5 giai đoạn chính trong quy trình tiếp thị nội dung
Nội dung được sử dụng tốt sẽ giúp tối đa hóa kết nối với khán giả mục tiêu của bạn. Bạn trở thành một nguồn lực cơ bản trong thị trường ngách của bạn. Khi khách hàng tiềm năng nhận ra thương hiệu và kiến thức chuyên môn của bạn, điều đó làm tăng mức độ nhận biết và hiển thị thương hiệu.
Bắt đầu bằng cách vạch ra một chiến lược. Điều này giúp biết nội dung nào cần tạo và nơi chia sẻ nội dung đó. Bạn cũng sẽ hiểu những chỉ số nào cần sử dụng khi đo lường thành công và theo dõi hiệu suất.
Một kế hoạch tiếp thị nội dung hiệu quả cần có thời gian để mang lại kết quả. Nếu không có các chỉ số phù hợp, bạn có thể đi chệch hướng.
Đọc tiếp bài viết này để biết năm chiến lược tiếp thị nội dung chính sẽ thiết lập và giữ cho doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng.
1. Giai đoạn nghiên cứu và lập kế hoạch
Trong giai đoạn này, bạn tìm ra đối tượng mục tiêu của mình là ai và làm thế nào bạn có thể thu hút sự chú ý của họ và chuyển đổi họ.
Trước tiên, bạn có thể tiến hành nghiên cứu khách hàng bằng cách:
- Phân tích cách khách hàng hành xử và tương tác với trang web của bạn.
- Thực hiện các cuộc thăm dò và khảo sát.
- Phân tích khán giả của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội.
- Kiểm tra phản hồi, đề xuất và khiếu nại của khách hàng.
Tiếp theo, bạn có thể tạo một kế hoạch tiếp thị nội dung bằng cách:
- Đặt mục tiêu thực tế.
- Tạo tính cách khách hàng.
- Chọn giai điệu giọng nói của bạn
- Loại và định dạng của nội dung.
- Bằng cách tạo phễu tiếp thị.
Điều quan trọng là phải vạch ra một chiến lược tiếp thị nội dung. Nó đảm bảo nội dung hấp dẫn, có chức năng và dễ hiểu.
2. Sáng tạo nội dung
Bản chất của giai đoạn này là tạo ra nội dung mang lại giá trị cho khán giả của bạn. Bạn có thể đạt được điều đó bằng cách kết hợp những ý tưởng độc đáo và những chủ đề có giá trị. Bạn cũng có thể thêm các chủ đề sáng tạo vào toàn bộ thiết lập. Điều quan trọng là phải có những mục tiêu cụ thể và cố định để đạt được từ chiến lược này. Không có mục tiêu, việc lập kế hoạch không thể thành công.
Bạn có thể tạo một quy trình làm việc hiệu quả. Nó đảm bảo rằng quá trình sản xuất nội dung chạy trơn tru. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ và gói phần mềm để giúp bạn quản lý nhóm và nhiệm vụ của mình. Ngoài ra, bạn đào tạo nhân viên của mình về viết quảng cáo, hoặc bạn có thể thuê các chuyên gia từ bên ngoài.
3. Lập lịch và Xuất bản
Ở giai đoạn này, bạn có thể xuất bản nội dung của mình trên nhiều nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, trước tiên, bạn cần:
- Tìm các kênh mà bạn sẽ xuất bản nội dung của mình.
- Phân phối và quảng bá nội dung của bạn theo đối tượng mục tiêu của bạn.
- Tận dụng công cụ lập lịch nội dung để tự động xuất bản nội dung của bạn.
- Tùy chỉnh nội dung của bạn.
4. Phân phối và xúc tiến
Chỉ xuất bản nội dung của bạn là không đủ; việc quảng bá nó cũng rất quan trọng. Bạn có thể quảng bá nội dung của mình trên phương tiện truyền thông xã hội, các trang web cung cấp nội dung, diễn đàn hoặc thông qua bài đăng của khách. Ngoài ra, bạn có thể tối ưu hóa bài đăng trên blog của mình cho các công cụ tìm kiếm để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Bạn có thể tạo lịch cho hệ thống quản lý nội dung của mình tại nơi làm việc. Nó sẽ giúp xác định thời điểm xuất bản nội dung trên các nền tảng khác nhau. Lịch tiếp thị nội dung được lập kế hoạch tốt sẽ giúp toàn bộ nhóm tiếp thị của bạn đi đúng hướng.
5. Phân tích và tối ưu hóa
Cách tốt nhất để hoàn thành quy trình tiếp thị là phân tích hiệu suất của bạn. Bạn cũng có thể xác định các lĩnh vực cần cải thiện và sửa đổi kế hoạch của mình. Đây là những cách quan trọng để cải thiện quy trình tiếp thị nội dung của bạn và làm cho nó hiệu quả hơn.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7