Quảng cáo Facebook và Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook và quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook và Quảng cáo Google: Cách Chọn Mạng Quảng cáo Phù hợp

Quảng cáo Facebook và quảng cáo Google
Quảng cáo Facebook và quảng cáo Google

Quảng cáo Google và quảng cáo Facebook là quyết định chính khi xem xét quảng cáo trực tuyến.

Nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng, thì mạng tìm kiếm của Google hoặc nguồn cấp tin tức của Facebook là những nơi lý tưởng để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.

Facebook hiện có hai tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, khiến nó trở thành điểm nóng cho hoạt động của người dùng.

Google Ads tiếp cận hàng tỷ người mỗi ngày.

Cả hai mạng này đều vượt trội khi mang lại kết quả.

Vì vậy, khi nói đến quảng cáo Facebook và quảng cáo Google,  nền tảng nào tốt hơn?

Cái nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Chà, đó là những gì chúng ta đang ở đây để tìm hiểu.

Dưới đây là cách đưa ra lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Nhưng trước tiên, hãy xem xét kỹ hơn một chút tại sao bạn nên xem xét một trong hai lựa chọn này.

Tại sao Quảng cáo Trực tuyến là Cần thiết

Cách chúng ta tìm kiếm câu trả lời về cơ bản đã thay đổi do cách chúng ta chuyển sang sử dụng điện thoại di động. Bởi vì điện thoại của chúng tôi cung cấp khả năng truy cập Internet và phương tiện truyền thông xã hội một cách thuận tiện và nhanh chóng, chúng tôi sử dụng chúng trong phần lớn thời gian của chúng tôi.

FACEBOOK ADS VS GOOGLE ADS – Tìm kiếm trên máy tính để bàn so với thiết bị di động

Chúng tôi tìm kiếm mọi thứ trên internet. Trên thực tế, “Googling it” phổ biến đến mức nó được thêm vào từ vựng hàng ngày.

Và theo một nghiên cứu gần đây, một người trung bình sẽ dành hơn 5 năm cuộc đời của họ để duyệt trên mạng xã hội.

QUẢNG CÁO FACEBOOK VÀ QUẢNG CÁO GOOGLE

Và để tăng thêm khả năng kết nối, chúng tôi cũng trở nên tò mò hơn, khắt khe hơn và thiếu kiên nhẫn hơn trong việc tìm kiếm sản phẩm, thông tin và dịch vụ của mình. Người tiêu dùng muốn có câu trả lời nhanh chóng.

Việc tìm kiếm và tìm kiếm sản phẩm trực tuyến trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nơi chúng tôi tìm kiếm sản phẩm và thời điểm chúng tôi tìm kiếm là điều mà các nhà quảng cáo quan tâm.

Để đưa thương hiệu của bạn đến với khách hàng, bạn phải tham gia vào quảng cáo để hỗ trợ họ đưa ra quyết định mua hàng. Thông thường, điều này có nghĩa là giúp họ giải quyết các vấn đề mà họ phải đối mặt trước khi họ tìm kiếm một sản phẩm cụ thể.

Vấn đề là lập bản đồ và hiểu hành trình của khách hàng của bạn. Để hiểu các nền tảng khác nhau mà họ sử dụng, các cụm từ tìm kiếm chính và cách họ tương tác với các thương hiệu trên mạng xã hội.

Nó trở nên liên kết với nhau và phức tạp hơn bao giờ hết, và bạn sẽ cần một cách để nổi bật trong thế giới siêu kết nối này.

FACEBOOK ADS VS GOOGLE ADS – Tại sao nên quảng cáo?

Đó là nơi quảng cáo trực tuyến phát huy tác dụng.

Quảng cáo trực tuyến giúp các doanh nghiệp theo một số cách khác nhau:

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Giúp tăng cường lan truyền thông tin
  • Cung cấp ngữ cảnh và mức độ liên quan đến các tìm kiếm của họ
  • Ảnh hưởng đến hành vi của người mua
  • Cung cấp các dấu hiệu mua hàng cho người mua tiềm năng
  • Sử dụng xây dựng mối quan hệ để cải thiện chuyển đổi bán hàng
  • Cung cấp nhiều lộ trình mua hàng

Và đó chỉ là sự khởi đầu.

Các nhà tiếp thị cũng đã nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng trong nhiều năm và trong thời gian đó, chúng tôi đã khám phá ra một số nguyên tắc khá thú vị chỉ ra lý do tại sao quảng cáo hoạt động tốt như vậy.

Ví dụ, một nguyên tắc được gọi là  mù biểu ngữ chỉ ra thực tế là người dùng trực tuyến trung bình hầu như tránh hoàn toàn các cạnh của một trang web.

Cả quảng cáo của Google và Facebook đều đã thích nghi với điều này và giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, thu hút và có được khách hàng mới.

Nói một cách đơn giản, quảng cáo Google và Facebook là cách tốt nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn.

Nhưng chỉ khi bạn biết cách sử dụng chúng đúng cách .

Vì vậy, bây giờ chúng ta hãy xem xét cái nào sẽ sử dụng cho loại mục tiêu tiếp thị nào.

Bạn có muốn tăng vọt kết quả của mình ngay bây giờ không?

Sau đó, bạn nên bắt đầu tích hợp cả Quảng cáo Google và Quảng cáo Facebook trong chiến lược của mình!

Google Ads là gì?

google-ads-la-gi

Trước khi chúng ta tiếp tục, Google Ads là gì?

Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới.  Yoube và những người khác là một thứ hai, thứ ba và thứ tư.

Và vì điều đó, Google Ads là một nơi tuyệt vời để quảng cáo nếu bạn đang muốn khai thác lượng truy cập tìm kiếm khổng lồ đó.

Bạn có thể đặt Google Ads của mình ở đâu?

  • Mạng tìm kiếmmạng tìm kiếm cho phép các chiến dịch xuất hiện cho các tìm kiếm dựa trên các từ khóa như “thợ sửa ống nước địa phương”, kết quả sẽ hiển thị như thế này.
  • Mạng hiển thị: Các chiến dịch trên mạng hiển thị hiển thị quảng cáo của bạn trên các trang web và ứng dụng khi từ khóa của bạn có liên quan đến nội dung của trang web. Những quảng cáo này có thể ở dạng video, hình ảnh và hơn thế nữa.
    Đây là giao diện của quảng cáo hiển thị hình ảnh điển hình:
  • Google Mua sắm: Quảng cáo mua sắm là quảng cáo dựa trên Thương mại điện tử cho phép bạn hiển thị cho các tìm kiếm có mục đích cao, có liên quan dựa trên các sản phẩm trực tiếp.
    Ví dụ: khi ai đó tìm kiếm giày bóng rổ, sản phẩm của bạn có thể hiển thị:
  • Video: Quảng cáo dựa trên video cho phép bạn hiển thị quảng cáo trên các trang web như YouTube cũng như trên toàn bộ Mạng hiển thị của Google.
  • Nhắmmục tiêu lại của Google Ads : Google cung cấp cho bạn khả năng nhắm mục tiêu lại khách hàng để bạn có thể tiếp thị lại khách hàng đã mất đó và giành được ưu đãi.

Đây là một số trong những  loại phổ biến nhất  của  quảng cáo trên Google Ads.

Mặc dù có những tùy chọn khác, nhưng nhìn chung đây là những tùy chọn phổ biến và hữu ích nhất.

Bây giờ bạn đã hiểu những điều cơ bản về quảng cáo, hãy để tôi giải thích nền tảng này sẽ hoạt động cho ai:

Theo Google, các nhà quảng cáo trên nền tảng của họ kiếm được  2usd cho mỗi 1usd chi tiêu.

Điều đó có nghĩa là việc tăng gấp đôi khoản đầu tư của bạn trên nền tảng của họ là điều phổ biến.

Ngoài tất cả những điều này, bạn cũng có thể chạy quảng cáo ở nhiều định dạng khác nhau. Kết quả là, bạn có tiềm năng tiếp cận một lượng lớn khán giả.

Nếu bạn bán sản phẩm trực tuyến (thương mại điện tử), bạn nên sử dụng  quảng cáo mua sắm của Google.

Nếu bạn là một công ty có trụ sở tại địa phương muốn tăng doanh số bán hàng, bạn có thể  tạo các chiến dịch dựa trên vị trí  trên mạng tìm kiếm hoặc thậm chí trên Google Maps.

Tìm kiếm thêm khách hàng cho công ty luật hoặc đại lý SEO của bạn? Quảng cáo  trên mạng tìm kiếm dựa trên các từ khóa cụ thể là một trong những quảng cáo có chuyển đổi cao nhất, ở bất kỳ đâu.

Lý do sử dụng Google Ads – Mục đích và Vị trí

Sử dụng Google Ads để nhắm mục tiêu đến những khách hàng có ý định  mua cao.

Một lý do khác để sử dụng quảng cáo Google là vì vị trí địa lý, nói cách khác, bạn có ý định và bối cảnh địa phương.

Ví dụ: khi ai đó tìm kiếm một từ khóa như “thợ sửa ống nước gần tôi”, rất có thể họ sẽ gọi cho một số thợ ống nước đầu tiên mà họ tìm thấy.

Bạn chỉ cần đọc từ khóa đó rằng họ đang tìm cách giải quyết vấn đề nhanh chóng .

Nhưng Google cũng có khả năng làm được nhiều việc hơn là chỉ chuyển đổi những khách hàng muốn mua hàng ngay bây giờ.

Quảng cáo trên Mạng hiển thị của Google và YouTube vượt trội trong cả việc xây dựng nhận thức về thương hiệu và cung cấp hỗ trợ khách hàng sau khi mua hàng.

Đây là nơi  Google Ads cạnh tranh trực tiếp với quảng cáo Facebook.

Nhưng quảng cáo Facebook thì sao?

Tóm tắt về FACEBOOK ADS VS GOOGLE ADS

Tại sao mọi người sử dụng Facebook?

Họ đang tìm kiếm một từ khóa và giải quyết một vấn đề? Không và không.

Facebook là một mạng xã hội. Điều đó có nghĩa là hầu hết mọi người ở đó để kết nối với những người khác, kiểm tra nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ và tìm kiếm những thứ khơi gợi sự quan tâm của họ.

Các  ý định  để mua không phải là cao như quảng cáo của Google.

Nhưng điều đó không có nghĩa là lãng phí chi tiêu cho quảng cáo.

Facebook có hơn  2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng . Bạn có thể tìm thấy hầu hết mọi thị trường mục tiêu hoặc thị trường ngách trên nền tảng.

Facebook phát triển mạnh trong việc xác định sở thích của mọi người – những gì họ thích.

Và với cơ sở người dùng đa dạng và lớn như vậy, bạn có một cơ hội tuyệt vời để tìm kiếm thành công.

Hãy nhớ rằng Facebook có 3 nền tảng Quảng cáo – Facebook, Facebook Messenger và Instagram.

Quảng cáo Facebook thường có dạng quảng cáo kiểu nguồn cấp tin tức tích hợp trực tiếp vào nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn và trông giống như một bài đăng bình thường.

Trên Facebook, bạn có thể điều chỉnh quảng cáo của mình theo các mục tiêu tiếp thị khác nhau.

Bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu và lượt thích trên trang doanh nghiệp của mình? Quảng cáo Facebook là lý tưởng cho điều đó.

Cần nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn ? Sau đó, Facebook cũng hoạt động cho điều đó, nó là một nền tảng tạo khách hàng tiềm năng mạnh mẽ.

Muốn có thêm lưu lượng truy cập vào các bài đăng trên blog của bạn hoặc tương tác trên trang web của bạn? Có Facebook là tốt cho điều đó.

Cần thúc đẩy doanh số bán hàng và lượt ghé qua cửa hàng nhiều hơn ? Có, Facebook hoạt động cho điều này.

Cũng có nhiều tùy chọn khác nhau như Google Ads nhưng hãy lưu ý rằng nhiều tùy chọn cụ thể hơn cho sở thích của một người.

Mục đích là khác nhau.

Facebook cũng vượt trội khi nhắm mục tiêu đến đối tượng cho quảng cáo của bạn.

Facebook có “Đối tượng tùy chỉnh” cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng theo nhân khẩu học đa dạng bao gồm chức danh, thâm niên, mức thu nhập và thậm chí cả những thứ như sở thích, âm nhạc, phim ảnh và hơn thế nữa.

Bạn có thể được nhắm mục tiêu cực kỳ.

Bây giờ bạn sẽ tự hỏi liệu Facebook có phù hợp với doanh nghiệp của bạn HOẶC nếu bạn đã sử dụng nó trước đây thì câu hỏi rõ ràng là tôi đã sai ở đâu?

Quảng cáo trên Facebook có phù hợp với doanh nghiệp của tôi không?

Đây là câu trả lời:

Nhiều khả năng  là có.

Đây là lý do tại sao.

Mọi người và bất kỳ ai có khả năng trở thành khách hàng cho doanh nghiệp của bạn đều ở trên Facebook. Điều này cũng đúng đối với các công ty B2B và B2C.

Trên hết, chi tiêu quảng cáo tối thiểu rất thấp và Facebook có giá mỗi nhấp chuột cực kỳ thấp.

Trên thực tế, mặc dù nó thay đổi theo ngành, bạn có thể thấy từ biểu đồ dưới đây rằng nó vẫn còn thấp.

Bạn có thể chi tiêu ít nhất là 50 đô la một tháng và nhờ đó, bạn sẽ nhận được hàng nghìn lần hiển thị cho doanh nghiệp của mình.

Nghiên cứu từ AdStage dựa trên hơn 3 tỷ lần hiển thị quảng cáo trên News Feed trên máy tính để bàn và thiết bị di động và 80 triệu lần nhấp.

Bây giờ cho những bạn đã thử quảng cáo Facebook nhưng có lẽ không nhận được lợi nhuận tốt. Câu hỏi là bạn đang cố gắng làm gì? Hãy nhớ rằng mục đích của Facebook thấp hơn nhiều.

Vì vậy, bạn cần bổ sung các chiến dịch Facebook của mình bằng các chiến lược truyền thông xã hội khác, chẳng hạn như sử dụng Messenger chatbots để sử dụng phương pháp tiếp thị qua email với đối tượng của bạn bằng các công cụ như  MobilMonkey . Phần quan trọng là bạn cần phải nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng với Facebook và sau đó chuyển đổi họ.

Ví dụ: thiết lập các cuộc trò chuyện được nhắm mục tiêu, tạo chiến dịch nhỏ giọt hoặc gửi các tin nhắn không mang tính quảng cáo đến các đối tượng được phân đoạn cao và chọn tham gia. Những phương pháp này đã mang lại thành công to lớn và bạn thậm chí có thể sử dụng chúng với các quảng cáo trên Facebook.

Vấn đề là bạn cần có một chiến lược rõ ràng cho quảng cáo Facebook của mình  cách bạn chuyển đổi chúng.

Đầu tư tiền vào quảng cáo Facebook để tận dụng chi phí thấp hơn và nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học tuyệt vời?

Quảng cáo Google và Quảng cáo Facebook: Cái nào tốt hơn cho bạn?

Quảng cáo Google và quảng cáo Facebook đều là những nơi tuyệt vời để quảng cáo doanh nghiệp của bạn.

Chúng tương đối rẻ (tùy thuộc vào ngành của bạn). Và mỗi trang có hàng tỷ người dùng với các tùy chọn nhắm mục tiêu theo đối tượng đa dạng.

Vậy bạn chọn cái nào?

Cái này tốt hơn những cái khác phải không?

Không có câu trả lời duy nhất. Bạn cần hiểu khách hàng của mình, nhưng quan trọng hơn là bắt đầu tập trung vào việc có các mục tiêu tiếp thị rõ ràng.

Mục tiêu cuối cùng của bạn là gì?

Bạn đang muốn đạt được điều gì?

Nếu câu trả lời của bạn là bán hàng, khách hàng tiềm năng, tư vấn hoặc bất kỳ điều gì có tính chất đó –  cả hai  nền tảng sẽ hoàn hảo cho điều đó.

Nếu câu trả lời của bạn là nhận thức về thương hiệu hoặc lượt theo dõi trên mạng xã hội, thì Facebook là nơi phù hợp.

Nếu bạn muốn bán sản phẩm hoặc bất kỳ danh mục nào khác, cả hai nền tảng đều có thể thực hiện thủ thuật.

Tóm tắt về Quảng cáo trên Facebook và Quảng cáo của Google

So sánh # 1: Quy mô đối tượng

Cả Google và Facebook đều có phạm vi tiếp cận khổng lồ – Google xử lý  hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày trong khi Facebook ước tính có khoảng  1,45 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. Vì vậy, quảng cáo Facebook và quảng cáo Google – cân bằng.

Sự khác biệt # 2: Chi phí & ROI 

Chi phí là một xem xét quan trọng khác. CPC trung bình trên AdWords là 2,69 đô la, nhưng điều này rất khác nhau tùy theo ngành! Mức trung bình cho Facebook là 0,72 đô la nhưng hãy nhớ rằng mục đích là khác nhau . Một lần nữa, CPC của Facebook thay đổi theo ngành. Vậy quảng cáo Facebook so với quảng cáo Google – Facebook chiến thắng.

So sánh # 3: Ý định mua

Khi nói đến ý định mua, AdWords đánh bại Facebook Ads. Xem xét loại hình kinh doanh của bạn – mọi người có xu hướng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của họ khi họ sẵn sàng mua hàng không? Hay bạn cần nuôi dưỡng chúng nhiều hơn? Vậy quảng cáo Facebook so với quảng cáo Google – Google chiến thắng.

So sánh # 4: Tùy chọn Nhắm mục tiêu

Cả AdWords và Facebook Ads đều cung cấp cho bạn các tùy chọn để nhắm mục tiêu (và nhắm mục tiêu lại) các đối tượng cụ thể. Trên cả hai nền tảng, bạn có thể nhắm mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, vị trí và mức thu nhập, trong số những thứ khác.

Tuy nhiên, Facebook tốt hơn nhiều đối với các tùy chọn nhắm mục tiêu nâng cao . Vậy quảng cáo Facebook so với quảng cáo Google – Facebook chiến thắng.

So sánh # 5: Định dạng Quảng cáo

Còn các định dạng quảng cáo thì sao? Điều này quay trở lại câu hỏi: mục tiêu của chiến dịch của bạn là gì?

Bạn có nhiều sáng tạo hơn trên Facebook nhờ các kênh và phương tiện khác nhau. Điều này làm cho nó trở thành một nền tảng tốt hơn nhiều để xây dựng nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành. Vậy quảng cáo Facebook so với quảng cáo Google – Facebook chiến thắng.

 


Bài viết liên quan