5 giai đoạn chính trong quy trình tiếp thị nội dung
Nội dung được sử dụng tốt sẽ giúp tối đa hóa kết nối với khán giả mục tiêu của bạn. Bạn trở thành một nguồn lực cơ bản trong thị trường ngách của bạn. Khi khách hàng tiềm năng nhận ra thương hiệu và kiến thức chuyên môn của bạn, điều đó làm tăng mức độ nhận biết và hiển thị thương hiệu.
Bắt đầu bằng cách vạch ra một chiến lược. Điều này giúp biết nội dung nào cần tạo và nơi chia sẻ nội dung đó. Bạn cũng sẽ hiểu những chỉ số nào cần sử dụng khi đo lường thành công và theo dõi hiệu suất.
Một kế hoạch tiếp thị nội dung hiệu quả cần có thời gian để mang lại kết quả. Nếu không có các chỉ số phù hợp, bạn có thể đi chệch hướng.
Đọc tiếp bài viết này để biết năm chiến lược tiếp thị nội dung chính sẽ thiết lập và giữ cho doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng.
1. Giai đoạn nghiên cứu và lập kế hoạch
Trong giai đoạn này, bạn tìm ra đối tượng mục tiêu của mình là ai và làm thế nào bạn có thể thu hút sự chú ý của họ và chuyển đổi họ.
Trước tiên, bạn có thể tiến hành nghiên cứu khách hàng bằng cách:
- Phân tích cách khách hàng hành xử và tương tác với trang web của bạn.
- Thực hiện các cuộc thăm dò và khảo sát.
- Phân tích khán giả của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội.
- Kiểm tra phản hồi, đề xuất và khiếu nại của khách hàng.
Tiếp theo, bạn có thể tạo một kế hoạch tiếp thị nội dung bằng cách:
- Đặt mục tiêu thực tế.
- Tạo tính cách khách hàng.
- Chọn giai điệu giọng nói của bạn
- Loại và định dạng của nội dung.
- Bằng cách tạo phễu tiếp thị.
Điều quan trọng là phải vạch ra một chiến lược tiếp thị nội dung. Nó đảm bảo nội dung hấp dẫn, có chức năng và dễ hiểu.
2. Sáng tạo nội dung
Bản chất của giai đoạn này là tạo ra nội dung mang lại giá trị cho khán giả của bạn. Bạn có thể đạt được điều đó bằng cách kết hợp những ý tưởng độc đáo và những chủ đề có giá trị. Bạn cũng có thể thêm các chủ đề sáng tạo vào toàn bộ thiết lập. Điều quan trọng là phải có những mục tiêu cụ thể và cố định để đạt được từ chiến lược này. Không có mục tiêu, việc lập kế hoạch không thể thành công.
Bạn có thể tạo một quy trình làm việc hiệu quả. Nó đảm bảo rằng quá trình sản xuất nội dung chạy trơn tru. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ và gói phần mềm để giúp bạn quản lý nhóm và nhiệm vụ của mình. Ngoài ra, bạn đào tạo nhân viên của mình về viết quảng cáo, hoặc bạn có thể thuê các chuyên gia từ bên ngoài.
3. Lập lịch và Xuất bản
Ở giai đoạn này, bạn có thể xuất bản nội dung của mình trên nhiều nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, trước tiên, bạn cần:
- Tìm các kênh mà bạn sẽ xuất bản nội dung của mình.
- Phân phối và quảng bá nội dung của bạn theo đối tượng mục tiêu của bạn.
- Tận dụng công cụ lập lịch nội dung để tự động xuất bản nội dung của bạn.
- Tùy chỉnh nội dung của bạn.
4. Phân phối và xúc tiến
Chỉ xuất bản nội dung của bạn là không đủ; việc quảng bá nó cũng rất quan trọng. Bạn có thể quảng bá nội dung của mình trên phương tiện truyền thông xã hội, các trang web cung cấp nội dung, diễn đàn hoặc thông qua bài đăng của khách. Ngoài ra, bạn có thể tối ưu hóa bài đăng trên blog của mình cho các công cụ tìm kiếm để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Bạn có thể tạo lịch cho hệ thống quản lý nội dung của mình tại nơi làm việc. Nó sẽ giúp xác định thời điểm xuất bản nội dung trên các nền tảng khác nhau. Lịch tiếp thị nội dung được lập kế hoạch tốt sẽ giúp toàn bộ nhóm tiếp thị của bạn đi đúng hướng.
5. Phân tích và tối ưu hóa
Cách tốt nhất để hoàn thành quy trình tiếp thị là phân tích hiệu suất của bạn. Bạn cũng có thể xác định các lĩnh vực cần cải thiện và sửa đổi kế hoạch của mình. Đây là những cách quan trọng để cải thiện quy trình tiếp thị nội dung của bạn và làm cho nó hiệu quả hơn.
Bài viết liên quan
MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ & ỨNG DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ SỐ
MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ & ỨNG DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2