing online, báo cáo về quảng cáo Facebook Ads tại Việt Nam…

20.Các chỉ số sự thật và minh chứng

 Những bài viết ngắn dạng “fun fact” – có thể bạn chưa biết cũng là những nội dung mà cộng đồng mạng quan tâm.

21. Các bài viết hướng dẫn

bạn có thể phát triển các bài viết dạng hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản, hướng dẫn các thủ thuật mà ít người biết.

22. Các file tài liệu, sách báo điện tử, tạp chí điện tử

Bạn có thể tạo ra các tài liệu dạng file excel (kế hoạch, lịch làm việc, file thống kê, file quản lý khách hàng, file đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo)…, các file word quy trình, sơ đồ làm việc, biểu mẫu, bảng biểu; file pdf hoặc powerpoint về các nội dung và chủ đề quan trọng liên quan đến ngành hàng và lĩnh vực mà bạn đang phát triển nội dung.

Ví dụ như bạn là công ty về social media, bạn có thể làm một file pdf báo cáo về tình hình phát triển và triển vọng social media tại Việt Nam có số liệu thống kê nghiên cứu chuẩn, và từ đó trở thành tiêu chuẩn của ngành để trích dẫn. Hoặc bạn có thể viết sách (ebook), hoặc tạp chí (emagazine) hoặc catalogue trực tuyến để tạo ra các file tài liệu như vậy.

23.Các biểu mẫu

  Bạn có thể tạo ra các biểu mẫu ví dụ như biểu mẫu cho slide, excel, biểu mẫu cho website, biểu mẫu cho poster, banner… cũng là những nội dung người dùng tìm kiếm (dù không nhiều)

Nguyễn Phan Anh PA Marketing

LH: 0889 255678 – 0906 950333

Fanpage:  http://www.fb.com/phananhonline

Website:  http://www.pamarketing.vn


Bài viết liên quan